Cẩm nang du lịch

Khám phá Hòn Móng Tay Phú Quốc – Vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc

Phú Quốc 8:18 - 06/04/2023
4.3/5 - (32 bình chọn)

Hòn Móng Tay Phú Quốc mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc. Trước mặt là bờ cát trắng trải dài vô tận, xa xa là bầu trời trong xanh, gần một chút là những rặng dừa đang vươn mình ra biển và những hàng cây móng tay khẽ hòa “tiếng ca” cùng tiếng sóng biển rì rào. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau, tạo thành một “bức tranh” lay động lòng người.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Hòn Móng Tay Phú Quốc mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc

Đôi nét về hòn Móng Tay Phú Quốc

Hòn Móng Tay Phú Quốc cách trung tâm “đảo ngọc” khoảng 15km về phía Nam, thuộc địa phận của xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tên gọi của đảo bắt nguồn từ việc xung quanh đây mọc rất nhiều cây móng tay, gần như bao phủ quanh bờ biển. Nhìn từ trên cao giống như một chiếc móng tay khổng lồ nằm giữa sóng nước mênh mông.

Hiện tại, hòn Móng Tay gần như chưa có người sinh sống mà chủ yếu là khách du lịch đến tham quan, khám phá và chụp ảnh checkin. Nhưng không vì vậy mà làm giảm đi vẻ đẹp thiên nhiên vốn có. Ngược lại còn tăng thêm sự hoang mơ, khoáng đạt và bình yên. Làm cho hàng triệu trái tim thổn thức và si mê mỗi dịp ghé thăm.

Có thể ví hòn Móng Tay giống như một nàng tiên đang say giấc nồng bởi khi đến đây du khách sẽ cảm thấy thoải mái, an nhiên và vô cùng thư thái trước bức tranh thiên nhiên tươi đẹp chưa có sự tác động của con người. Đặt chân đến đâu cũng sẽ là bờ cát trải dài, nước biển trong xanh hoặc tiết trời trong lành với cái nắng rực rỡ.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Hòn Móng Tay được ví như một nàng tiên đang say giấc nồng

Hoặc mĩ miều hơn có thể gọi hòn Móng Tay là một thiên đường mang vẻ đẹp tựa đảo Maldives nổi tiếng với nước biển màu xanh ngọc bích đẹp mắt, bãi cát trắng mịn in những dấu chân của du khách gần xa và rặng dừa uốn cong mình vươn ra biển lớn. Hay những hàng cây móng tay khẽ hòa vào tiếng gió vi vu tạo thành một bản nhạc du dương giữa thiên nhiên rộng lớn.

Hòn Móng Tay chính là tuyệt tác thiên nhiên mà trời đất đã ban tặng cho Phú Quốc để tạo thành một trong những quần thể đảo đa dạng nhất cả nước. Để khi đến đây, du khách sẽ được “thả hồn” theo mây trời, lắng nghe được sóng biển rì rào, chụp những bức ảnh làm kỉ nghiệm hay tham gia những hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị.

Nên đi hòn Móng Tay Phú Quốc vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm hòn Móng Tay Phú Quốc nói riêng và “đảo ngọc” nói chung là khi giao mùa – từ tháng 10 (cuối mùa mưa) đến tháng 4 (đầu mùa khô). Bởi lúc đó nắng đẹp, ít mưa, sóng êm và lượng khách trên đảo chưa đông đúc nên sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, vui vẻ và trọn vẹn nhất cho du khách cùng gia đình, bạn bè và người thân.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm hòn Móng Tay Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau

Một lưu ý nhỏ là để di chuyển được đến hòn Móng Tay an toàn, nhanh chóng và tiện lợi thì du khách có thể đến cảng An Thới, sau đó thuê cano hoặc tàu để ra đảo. Chi phí sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại phương tiện lựa chọn, số lượng người, thời điểm,… nhưng nhìn chung rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của các gia đình, bạn trẻ, cá nhân hoặc cặp đôi.

Ăn gì, chơi gì tại hòn Móng Tay Phú Quốc?

Ăn gì, chơi gì tại hòn Móng Tay Phú Quốc? là điều được rất nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Khi đến đây, du khách có thể ngắm cảnh, tắm biển, lặn ngắm san hô, “hóa thân” thành ngư dân, chụp ảnh “sống ảo” và ăn hải sản. Mỗi hoạt động đều sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt theo cách riêng, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích.

Ngắm cảnh

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt nhưng bình yên, hòn Móng Tay rất biết cách “chiều lòng” du khách mỗi dịp ghé thăm bằng cách tạo nên khung cảnh thiên nhiên ngây ngất lòng người. Để bất cứ ai khi đến đây cũng đều có cơ hội ngắm nhìn làn nước trong xanh với màu ngọc bích độc đáo hay chiêm ngưỡng thảm thực vật trù phú đang hòa với nắng vàng rực rỡ. Giống như bức tranh của những họa sĩ tài ba.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Hòn Móng Tay rất biết cách “chiều lòng” du khách mỗi dịp ghé thăm khi mang vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt nhưng bình yên

Tắm biển

Tắm biển tại hòn Móng Tay Phú Quốc là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị. Cảm giác được hòa mình vào làn nước mát lạnh giữa tiết trời oi ả, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp sẽ giúp du khách quên hết mọi muộn phiền, âu lo trong cuộc sống và công việc. Đồng thời nạp “vitamin biển” để tinh thần sảng khoái và thư thái, sau khi trở về sẽ tràn đầy năng lượng tích cực.

