Cẩm nang du lịch

Đồi chè cầu đất Đà Lạt – “Thánh địa” dành cho tín đồ sống ảo

Đà Lạt 8:20 - 06/04/2023
4.2/5 - (94 bình chọn)

Đồi chè cầu đất Đà Lạt đã dần trở thành một địa điểm quen thuộc mà chắc hẳn mỗi lần ghé đến thành phố mộng mơ ai cũng phải check in tại nơi này. Không chỉ sở hữu cho mình một vị trí khá cao để tận hưởng trọn vẹn không khí mát mẻ trong lành mà nơi đây còn là một backgroud xịn xò với sắc xanh bao trùm cả một khoảng trời rộng lớn. Nếu có dịp đến thăm thành phố sương mù, bạn chắc hẳn không nên bỏ lỡ địa điểm siêu hot này.

Giới thiệu sơ về Đồi chè cầu đất Đà Lạt

Đồi chè cầu đất Đà Lạt là một trong những địa chỉ không thể bỏ lỡ mỗi khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa. Hàng ngày, nơi đây đón tiếp rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm quan  và check in sống ảo. Với diện tích 220 ha, người dân nơi đây đã cho trồng những vườn chè nối tiếp nhau để tạo nên một không gian xanh ngát với từng lá chè đang phất phơ trước gió. Theo như người dân ở đây nói lại thì khu vực này trước kia đơn thuần chỉ để trồng chè thu hoạch, sản xuất nhưng về sau nó được đầu tư, tận dụng để phát triển thêm về du lịch và được đông đảo du khách gần xa ghé thăm.

Đồi chè cầu đất Đà Lạt
Với diện tích 220 ha, người dân nơi đây đã cho trồng những vườn chè nối tiếp nhau để tạo nên một không gian xanh ngát với từng lá chè đang phất phơ trước gió.

Do nằm khá xa trung tâm thành phố nên nơi đây có một sự yên bình và trầm lắng đến lạ. Khi đến đây bạn sẽ không nghe được những âm thành ồn ào của phố thị thay vào đó là sự an yên, tĩnh lặng hòa cùng với không gian rộng lớn. Đứng từ đồi chè cầu đất Đà Lạt nhìn xuống bạn sẽ thấy được từng mái nhà với đủ sắc màu, xa xa là màu rừng thông xanh thẳm, phía trên lại là cả bầu trời rộng lớn với mây trắng nắng vàng. Nếu bạn yêu thích sự bình yên và muốn có được cảm giác hòa mình với thiên nhiên, mây trời thì đây chính là địa điểm lý tưởng nhất. Ngoài ra, đồi chè cầu đất Đà Lạt còn là một trong những địa điểm săn mây tại Đà Lạt được rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Nếu đến đây vào những buổi sáng sớm bạn sẽ có cơ hội thấy được những đám mây bồng bềnh trôi, một khung cảnh mà hiếm khi thấy được.

Thời điểm đẹp nhất để check in đồi chè cầu đất Đà Lạt

Có thể nói dù bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vẫn có thể chiêm ngưỡng được nét đẹp huyền ảo và thơ mộng của đồi chè cầu đất Đà Lạt. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm được một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn thì bạn nên ghé thăm nơi này vào những tháng cuối năm. Lúc này, thời tiết Đà Lạt cũng ít mưa, không khí mát mẻ, se lạnh, đặc biệt vào buổi sáng sẽ có rất nhiều sương mù và mây giúp cho đồi chè thêm phần ảo diệu.

Đồi chè cầu đất Đà Lạt
Nếu muốn ngắm được một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn thì bạn nên ghé thăm nơi này vào những tháng cuối năm.

Còn đối với thời gian trong ngày thì bạn chỉ nên chọn lúc sáng sớm hoặc những buổi chiều hoàng hôn để check in ở đây. Vì ở đồi chè không có các loại cây lớn che bóng mát, do đó nếu đi vào buổi trưa sẽ rất nắng và khó có thể chụp hình sống ảo được. Nếu bạn là  người thích trải nghiệm những điều mới lạ thì có thể đến đây vào buối sáng sớm để có thể săn mây và ngắm nhìn được khung cảnh ngày mới tuyệt đẹp trên đỉnh đồi. Hoặc check in đồi chè vào những lúc chiều muộn cũng là một gợi ý tuyệt vời, lúc này mặt trời bắt đầu lặn dần, không gian trở nên trầm ấm và dịu dàng hơn.

