Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Tổng Hợp 10 Khu Vui Chơi Giải Trí Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Đà Nẵng 8:09 - 26/05/2023
4.8/5 - (59 bình chọn)

Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp thì Đà Nẵng còn mang trong mình nhiều địa điểm vui chơi lừng danh thu hút đông đảo khách du lịch. Ngay bây giờ, 2Trip sẽ cùng bạn khám phá những khu vui chơi giải trí Đà Nẵng được các bạn trẻ yêu thích nhé!

Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng luôn đứng đầu danh sách tìm kiếm của khách du lịch những năm gần đây
Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng luôn đứng đầu danh sách tìm kiếm của khách du lịch những năm gần đây (Nguồn: mia.vn)

TOP 10 Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng nổi tiếng nhất thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm

Đặc điểm khí hậu ở Đà Nẵng thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên nhiệt độ cao quanh năm là ít có biến động. Với nhiệt độ trung bình là 25 độ C, thành phố ven biển có điều kiện rất phù hợp để trở thành điểm du lịch nổi tiếng.

Đặc điểm khí hậu ở Đà Nẵng là ít khi biến động, quanh năm phù hợp với tham gia các hoạt động ngoài trời
Đặc điểm khí hậu ở Đà Nẵng là ít khi biến động, quanh năm phù hợp với tham gia các hoạt động ngoài trời (Nguồn: asiapark.sunworld.vn)

Ngoài Fantasy Park với hàng chục trò chơi mạo hiểm, bảng tàng tượng sáp tỉ lệ 1:1, Đà thành còn có Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng cùng những góc “sống ảo” bên những khối hình Tangram sặc sỡ. Và còn vô vàn điểm đến thú vị nữa mà người dân địa phương cũng “mê mẩm”. Hãy khám phá TOP 10 Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng nổi tiếng này ngày bây giờ cùng 2Trip nhé!

Những khu vui chơi giải trí Đà Nẵng trong nhà

1. Công viên giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất thế giới

  • Địa chỉ: Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 7h – 19h
  • Giá vé: 850.000đ/người (bao gồm cả vé cáp treo)

Khu vui chơi rộng lớn này có diện tích lên tới 21.000m2 và cách trung tâm thành phố 45 phút di chuyển. Nơi này xung quanh được bao bọc bởi núi rừng bạt ngàn và bạn sẽ sử dụng cáp treo để lên được Fantasy Park nằm trên đỉnh của ngọn núi Chúa. Lối thiết kế độc đáo của công viên này được lấy ý tưởng dựa trên 2 cuốn tiểu thuyết nổi tiếng thế giới của tác giả người Pháp.

Diện tích tổng cộng lên tới 21.000m2 với kiến trúc đồ sộ dựa trên nội dung cảu 2 cuốn tiểu thuyết nổi tiếng
Diện tích tổng cộng lên tới 21.000m2 với kiến trúc đồ sộ dựa trên nội dung cảu 2 cuốn tiểu thuyết nổi tiếng (Nguồn: vn.alongwalker.co)

Bạn có thể tìm thấy mọi thể loại trò chơi nằm trong khuôn viên Fantasy Park. Từ khu vui chơi trẻ em dành cho các em nhỏ từ 3 – 6 tuổi cũng có thể chơi được. Ngoài nhà banh, vượt chướng ngại vật, sân bóng rổ, thiên đường dành cho trẻ em còn có game nhà thám hiểm bé con để các bé thỏa sức sáng tạo, rèn luyện trí não.

Đến khu trò chơi ngoài trời với tổ hợp các hạng mục cảm giác mạnh dành cho người lớn. Nếu có dịp ghé thăm Fantasy Park, du khách nhất định phải trải nghiệm trò chơi tháp rơi tự do. Nằm trong một hang động khổng lồ cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất, hạng mục này sẽ mang đến cảm giác chân thật, mãn nhãn nhất.

