Cẩm nang du lịch
2trip.vn

TOP 8 Bãi Biển Đà Nẵng Trong Lành Và Xanh Sạch Mà Du Khách Nên Ghé

Đà Nẵng 8:04 - 26/05/2023
5/5 - (89 bình chọn)

Đà Nẵng là một trong những thành phố sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nước ta. Trong bài viết này, 2Trip sẽ giới thiệu đến với quý độc giả TOP 8 bãi biển Đà Nẵng có khung cảnh trời ban, nhất định phải đến một lần trong đời.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Điểm tên TOP 08 bãi biển Đà Nẵng nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm. (Nguồn: 52hz.vn)

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất

Đà Nẵng là một tỉnh thành nằm ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ, ôn hòa, khung cảnh thì nên thơ trữ tình. Vì vậy nên mỗi năm, Đà Nẵng tiếp đón hàng trăm ngàn khách du lịch trong và ngoài nước đến giao lưu văn hóa.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Những bãi biển Đà Nẵng hiện này đều rất phát triển và trở thành địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng được nhiều người biết đến. (Nguồn: phuotvivu.com)

Địa điểm du lịch Đà Nẵng từ đó cũng được đầu tư phát triển và trùng tu lại để có thể đáp ứng nhu cầu của con người. Khách du lịch có thể ghé thăm Đà Nẵng bất cứ mùa nào trong năm, các lễ hội, khu vui chơi, thắng cảnh sẽ được mở cửa xuyên suốt. Con người Đà Nẵng cũng thân thiện, hòa đồng, hiếu khách nên góp phần tô điểm cho thành phố ngày càng tươi đẹp hơn.

1. Bãi biển Mỹ Khê

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, T20, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nức lòng người nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp, T20, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Bãi biển với chiều dài 10km, chỉ cách trung tâm thành phố vọn vẹn 3km, thuận tiện trong việc di chuyển.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Cái tên đầu tên không thể không nhắc đến trong danh sách này đó là bãi biển Mỹ Khê đẹp nhất Đà Nẵng. (Nguồn: datnenmientrung.com)

Theo Forbes – tạp chí kinh tế hàng đầu nước Mỹ đã từng bình chọn, Mỹ Khê là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Nó được ví như hòn ngọc xanh giữa lòng phố biển, một tuyệt tác mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đà thành. Biển Mỹ Khê cũng là một niềm tự hào của con người Đà Nẵng trong suốt nhiều thập kỉ vừa qua.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu gần đây, nước biển ở Mỹ Khê có độ mặn là 60%. Đây là con số thể hiện độ an toàn để tắm mà không làm khô da. Ngoài ra, nước biển cũng được đánh giá là không ô nhiễm, và không gây ra các bệnh về da, mắt, tai, những nơi tiếp xúc khi tắm.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Dọc bờ biển Mỹ Khê luôn có những đội bảo hộ chuyên nghiệp nhằm bảo đảm an taonf cho người dân và du khách khi tới chơi và tắm biển. (Nguồn: tuoitrethudo.com.vn)

Hiện nay, biển Mỹ Khê đang mở cửa đón khách miễn phí. Du khách có thể thoải mái ra vào mà không mất phí. Đồng thời, còn có cả chỗ đỗ xe ô tô và xe máy để bạn tự do tắm biển thỏa thích. Bãi gửi xe sẽ có bảo vệ trong giữ nên đảm bảo được an toàn và nghiêm ngặt.

Một trong những điểm phát triển của biển Mỹ Khê chính là có đội ngũ nhân viên bảo hộ được sắp xếp trực tại các bãi khác nhau. Trong quá trình tắm biển, nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra thì mọi người hãy hô cứu để được nhân viên hỗ trợ kịp thời.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Hiện nay đang có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm gần biển Mỹ Khê với hướng view nhìn thẳng ra biển vô cùng đẹp mắt. (Nguồn: dulichkhampha24.com)

Tới biển Mỹ Khê thì mọi người không phải lo về địa điểm lưu trú. Bạn có thể lựa chọn khách sạn, homestay hoặc là villa đều được. Giá cả sẽ tùy thuộc vào vị trí, cũng như hạng phòng mà khách lựa chọn. Các điểm lưu trú càng gần, có view hướng biển thì mức giá sẽ càng cao.

Ngoài ra, tới biển Mỹ Khê thì chắc chắn phải ăn hải sản. Hải sản tại đây đa dạng, từ tôm hùm, cua hoàng đế cho tới các loại bình dân như là ghẹ biển, tôm tích, bề bề hoặc cá. Hải sản sẽ được đánh bắt ngay trong ngày nên giữ được độ tươi và thơm ngon, ngọt thịt. Giá các loại hải sản sẽ dao động theo mùa, nếu trái mùa thì chắc chắn giá sẽ cao hơn và ngược lại.

