Cẩm nang du lịch

Quảng trường Lâm Viên – Điểm checkin không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt

Đà Lạt 6:56 - 07/06/2023
4.4/5 - (88 bình chọn)

Quảng trường Lâm Viên không còn xa lạ với những ai yêu thích vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt. Nơi đây nổi bật với những công trình kiến trúc độc đáo cùng không gian thoáng mát, dễ chịu. Nhờ đó mà địa điểm này đã dần trở thành một trong những điểm check in không thể thiếu của các du khách gần xa.

Đôi nét về Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên được đầu tư xây dựng vào khoảng năm 2009 với mục đích phát triển và quảng bá về nghề du lịch tại thành phố sương mù. Tính từ thời điểm khởi công cho đến khi hoàn thành thì mất khoảng 6 tháng. Với tổng diện tích quảng trường lên đến gần 72.000 m2, nơi đây đã trở thành công trình trọng điểm được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Tổng chi phí đầu tư cho dự án này đã lên đến con số 681 tỷ đồng.

Đứng từ xa bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy hai biểu tượng đặc trưng của thành phố ngàn hoa đó là bông hoa dã quỳ và nụ hoa Atiso cực lớn. Cả hai khối trụ này đều được thiết kế với lối kiến trúc lạ mắt nhưng vô cùng độc đáo và thu hút. Màu sắc chủ đạo sử dụng cho hai khối trụ là màu vàng óng ánh của bông hoa dã quỳ và màu xanh đặc trưng của nụ Atiso, giúp cho nó nổi bật trên một nên trời xanh mênh mông, rộng lớn. Đây cũng chính là địa điểm check in quen thuộc mà hầu hết các du khách khi đến thành phố đều lưu giữ lại cho mình những tấm hình cực lung linh.

Quảng trường Lâm Viên
Quảng trường Lâm Viên được đầu tư xây dựng vào khoảng năm 2009 với mục đích phát triển và quảng bá về nghề du lịch tại thành phố sương mù.

Với diện tích rộng lớn, quảng trường có chứa hơn cả nghìn người. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây không chỉ là địa điểm tham quan, check in mà còn là nơi để tổ chức các hoạt động thú vị, đặc sắc của Đà Lạt. Một hoạt động lớn thường được tổ chức ở đây chính là Fesstival, thu hút đông đảo các du khách từ trong và ngoài nước cùng đến tham dự. Ngoài ra, ở quảng trường còn có siêu thị, quán cà phê, các gánh hàng rong bày bán đủ loại nước uống và thức ăn,….nên dù là sáng sớm hay những lúc đêm về nơi đây cũng đông đúc và nhộn nhịp.

Quảng trường Lâm Viên có gì hấp dẫn?

Quảng trường Lâm Viên được đầu tư xây dựng với mục đích muốn phát triển mạnh ngành du lịch của thành phố ngàn hoa. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây được thiết kế với những lối kiến trúc lạ mắt, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước tò mò ghé thăm. Có thể nói, Quảng trường Lâm Viên là một điểm nhấn cực đặc sắc ngay giữa lòng thành phố sương mù. Từ những người dân địa phương cho đến bất kỳ du khách nào khi đến với Đà Lạt đều muốn check in tại địa điểm này, săn những khung hình đạt được triệu like trên mạng xã hội.

Tổng thể kiến trúc tại Quảng trường Lâm Viên

Khác biệt với các quảng trường khác, nơi đây được xây dựng với 4 công trình lớn nhỏ gồm nhà hát, khu thương mại và dịch vụ, quảng trường và công viên. Mỗi công trình đều mang cho mình một nét đặc trưng, không pha trộn vào nhau. Xung quanh của nơi đây còn được trang trí bởi những màu hoa rực rỡ với những hương thơm lan tỏa cả một góc trời, tạo nên một không gian lãng mạn và tuyệt đẹp.

Với sức chứa lên đến hơn 70.000 người, quảng trường đã trở thành địa điểm quen thuộc của  nhiều du khách. Đặc biệt, được xây dựng ngay trung tâm thành phố, đối diện là mặt hồ Xuân Hương êm ả, phẳng lặng càng giúp cho nơi đây trở nên đặc biệt. Chỉ cần đứng ngay quảng trường là bạn có thể ngắm nhìn được khung cảnh xung quanh, những dòng người chầm chậm lướt qua nhau, cảm nhận luồng không khí mát mẻ của thành phố sương mù.

Hoa dã quỳ khổng lồ

Điểm nổi bật không thể bỏ qua tại quảng trường đó chính là công trình khối trị hoa dã quỳ khổng lồ. Khối hoa này được xây dựng với chiều cao 18m, bên ngoài được thiết kế bằng nhiều lớp kính khác nhau. Tổng diện tích của công trình này là 1.200 m2 với hình dáng của dã quỳ – loài hoa mạnh mẽ, kiên cường và tuyệt đẹp của thành phồ Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên
Tổng diện tích của công trình này là 1.200 m2 với hình dáng của dã quỳ – loài hoa mạnh mẽ, kiên cường và tuyệt đẹp của thành phồ Đà Lạt.

