Cẩm nang du lịch

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Quy Nhơn 8:56 - 07/06/2023
4.4/5 - (66 bình chọn)

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở hữu một “viên ngọc quý” mang tên Hòn Sẹo. Hòn đảo này mang cho mình một vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng quyến rủ bởi những cảnh sắc thiên nhiên yên bình và lãng mạn.

Đôi nét về Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn

Đảo Hòn Sẹo nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km đi về phía Đông Bắc và chỉ cách bờ khoảng 6km thuộc địa phẩn của thôn Lý Chánh. Nơi đây cũng được bình chọn là một trong hai hòn đảo cao nhất ở đảo Nghiêm Kinh Chiểu. Sở hữu độ cao hơn 90m so với mực nước biển, nơi đây mang cho mình một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của tạo hóa ban tặng, hiếm có một hòn đảo nào lưu giữ được.

Không chỉ được biết đến bởi những bãi cát mịn màng cùng mặt biển xanh trải dài mà nơi đây còn được nhắc đến vì những khối đá lớn nhỏ với hàng ngàn hình dáng khác nhau. Nhìn từ xa đảo Hòn Sẹo được ví như một con thuyền khổng lồ đang lênh đênh giữa biển khơi. Đảo tọa lạc ngay đường chảy của dòng hải lưu nên nơi đây thường xuyên có hiện tượng xoáy ngầm. Cũng nhờ đó mà đảo sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú.

Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn
Đảo Hòn Sẹo nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km đi về phía Đông Bắc và chỉ cách bờ khoảng 6km thuộc địa phẩn của thôn Lý Chánh

Một điểm nổi bật của nơi đây chính là không có cư dân sinh sống trên đảo. Cùng nhờ thế mà nó giữ được cho mình vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí. Hiện nay vẫn không có nhiều du khách biết đến sự hiện diện của hòn đảo này nên các bãi biển của Hòn Sẹo vẫn không bị ảnh hưởng bởi những tác động từ con người. Nước biển ở đây rất trong và sạch, bạn có thể nhìn sâu được tận dưới đáy biển, ngắm nhìn những sinh vật nhỏ bé đang tung tăng trong làn nước mát.

Bên cạnh vẻ đẹp hấp dẫn của mình, Hòn Sẹo còn lấy lòng du khách gần xa bởi nhiều loại hải sản quý hiếm đang sinh sống tại đây. Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp những loại bào ngư, tôm hùm, hải sâm, ốc mặt trăng, ốc vú nàng,….Với những gì mà Hòn Sẹo sở hữu, nơi đây xứng đáng trở thành một điểm khám phá thú vị và đặc sắc cho chuyến đi du lịch tại thành phố Quy Nhơn.

Du lịch Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Việc chọn lựa thời điểm thích hợp để khám phá đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn là một điều cực kỳ quan trọng. Bởi nếu ghé thăm nơi đây vào những dịp có thời tiết xấu, mưa nhiều hoặc bão to sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến hành trình của bạn, thậm chí sẽ không có tàu thuyền để di chuyển đến đây.

Tốt nhất bạn nên ghé thăm địa điểm này vào những tháng mùa hè, đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Trong những tháng này, thời tiết ở Hòn Sẹo khá trong lành và dịu mát. Lúc này có nắng nhẹ cùng với những làn gió thổi mát rượi, sóng biển cũng khá êm ả và nhẹ nhàng thích hợp cho một chuyến vui chơi và trải nghiệm.

Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn
Tốt nhất bạn nên ghé thăm địa điểm này vào những tháng mùa hè, đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm.

Đặc biệt, bạn nên tránh đi vào khoảng tháng 8 đến tháng 2 năm sau, bởi lúc này sẽ có khá nhiều mưa, gió to và biển động mạnh nên rất nguy hiểm cho việc di chuyển ra đảo. Nhiều trường hợp các tàu thuyền sẽ ngững hoạt động để đảm bảo an toàn cho du khách.

Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn đó chính là nên đến đây vào buổi sáng sớm để có được nhiều thời gian vui chơi và khám phá. Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm nhìn và đón chào những tia nắng đầu ngày ngay tại một nơi đầy thơ mộng và huyền ảo.