Xem thêm: Bán Đảo Sơn Trà| Địa Điểm Du Lịch Hàng Đầu Đà Nẵng

2. Bãi biển Xuân Thiều

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Khác với bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Xuân Thiều lại mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ và nguyên thủy. Cũng chính nét đặc biệt còn sót lại này đã giúp cho Xuân Thiều ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách du lịch.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Bãi biển Xuân Thiều cũng là địa điểm không thể thiếu khi nhắc đến TOP 8 bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất được du khách đánh giá cao. (Nguồn: vinwonders.com)

Xuân Thiều nằm ngay trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Tính từ vị trí gần nhất cho tới trung tâm thành phố thì bãi biển này cách khoảng 13km. Vì vậy nên gần như chưa bị biến đổi theo hướng thương mại hóa và chưa nhiều người biết tới ngoài người dân địa phương.

Để di chuyển từ trung tâm thành phố đến bãi biển Xuân Thiều thì khách hàng có thể di chuyển bằng xe máy để có thể chủ động và linh hoạt. Ngoài ra, còn có cả xe buýt bắt tại các điểm dọc hành trình. Khi tới biển thì du khách có thể thuê 1 chiếc xích lô để đi dạo quanh bờ biển, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn rực rỡ.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Khá nhiều du khách lựa chọn thuê xe máy tại Đà Nẵng để đi phượt một vòng dọc theo bờ biển Xuân Thiều bao la. (Nguồn: motogo.vn)

Bên cạnh đó, mọi người có thể thu trọn vào tầm mắt cảnh núi Hải Vân sừng sững và hùng vĩ, cùng với đó là bán đảo Sơn Trà xanh mướt. Đây là một khung cảnh hòa hợp giữa biển, núi và trời. Bạn có thể thỏa thích chụp lại những bức ảnh phong cảnh cực chill hoặc là tự sướng để lưu lại kỉ niệm tuyệt vời này cùng bạn bè và người thân.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Bãi biển Xuân Thiều cùng là một địa điểm có nhiều hoạt động vui chơi thú vị mang đến cho du khách một kì nghỉ tuyệt vời. (Nguồn: dulichdaydo.net)

Hằng năm, bãi biển Xuân Thiều còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cực kì bổ ích và thú vị cho du khách. Mọi người có thể tham gia trò chạy xe trên biển, cắm trại với dụng cụ có sẵn, lướt mô tô nước, kéo co hoặc bóng chuyền. Qua các sự kiện và trò chơi này cũng là cơ hội nghìn năm có một để tìm kiếm những mối quan hệ mới, cùng chung đam mê xê dịch.

Ngoài hải sản thì khi tới bãi biển Xuân Thiều, du khách có thể khám phá nhiều món ăn đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn khác. Ví dụ như là mì Quảng được làm từ những sợi mỳ gạo vàng ươm, kết hợp với nước sốt được làm từ mắm nêm chỉ có tại xứ Quảng.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Mỳ Quảng là một trong những món ăn đặc sản Đà Nẵng được khách du lịch vô cùng yêu thích với nhiều nguyên liệu tươi ngon bổ dưỡng. (Nguồn: foody.vn)

Xem thêm: Hòa Phú Thành | Bật Mí Khu Du Lịch Được Giới Trẻ Yêu Thích Nhất Thành Phố Đà Nẵng

3. Bãi biển Non Nước

  • Địa chỉ: Phường Hoài Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Non Nước có chiều dai dọc bờ biển là 5km, ngắn hơn so với biển Mỹ Khê. Ngoài ra, vì nằm tại phường Hoài Hải nên cách trung tâm thành phố khoảng chừng 8km. Non Nước cũng từng được tạp chí Forbes ghi danh là 1 trong 6 bãi biển tự nhiên đẹp nhất hành tinh.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Bãi biển Non Nước là một trong những địa điểm khá thuận lợi cho những du khách nào muốn ghé thăm những địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng. (Nguồn: bestprice.vn)

Bãi biển Non Nước giữ được nét đẹp nguyên sơ và đặc trưng của mình. Nước biển ở đây trong xanh, mát mẻ quanh năm và không bị ô nhiễm. Vì nằm trong vùng kín gió nên mặt nước biển chỉ lăn tăn gợn nhẹ, không bị động, an toàn cho người tắm.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Trên bãi biển Non Nước sẽ được chuẩn bị những ghế nghỉ cho quý khách có thể nằm tắm nắng hoặc nghỉ ngơi sau những giờ vui chơi hết mình. (Nguồn: vinpearl.com)

Để di chuyển đến biển Non Nước thì không quá khó. Mọi người có thể đi theo lộ trình sau Sân bay Quốc tế Đà Nẵng – Nguyễn Văn Linh – Cầu Rồng – Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Non Nước. Hoặc là trung tâm thành phố – Lê Duẩn – Cầu Sông Hàn – Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Non Nước.