Cách di chuyển đến Đồi chè cầu đất Đà Lạt

Đồi chè cầu đất Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km, tuy nhiên đường đi cũng khá dễ chỉ cần để ý những cũng cua trên đồi dốc là có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm thú vị này. Từ trung tâm thành phố Đà Lạ bạn sẽ có nhiều phương tiện để đến được đây.

  • Xe máy: Đối với những bạn thích sự chủ đạo, không muốn bị ảnh hưởng về thời gian thì có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển của mình. Giá thuê xe máy ở Đà Lạt cũng khá rẻ nên bạn có thể thoải mái chọn lựa loại xe yêu thích cho mình. Một điểm lợi thế của phương tiện này đó chính là bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của đồi thông, các rừng hoa đủ màu sắc,…thoải mái check in, chụp hình sống ảo trên các cung đường.
  • Ô tô: Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn đông người thì có thể thuê xe ô tô hoặc taxi để di chuyển lên đồi chè. Phương tiện này khá an toàn và tiết kiệm được thời gian đi lại. Tuy nhiên, nếu đi bằng ô tô bạn sẽ khó có thể ngắm nhìn được nhiều cảnh đẹp trên đường đi.

Đồi chè cầu đất Đà Lạt có gì thú vị?

Có thể nói từng chi tiết nhỏ ngay trên đồi chè cầu đất cũng mang đến cho du khách một cảm xúc lạ thường. Nơi đây đúng thật là thiên đường dành cho những tín đồ yêu thích thiên nhiên, muốn được hòa mình cùng không khí mát lạnh và tươi mới của Đà Lạt. Không chỉ sở hữu cho mình một đồi chè xanh mát mà ở đây còn có rất nhiều điều thú vị để bạn có thể khám phá.

Khung cảnh lãng mạn, không khí dịu mát

Đồi chè cầu đất Đà Lạt được mệnh danh là địa điểm có không khí vô cùng mát mẻ với luồn khí hậu sạch và trong lành. Đến đây bạn sẽ được hít thở một bầu không khí dịu mát, bỏ lại sau lưng những muộn phiền, lo âu của một ngày làm việc bận rộn, thay vào đó là sự bình yên nơi tâm hồn giữa một khung cảnh thiên nhiên bao la, rộng mở. Nếu đến đây vào những buổi sáng tinh mơ hoặc những chiều hoàng hôn bạn còn có thể cảm nhận sự ấm áp của từng tia nắng dịu nhẹ.

Đồi chè cầu đất Đà Lạt
 Đến đây bạn sẽ được hít thở một bầu không khí dịu mát, bỏ lại sau lưng những muộn phiền, lo âu của một ngày làm việc bận rộn, thay vào đó là sự bình yên nơi tâm hồn giữa một khung cảnh thiên nhiên bao la, rộng mở.

Khi đến đồi chè bạn sẽ được tận mắt chứng kiến từng búp chè non đang vươn mình trong nắng mới, những cảnh hoa trà trắng tinh khôi thơm ngát một khoảng trời tạo nên một bức tranh yên ả và bình dị. Nơi đây không chỉ nổi bật với sắc xanh ngát của đồi chè rộng lớn mà còn là khung cảnh tuyệt đẹp của mây trắng, nắng vàng hòa cùng view nhìn thành phố mộng mơ huyền ảo.

Nhà máy Trà cổ

Trước khi được đầu tư du lịch thì đồi chè cầu đất vẫn phát triển trồng chè và có nhà máy chế biến trà ngay tại nơi sản xuất. Có thể nói nhà máy Trà cổ này có tuổi thọ gần 100 năm, hiện đang thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và tìm hiểu. Nhà máy là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại tạo nên một không gian đầy hoài niệm, tạo nên một cảm xúc khó tả cho những du khách đến thăm.

Đồi chè cầu đất Đà Lạt
Nhà máy là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại tạo nên một không gian đầy hoài niệm, tạo nên một cảm xúc khó tả cho những du khách đến thăm.

Do được xây dựng bằng thép nên dù trải qua nhiều năm tháng nhưng nơi đây vẫn còn giữ nguyên được hiện trạng ban đầu, các máy móc cũng không hề bị han gỉ. Đến đây bạn sẽ có thể tận mắt nhìn được những quy trình sản xuất chè từ bao đời xưa. Do muốn lưu giữ lại những công sức quý giá này nơi người dân nơi đây cũng cố gắng gìn giữ và bảo quản thật cẩn thận, du khách có thể thoải mái đến tham quan và chụp hình làm kỷ niệm.