Tháp rơi tự do ở khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Fantasy Park sẽ đưa đến cho du khách những cảm giác chân thật nhất
Tháp rơi tự do ở khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Fantasy Park sẽ đưa đến cho du khách những cảm giác chân thật nhất (Nguồn: dulichvietnam.com.vn)

Nếu bạn thích tham quan, khám phá thì có thể ngồi trên tàu hỏa vượt núi để ngắm nhìn toàn cảnh Bà Nà Hills xinh đẹp. Thiên nhiên núi Chúa sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí. Những bức tượng có kích cỡ 1:1 được những nghệ nhân tài ba “chạm trổ” cầu kì, công phu giống y như người thật. Bước vào đây, bạn sẽ được chụp ảnh cùng dàn “nhân vật nổi tiếng” đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Xem thêm: Giếng Trời Đà Nẵng | Tuyệt Sắc Thiên Nhiên Mà Dân Phượt Không Thể Bỏ Lỡ

2. Tổ hợp khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Helio Center lớn nhất thành phố

  • Địa chỉ: Công viên Đông Nam Đài tượng niệm, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 10h – 22h từ thứ 2 đến thứ 6, 8h – 22h30 cuối tuần và ngày lễ
  • Giá vé: 40.000 – 60.000/người tùy khu vực

“Thiên đường giải trí lớn nhất về đêm” tọa lạc trên con đường nằm ngay giữa trung tâm thành phố nên vô cùng dễ tìm. Địa điểm này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, từ ăn uống, mua sắm, vui chơi cho đến khu chợ đêm ngoài trời. Với sức chứa hơn 10.000 lượt khách một ngày, nơi đây vẫn luôn đứng đầu những địa điểm được du khách đánh giá cao.

Khung cảnh của khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Helio Center nhìn từ trên cao làm mãn nhãn nhiều du khách
Khung cảnh của khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Helio Center nhìn từ trên cao làm mãn nhãn nhiều du khách (Nguồn : danangfantasticity.com)

Bên cạnh đó, phức hợp này còn được mệnh danh là tổ hợp giải trí đa dịch vụ dành cho gia đình đầu tiên đổ bộ vào Đà Nẵng. Lối thiết kế của Helio Center là được công ty vui chơi – giải trí hàng đầu nước Mỹ tư vấn và lên ý tưởng thiết kế. Chính vì vậy, ngoài các khu vực được sắp xếp vô cùng hợp lý, du khách sẽ có rất nhiều “shoot hình” đẹp để mang về.

Vì mục đích chính là phục vụ nhu cầu cần thiết cho các gia đình nên khu Helio Kids là nơi thu hút các bạn nhỏ nhất. Mô hình được lựa chọn để xây dựng kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Trong không gian rộng hơn 2.700m2 với các hạng mục tương tác, khu biệt lập… được sử dụng những đồ vật tiêu chuẩn 1:1 để các bé rèn luyện trí sáng tạo.

Từ các khu trò chơi trẻ em đến khu chợ đêm với những nền ẩm thực khác nhau đều có một sức hút khó cưỡng đối với khách du lịch
Từ các khu trò chơi trẻ em đến khu chợ đêm với những nền ẩm thực khác nhau đều có một sức hút khó cưỡng đối với khách du lịch (Nguồn: helio.vn)

Ngoài ra, tổ hợp game thùng cho người lớn cũng thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm. Ở ngay tầng 1, bạn sẽ nhìn thấy cụm 5 phòng chiếu phim hiện đại với phong cách vintage cổ điển. Bạn sẽ được trải nghiệm những bộ phim hollywood lừng danh với hệ thống âm thanh, hình ảnh sống động. Màn hình cong cực đại, công nghệ âm thanh Dolby và ghế ngồi bọc da êm ái ở Helio Center sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Top 08 Nhà Hàng Hàn Quốc Đà Nẵng Uy Tín & Giá Phải Chăng

3. Loại hình nghệ thuật Bảo tàng tranh 3D đầu tiên ở Việt Nam

  • Địa chỉ: Lô C2-10 đường Trần Nhân Tông, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 9h – 17h30
  • Giá vé: 90.000/người

Theo như các chuyên gia, bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng là thành viên thứ 6 của Art in Paradise Global – Group với tên gọi chính thức là Art in Paradise Danang. Mô hình này đã được xây dựng ở các nước lớn như Hàn Quốc, Thái Lan… và nay đã có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam với diện tích 4.000m2. Tổng cộng có 9 chủ đề, trong đó có gần 130 tác phẩm của 20 nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu đến từ Hàn Quốc.

Đại dương thu nhỏ như hiện ra trước tầm mắt du khách khiến ai cũng thích thú
Đại dương thu nhỏ như hiện ra trước tầm mắt du khách khiến ai cũng thích thú (Nguồn: tourdulichdanang.net)

Các tác phẩm nghệ thuật độc đáo này sẽ được vẽ trên trần nhà, sàn nhà,… Kết hợp cùng với màu sắc và ánh sáng, các tác phẩm hiện lên “đánh lừa thị giác” của khách du lịch và mang lại cảm giác mới lạ. Đặc biệt, khác hẳn với các bảo tàng khác là không được đụng vào hiện vật. Nhưng tại Bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng, du khách sẽ được phép tác tương tác thoái mái, thả dáng với chúng để tạo ra được những bức ảnh độc đáo.