Đến với bãi biển Non Nước, ngoài thả mình vào làn nước trong lành, mát mẻ hoặc dạo quanh bên bờ biển thì du khách có thể tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm như là lướt ván nước, dù lượn, mô tô nước, chèo thuyền,… Hoặc ngư dân cũng thường tổ chức các buổi câu cá tao nhã vào buổi chiều và buổi tối. Mọi người có thể nhập hội đẻ hiểu rõ hơn về cuộc sống ven biển.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Đến bãi biển Non Nước du khách còn được ngư dân nơi đây hướng dẫn cách câu cá biển vô cùng thú vị đặc sắc. (Nguồn: taidanang.com)

Một trong những ưu điểm khác của bãi biển Non Nước chính là gần với nhiều địa danh nổi tiếng. Sau khi dạo bước bên bờ biển, du khách có thể ghé thăm làng đá mỹ nghệ Non Nước cũng trong địa phận dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Hoặc sau đó đi bộ tới chùa Linh Ứng để cầu may cho bản thân và gia đình.

Đặc biệt là khi vui chơi tại bãi biển Non Nước thì sẽ không mất phí vào cửa. Khách du lịch có thể vui chơi thoải mái, bất kể khung giờ nào. Tuy nhiên, để an toàn thì tránh tắm biển vào những khung giờ không có người hoặc ít người xung quanh. Nếu có con nhỏ thì bắt buộc phải sử dụng các dụng cụ bảo hộ như là áo phao, phao bơi và kính mắt để bảo vệ.

Xem thêm: Fantasy Park | Khám Phá Công Viên Giải Trí Trong Nhà Lớn Nhất Thế Giới

4. Bãi biển Nam Ô

  • Địa chỉ: Nam Ô 1, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Nam Ô chính là thiên đường cho những ai thích sự yên tĩnh. Nơi đây mang một vẻ hoang sơ, thuần khiết nhưng lại không kém phần nên thơ. Bãi biển này nằm tại Nam Ô 1, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố khoảng 15km đi về hướng Tây Bắc.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Bãi biển Nam Ô mang vẻ đẹp yên tĩnh và bình yên, là nơi giúp du khách xua tan những căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống. (Nguồn: vinwonders.com)

Điểm làm nên sự khác biệt của Nam Ô chính là những mỏm đá bám đầy rêu có kích thước đa dạng. Những mỏm đá này nằm ở bất cứ đâu, tạo thành bức tường thành bảo vệ trước những đợt sóng lớn.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch tại bãi biển này vào tháng 2 đến tháng 4 dương lịch. Lúc này không khí bớt lạnh, chỉ còn nắng ấm chan hòa, thích hợp để thả hồn vào những cơn gió biển.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Những rạn đá rêu Nam Ô là một trong những điểm nhấn giúp bạn có một tấm hình sống ảo tuyệt đẹp. (Nguồn: ivivu.com)

Ngoài ra, vào mỗi buổi chiều, khi mà hoàng hôn chuẩn bị đỏ rực cả một mảng trời thì các cặp đôi và gia đình cũng thường rủ nhau tụ tập ngồi trên các mỏm đá. Đây dường như chính là khung cảnh bình yên nhất trong ngày. Tất cả mọi thứ xung quanh sẽ yên ắng và thời điểm này cũng thích hợp để ngồi thiền.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Khung cảnh hoàng hôn trên biển Nam Ô mang vẻ đẹp quyến rũ đến mê hồn. (Nguồn: disantrangan.vn)

Tại Nam Ô thì có một làng nghề cực kì nổi tiếng chính là làng nghề nước mắm Nam Ô. Ngôi làng này có truyền thống hơn 400 năm tuổi, với công thức gia truyền, mang đến cho cả nước những giọt nước mắm tinh chất, đậm vị cá nhất.  Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này chính là những con cá tươi xanh và có vị ngọt đặc trưng.

