Cẩm nang du lịch

Đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc ngắm sao biển, checkin cực chất

Phú Quốc 10:58 - 30/06/2023
4.4/5 - (27 bình chọn)

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc ghi dấu ấn trong lòng du khách gần xa bởi khung cảnh bình yên và giản dị. Khi đặt chân đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, tham gia những hoạt động thú vị hay thưởng thức hải sản tươi ngon mà còn có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống của người dân làng chài.

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc ghi dấu ấn trong lòng du khách gần xa bởi khung cảnh bình yên và giản dị

Đôi nét về làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc nằm tại phía Bắc của “đảo ngọc”, cách thị trấn Dương Đông 20 – 25km. Tại đây có khoảng 180 hộ dân sinh sống tại những ngôi nhà ven biển với nghề nghiệp chính là đánh bắt cá. Nhưng trong nhiều năm trở lại đây, nhờ sự phát triển của du lịch Phú Quốc mà cuộc sống của người dân dần được cải thiện khi xây dựng các bè nuôi trồng thủy hải sản kết hợp với phục vụ khách tham quan.

Các nhà bè thường được xây dựng ngoài biển và cách bờ khoảng vài trăm mét với diện tích từ 25 đến 30 mét vuông. Trong đó, cọc cắm sâu vào cát làm nền vững chắc, sàn lót ván và bên trên được che chắn bởi tôn và lá, xung quanh rào bằng ván và cây. Tất cả kết hợp hài hòa với khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, tươi đẹp và rộng lớn của Phú Quốc, tạo thành một nơi tuyệt vời để du khách “dừng chân” trải nghiệm.

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Các nhà bè thường được xây dựng ngoài biển và cách bờ khoảng vài trăm mét với diện tích từ 25 đến 30 mét vuông

Người dân tại làng chài hiền lành, nồng hậu, chất phát, thật thà, vui vẻ và vô cùng cởi mở. Mỗi lần đặt chân đến đây lại cảm thấy bình yên, an nhiên và thư thái. Dường như mọi mệt mỏi của chuyến đi dài hay những âu lo trong cuộc sống và công việc đều được tạm gác lại phía sau. Chỉ còn lại một “khát khao” là được thỏa thích vùng vẫy giữa bờ biển rì rào sóng nước và “thả hồn” theo tiếng gió vi vu trên bầu trời trong xanh.

Thời điểm lý tưởng để đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Du khách có thể đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc vào mọi thời điểm trong năm bởi thiên nhiên nơi đây lúc nào cũng đẹp, có thể “chiều lòng” được tất cả du khách. Tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là từ khoảng tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Bởi vì khi đó biển êm, ít sóng lớn, khí hậu lại trong lành và mát mẻ. Thuận lợi cho mọi hoạt động tắm biển, đi dạo trên bờ cát, thăm nhà bè, chụp ảnh “sống ảo” hay thưởng thức hải sản tươi ngon.

Hoạt động nên trải nghiệm khi đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp đơn sơ, khoáng đạt nhưng lại làm bao du khách phương xa say đắm chẳng muốn rời. Khi đến với làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng “bức tranh tươi mới” của “đảo ngọc” mà còn được một lần trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Hứa hẹn sẽ mang đến khoảng thời gian tuyệt vời và tràn ngập tiếng cười bên bạn bè, người thân và gia đình.

1. Tắm biển

Đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc mà chưa tắm biển thì quả thật là một điều đáng tiếc. Bởi nước biển nơi đây trong xanh và mát mẻ, tại một số nơi còn có thể nhìn thấy đáy. Đặc biệt là khá sạch sẽ dù mỗi ngày tiếp đón rất nhiều lượt khách ghé tham quan và check-in. Chỉ cần đặt chân xuống làn nước, đắm chìm trong tiết trời trong lành và tận hưởng cái nắng rực rỡ của làng chài cũng đủ khiến mọi buồn phiền trong cuộc sống tan biến.