Đến với 9 khu vực trưng bày, mỗi nơi đầu có một chủ đề riêng với phong cách khác biệt. Như Optical zone, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đặc tính mới lạ của các tác phẩm 3D trong thực tế. Đến với khu vực Aqua zone, bức tranh dưới lòng đại dương hiện ra dưới tầm mắt tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hoặc bạn có thể hóa thân thành nhân vật chính trong khu vực Classic zone được tạo ra từ bàn tay tài hoa của tác giả người Ý. Thiên nhiên hoang dã đang chờ đón bạn đến tham quan ở Safari zone.

Khu vui chơi du lịch với bảo tàng tranh 3D này đặc biệt ở chỗ bạn sẽ được tương tác thoải mái với các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
Khu vui chơi du lịch với bảo tàng tranh 3D này đặc biệt ở chỗ bạn sẽ được tương tác thoải mái với các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng (Nguồn: cungbandulich.net)

Thú vị là ánh sáng và hình vẽ ở đây được tối ưu hóa với điện thoại nên du khách có thể cân nhắc trước cuộc hành trình. Chỉ với 90.000đ/người, bạn có thể khám phá bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng ngay và được hóa thân thành nhân vật chính trong cuộc phiêu lưu. Hãy cùng gia đình trải nghiệm ngay 130 tác phẩm độc đáo này nhé.

4. Ngôi nhà úp ngược Đà Nẵng lần đầu có mặt tại Việt Nam

  • Địa chỉ: Số 44 Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 9h – 19h
  • Giá vé: 70.000 – 130.000đ/người

Nhà đảo ngược – Upside Down World Đà Nẵng được đi vào hoạt động từ năm 2018 và đã “làm mưa làm gió” cồng đồng giới trẻ trong những năm gần đây. Chính cái tên đã nói lên tất cả khi mọi đồ vật bên trong đều bị lộn ngược lại và phá vỡ nguyên tắc vật lý của con người. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi bước vào các căn phòng và không thể phân biệt được nóc nhà, trần nhà.

Có những phòng được trang trí theo style ngọt ngào của Hàn Quốc ở Ngôi nhà lộn ngược rất được lòng các bạn nữ đến tham quan
Có những phòng được trang trí theo style ngọt ngào của Hàn Quốc ở Ngôi nhà lộn ngược rất được lòng các bạn nữ đến tham quan (Nguồn: halotravel.vn)

Bên cạnh đó, trên một khu vực mà Ngôi nhà úp ngược này cũng sẽ được chia thành 10 phòng với những phong cách khác nhau. Từ style Hàn Quốc ngọt ngào cho đến nét đẹp truyền thống của Việt Nam đều sẽ được tái hiện một cách sinh động. Công trình còn xây dựng phòng có độ nghiêng là 90 độ và 180 độ.

Độc lạ như vậy nên màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng nhất góp phần thành công cho dự án. Màu sắc được sử dụng hợp lý và không khiến người xem bị chói mắt. Khi lên ảnh lại càng trở nên chân thật và sống động hơn. Ngôi nhà này sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đây cũng là nơi ra lò rất nhiều tấm ảnh xịn xò làm "điên đảo" mạng xã hội vài năm gần đây
Đây cũng là nơi ra lò rất nhiều tấm ảnh xịn xò làm “điên đảo” mạng xã hội vài năm gần đây (Nguồn: travelservices-lesvos.com)

Địa điểm này là nơi cho ra lò rất nhiều tấm hình xịn xò làm “điên đảo” mạng xã hội vài năm gần đây. Vì vị trí đắc địa nên bạn có thể ghé thăm Cầu Rồng, Cầu khóa Tình Yêu…. cũng ở khá gần với Nhà đảo ngược. Đồng thời, bạn cũng có thể ghé các quán ăn ngon gần đó để thưởng thức đặc sản Đà Nẵng đậm đà, chuẩn vị.

Những khu vui chơi giải trí Đà Nẵng ngoài trời

1. Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Hòa Phú Thành với trò trượt thác hấp dẫn

  • Địa chỉ: Quốc lộ 14 làng Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 7h – 16h
  • Giá vé: 100.000đ

Quần thể du lịch này nằm khá xa thành phố và dựa lưng vào khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills nổi tiếng. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn núi rừng hùng vĩ, những dòng sông,… được bao trọn trong tầm mắt. Bạn có thể ghé thăm nơi đây bất kì thời điểm nào trong năm vì khí hậu ôn hòa và đặc điểm lớn nhất ở Hòa Phú Thành.

