Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng – Địa Điểm Du Lịch Lý Tưởng Không Nên Bỏ Lỡ

Đà Nẵng 8:21 - 24/05/2023
4.6/5 - (85 bình chọn)

Bãi biển Tiên Sa được đánh giá là một trong những nơi nên đặt chân tới nhất của thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, hãy cùng 2Trip khám phá những điều thú vị đã làm nên tên tuổi của bãi biển hoang sơ nhưng xinh đẹp này nhé.

Bãi biển Tiên Sa - địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng
Bãi biển Tiên Sa – địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng (Nguồn: puolotrip.com)

Giới thiệu chung về bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng

Bãi biển Tiên Sa nằm trong khu du lịch sinh thái Tiên Sa có vị trí ở cuối đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Bãi biển cách trung tâm thành phố hơn 9km đi về hướng phía Đông Bắc. Nằm độc lập ở phía Bắc của bán đảo Sơn Trà.

Bãi biển Tiên Sa xanh trong, nằm ngay dưới chân núi Sơn Trà
Bãi biển Tiên Sa xanh trong, nằm ngay dưới chân núi Sơn Trà (Nguồn: vinpearl.com)

Bãi biển Tiên Sa nằm hun hút ở giữa hai hẻm núi, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Dù không sở hữu diện tích rộng lớn như bãi biển Mỹ Khê, nhưng độ xanh, sạch, đẹp của bãi tắm được xếp bậc nhất trong khu vực. Nước biển trong vắt, song ở đây không ào ạt mà chỉ gợn lăn tăn tạo cảm giác rất yên ả.

Cái tên "Tiên Sa" được ra đời sau câu chuyện truyền miệng về các nàng tiên
Cái tên “Tiên Sa” được ra đời sau câu chuyện truyền miệng về các nàng tiên (Nguồn: vietworld.world)

Cái tên Tiên Sa của bãi tắm này bắt nguồn từ một câu chuyện được truyền miệng rằng chính vì bãi tắm này quá đẹp mà các tiên nữ thường rủ nhau xuống đây ngắm cảnh, dạo chơi và tắm tiên ở đây. Lúc đó, có hai ông tiên đang ngồi đánh cờ trên Đỉnh Bàn Cờ. Một ông trong số đó vì quá mải mê ngắm các tiên nữ mà thua trận. Ông tức giận liền bay trở về trời. Từ đó, mọi người truyền tai nhau cay chuyện này và đặt tên cho bãi tắm là bãi tắm Tiên Sa.

Xem thêm: Bật Mí Về Bãi Biển An Bàng – Bãi Biển Tuyệt Đẹp Nhất Định Phải Đến Du Lịch Một Lần

Nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào?

Có 3 cung đường dễ dàng để đi đến bãi biển Tiên Sa mà du khách có thể tham khảo tùy thuộc điểm xuất phát
Có 3 cung đường dễ dàng để đi đến bãi biển Tiên Sa mà du khách có thể tham khảo tùy thuộc điểm xuất phát (Nguồn: vinwonders.com)

Đường di chuyển đến bãi biển Tiên Sa hiện tại vô cùng dễ đi và dễ nhớ. Tùy theo vị trí xuất phát mà bạn có thể lựa chọn cung đường phù hợp nhất trong ba cung đường dưới đây:

  • Cung đường 1: Từ trung tâm thành phố – qua cầu sông Hàn đến quận Sơn Trà – hết cầu rẽ trái đến đường Ngô Quyền (QL14B) – đi thẳng đường Yết Kiêu – tiếp tục đi thẳng sẽ thấy biển Khu du lịch sinh thái Tiên Sa là đến nơi
  • Cung đường 2: Từ sân bay đi thẳng rồi rẽ vào đường Nguyễn Tri Phương – đi thẳng đến cuối đường Lê Độ – rẽ vào đường Nguyễn Tất Thành – rẻ phải rồi đi thẳng cầu Thuận Phước – đi qua cầu đến đường Lê Đức Thọ – đến đường Yến Kiêu rẽ trái rồi đi thẳng tiếp đến cuối đường là tới.
  • Cung đường 3: Cầu Rồng – đi thẳng vào đường Võ Văn Kiệt – cuối đường đến đường Võ Nguyên Giáp – rẽ trái đi thẳng hướng về phía bán đảo Sơn Trà – rẽ trái vào Lê Đức Thọ – đến ngã tư rẽ trái vào đường Yết Kiêu – đi thẳng đến hết đường là tới Khu du lịch sinh thái Tiên Sa.