Quán Cà phê Cầu Đất Tea House giữa Đồi chè

Đến với cầu đất farm bạn không chỉ được thoải mái ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn của nơi đây, cảm nhận không khí se lạnh của thành phố sương mù, chụp hình check in với hàng loại góc sống ảo xịn xò mà còn được thưởng thức những tách cà phê đậm vị thơm ngon ngay tại giữa đồi chè bát ngát. Giữa một không gian bao la, thoáng mát có một quán cà phê cực chất để du khách có thể thưởng thức được những loại nước uống thơm ngon sau khi đã mải mê chụp hình sống ảo.

Đồi chè cầu đất Đà Lạt
Giữa một không gian bao la, thoáng mát có một quán cà phê cực chất để du khách có thể thưởng thức được những loại nước uống thơm ngon sau khi đã mải mê chụp hình sống ảo.

Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn, ngồi nhâm nhi một tách cà phê nóng hổi rồi thả hồn vào không gian bao la, ngắm nhìn cảnh đẹp nao lòng của đồi chè thơ mộng. Có thể nói, khi đến với quán cà phê cầu đất Tea House bạn sẽ được tận hưởng tất cả những nét đặc trưng của Đà Lạt. Một ly cà phê được pha chế từ những loại cà phê độc đáo, một luồn không khí mát lạnh của thành phố sương mù, một khung cảnh nên thơ, ảo dịu của chốn bình yên, giản dị tất cả hòa quyện cùng với nhau tạo cho bạn một kỷ niệm đáng nhớ tại vùng đất cao nguyên xinh đẹp này.

Một số lưu ý nhỏ khi đến Đồi chè cầu đất Đà Lạt

Do vị trí nằm trên cao, khá xa so với trung tâm thành phố nên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn nét đẹp và những điều đặc sắc tại đồi chè cầu đất Đà Lạt.

  • Tránh đến đây vào những buổi trưa nắng gắt vì trên đồi chè không có nhiều cây xanh lớn che bóng mát. Tốt nhất bạn nên đến vào sáng sớm hoạc chiều muộn để có thể thoải mái chụp hình, khám phá.
  • Hạn chế đi vào những mùa mưa vì lúc này đường đi sẽ khá trơn, những khúc cua cũng trở nên nguy hiểm. Đặc biệt tại cầu đất sẽ khá bẩn nên không thích hợp cho việc chụp hình, check in.
  • Trên đường đi lên đỉnh đồi chè sẽ có khá nhiều quán nước và đồ ăn để bạn có thể chọn lựa. Tuy nhiên, một lời khuyên cho bạn là nên đến trực tiếp đồi chè đến thưởng thức hương vị đậm đà của tách cà phê nóng hổi, thơm ngon.
  • Nếu đi bằng xe máy bạn nên ghé một số điểm tham quan nổi tiếng gần đó như cánh đồng hoa cẩm tú cầu, Chùa Ve Chai, Làng hoa thái phiên, làm trồng rau sạch,…
  • Do đây là khu tham quan của rất nhiều du khách gần xa và còn tổ chức trồng chè hàng năm nên bạn cần giữ vệ sinh chung, không được xả rác bừa bãi.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 18001192

Bài viết này đã tổng hợp chi tiết những kinh nghiệm để tham quan đồi chè cầu đất Đà Lạt. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm một địa điểm lý thú để có được cho mình một trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố sương mù mộng mơ.

4.2/5 - (94 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

8 Đặc sản Phú Quốc chọn làm quà được ưa thích nhất

Đến với đảo ngọc Việt Nam chắc hẳn bạn không cần phải lo ngại về việc tìm mua đặc sản Phú Quốc để chọn làm...

4.6/5 - (51 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
Tạ Vân 06/04/2023

Bãi Đá Cổ Nấm Dẩn Cùng Những Bí Ẩn Lịch Sử Chưa Được Giải Mã

Bãi đá cổ Nấm Dẩn là một di sản cấp Quốc Gia của Hà Giang. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều bí ẩn về văn...

4.1/5 - (34 bình chọn)
Minh Ngọc 24/05/2023

Homestay Bãi Cháy | Top 08 Homestay View Biển Giá Rẻ Sống Ảo “Cực Nghệ”

Bãi Cháy luôn là địa điểm du ịch hot hit tại thành phố Hạ Long bởi vị trí nằm gần trung tâm, cảnh đẹp cùng...

5/5 - (99 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status