Vì vị trí địa lý nằm khá xa trung tâm thành phố nên khu vui chơi giải trí Đà Nẵng nổi tiếng này có một không gian được bao bọc bởi núi rừng thiên nhiên
Vì vị trí địa lý nằm khá xa trung tâm thành phố nên khu vui chơi giải trí Đà Nẵng nổi tiếng này có một không gian được bao bọc bởi núi rừng thiên nhiên (Nguồn: www.hoaphuthanh.com.vn)

Với diện tích lên tới 33 héc-ta, quần thể du lịch này có riêng cho mình một con sông nhỏ chảy dọc 3km. Để thiết kế ra tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng và tham quan này thì các kỹ sư nổi tiếng trong và ngoài nước đã mất một thời gian dài để nghiên cứu. Từ khi đi vào hoạt động, Hòa Phú Thành vẫn đón nhận rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, ai ghé thăm nơi đây đều phải chơi trượt thác ít nhất một lần. Bạn sẽ được cung cấp một chiếc phao lớn làm bằng cao su đặc nhiều màu sắc, sau đó sẽ trượt từ thượng nguồn xuống hạ nguồn. Trong quá trình tham gia hạng mục mạo hiểm này, bạn sẽ phải vượt qua đoạn nước chảy xiết, các ghềnh đá lớn. Bạn sẽ đi qua từng cảm xúc khác nhau và có những phút giây thư giãn bên cạnh gia đình.

Trượt thác, zipline là những trò chơi mạo hiểm được ưa thích nhất tại khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Hòa Phú Thành
Trượt thác, zipline là những trò chơi mạo hiểm được ưa thích nhất tại khu vui chơi giải trí Đà Nẵng Hòa Phú Thành (Nguồn: bds.net)

Bên cạnh đó, những người ưa độ cao có thể khám phá trò chơi Zipline với hệ thống cáp dài 350m. Sau khi đã có một ngày dài vui chơi ở đây, bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trú để ngắm hoàng hôn và nghỉ ngơi. Du khách sẽ được khám phá những phong tục tập quán của người Cơ Tu xưa trong những ngôi nhà Chòi. Hoặc là đốt lửa trại, nướng BBQ bên những chiếc lều có sức chứa từ 2 – 4 người.

2. Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng với những khối Tangram nhiều màu sắc

  • Địa chỉ: Số 2 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 7h – 21h
  • Giá vé: Miễn phí

Mặc dù chỉ là tổ hợp các phòng học chức năng cho các môn năng khiếu và các phòng chức năng nhưng lối thiết kế ở Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng vẫn mang đến một vẻ đẹp rất riêng. Trên các tòa nhà là thư viện, hội trường lớn, khu sinh hoạt chung,… Vì vậy, bạn chỉ được tham quan phía bên ngoài,  không nên làm ồn để tránh ảnh hưởng đến các học viên.

Những tòa nhà có được tạo nên từ các hình học phẳng Tangram nhiều màu sắc được sắp xếp sao cho tạo thành các con vật ngộ nghĩnh
Những tòa nhà có được tạo nên từ các hình học phẳng Tangram nhiều màu sắc được sắp xếp sao cho tạo thành các con vật ngộ nghĩnh (Nguồn: tourismdanang.com)

Tangram là những hình học phẳng nhiều màu sắc bắt mắt được sắp xếp thành hình các con loài động vật rất trừu tượng. Đa phần là các hình tam giác nên lối kiến trúc này sẽ mang đến một kiến trúc mới lạ chỉ có thể tìm thấy ở Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng. Và ý tưởng thiết kế này đến từ công ty Jina Architects Co., Ltd của Hàn Quốc.

Chính vì đặc điểm này mà nơi đây tạo ra rất nhiều góc siêu sang chảnh để du khách có thể check-in. Những tòa nhà 3 tầng phía bên ngoài được sơn những mảng màu sặc sỡ. Chắc chắn khi lên hình bạn sẽ vô cùng nổi bật giữa khung hình. Nếu bạn mang những bộ đồ các tình hoắc đi theo nhóm đông người thì không thể bỏ qua sân bóng rổ năng động.