Cả ba con đường trên đều rất rộng và dễ di chuyển. Cung đường 1 là đường ngắn nhất vì xuất phát từ trung tâm thành phố. Còn cung đường 2 là đường nhiều xe cộ qua lại, gồm có 4 làn đường. Còn cung đường 3 là đường ven biển, đi theo đường biển Mỹ Khê, bạn có thể nhìn thấy bán đảo Sơn Trà ngay trước mặt.

Du khách có thể đi đến bãi biển Tiên Sa bằng xe máy hoặc thuê xe ô tô đưa đón với mức giá hợp lí
Du khách có thể đi đến bãi biển Tiên Sa bằng xe máy hoặc thuê xe ô tô đưa đón với mức giá hợp lí (Nguồn: danangtravelcar.com)

Du khách có thể thuận tiện di chuyển đến bãi biển Tiên Sa thuận tiện với  các phương tiện giao thông như xe máy, thuê xe ô tô. Giá của các cửa hàng cho thuê xe máy Đà Nẵng dao động 120.000đ – 150.000đ/ ngày. Bên cạnh đó, du khách có thể thuê taxi đến biển Tiên Sa với mức giá khoảng 500.000đ / 2 chiều.

Những hoạt động thú vị tại bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng

1. Tắm biển

Sóng nước ở bãi biển này vô cùng êm đềm, an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vừa tắm biển mát, ngâm mình thư giãn vừa ngắm nhìn khung cảnh xung quanh bãi biển với núi non và những nghềnh đá xung quanh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Dòng nước trong vắt, sóng gợn nhẹ nhàng cực thích hợp cho hoạt động tắm biển
Dòng nước trong vắt, sóng gợn nhẹ nhàng cực thích hợp cho hoạt động tắm biển (Nguồn: vinwonders.com)

Xem thêm: Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng | Địa Điểm Du Lịch Hàng Đầu Tại Thành Phố Biển

2. Chơi các trò chơi vui chơi giải trí trên biển

Ngoài hoạt động tắm biển như bình thường, du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trên biển như mô tô nước, dù bay, tàu lửa,… với mức giá dao động từ 250.000đ – 500.000đ trên mỗi một dịch vụ. Ngoài ra, bãi biển Tiên Sa cung cấp đa dạng các dịch vụ khác như lặn biển hay đánh bắt cá cùng ngư dân để khách du lịch có thể trải nghiệm.

Các chòi lá luôn là địa điểm được lựa chọn để nghỉ ngơi sau khi tham gia các hoạt động trên biển
Các chòi lá luôn là địa điểm được lựa chọn để nghỉ ngơi sau khi tham gia các hoạt động trên biển (Nguồn: dulichviet.com.vn)

3. Thư giãn, nghỉ ngơi dưới chòi mái dừa

Sau khi tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, du khách có thể đến các chòi mái dừa được dựng trên bãi cát để nghỉ ngơi thư giãn. Bạn có thể nằm ở đây để tắm nắng và ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Tiên Sa.

Bãi biển Tiên Sa sẽ cung cấp khung cảnh tuyệt đẹp phục vụ cho nhu cầu sống ảo của du khách
Bãi biển Tiên Sa sẽ cung cấp khung cảnh tuyệt đẹp phục vụ cho nhu cầu sống ảo của du khách (Nguồn: tourbanahills.vn)

4. Địa điểm check in sống ảo lý tưởng

Với những ai đam mê sống ảo, bãi biển trắng trải dài cùng làn nước biển trong xanh sẽ cho bạn những chiếc ảnh view biển để đời. Hay những cặp đôi đang tìm địa điểm chụp ảnh cưới hoặc địa điểm tuần trăng mật thì bãi biển Tiên Sa là địa điểm lý tưởng để có những kỉ niệm đẹp nhất.

Hoạt động cắm trại diễn ra rất thường xuyên trên bãi biển Tiên Sa và là hoạt động độc đáo khi du lịch tại đây
Hoạt động cắm trại diễn ra rất thường xuyên trên bãi biển Tiên Sa và là hoạt động độc đáo khi du lịch tại đây (Nguồn: bietthungoctrai.vn)

5. Cắm trại, team building

Một hoạt động thú vị tại bãi biển Tiên Sa khác lạ so với các bãi biển khác đó là dịch vụ cắm trại, picnic ngay trên bờ biển. Du khách có thể tự dựng lều, chuẩn bị đồ ăn và đồ uống. Cắm trại qua đêm trên biển, hít hà hương vị của biển cả, trò chuyện cùng bạn bè bên cạnh tiệc nướng BBQ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với mỗi du khách đến đây.