Lặn ngắm san hô

Hệ sinh thái san hô tại hòn Móng Tay Phú Quốc đẹp và đa dạng với hơn 17 loại cứng mềm cùng hải quỳ khác nhau. Màu sắc cực kì đa dạng và bắt mắt, chỉ cần một lần được chiêm ngưỡng là đủ để mê đắm cả đời. Để tham gia hoạt động này, du khách lặn sâu dưới đáy biển với những vật dụng bổ trợ chuyên nghiệp. Đồng thời nhớ trang bị những thiết bị chụp ảnh, quay phim để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Hệ sinh thái san hô tại hòn Móng Tay Phú Quốc đẹp và đa dạng với hơn 17 loại cứng mềm cùng hải quỳ khác nhau

“Hóa thân” thành ngư dân

Là một đảo nằm ngoài biển khơi, hòn Móng Tay Phú Quốc không thiếu những loại hải sản như ốc, cua hay cá. Tuy nhiên, nơi đây hầu như không bán sẵn mà du khách có thể “hóa thân” thành ngư dân để tìm kiếm “chiến lợi phẩm” cho mình. Hoạt động này không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị và mới lạ mà còn giúp du khách có nguyên liệu để chế biến những món ăn thơm ngon và hấp dẫn từ nguồn thực phẩm tươi sống.

Chụp ảnh “sống ảo”

Hòn Móng Tay Phú Quốc chính là phông nền tuyệt vời cho các bức ảnh “triệu like” trên facebook hay được đông đảo bạn bè ngưỡng mộ, khen ngợi mỗi khi đăng instagram. Một mẹo nhỏ mà du khách có thể áp dụng là chọn thời điểm nắng đẹp nhất, trang phục và cách tạo dáng khi chụp hình phải phù hợp với bản thân và hài hòa với bối cảnh chung. Đặc biệt là phải có một “nhiếp ảnh” có tâm. Đảm bảo chỉ cần sau vài phút là đã có ngay một bộ sưu tập lung linh và “xịn sò”.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Hòn Móng Tay Phú Quốc chính là phông nền tuyệt vời cho các bức ảnh “triệu like” trên facebook

Ăn hải sản

Hòn Móng Tay Phú Quốc gần như không có những hàng quán để phục vụ thức ăn chế biến sẵn. Du khách muốn trải nghiệm ẩm thực ngay trên đảo thì có thể mang theo những vật dụng cần thiết như bếp, vĩ nướng, gia vị,… để sau khi đánh bắt hải sản trở về có thể tổ chức một buổi tiệc BBQ nho nhỏ. Vừa ăn uống thỏa thích, vừa say sưa kể những câu chuyện trong cuộc sống, vừa tâm sự về công việc và vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Một số lưu ý khi đến thăm hòn Móng Tay Phú Quốc

Trước khi đến thăm hòn Móng Tay Phú Quốc, du khách cần xem trước dự báo thời tiết để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và trọn vẹn nhất. Tránh đi vào những ngày biển động, sóng lớn hoặc mưa bão vì rất khó để vui chơi hoặc ăn uống ngay trên đảo, thậm chí là dễ gặp nguy hiểm khi đi tàu hoặc cano ra đảo.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Tránh ra hòn Móng Tay vào những ngày biển động, sóng lớn hoặc mưa bão vì rất khó để vui chơi hoặc ăn uống ngay trên đảo

Ngoài ra, du khách khi đến thăm hòn Móng Tay Phú Quốc cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Không xả rác bừa bãi để bãi biển luôn sạch và thiên nhiên được tươi đẹp. Đồng thời giúp những du khách đến sau có thể ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh bình yên, khoáng đạt của hòn Móng Tay.
  • Chuẩn bị sẵn kem chống nắng, đồ bơi và đồ thay (nếu tắm biển), mũ rộng vành, dép lào (nếu ngại đi chân trần),…. Những vật dụng & đồ vật này sẽ giúp những trải nghiệm của du khách tại hòn Móng Tay được tuyệt vời hơn.
  • Cắm trại tại hòn Móng Tay Phú Quốc cũng là một ý kiến hay. Tuy nhiên đây là hoang đảo nên buổi tối rất lạnh, gần như không có người sinh sống, không có sẵn thực phẩm,… nên rất dễ xảy ra nguy hiểm hoặc phát sinh các tình huống bất ngờ, khó kiểm soát. Du khách cần cân nhắc kĩ nếu lựa chọn qua đêm một mình tại đảo.

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết trên, du khách sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị về hòn Móng Tay Phú Quốc. Từ đó có được lịch trình di chuyển, vui chơi và ăn uống phù hợp, giúp chuyến đi được trọn vẹn, vui vẻ và nhiều kỉ niệm đẹp bên bạn bè, người thân và gia đình.

4.3/5 - (32 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
Minh Ngọc 06/04/2023

Cẩm Nang Du Lịch Yên Minh Hà Giang Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

Yên Minh nổi tiếng với phong cảnh trữ tình, thơ mộng bậc nhất Hà Giang. Hãy cùng 2Trip tìm hiểu và khám phá điều gì...

4.6/5 - (83 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

9 Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Quy Nhơn Bình Định

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh tuyệt đẹp mà Quy Nhơn Bình Định còn thu hút nhiều du khách bởi những món ăn...

4.9/5 - (66 bình chọn)
Tạ Vân 06/04/2023

Bãi Đá Cổ Nấm Dẩn Cùng Những Bí Ẩn Lịch Sử Chưa Được Giải Mã

Bãi đá cổ Nấm Dẩn là một di sản cấp Quốc Gia của Hà Giang. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều bí ẩn về văn...

4.1/5 - (34 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status