TOP 8 bãi biển nổi tiếng Đà Nẵng được du khách ghé tới nhiều nhất
Nếu có cơ hội đến với Nam Ô du khách chắc chắn phải nếm thử gỏi cá Nôm Ô đặc sản thơm ngon hấp dẫn của người dân nơi đây. (Nguồn: bazantravel.com)

Xem thêm: Tổng Hợp Chi Tiết Nhất Về Helio Center Đà Nẵng- Tổ Hợp Vui Chơi Giải Trí Và Chợ Đêm Lớn Nhất

5. Bãi biển Tiên Sa

  • Địa chỉ: Cuối đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Tiên Sa là một hệ nhỏ nằm trong khu du lịch sinh thái cùng tên. Nằm ngay cuối con đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, Sơn Trà, chỉ cách trung tâm thành phố hơn 9km. Nhìn từ trên cao, bãi biển Tiên Sa có hình dáng giống như một dải lụa uốn lượn mềm mải đang vắt mình qua ngọn núi.

Tiên Sa thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam
Bãi biển Tiên Sa được nhận xét là một trong những bãi biển có nước sạch và trong nhất mang màu xanh biếc vô cùng hút mắt. (Nguồn: tripadvisor.com.vn)

Bạn có thể chọn điểm xuất phát là từ trung tâm thành phố, sân bay Đà Nẵng hoặc từ một địa điểm du lịch nào đó khác như là Cầu Rồng. Ngoài ra, để thuận tiện di chuyển thì mọi người nên tham khảo địa chỉ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng để linh hoạt, với mức giá chỉ từ 80.000đ/xe/ngày.

Tiên Sa thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam
Xung quanh bãi biển Tiên Sa có rất nhiều khách sạn giá rẻ đặt chuẩn 3 – 4 sao phù hợp với mọi phân khúc khách hàng cho bạn thoải mái lựa chọn. (Nguồn: trip.com)

Xung quanh khu vực bãi biển Tiên Sa cũng có khá nhiều khách sạn từ bình dân cho tới 5 sao. Hoặc nếu như bạn muốn độc lập và riêng tư thì có thể thuê một căn villa khi đi cùng đại gia đình. Giá phòng khách sạn sẽ dao động từ 200.000đ – 1.500.000đ/phòng/đêm. Trong mỗi phòng sẽ có đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, khu vực giải trí và ban công view hướng biển.

Tiên Sa thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam
Những món hải sản hấp dẫn được chế biến với nhiều công thức độc đáo tại vùng biển Tiên Sa mà du khách không thể bỏ lỡ. (Nguồn: vntrip.vn)

Thường thì đi su lịch bãi biển Đà Nẵng – Tiên Sa vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch là đẹp nhất. Lúc này trời sẽ không mưa và có nắng nhé. Đi biển thì mọi người đừng bỏ lỡ 2 khoảnh khắc đẹp nhất là đầu ngày và cuối ngày. Đứng từ vị trí bờ biển, khách du lịch sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh mặt trời ló rạng cho tới khi khuất dần sau dải núi phía xa xa.

Xem thêm: Khám Phá Tất Tần Tật Cung Văn Hóa Thiếu Nhi Đà Nẵng – Điểm Check-in Lý Tưởng Của Giới Trẻ

6. Bãi biển An Bàng

  • Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Nếu đã tới Đà Nẵng thì chắc chắn bạn phải ghé qua Hội An. Nơi đây cũng có một bài biển khá nổi tiếng là bãi An Bàng. Về vị trí địa lí thì An Bàng cách trung tâm thành phố Hội An chỉ 3km. Đặc biệt nó chỉ cách biển Cửa Đại khoảng 1km. Cụ thể bãi biển An Bàng này nằm trên đường Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam.

An Bàng thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Không sai khi nói bãi biển An Bàng là một trong những vùng biển mang nét thơ mộng và đẹp nhất châu Á được du khách cả trong và ngoài nước đánh giá. (Nguồn: vinwonders.com)

Vào năm 2011, bãi biển An Bàng từng được CNNGo vinh danh là 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới, TOP 25 bãi biển đẹp nhất trong khu vực Châu Á. Đồng thời đây cũng là một niềm tự hào, điểm du lịch thu hút khách hàng đầu tại thành phố Hội An. Mỗi năm An Bàng chào đón hàng trăm ngàn du khách đến từ các quốc gia khác nhau trên khắp thế giới.

An Bàng thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Vùng biển An Bằng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khá xa sẽ mang đến không khí trong lành và giúp bạn tránh xa chốn đô thị tấp nập, ồn ào. (Nguồn: elitetour.com.vn)

Vì nằm ở vị trí gần trung tâm nên khách du lịch sau khi nghỉ dưỡng tại bãi biển An Bàng có thể di chuyển đến các địa điểm khác nổi tiếng như phố cổ Hội An hoặc là làng rau Trà Quế. Mỗi nơi sẽ chứa đựng những nét đẹp riêng về văn hóa, cũng như thể hiện rõ hơn về nhịp sống xứ Quảng.