Các doanh nghiệp thường xuyên chọn bãi biển Tiên Sa là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động team building
Các doanh nghiệp thường xuyên chọn bãi biển Tiên Sa là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động team building (Nguồn: luxtour.com.vn)

Bên cạnh đó, bãi biển Tiên Sa cực kì thích hợp cho các hoạt động tập thể trên bãi cát trải dài, trắng mịn. Các doanh nghiệp thường xuyên chọn bãi biển này cho các hoạt động team building của công ty. Khi tới đây, bạn rất dễ bắt gặp các trò chơi như bóng chuyền, kéo co trên bãi biển Đà Nẵng này.

Giá vé tham quan địa điểm du lịch bãi biển Tiên Sa

Khách du lịch chỉ mất 10.000đ/ lượt vé vào cổng, vé đã bao gồm cả tắm biển, tắm tráng, dầu gội. Riêng với các dịch vụ khác như nhà hàng, ăn uống, thuê đồ sẽ có các mức giá dao động khác nhau.

Nếu khách du lịch đi xe đến đây, mức giá gửi một chiếc xe máy là 5.000đ còn nếu gửi qua đêm sẽ là mức 15.000đ. Còn với phương tiện xe ô tô, phí gửi xe sẽ dao động từ 20.000đ – 35.000đ.

Xem thêm: Khám Phá Bãi Biển Mỹ Khê Tất Tần Tật Chỉ Trong 1 Ngày

Khu vực du lịch kết hợp tham quan gần bãi tắm Tiên Sa

Trong khu du lịch Tiên Sa, ngoài bãi tắm Tiên Sa xinh đẹp còn có một khu du lịch sinh thái động thực vật vô cùng độc đáo, trù phú, là một bảo tồn thiên nhiên đa dạng và quý hiếm. Đến với nơi đây, du khách sẽ thấy bất ngờ với một thảm thực vật rất tươi mát và đặc sắc.

Khu du lịch sinh thái Tiên Sa cùng những loài động vật quý hiếm dẽ đem đến trải nghiệm mới cho du khách
Khu du lịch sinh thái Tiên Sa cùng những loài động vật quý hiếm dẽ đem đến trải nghiệm mới cho du khách (Nguồn: dulichsontra.com)

Hơn nữa, trong khu du lịch sinh thái còn có rất nhiều các loài thú rừng như nai, khỉ, hươu. Trong số đó, có loài chồn bạc má, vooc chà vá chân nâu, mèo rừng là những loài động vật cực kỳ quý hiếm, đã được đưa vào Sách Đỏ của Việt Nam. Đến tham quan khu vực này , du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy tận mắt những loài động vật quý hiếm này.

Đặc biệt, du khách sẽ được tận tay cho lũ khỉ và voọc chà vá chân nâu ăn. Nhưng bạn chú ý chỉ nên cho chúng ăn từng chút một và ăn vừa đủ nếu không chúng sẽ tràn ra ngoài đường làm ảnh hưởng giao thông.

Khách sạn lưu trú gần bãi biển Tiên Sa

  • Địa chỉ: 01 Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Tiêu chuẩn: 3 sao

Nằm ngay trong khu du lịch sinh thái Tiên Sa, khách sạn Tiên Sa là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn vì tính thuận tiện. Khách sạn 3 sao theo phong cách cổ điển, được xây dựng với góc view hướng ra phía biển rất đẹp.

Chiếc view biển tuyệt vời từ ban công các phòng tại khách sạn Tiên Sa
Chiếc view biển tuyệt vời từ ban công các phòng tại khách sạn Tiên Sa (Nguồn: agoda.com)

Khách sạn xây theo hệ thống gồm 8 Bungalow nằm riêng biệt xung quanh bãi biển và 32 phòng ngủ đầy đủ các trang thiết bị, vận dụng hiện đại. Các phòng đều được bài trí lịch sự, ấm cúng, trang bị điều hòa, wifi miễn phí, dễ dàng kết nối mạng, có sẵn TV màn hình phẳng, tủ lạnh, dụng cụ pha trà, cà phê.