Đây là một trong những khu vui chơi giải trí Đà Nẵng có nhiều góc "sống ảo" được các chị em ưu ái nhất
Đây là một trong những khu vui chơi giải trí Đà Nẵng có nhiều góc “sống ảo” được các chị em ưu ái nhất (Nguồn: halotravel.vn)

Đặc biệt hơn, bạn có thể thuê những bộ đồ hanbok hoặc kimono gần Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng để tạo ra những “shoot hình” đặc sắc bên hàng hoa anh đào. Cùng khu vực này sẽ là một hồ nước nhỏ phản chiếu những tòa nhà nhiều màu sắc vô cùng lung linh. Bên cạnh đó, địa điểm này không thu vé vào cổng và bạn chỉ cần trả tiền gửi xe để có thể thỏa sức thả dáng bên các công trình nghệ thuật.

Xem thêm: Cà Phê Đà Nẵng | Khám Phá Ngay 21 Địa Chỉ Quán Cà Phê Ngon Sang Chảnh Dành Cho Dân Sống Ảo

3. Công viên châu Á – Asia Park – Công viên của những kỉ lục

  • Địa chỉ: Số 1 đường Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 15h – 22h
  • Giá vé: 30.000 – 369.000đ tùy trò chơi

Có thể nói đây là công viên giải trí hót nhất nhì Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại. Nơi đây ghi điểm với du khách từ Sun Wheel – Top 10 vòng quay mặt trời cao nhất thế giới, tàu lượn dạng treo lớn nhất Việt Nam, Top 2 tháp rơi cao nhất Việt Nam và tàu điện trên cao hiện đại nhất Việt Nam. Tất cả đều nằm trong khuôn viên với diện tích khủng lên tới 868.694m2.

Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng nổi tiếng này sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang ở bên trong một Châu Á thu nhỏ
Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng nổi tiếng này sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang ở bên trong một Châu Á thu nhỏ (Nguồn: thanhnien.vn)

Lối kiến trúc của công viên Châu Á cũng mang đậm văn hóa của các nước Châu Á như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc… Bạn sẽ cảm thấy như đi lạc vào phiên bản thu nhỏ của Châu Á. Và Asia Park còn tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật thú vị diễn ra quanh năm để du khách có thể tham gia.

Ở khu vực đất nước Hàn Quốc, lấy ý tưởng từ cầu khóa tình yêu lừng danh, trò Love Lock sẽ mang đến một không khí lãng mạn rất thích hợp cho các cặp đôi. Những tách trà nhiều màu sắc xoay theo chiều kim đồng hồ ở khu vực Trung Quốc cũng vô cùng thú vị. Những trò chơi này vô cùng nhẹ nhàng nên trẻ em cũng có thể tham gia.

Các trò chơi cảm giác mạnh đều có độ an toàn rất cao nên du khách có thể an tâm trải nghiệm
Các trò chơi cảm giác mạnh đều có độ an toàn rất cao nên du khách có thể an tâm trải nghiệm (Nguồn: www.tripadvisor.com)

Bên cạnh đó, công viên Châu Á cũng có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh với độ an toàn cao. Và ngôi nhà ma ám là nơi thu hút rất nhiều du khách tham gia trải nghiệm. Đặc biệt là bên trong ngoài các mô hình mang yếu tố rùng rợn thì yếu tố giáo dục cũng được lồng ghép vô cùng hợp lý. Sau một ngày dài vui chơi, bạn có thể lựa chọn gói buffet bao gồm vé để có thể trải nhiều nhiều nền ẩm thực khác nhau.

Xem thêm: Bật Mí 15 Quán Nướng Đà Nẵng Cực Ngon Mà Du Khách Nhất Định Phải Thử

4. Khu du lịch khoáng nóng Phước Nhơn với những bồn tắm khoáng ngoài trời

  • Địa chỉ: Thôn Phước Nhơn, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 8h30 – 20h30
  • Giá vé: 150.000 – 1.800.000đ/người

Vì nằm ở ngoại thành cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25km nên xung quanh khu du lịch khoáng nóng Phước Nhơn là những cánh rừng trải dài. Nên nơi đây có không gian vô cùng yên tĩch và không khí trong lành, rất thích hợp cho những buổi thư giãn, nghỉ ngơi. Tổng diện tích của khu vực chừng 24.000m2 bao gồm rất nhiều dịch vụ khác nhau.