Phương tiện di chuyển đến Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn

Nếu đi tự túc bạn cần phải di chuyển đển cảng Nhơn Lý để có thể sử dụng 1 trong 2 phương tiện sau:

  • Thuyền: Với một mức phí nhỏ khoảng 50.000 đồng/ người/ chuyến thì bạn có thể sử dụng dịch vụ đi thuyền của các ngư dân ở đây để di chuyển ra đảo. Thời gian di chuyển chỉ mất tầm 20 phút là bạn có thể đặt chân đến được hòn đảo hoang sơ, quyến rủ.
  • Cano: Đây là phương tiện chỉ được áp dụng trong thời gian gần đây, mức giá cũng khá cao tầm khoảng 300.000 đồng đến 350.000 đồng/ người/ lượt. Tuy nhiên, khi sử dụng cano để di chuyển bạn còn có thể ghé thăm Kỳ Co, Eo Gió – một điểm check in tuyệt vời của thành phố Quy Nhơn.

Hoặc bạn có thể tìm hiểu và tham gia các tour tham quan được tư vấn và giới thiệu rất nhiều tại Quy Nhơn. Nếu đi theo tour bạn sẽ được cung cấp sẵn thuyền máy để di chuyển ra đảo.

Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn say sóng đó chính là dù quảng đường đi khá ngắn những do di chuyển bằng các phương tiện không quá quen thuộc nên các bạn cũng nên chuẩn bị thuốc say sóng để chuyến đi của mình được trọn vẹn nhất.

Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn có gì thú vị?

Đảo Hòn Sẹo không chỉ sở hữu cho mình một cảnh quan làm mê hoặc lòng người mà nó còn là một địa điểm thú vị khiến nhiều du khách trong và ngoài nước tò mò muốn khám phá.

Tắm biển

Tắm biển chắc hẳn là hoạt động đầu tiên khi bạn đến với hòn đảo xinh đẹp này. Nước biển của Hòn Sẹo rất trong và sạch nên khi ngâm mình dưới làn nước mát bạn sẽ có cảm giác như đang được thả mình vào với biển cả mênh mông, rộng lớn. Đặc biệt, vào mùa hè sóng biển cũng khá êm ả nên rất thuận lợi cho việc vui chơi, thư giãn dưới nước. Bạn có thể thả mình vào với dòng nước trong xanh, chiêm ngưỡng tuyệt đẹp xung quanh mà tận hưởng không khí mát mẻ, yên bình của chốn hoang sơ, kỳ bí này.

Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn
Nước biển của Hòn Sẹo rất trong và sạch nên khi ngâm mình dưới làn nước mát bạn sẽ có cảm giác như đang được thả mình vào với biển cả mênh mông, rộng lớn.

Lặn ngắm san hô

Sở hữu vị trí khá thuận lợi, nằm ngay dòng chảy của hải lưu nên có nhiều khu vực với độ sâu khoảng 15 đến 20m sở hữu rất nhiều rạn san hô với đủ sắc màu. Ai khi đến đây đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp sinh động của các đàn cá bơi lội tung tăng quanh những rạn san hô độc đáo. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không tham gia hoạt động lặn ngắm san hô dưới biển. Khi lặn với độ sâu vừa phải bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những màu sắc sống động cùng với một hệ sinh thái vô cùng đặc sắc.

Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn
Sở hữu vị trí khá thuận lợi, nằm ngay dòng chảy của hải lưu nên có nhiều khu vực với độ sâu khoảng 15 đến 20m sở hữu rất nhiều rạn san hô với đủ sắc màu.

Bắt nhum biển

Ở Hòn Sẹo thường sẽ bắt gặp những con xoáy ngầm nên nơi đây sở hữu một hệ sinh thái đa đạng cùng những loại hải sản quý hiếm. Chỉ cần đi dọc theo bờ biển của Hòn Sẹo bạn có thể bắt gặp được các con nhum biển đang bám trên các tảng đá to nhỏ. Đây cũng được xem là một loại hải sản vô cùng quý hiếm. Chúng có hình tròn, màu đen, bên ngoài nhiều gai dài ngắn tỉa ra xung quanh. Nhìn thoạt qua thì thấy khá đáng sợ những khi đem đi chế biến lại có một hương thơm đặc sắc, nếm thử một miếng sẽ khiến bạn không thể nào cưỡng lại được. Do đó, nếu may mắn nhìn thấy nhum biển trên đảo, bạn có thể bắt một vài con để đem về chế biến, ngon nhất có thể nhắc đến món nhum biển nướng mỡ hành.

Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn
Chỉ cần đi dọc theo bờ biển của Hòn Sẹo bạn có thể bắt gặp được các con nhum biển đang bám trên các tảng đá to nhỏ.

Khám phá hang Đầu Rồng

Một nét đẹp khác của đảo Hòn Sẹo đó chính là những hang động với nhiều hình dáng khác nhau, được tạo nên bởi những ghềnh đá. Một trong số những hang đẹp nhất và được nhiều du khách check in khi đến đây đó chính là hang Đầu Rồng. Hang này có kích thước rất lớn, sức chứa có thể lên đến cả trăm người và nằm sâu trong lòng của chân núi. Khi khám phá nơi này bạn sẽ cảm thấy thật thú vị vì bên trong hang động có một luồn không khí mát lạnh do nơi đây là vị trí hút gió biển. Bạn có thể sử dụng địa điểm này để ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn,…nhưng lưu ý là phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi rời đi.

Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn
Một trong số những hang đẹp nhất và được nhiều du khách check in khi đến đây đó chính là hang Đầu Rồng.

Một số kinh nghiệm khi khám phá Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn

Để có được cho mình một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất tại đảo Hòn Sẹo bạn nên cần phải lưu ý một số điều sau đây.

  • Do là một vùng đảo khá mới và không có cư dân sinh sống nên nếu có ý định khám phá nơi này cả ngày thì bạn cần mang theo một ít thức ăn và đồ uống để bổ sung năng lượng cho bản than.
  • Nên xem kỹ và chọn lựa thời điểm thích hợp để có thể khám phá trọn vẹn được vẻ đẹp của hòn đảo hoang sơ này.
  • Bạn nên đem theo một số bộ đồ với nhiều phong cách khác nhau để thuận tiện cho việc di chuyển, check in, tắm biển.
  • Nếu đi vào mùa hè thì ở đây cũng khá nắng nên cần phải trang bị kem chống nắng nếu không muốn bị làn da bị cháy nắng.
  • Khi đến đảo bạn cần giữ vệ sinh chung, tránh xả rác để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên của nơi đây.
  • Trên đảo sẽ không có bất kỳ nơi nào để bạn có thể sử dụng điện, do đó trước khi đến đây bạn cần sạc pin đầy đủ điện thoại, máy ảnh và mang theo pin dự phòng để tránh bỏ lỡ những khung hình tuyệt đẹp của đảo Hòn Sẹo.

Đảo Hòn Sẹo là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho những ai thích khám phá, muốn hòa mình cùng với thiên nhiên, mây trời rộng lớn mà xua tan những khó khăn, mệt nhọc của cuộc sống thường nhật. Hy vọng thông qua những kinh nghiệm của bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm cho mình một địa điểm trải nghiệm thú vị và độc đáo tại thành phố biển Quy Nhơn.

4.4/5 - (66 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 07/06/2023

Khu dã ngoại Trung Lương – Điểm khám phá lý tưởng tại Bình Định

Khu dã ngoại Trung Lương được nhiều du khách biết đến bởi nó sở hữu cho mình một bãi biển xanh mát, không gian rộng...

5/5 - (24 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) có gì hấp dẫn?

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) là địa điểm mà bất cứ ai khi ghé thăm thành phố ngàn hoa...

4.7/5 - (42 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Mũi Né Phan Thiết – Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng nên chọn

Mũi Né Phan Thiết được biết đến với những bãi cát trải dài trên nền biển xanh thẳm. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh...

4.6/5 - (92 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Hồ Xuân Hương – Điểm dừng chân lý tưởng khi đến Đà Lạt

Hiện ra với nét đẹp đầy lãng mạn và dịu êm giữa lòng thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương đã chiếm trọn được trái...

4.7/5 - (80 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status