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Nước biển trong xanh và mát mẻ giúp du khách tắm chìm trong “vũ điệu” của biển khơi để quên hết mọi muộn phiền cuộc sống

2. Đi dạo trên bờ biển

Khi đến với làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, du khách có thể nắm tay người thương, bạn bè, gia đình,… đi dạo trên bờ biển trong một chiều lộng gió, lắng nghe cười giòn giã của mọi người xung quanh, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của Phú Quốc, thậm chí là trao nhau nụ hôn nồng thắm. Đó chắc chắn là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà ai cũng nên thử một lần trong đời khi đến làng chài.

3. Ngắm hoàng hôn

Hoàng hôn tại làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc rất đẹp. Từng vạc màu cam, hồng, đỏ, vàng,… đan xen, tạo thành một khung cảnh bình yên và lãng mạn. Hòa với không khí mát mẻ cùng không gian thoáng đãng của buổi chiều muộn sẽ đem đến cho du khách cảm giác thoải mái, tự do tự tại, an nhiên và thư thái trong sâu thẳm tâm hồn. Khoảnh khắc ấy thời gian như ngừng lại để có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của làng chài.

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Từng vạc màu cam, hồng, đỏ, vàng,… đan xen, tạo thành một khung cảnh bình yên và lãng mạn

4. Đón bình minh

Bình minh tại làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc cũng không hề thua kém khi đã chinh phục được hàng triệu trái tim du khách. Mỗi buổi sớm mai, mặt trời sẽ ló dạng trên bầu trời phía xa, tỏa ra màu đỏ rực khắp một không gian, hòa với sóng biển mênh mông cùng cuộc sống đánh bắt cá tôm thường nhật của người dân đã tạo thành một bức tranh đẹp bình dị, nhẹ nhàng, mộc mạc, đơn sơ nhưng lại khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu.

5. Ngắm sao biển

Sao biển là món quà mà làng chài Rạch Vẹm may mắn được biển khơi ban tặng. Với hình dáng ngôi sao 5 cánh và màu sắc đẹp mắt, sao biển được nhiều du khách “săn lùng” để được tận mắt chiêm ngưỡng và tận tay sờ vào. Trong một số thời điểm, sao biển xuất hiện rất nhiều trên biển, tạo thành một khung cảnh thú vị và bình yên mà không có một thước phim, hình ảnh hay một từ ngữ nào có thể diễn tả lại được trọn vẹn.

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Với hình dáng ngôi sao 5 cánh và màu sắc đẹp mắt, sao biển được nhiều du khách “săn lùng” để được tận mắt chiêm ngưỡng

6. Thăm nhà bè

Nhà bè được xem là “đặc sản” của làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc khi được đông đảo du khách check-in. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và bình yên của “đảo ngọc” khi ngắm nhìn được bầu trời trong xanh, lắng nghe được sóng biển rì rào cùng những cơn gió nhè nhẹ thổi bay sợi tóc mai. Phía dưới bè là những đàn cá tung tăng bơi lội. Tựa như chốn “bồng lai” ngay giữa đời thực.

7. Chụp ảnh “sống ảo”

Chụp ảnh “sống ảo” chắc chắn là một hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích khi đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi khung cảnh hoang sơ, khoáng đạt và bình dị của biển khơi và thiên nhiên sẽ là một phông nền hoàn hảo cho mọi bức hình. Chỉ cần diện một bộ trang phục phù hợp, để mặt mộc hoặc trang điểm nhẹ nhàng là đã có ngay bộ sưu tập ảnh lung linh khoe người thân, bạn bè hoặc đăng lên mạng xã hội.