Khu du lịch khoáng nóng Phước Nhơn là nơi hiếm hoi có dòng nước nóng tự nhiên chảy ra từ lòng đất ở Đà Nẵng
Khu du lịch khoáng nóng Phước Nhơn là nơi hiếm hoi có dòng nước nóng tự nhiên chảy ra từ lòng đất ở Đà Nẵng (Nguồn: danangfantasticity.com)

Các loại hình tắm khoáng này được biết đến với công dụng làm đẹp da, tăng tuần hoàn máu và thải độc rất tốt. Nếu có dịp ghé thăm khu du lịch khoáng nóng ở huyện Hòa Vang này, bạn sẽ được trực tiếp trải nghiệm: bơi và tắm ở bể nước nóng ngoài trời, tắm khoáng hương liệu, tắm với bùn thiên nhiên, massage vật lý trị liệu, tắm thảo mộc với các nguyên liệu cổ truyền của người Dao đỏ,…

Nơi đây được ban tặng dòng nước nóng thiên nhiên nên các hồ nước khoáng nóng ngoài trời vô cùng phát triển. Khu du lịch còn lắp đặt dưới hồ các hệ thống massage thủy lực hiện đại để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho du khách. Với hàm lượng khoáng cao, bạn sẽ cảm thấy thư thái tinh thần, phục hồi năng lượng chỉ sau một lần trải nghiệm.

Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này sẽ giúp bạn thoái mái tinh thần và hỗ trợ cho sức khỏe cực kì tốt
Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này sẽ giúp bạn thoái mái tinh thần và hỗ trợ cho sức khỏe cực kì tốt (Nguồn: ximgo.com)

Ngoài những cảm giác sảng khoái bởi những dịch vụ ở đây, bạn có thể thưởng thức các đặc sản hấp dẫn ở đây từ cá lóc nấu ám Phước Nhơn, gà đi bộ Đồng Nghệ,… ở nhà hàng phía sau. Các nguyên liệu đều được lấy từ thiên nhiên với cách chế biến truyền thống nhất định sẽ không làm du khách thất vọng. Bạn có thể cùng gia đình đến đây thư giãn sau những ngày làm việc vất vả và thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng nhé.

Xem thêm: Chả Bò Đà Nẵng | Bật Mí Top 5 Địa Chỉ Thơm Ngon Mà Dân Bản Địa Không Muốn Bạn Biết

5. “Thiên đường xanh” Công viên biển Đông của Đà thành

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: Mở cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Tọa lạc trên trục đường chính của thành phố, nơi đây có địa điểm nằm sát các danh lam thắng cảnh Đà Nẵng nên bạn có thể tham quan rất nhiều nơi trong một ngày. Cái tên này một phần vì vị trí đại ví hướng thẳng ra biển Đông, bên cạnh đó cũng là để khẳng định chủ quyền của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy mà công viên có những tên phụ như Công viên Tình Yêu, Công viên Hòa Bình…

Công viên biển Đông có tên gọi như vậy một phần vì có mặt tiền hướng ra biển Đông xinh đẹp của Đà Nẵng
Công viên biển Đông có tên gọi như vậy một phần vì có mặt tiền hướng ra biển Đông xinh đẹp của Đà Nẵng (Nguồn: vinwonders.com)

Ngay từ khi bước vào, du khách sẽ bắt gặp những rặng dừa cao ngút cùng bãi cỏ xanh, xa hơn là dải cát trắng phau bên cạnh biển Đông trong vắt. Chính vì vậy địa điểm này được mệnh danh là thiên đường xanh của thành phố Đà Nẵng và cũng là nơi check-in quen thuộc của các bạn trẻ. Ngoài ra, công viên biển Đông còn có rất nhiều khu vực độc đáo khác để du khách tham quan.

Ngỡ như lạc vào trời Tây khi du khách được ngắm nhìn những chú bồ câu bay ngợp trời. Ngoài ra, tượng mẹ Âu Cơ ở chính giữa công viên vô cùng nổi bật. Mặc dù nhìn có vẻ đơn giản nhưng bức tượng đã lột tả thành công hình ảnh mẹ Âu Cơ cùng bọc trăm trứng trong truyền thuyết.

Tượng mẹ Âu Cơ cùng bọc trăm trứng chính là biểu tượng của khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này
Tượng mẹ Âu Cơ cùng bọc trăm trứng chính là biểu tượng của khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này (Nguồn: huonganhtourist.vn)

Nếu có dịp ghé thăm vào cuối tuần, du khách có thể bắt gặp những sự kiện được tổ chức vô cùng hoành tráng ở đây. Không khí tươi vui, nhộn nhịp của lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc, tour lặn biển… sẽ mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc mới và không thể nào quên. Vậy nên, khách du lịch có thể đưa công viên biển Đông vào lịch trình mỗi khi đến Đà Nẵng nhé.