Phòng ốc được trang trí lịch sự, đầy đủ các thiết bị và wifi miễn phí
Phòng ốc được trang trí lịch sự, đầy đủ các thiết bị và wifi miễn phí (Nguồn: tripadvisor.com.vn)

Khách sạn có cả nhà hàng, quầy bar ở trong mang phong cách đơn giản. Ngoài ra, Tiên Sa Retreat  còn có phòng tắm hơi và miễn phí bữa sáng, sẽ làm cho kì nghỉ của du khách ở Đà Nẵng trở nên tuyệt vời hơn. Thuận tiện hơn nữa, khách sạn có bãi đỗ xe riêng, miễn phí dành cho khách hàng.

Giá thuê phòng ở khách sạn cũng tương đối rẻ, hợp túi tiền. Nếu bạn chọn phòng ngủ thì sẽ là 250.000đ/ đêm còn với phòng bungalow sẽ là 450.000đ/ đêm. Đặc biệt, khách sạn có ưu đãi trẻ em từ 5 tuổi trở xuống được ở miễn phí cùng một người lớn (1 trẻ/phòng).

Xem thêm: Bãi Biển Xuân Thiều – Bãi Biển Nguyên Sơ Quyến Rũ Bậc Nhất Đà Nẵng

Món ngon nhất định phải thử khi ghé thăm bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng

Biển Tiên Sa không chỉ nổi tiếng với các hoạt động vui chơi trên bãi biển, hải sản tươi sống tại đây cũng được lòng các du khách không kém. Hải sản vô cùng tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ biển về. Các loại hải sản ở đây rất phong phú, đa dạng từ lươn, cá đuối, mực, bạch tuộc, ghẹ,..

Biển Tiên Sa nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon được chế biến dân dã
Biển Tiên Sa nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon được chế biến dân dã (Nguồn: bazantravel.com)

Các món hải sản được đa số các nhà hàng chế biến bắt mắt, mang hương vị đậm đà, và đặc biệt vẫn giữ được độ tươi. Tuy nhiên, tại một số nhà hàng bình dân, hải sản sẽ được nướng trực tiếp trên bếp. Cách chế biến này sẽ giúp thực khách cảm nhận độ tươi ngon chuẩn nhất của hải sản thay vì lẫn các gia vị khác.

Sở hữu vị trí gần biển, các món hải sản tại biển Tiên Sa có giá cả rất phải chăng, hợp lí, dao động từ 30.000đ – 300.000đ/ món. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhà hàng lớn hoặc những quán ven biển bình dân để thưởng thức vị ngon hải sản của bãi biển Tiên Sa.

Địa chỉ quán ăn ngon:

  • Hải sản Bà Rô: 115 Lý Tử Tấn, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Hải sản Năm Đảnh: 139/59/38 Trần Quang Khải, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Nhà hàng Biển Rạng: 51 Nguyễn Sáng, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Quán Bé Mặn: Lô 8 Võ Nguyên Giáp, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Quán A Tý: Lô 11 Lê Đức Thọ, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Quán Eo Biển: 94 Ngô Cao Lãng, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Câu hỏi du khách thường gặp khi đến du lịch bãi biển Tiên Sa

1. Nên du lịch Tiên Sa vào khoảng thời gian nào?

Bạn nên lựa chọn thời gian đi du lịch từ tháng 3 đến tháng 8, mùa đẹp nhất của Đà Nẵng
Bạn nên lựa chọn thời gian đi du lịch từ tháng 3 đến tháng 8, mùa đẹp nhất của Đà Nẵng (Nguồn: danangtravelcar.com.vn)

Khi đi du lịch biển, bạn nên đi vào những ngày trời nắng đẹp, khô ráo. Đà Nẵng gồm có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 còn mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch bãi biển Tiên Sa là vào mùa khô. Khi đó, thời tiết nắng đẹp, biển trong xanh, thiên nhiên tươi đẹp. Các hoạt động vui chơi giải trí trên biển sẽ được diễn ra mà không gặp bất ki trở ngại nào.

2. Đồ đạc nên mang theo khi đi du lịch biển Tiên Sa?

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như thuốc, đồ vệ sinh cá nhân, đồ ăn khi đi du lịch bãi biển Tiên Sa
Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như thuốc, đồ vệ sinh cá nhân, đồ ăn khi đi du lịch bãi biển Tiên Sa (Nguồn: vinpearl.com)

Khi đi du lịch, bạn nên mang theo các loại thuốc như thuốc chống côn trùng cắn, thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt,…và các giấy tờ cá nhân phòng khi cần dùng. Nếu bạn tổ chức cắm trại, picnic trên biển thì có thể mang theo ít hoa quả, đồ ăn nhanh hoặc các món đã chuẩn bị sẵn từ nhà nhé!