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Khung cảnh hoang sơ, khoáng đạt, bình dị của biển khơi và thiên nhiên sẽ là phông nền hoàn hảo cho mọi bức hình “sống ảo”

Ẩm thực đặc sắc của làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Ẩm thực tại làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc không quá đa dạng như tại trung tâm “đảo ngọc” nhưng bù lại rất thơm ngon và hấp dẫn. Trong đó nổi bật nhất là các loại hải sản tươi sống được chế biến thành nhiều món ăn khác như nướng, hấp,…. Khi nếm thử, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, độ săn chắc và mọng nước trong từng thớ thịt. Đặc biệt là rất vừa ăn, không mặn cũng không ngọt, hợp khẩu vị mọi vùng miền.

Không gian để thưởng thức ẩm thực tại làng chài Rạch Vẹm chủ yếu là ngoài trời, không phải hàng quán sang trọng nhưng lại đem đến cảm giác vô cùng thoải mái và vui vẻ. Giá thành cũng khá hợp lý so với chất lượng của các món ăn. Riêng chủ quán và nhân viên hoặc người dân làng chài lại cực kì vui vẻ, chu đáo, thân thiện và nhiệt tình, khiến cho bữa ăn thêm phần trọn vẹn bên cạnh bạn bè, người thân và gia đình.

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Các loại hải sản tươi sống được chế biến thành nhiều món ăn như hấp, nướng,… đã chinh phục được mọi tín đồ mê ăn uống

Một số lưu ý khi đến thăm làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Để hành trình thăm làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc được diễn ra vui vẻ, thú vị và trọn vẹn nhất thì du khách cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chuẩn bị sẵn nón rộng vành, kem chống nắng, kính lặn, đồ bơi, dép lào, khăn tắm, đồ thay cùng những vật dụng cơ bản khác để có thể tắm biển và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại làng chài.
  • Đổ đầy xăng trước khi di chuyển từ trung tâm “đảo ngọc” đến làng chài Rạch Vẹm để thể có thể thoải mái “vi vu” mà không lo cạn kiệt nhiên liệu.
  • Lựa chọn cung đường di chuyển phù hợp để tiết kiệm thời gian và có thể chiêm ngưỡng được thêm nhiều cảnh đẹp thơ mộng, hữu tình của Phú Quốc.
  • Trại ong và vườn tiêu Phú Quốc là hai địa điểm tham quan khá nổi tiếng nằm trên tuyến tường đến làng chài Rạch Vẹm. Nếu có nhiều thời gian, du khách có thể dừng chân khám phá và chụp ảnh check-in.
  • Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi, không nhặt sao biển mang về,… để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, giúp những du khách đến sau có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn nhất vẻ đẹp của làng chài Rạch Vẹm.

Bài viết trên đây tổng hợp những thông tin thú vị và hữu ích về làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, bao gồm review chi tiết về những hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc. Hi vọng sẽ giúp hành trình khám phá làng chài của du khách cùng bạn bè, người thân và gia đình sẽ được trọn vẹn, vui vẻ và tràn ngập niềm vui!

4.4/5 - (27 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 30/06/2023

[Gợi ý] Trang phục nên mặc khi đi Phú Quốc đẹp và phù hợp nhất

Đảo ngọc Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng cho phong cảnh tươi đẹp. Với biển nước xanh mênh mông, dải cát trắng mịn dưới...

4.2/5 - (25 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Sao Phú Quốc – Bãi tắm “thiên đường” đốn tim du khách

Khi đã đặt chân đến với huyện đảo Phú Quốc, bạn không thể bỏ lỡ địa điểm tắm biển Bãi Sao. Nơi đây gây ấn...

4.4/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

2 Vườn hoa Cẩm Tú Cầu đẹp nhất Đà Lạt làm say lòng du khách

Tham quan vườn hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách nên thử khi có...

4.8/5 - (73 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc – Nơi lưu giữ những nét đẹp cổ kính

Từ rất lâu, làng chài Hàm Ninh đã trở thành một trong những địa điểm tham quan, du lịch được đông đảo du khách tìm...

4.3/5 - (45 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status