An Bàng thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Tam hữu là một món ăn đặc sản của người dân vùng biển An Bàng với hương vị ngọt thanh tự nhiên từ tôm và thịt vô cùng ngon miệng. (Nguồn: baoquangnam.vn)

Một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi tới đây chính là tam hữu. Đây là một món ăn được người dân làng rau Trà Quế dùng trong mâm cúng để tạ ơn đất đai vào mùng bảy tháng Giêng hàng năm. Món ăn sẽ có 3 nguyên liệu chính là thịt, tôm và rau thơm. Toàn bộ nguyên liệu đều được nuôi trồng bằng chính đất làng nên chứa đựng tinh hoa của đất trời.

Xem thêm: Khám Phá Khu Du Lịch Khoáng Nóng Phước Nhơn Đà Nẵng Chỉ Trong Một Ngày

7. Bãi biển Thanh Bình

  • Địa chỉ: Ông Ích Khiêm, Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Nhắc tới một bãi biển thanh bình, chứa đựng nét ôn hòa và hiền dịu thì chắc chắn không thể không nhắc tới bãi biển Thanh Bình. Tới đây, du khách không những được tận hưởng bầu không khí mới trải nghiệm cuộc sống của những người dân ven biển.

Thanh Bình thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Nếu bạn đang tìm một bãi biển an toàn tại Đà Nẵng thì bình yên chính là lựa chọn hoàn hảo với đường bờ biển khá ngắn. (Nguồn: vntrip.vn)

Thanh Bình nằm trên đường Ông Ích Khiêm, Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Biển khá ngắn, với chiều dài bở biển chỉ khoảng độ 1km. Vì vậy nên cũng được đánh giá là an toàn cho cả người lớn lẫn trẻ em. Tuy nhiên, trong quá trình tắm biển, vẫn nên trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ, tránh xảy ra tai nạn không mong muốn.

Thanh Bình thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Bãi biển Thanh Bình mang nét đẹp trong trẻo và bình yên với khung cảnh trời xanh mây trắng nắng vàng cho du khách có thể chiêm ngưỡng. (Nguồn: vntrip.vn)

Bạn di chuyển sang trái để đi vào đường Nguyễn Tất Thành. Từ đây, mọi người di chuyển đến khu đô thị Đa Phước và tiếp tục chạy trên đường số 7 cho tới khi đến Ông Ích Khiêm. Xe máy sẽ là phương tiện tiện lợi nhất, tuy nhiên nếu chưa có bằng lái thì bạn nên lựa chọn xe taxi để an toàn.

Thanh Bình thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Cắm trại trên bờ biển Thanh Bình là một trong những trải nghiệm thú vị mà chắc hẳn ai cũng nên thử một lần khi có cơ hội ghé đến Đà Nẵng. (Nguồn: vnexpress.net)

Vì lượng khách đến bãi biển Thanh Bình hằng năm khá đông nên để chắc chắn có phòng thì khách du lịch phải đặt trước ít nhất 1 tuần. Đặt phòng càng sớm thì càng có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho bạn lựa chọn. Khách sạn Vinpearl Đà Nẵng cũng là một khách sạn 5 sao chất lượng bậc nhất mà mọi người có thể tham khảo. Mức giá sẽ dao động từ 7 triệu – 12 triệu/đêm/phòng.

Xem thêm: Công Viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng| Tổng Hợp Chi Tiết Nhất Về Khu Vui Chơi Giải Trí

8. Bãi biển Làng Vân

  • Địa chỉ: Chân đèo Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Làng Vân là một địa điểm du lịch dành cho những ai ưa mạo hiểm và khám phá. Đặc biệt bãi biển Làng Vân ở đây còn được ví như là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Hầu hết du khách đến đây đều là những người trẻ, không phù hợp với trẻ em và người lớn tuổi.

Làng Vân thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Bãi biển Làng Vân Đà Nẵng nằm trong khu vực quận Liên Chiểu được nhiều người biết đến với nét đẹp hoang sơ và bình dị. (Nguồn: bazantravel.com)

Bãi biển Làng Vân ẩn mình ngay dưới chân đèo Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Từ vị trí này đến trung tâm thành phố Đà Nẵng phải mất khoảng 1 tiếng để di chuyển, với chiều dài khoảng cách là 30km. Thường thì mọi người sẽ đi xe máy để trải nghiệm cảm giác phượt với nhóm đông người.