6. Khu phức hợp giải trí đa năng Vinshome Nam Hội An hàng đầu Việt Nam

  • Địa chỉ: Đường Võ Chí Công, Xã Bình Minh, Huyện Thăng Bình, Quảng Nam
  • Giờ hoạt động: Mở cả ngày
  • Giá vé: 300.000 – 530.000đ/người

Vào năm 2018, nơi đây được ra mắt du khách trong và ngoài nước với mô hình phức hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao dưới quyền quản lý của tập đoàn VinGroup. Với diện tích tổng cộng là 62.400 héc-ta, nhiều khu vực được chia ra để phục vụ với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Từ công viên nước Vinshome Nam Hội An, Đảo Văn Hoá Dân Gian,…. cho đến Vườn rau VINECO.

Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này nằm trong phức hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Vinshome Nam Hội An nổi tiếng
Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng này nằm trong phức hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Vinshome Nam Hội An nổi tiếng (Nguồn: tanthoidai.com.vn)

Nếu bạn đam mê những hạng mục cảm giác mạnh thì không thể nào bỏ lỡ khu công viên với hơn 20 trò chơi khác nhau. Điều đặc biệt là đa phần các trò chơi này được sản xuất có giới hạn trên toàn thế giới. Có thể kể đến tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam với chiều cao khủng lên tới 85m. Phi thuyền gió lốc với cung đường lộn nhào 360 độ cũng làm “điên đảo” những tín đồ ưa mạo hiểm.

Đến với Công viên nước nằm trong tổ hợp giải trí Vinshome Nam Hội An, bạn sẽ được đắm mình trong các trò chơi thú vị như Đường trượt lốc xoáy Tornado, dòng sông lười, Đường trượt Boomerang, bể tạo sóng…. Còn trải nghiệm đến từ vị trí River Safari Nam Hội An sẽ khiến du khách bất ngờ với dòng sông Amazon được mô phỏng vô cùng chân thật.

Đường trượt lốc xoáy Tornado được nhìn từ trên cao vô cùng hoành tráng và khiến du khách không thể nào dời mắt
Đường trượt lốc xoáy Tornado được nhìn từ trên cao vô cùng hoành tráng và khiến du khách không thể nào dời mắt (Nguồn: nha.today)

Những chương trình biểu diễn cũng vô cùng thú vị và nhận được rất nhiều lời khen “có cánh” đến từ khách hàng. Tại Hồ Ước Nguyện, 3D Mapping sẽ được tổ chức trong khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ với hình tượng Thành Cổ Loa đậm chất lịch sử. Hay chương trình Nhạc Nước sống động thu hút các em nhỏ vào 19h30 mỗi ngày.

Xem thêm: Hải Đăng Tiên Sa | Địa Điểm Du Lịch Cực Chất Mà Du Khách Không Nên Bỏ Lỡ Khi Đến Với Đà Nẵng

Trọn bộ kinh nghiệm ghé thăm Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng từ A-Z

1. Nên ghé thăm Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng vào thời điểm nào?

Thời điểm được du khách lựa chọn nhiều nhất khi ghé thăm khu vui chơi giải trí tại Đà thành là vào tháng 4 đến tháng 9 hằng năm. Vì vào mùa hè nên thời tiết vô cùng nắng ráo, nhiệt độ cao và ít biến động. Mùa này cũng ít khi có mưa bão nên rủi ro thời tiết cũng vô cùng hạn chế. Đặc điểm này rất phù hợp với việc tham gia các hoạt động ngoài trời, nắng đẹp cũng tạo ra rất nhiều bức ảnh đẹp.

Chính vì vậy mà giá phòng khách sạn, giá vé máy bay cũng tăng cao và còn có tình trạng hết vé. Bạn nên đặt vé sớm hoặc đặt theo tour du lịch qua các công ty lữ hành để có thể đảm bảo trọn vẹn cho chuyến hành trình sắp tới.

Mùa hè ở Đà Nẵng có nắng đẹp, khi lên ảnh bạn sẽ càng trở nên rực rỡ và nổi bật hơn
Mùa hè ở Đà Nẵng có nắng đẹp, khi lên ảnh bạn sẽ càng trở nên rực rỡ và nổi bật hơn (Nguồn: trainghiem.vn)

Đối với các mùa còn lại, mặc dù không đông khách bằng mùa hè nhưng thành phố ven biển vẫn mang vẻ đẹp rất riêng mà không nơi nào có. Nhưng nếu ghé thăm vào những dịp này, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên và có một lịch trình thật chi tiết để có một chuyến đi vui vẻ và lưu giữ những kỉ niệm tuyệt vời nhất nhé.