Theo như bản thiết kế thì nơi đây được xây dựng với bông hoa nghiêng về phía hồ Xuân Hương và nhụy hoa sẽ nổi bật ngay phần trung tâm. Cũng nhờ thế mà dù cho bạn đứng từ bất kỳ góc nào cũng có thể dễ dàng ngắm nhìn được vẻ đẹp của công trình này. Bên cạnh sự độc đáo từ thiết kế phía ngoài thì bên trong của khối hoa này còn là một không gian cực rộng lớn được sử dụng làm nơi biểu diễn nghệ thuật. Nơi đây có sức chứa lên khoảng 1.500 người cực rộng rãi và thoải mái.

Nụ hoa Atiso độc đáo

Một công trình độc đáo không thể bỏ qua tại quảng trường đó chính là khối nụ Atiso với chiều cao 15m. Bên ngoài cũng được xây dựng bằng những lớp kính ấn tượng. Còn bên trong của nơi đây chính là một quán cà phê Doha sang chảnh và thoáng mát. Sẽ thật thú vị nếu bạn được ngồi nhâm nhi một tách cà phê nóng, cảm nhận không khí se lạnh của thành phố lúc về đêm và ngắm nhìn dòng người tấm nập đến check in tại quảng trường thơ mộng. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của bạn tại thành phố ngàn hoa.

Quảng trường Lâm Viên
Một công trình độc đáo không thể bỏ qua tại quảng trường đó chính là khối nụ Atiso với chiều cao 15m.

Một số công trình khác

Bên cạnh những điểm nổi bật gây ấn tượng mạnh đối với nhiều khách du lịch thì quảng trường Lâm Viên còn sở hữu rất nhiều các công trình đặc sắc khác như khán đài rộng lớn với sức chứa đến 15.000 người, hệ thống đài phun nước nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt, bãi đậu xe cực lớn, khu vui chơi giải trí, siêu thị Big C,…Khi đến quảng trường bạn đừng nên bỏ qua những địa điểm thú vị này để có thể khám phá trọn vẹn nét đẹp nơi đây.

Những hoạt động thú vị tại Quảng trường Lâm Viên

Với diện tích vô cùng rộng lớn, quảng trường Lâm Viên không chỉ là địa điểm check in, chụp hình mà còn thu hút nhiều du khách bởi những hoạt động vui chơi thú vị.

Quảng trường Lâm Viên
Quảng trường về đêm lúc nào cũng nhộn nhịp, đông vui, tập nập người qua lại.
  • Trượt Patin: Hầu hết các quảng trường đều sẽ có hoạt động vui chơi này. Bạn có thể thoải mái lướt trên con đường phẳng, tận hưởng cảm giác như đang chinh phục những con đường.
  • Chơi ô tô điện: Ở quanh khu vực quảng trường sẽ có nhiều người cho thuê ô tô điện để bạn có thể thuê và lượt quanh khuôn viên ở đây. Nếu bạn đi cùng con nhỏ thì đây chắc chắn là trò chơi mà các bé cực yêu thích.
  • Thả diều: Vào những lúc trời nhiều gió, những buổi chiều dịu mát thì đây chính là địa điểm lý tưởng để nhiều người tụ tập lại thả diều.
  • Ăn vặt: Ở quanh khuôn viên quảng trường có rất nhiều các cô chú ngồi bán những món ăn vặt đặc trưng của Đà Lạt như dâu lắc, xắp xắp, bánh tráng nướng, sữa đậu nành,…Bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn vặt độc đáo này ngay tại quảng trường.
  • Xem phim: Phía dưới quảng trường có một rạp chiếu phim Cinestar Đà Lạt, bạn có thể cùng người thương, bạn bè của mình tận hưởng những bộ phim thú vị ở đây.
  • Chụp hình sống ảo: Một hoạt động mà không ai có thể bỏ qua khi đến với quảng trường Lâm Viên đó chính là lưu giữ cho mình những bức ảnh cực lung linh với những backgroud cực chất.

Quảng trường Lâm Viên là một địa điểm thú vị để bạn có thể đến check in và thư giãn, tận hưởng bầu không khí mát mẻ về đêm của thành phố Đà Lạt. Hy vọng qua thông tin của bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng với người thân và gia đình của mình.

4.4/5 - (88 bình chọn)

Tin liên quan

Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 04/06/2023

Khám Phá Đồng Văn Hà Giang | Chơi Gì, Ăn Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Đồng Văn Hà Giang là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến vùng địa đầu của Tổ quốc....

4.6/5 - (20 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Bãi biển đẹp Quy Nhơn Bình Định là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đến thăm "thành phố biển" xinh đẹp. Để giúp...

4.3/5 - (54 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status