3. Đi biển Tiên Sa mấy ngày là hợp lí nhất?

Để khám phá hết vẻ đẹp của bãi biển Tiên Sa, bạn nên thực hiện chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm. Đây là khoảng thời gian không quá dài những đủ để cho bạn tham quan những cảnh đẹp mà không tốn quá nhiều chi phí.

Thảm thực vật, các động vật quý hiếm tại khu du lịch sinh thái Tiên Sa là những nơi bạn có thể thăm thú khi đi du lịch ở đây
Thảm thực vật, các động vật quý hiếm tại khu du lịch sinh thái Tiên Sa là những nơi bạn có thể thăm thú khi đi du lịch ở đây (Nguồn: danangbest.com)

Ngoài đi tắm biển Tiên Sa và tham gia các hoạt động trên biển, bạn có thể đi thăm thú các địa điểm khác hoặc nghỉ dưỡng trong khu sinh thái Tiên Sa. Nơi đây có hệ sinh thái có động thực vật vô cùng trù phú, bảo tồn thiên nhiên quý hiếm.

Khi đến Tiên Sa du lịch, du khách có thể nhìn ngắm cả thảm thực vật đặc sắc, độc đáo. Cùng với đó, ở đây có nhiều loài thú rừng như hươu, khỉ, mèo rừng, chồn bạc má và những loài khác đã được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam.

Bài viết trên đã cung cấp thêm thông tin về địa điểm du lịch bãi biển Tiên Sa nổi tiếng. 2Trip mong rằng bài viết đã giải đáp các thắc mắc hiện tại của bạn đọc và chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ tại địa điểm du lịch Đà Nẵng này.

Nguồn tham khảo

  • Vin Wonders. (2022). [BỎ TÚI] Kinh nghiệm du lịch biển Tiên Sa tự túc từ A đến Z. [online] vinwonders.com. Có tại: https://vinwonders.com/vi/bai-viet-du-lich/bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-bien-tien-sa-tu-tuc-tu-a-den-z/ [Truy cập ngày 20/12/2022]
  • Du lịch khám phá 24. (2022). Bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng – Dải lụa hoang sơ quyến rũ. [online] dulichkhampha24.com. Có tại: https://dulichkhampha24.com/bai-bien-tien-sa-da-nang.html [Truy cập ngày 20/12/2022]
  • Sơn Trà Travel. (2022). Biển Tiên Sa Đà Nẵng – Điểm dã ngoại lý tưởng cho giới trẻ. [online] dulichsontra.com. Có tại: https://dulichsontra.com/khu-du-lich-tien-sa#ftoc-heading-3 [Truy cập ngày 20/12/2022]
4.6/5 - (85 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 24/05/2023

Bãi Biển Nam Ô Đà Nẵng | Điểm Check In Cực Đỉnh Siêu Hot 2023

Nếu như bạn là một người yêu thích không gian yên tĩnh và bình dị thì chắc chắn phải ghé thăm bãi biển Nam Ô...

4.9/5 - (85 bình chọn)
2Trip Việt Nam 24/05/2023

Đèo Hải Vân Đà Nẵng- Khám Phá Ngay Cung Đèo Ven Biển Đẹp Nhất Việt...

Đèo Hải Vân là cung đèo ven biển nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, những cung đường ngoạn mục dành cho những ai ưa...

4.5/5 - (57 bình chọn)
Mai Hương 24/05/2023

Bãi Biển Xuân Thiều Đà Nẵng – Bãi Biển Nguyên Sơ Quyến Rũ Bậc Nhất...

Đến Đà Nẵng mà không ghé bãi biển Xuân Thiều thì quả là đáng tiếc. Để giúp quý độc giả có được một chuyến đi...

5/5 - (66 bình chọn)
Mai Hương 24/05/2023

Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Pa Đà Nẵng | Khám Phá Từ A-Z Nơi Lưu...

 NẵngBảo tàng điêu khắc Chăm Pa là địa điểm du lịch tâm linh tín ngưỡng, văn hóa nổi tiếng tại Đà Nẵng thu hút hàng...

4.7/5 - (23 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status