2. Nên sử dụng phương tiện nào để đến Khu vui chơi giải trí Đà Nẵng?

Đây đều là những địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng nhất Việt Nam nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn trong việc di chuyển. Trong địa bàn thành phố có rất nhiều các trạm xe bus cố định và các tuyến xe đi thẳng đến các điểm đến trên. Bạn chỉ cần lên website để tìm thông tin và theo dõi lịch trình của xe để chọn được trạm xe bus và thời gian xuất phát phù hợp với chuyến hành trình của mình.

Nhưng nếu bạn đi theo nhóm đông người hoặc có gia đình đi kèm thì nên thuê xe riêng hoặc đi theo xe của tour du lịch. Hiện nay, các hãng xe đều cung cấp các gói thuê 1 chiều và cả khứ hồi để phục vụ các yêu cầu của khách du lịch. Vì thế, du khách có thể linh động được thời gian và không phải di chuyển quá nhiều.

Nếu di chuyển bằng xe máy đến các khu vui chơi giải trí Đà Nẵng, bạn sẽ khá mệt và mất sức để tham gia các hoạt động tiếp theo
Nếu di chuyển bằng xe máy đến các khu vui chơi giải trí Đà Nẵng, bạn sẽ khá mệt và mất sức để tham gia các hoạt động tiếp theo (Nguồn: halotravel.vn)

Các bạn trẻ muốn trải nghiệm và ngắm cảnh thành phố trên đường đi thường sẽ sử dụng xe máy. Ưu điểm của phương tiện này là vô cùng linh hoạt và bạn có thể check-in mọi nơi trên cung đường đến các khu vui chơi giải trí Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu phải di chuyển đến các địa điểm xa thì bạn sẽ khá mệt và không mang được quá nhiều đồ.

Các khu vui chơi giải trí Đà Nẵng luôn mang một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với mọi độ tuổi khi đặt chân đến thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. VÌ vậy, 2Trip đã tổng hợp được 10 địa điểm nổi tiếng nhất và chia sẻ những kinh nghiệm “xương máu” cho du khách tham khảo trước cuộc hành trình. Chúc bạn và gia đình có thêm những phút giây vui vẻ. Hẹn gặp lại ở bài viết sau.

Nguồn tham khảo: 

  • BestPrice.vn. (2022). Top 10 Khu Vui Chơi Giải Trí Ở Đà Nẵng Hot Nhất. [online] www.bestprice.vn. Có tại: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/da-nang-4/top-10-khu-vui-choi-giai-tri-o-da-nang-hot-nhat_26-3945.html [Truy cập ngày 30/12/2022]
  • Gotadi Tour. (2022). Top 12 Khu Vui Chơi Đà Nẵng Đẹp, Cực Vui Nhộn. [online] www.gotadi.com. Có tại: https://www.gotadi.com/tour/khu-vui-choi-da-nang/ [Truy cập ngày 30/12/2022]
  • Helio. (2022). Tổng Hợp Khu Vui Chơi Trong Nhà Ở Đà Nẵng 2022. [online] helio.vn. Có tại: https://helio.vn/vi/news/tong-hop-khu-vui-choi-trong-nha-o-da-nang-2022.html [Truy cập ngày 30/12/2022]

 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4.8/5 - (59 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 26/05/2023

Tổng Hợp Chi Tiết Nhất Về Helio Center Đà Nẵng- Tổ Hợp Vui Chơi Giải...

Sau một ngày khám phá các địa danh xung quanh Đà Nẵng, bạn cần tìm một địa điểm vui chơi vào buổi đêm mà phải...

4.2/5 - (36 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

TOP 8 Bãi Biển Đà Nẵng Trong Lành Và Xanh Sạch Mà Du Khách Nên...

Đà Nẵng là một trong những thành phố sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nước ta. Trong bài viết này, 2Trip sẽ giới thiệu...

5/5 - (89 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Thung lũng Tình yêu Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng “đốn tim” du khách

Đà Lạt được nhiều du khách ví von như một bản tình ca sâu lắng và đầy lãng mạn trên vùng đất cao nguyên rộng...

4/5 - (52 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Thánh Địa Mỹ Sơn | Khám Phá Tất Tần Tật Những Điều Thú Vị Tại...

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những địa điểm lưu giữ nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản văn...

4.8/5 - (85 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status