Khi tới Làng Vân, khách du lịch có thể thả mình vào làn nước trong lành và mát mẻ vô cùng. Giữa bãi biển cũng sẽ có các mỏm đá nhấp nhô, bám đầy rêu xanh – dấu hiệu của sự sống. Vì là một nơi để trải nghiệm và khám phá nên các dịch vụ thương mai tại đây không phát triển như các bãi biển phía trên. Xung quanh đây không có nhiều nhà nghỉ, khách sạn hay nhà hàng.

Làng Vân thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Bãi đá Làng Vân cùng là địa điểm thích hợp cho những buổi cắm lửa trại ban đêm mang nét đẹp riêng và không gian bình yên đến lạ. (Nguồn: bazantravel.com)

Mọi người đến đây khám phá thường sẽ cắm trại ở lại qua đên hoặc một ngày. Bãi biển Làng Vân sẽ có nhiều bãi ví dụ như là bãi Xoan, bãi Dừa, bãi Chính,… Mỗi bãi sẽ có một vẻ đẹp riêng, phù hợp với tính cách của từng người. Ví dụ như bãi Xoan thì yên tĩnh, tách biệt và riêng tư. Bãi Dừa thì đông đúc hơn, hợp với những ai thích huyên náo.

Bãi Chính là điểm thuận lợi nhất, vừa có nền cát bằng phẳng để dựng lều. Lại vừa có các mỏm đá để bắt ốc, chế biến các bữa ăn. Thật tuyệt vời nếu một buổi chiều nọ, được ngồi cạnh người thương, nhâm nhi tách trà nóng và ngắm hoàng hôn đỏ rực cuối chân trời. Đảm bảo đây sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà không nơi nào có thể mang đến cho bạn.

Làng Vân thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp
Du khách khi ghé tới Làng Vân sẽ được trải nghiệm một ngày cùng người dân địa phương nơi đây vô cùng bình dị và gần gũi. (Nguồn: bazantravel.com)

Khi tới Làng Vân thì du khách nên tránh tháng 10 và tháng 11. Vì 2 tháng này thì thời tiết dễ mưa giông. Nó khiến bạn gặp phải nguy hiểm trên đường di chuyển cũng như làm gián đoạn kì nghỉ dưỡng như kế hoạch đã lên sẵn. Thường thì khách sẽ có mặt tại Làng Vân trong khung giờ từ 17 – 18h, dựng lều, cắm trại và bắt đầu chuẩn bị bữa tối.

Xem thêm: Bảo Tàng Tranh 3D Đà Nẵng| Tổng Hợp Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch tại Đà Nẵng từ A-Z

Du lịch Đà Nẵng có lẽ không mấy xa lạ với người dân Việt Nam. Để du lịch Đà Nẵng thì không khó. Tuy nhiên trong quá trình di chuyển thì mọi người nên lưu ý một số điều sau đây để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch tại Đà Nẵng từ A-Z
Một số kinh nghiệm mà du khách cần biết khi đi du lịch biển Đà Nẵng đảm bảo an toàn và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. (Nguồn: phuotvivu.com)

Xem thêm: Khám phá bán đảo Sơn Trà – “Lá phổi xanh” của Đà Nẵng

Du lịch bãi biển Đà Nẵng vào mùa nào là đẹp nhất?

Du lịch Đà Nẵng thì thích hợp để đi bất cứ thời điểm nào trong năm. Vì nhìn chung tiết trời tại đây khá lí tưởng. Tuy nhiên, khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 dưỡng lịch hằng năm thì lượng khách sẽ đông nhất. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để đi biển. Lúc này khí hậu sẽ ít mưa, có nắng và mọi người sẽ được thả mình vào làn nước mát mẻ.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch tại Đà Nẵng từ A-Z
Tùy vào từng thời điểm biển Đà Nẵng sẽ mang vẻ đẹp khác nhau hơn nữa sẽ có rất nhiều chương trình ưu đãi cho các tour du lịch. (Nguồn: resortdanang.info)

Còn từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 dương lịch thì thường các doanh nghiệp, công ty du lịch, lưu trú sẽ có các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nếu đi vào tầm này thì tổng chi phí sẽ tiết kiệm hơn, phù hợp với nhu cầu của phần đông du khách.Tuy nhiên, lưu ý là 2 thời điểm trên lượng khách sẽ rất đông. Để đảm bảo chuyến đi diễn ra theo đúng kế hoạch thì mọi người nên đặt trước cả về chỗ ở, ăn uống và vui chơi.

Nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào tới bãi biển Đà Nẵng?

Vì các địa điểm du lịch, cũng như bĩ biển Đà Nẵng cách khá xa nhau nên khi di chuyển, du khách có thể lựa chọn xe máy. Đây là loại phương tiện tiết kiệm kinh phí nhất so với các phương tiện còn lại. Ngoài ra, nó cũng không tiêu tốn nhiều nhiên liệu, lại linh hoạt và không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ gửi xe.

Nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào tới bãi biển Đà Nẵng?
Nếu du khách ở cách Đà Nẵng khá xa thì nên lựa chọn đi máy bay để đảm bảo an toàn và rút ngắn được thời gian di chuyển. (Nguồn: nld.com.vn)

Nếu như bạn ở cách quá xa so với Đà Nẵng thì nên lựa chọn máy bay để di chuyển. Với máy bay thì ưu điểm là nhanh chóng, khách hàng có thể nghỉ ngơi. Tuy nhiên chi phí sẽ đắt hơn. Nhất là vào những đợt cao điểm thì có thể không săn được vé nếu không đặt trước.

Nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào tới bãi biển Đà Nẵng?
Xe khách sẽ là phương tiện phù hợp cho chuyến du lịch tới Đà Nẵng nếu bạn đi theo số lượng đông hoặc muốn tiết kiệm một khoản chi phí di chuyển. (Nguồn: limosine.vn)

Một loại phương tiện được khách hàng lựa chọn di chuyển nhiều nhất chính là xe khách. Hiện nay có vô vàn nhà xe hoạt động. Ưu điểm của xe khách là đưa đón khách tận nơi, giá thành rẻ và tiện lợi. Hoặc nếu như bạn có xe ô tô nhà thì cũng có thể lựa chọn để linh hoạt hơn khi di chuyển.

Du lịch bãi biển Đà Nẵng nên mang theo những gì?

Nếu như bạn là khách du lịch lần đầu tới Đà Nẵng thì chắc chắn sẽ trong tâm thế lo lắng vì không biết nên chuẩn bị những gì để mang theo. Vậy thì hãy tham khảo danh sách dưới đây nhé:

  • Trang phục tắm biển
  • Giày thể thao hoặc dép, xăng đan
  • Một số loại phụ kiện để chụp ảnh: kính mắt, túi xách,…
  • Kem chống nắng để bảo vệ làn da
  • Khăn tắm để lâu khô người sau khi tắm xong
  • Đồ dùng y tế
  • Đồ vệ sinh cá nhân (bàn chải đánh răng, khăn mặt,…)
  • Giấy tờ tùy thân
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch tại Đà Nẵng từ A-Z
Khi đi du lịch tại những bãi biển Đà Nẵng du khách nên mang theo đầy đủ những đồ dùng cá nhân và trang phục phù hợp để có một chuyến đi tuyệt vời. (Nguồn: vinpearl.com)

Nếu như mọi người cần phải di chuyển nhiều giữa các địa điểm thì nên tối giản hành lí mang theo. Ngoài ra, du khách cũng nên bảo quản kĩ hành lí cá nhân để tránh việc bị mất cắp hay đánh rơi.

Trên đây là TOP 8 bãi biển Đà Nẵng có khung cảnh tuyệt đẹp, cùng với đó là khí hậu lí tưởng mà khách du lịch có thể trải nghiệm nếu có cơ hội. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ có được những giây phút vui vẻ bên bạn bè và người thân nhé!

Nguồn:

  • Vinpearl. (2022). 7 bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất – tuyệt cảnh có MỘT không HAI. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/7-bai-bien-da-nang-dep-nhat-tuyet-canh-co-mot-khong-hai [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Du lịch Đà Nẵng mùa nào Đẹp? Tổng quan khí hậu 4 mùa, 12 tháng. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/du-lich-da-nang-mua-nao-dep-tong-quan-khi-hau-4-mua-12-thang. [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Mia. (2021). Top 5 phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng được du khách lựa chọn nhiều nhất. [online] mia.vn. Có tại: https://mia.vn/cam-nang-du-lich/top-5-phuong-tien-di-chuyen-toi-da-nang-duoc-du-khach-lua-chon-nhieu-nhat-1862 [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng đầy đủ, dễ dàng. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/kinh-nghiem-chuan-bi-do-di-du-lich-da-nang-day-du-de-dang [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Resort Đà Nẵng. (2022). Biển Mỹ Khê Đà Nẵng Nằm Ở Đâu? Tận Hưởng Bãi Biển Đẹp Nhất Hành Tinh. [online] resortdanang.info. Có tại: https://resortdanang.info/du-lich/bien-my-khe-da-nang-nam-o-dau-tan-huong-bai-bien-dep-nhat-hanh-tinh/ [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Kinh nghiệm đi bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng Chi Tiết, Đầy Đủ Nhất. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/kinh-nghiem-di-bai-bien-my-khe-da-nang-chi-tiet-day-du-nhat [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Tour Đà Nẵng. (2022). Bãi biển Xuân Thiều Đà Nẵng – Khám phá vẻ đẹp hoang sơ. [online] tourdanangcity.vn. Có tại: https://tourdanangcity.vn/bai-bien-xuan-thieu/ [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2021). TẤT TẦN TẬT kinh nghiệm du lịch bãi biển Xuân Thiều Đà Nẵng. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-xuan-thieu-da-nang [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vntrip. (2022). Du lịch bãi biển Non Nước nổi tiếng ở Đà Nẵng. [online] vntrip.vn. Có tại: https://www.vntrip.vn/cam-nang/du-lich-bai-tam-non-nuoc-da-nang-66705 [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). TẤT TẦN TẬT kinh nghiệm du lịch bãi biển Non Nước Đà Nẵng. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-non-nuoc-da-nang [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Sơn Trà Travel. (2022). Biển Nam Ô – Điểm đến du lịch lý tưởng tại Đà Nẵng. [online] dulichsontra.com. Có tại: https://dulichsontra.com/bien-nam-o [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Rạn Nam Ô Đà Nẵng – Điểm check-in mới cực CHẤT thu hút giới trẻ. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/ran-nam-o-da-nang-diem-check-in-moi-cuc-chat-thu-hut-gioi-tre [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Khám phá vẻ đẹp trầm lắng, e ấp của bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/kham-pha-ve-dep-tram-lang-e-ap-cua-bai-bien-tien-sa-da-nang [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vntrip. (2022). Bãi biển An Bàng – mảnh ghép tĩnh lặng của địa điểm du lịch Hội An. [online] vntrip.vn. Có tại: https://www.vntrip.vn/cam-nang/bai-bien-an-bang-manh-ghep-tinh-lang-cua-dia-diem-du-lich-hoi-an-358 [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Biển An Bàng – Top 50 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/bien-an-bang-top-50-bai-bien-hoang-so-dep-nhat-the-gioi [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vntrip. (2022). Khám phá Biển Thanh Bình vẻ đẹp hoang sơ “đến lạ” tại Đà Nẵng. [online] vntrip.vn. Có tại: https://www.vntrip.vn/cam-nang/bien-thanh-binh-da-nang-70498 [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Trọn bộ kinh nghiệm du lịch biển Thanh Bình Đà Nẵng CHI TIẾT nhất. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/tron-bo-kinh-nghiem-du-lich-bien-thanh-binh-da-nang-chi-tiet-nhat [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Motogo. (2020). Làng Vân – Đà Nẵng| Trải nghiệm 1 đêm tại vùng biển hoang. [online] motogo.vn. Có tại: https://motogo.vn/lang-van/ [Truy cập ngày 22/12/2022]
  • Vinpearl. (2022). Làng Vân Đà Nẵng – Kinh nghiệm đi địa điểm dã ngoại lý tưởng cho giới trẻ. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/lang-van-da-nang-dia-diem-da-ngoai-ly-tuong-cho-gioi-tre [Truy cập ngày 22/12/2022]
5/5 - (89 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 26/05/2023

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt – Điểm checkin đẹp mê hồn không nên bỏ lỡ

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt là điểm checkin đẹp mê hồn không nên bỏ lỡ. Tuy nằm xa trung tâm thành phố nhưng khí hậu...

5/5 - (56 bình chọn)
Minh Ngọc 26/05/2023

Hồng Không Hạt Quản Bạ | Đặc Sản Cao Nguyên Đá

Hồng không hạt Quản Bạ luôn được du khách biết đến là đặc sản thơm ngon của riêng vùng cao nguyên đá. Không chỉ nổi...

4.8/5 - (62 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Tổng Hợp Chi Tiết Nhất Về Helio Center Đà Nẵng- Tổ Hợp Vui Chơi Giải...

Sau một ngày khám phá các địa danh xung quanh Đà Nẵng, bạn cần tìm một địa điểm vui chơi vào buổi đêm mà phải...

4.2/5 - (36 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Tổng Hợp 10 Khu Vui Chơi Giải Trí Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất Mà Bạn...

Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp thì Đà Nẵng còn mang trong mình nhiều địa điểm vui chơi lừng danh thu hút đông...

4.8/5 - (59 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status