Cẩm nang du lịch

Dalat Milk Farm – Địa điểm khám phá và check in đầy thú vị tại Đà Lạt

Đà Lạt 6:56 - 07/06/2023
4.8/5 - (25 bình chọn)

Dalat Milk Farm – nông trại bò sữa hiện đang làm điên đảo các du khách gần xa, nhất là giới trẻ. Địa điểm khám phá thú vị này luôn có một sức hút mãnh liệt đối với những ai yêu thích cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình và yên ả. Nếu một lần ghé thăm nông trại này chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được những kỷ niệm khi trải nghiệm tại đây.

Sơ lược về nông trại Dalat Milk Farm

Dalat Milk Farm ban đầu chỉ đơn thuần là một trang trại bò sữa chuyên cung cấp nguồn sữa tươi nguyên chất cho địa phương và khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Nơi đây tập trung nuôi dưỡng những chú bò sữa xinh xắn để có thể tạo sẽ nguồn sản phẩn chất lượng và an toàn cho thị trường. Lúc mới thành lập nơi đây có tên gọi là Nông trường Quốc doanh Bò sữa Phi Vàng do Công ty Cổ phần sữa Đà Lạt quản lý và sở hữu. Cho mãi đến những tháng cuối của năm 2009, lần đầu tiên các sản phẩm sữa của nơi đây được tung ra thị trường và đánh dấu một bước ngoặt cho sự ra đời của thương hiệu nổi tiếng Dalatmilk. Ngày nay, thương hiệu này đã chuyển nhượng sang cho TH True Milk toàn quyền quản lý và khai thác.

Dalat Milk Farm
Khi đến đây bạn không chỉ được tận mắt chứng kiến các quy trình sản xuất sữa tươi nguyên chất theo công nghệ Châu Âu, ngắm nhìn những chú bò sữa được chăm chút kỹ lưỡng.

Hiện nay, ngoài việc sản xuất để đưa ra các sản phẩm tốt cho người tiêu dùng, Dalat Milk Farm còn trở thành địa điểm tham quam thú vị và hấp dẫn rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Khi đến đây bạn không chỉ được tận mắt chứng kiến các quy trình sản xuất sữa tươi nguyên chất theo công nghệ Châu Âu, ngắm nhìn những chú bò sữa được chăm chút kỹ lưỡng mà còn được tận hưởng một cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và rộng lớn. Đã có rất nhiều tấm hình triệu like được “sản xuất” từ địa điểm này. Nếu có dịp ghé thăm nơi này, chắc hẳn bạn sẽ phải nhớ mãi những cảnh sắc tuyệt vời của nó.

Nên tham quan Dalat Milk Farm vào thời gian nào?

Khi đến tham quan tại Dalat Milk Farm bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn, tuy nhiên do đây là trang trại sản xuất nên chỉ mở cửa đế khách ghé thăm vào 7 giờ 30 đến 17 giờ, tất cả các ngày trong tuần. Vì thế bạn cũng nên sắp xếp thời gian để có thể khám phá được trọn vẹn nơi đây.

Dalat Milk Farm
Vào sáng sớm cũng là lúc những bông hoa nở rộ và tươi tắn nhất, mọi thứ đều tràn đầy năng lượng để đón chào bạn.

Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất trong ngày để ghé thăm Dalat Milk Farm đó chính là vào buổi sáng. Vì lúc này thời tiết ở đây khá mát mẻ, có nắng nhẹ ấm áp. Đặc biệt, vào sáng sớm cũng là lúc những bông hoa nở rộ và tươi tắn nhất, mọi thứ đều tràn đầy năng lượng để đón chào bạn. Hơn nữa khi đến đây sớm bạn sẽ có nhiều thời gian để check in, khám phá trọn vẹn những điều thú vị và độc đáo của Dalat Milk Farm.

Di chuyển đến Dalat Milk Farm thế nào?

  • Địa chỉ: Thôn Lạc Trường, Xã Tu Tra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng.

Dalat Milk Farm nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 33km, nên việc di chuyển đến đây cũng sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển đến đây. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho khách du lịch là nên đi bằng xe máy để dễ dàng ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khách trên đường đi. Để có thể check in tại Dalat Milk Farm bạn sẽ phải đi qua một số nơi như khu du lịch thác Prenn, thác Datanla và một số nông trường lớn.

Có rất nhiều tuyến đường để bạn di chuyển đến nông trại bò sữa. Đường đi ngắn và phổ biến nhất là xuất phát từ trung tâm thành phố bạn đi theo Quốc Lộ 20, đoạn hướng về huyện Đức Trọng. Chạy dọc theo đường này bạn sẽ đến được ngã 3 Bồng Lai, sau đó rẽ vào cầu. Di chuyển tiếp khoảng gần 7km sẽ thấy ngay biển hiệu thông báo đến Dalat Milk Farm, bên phải chính là nơi bạn muốn check in.

Tuy nhiên, do khoảng cách khá xa nên bạn cũng cần trang bị 3G, 4G cho điện thoại để có thể nhờ vào sự trợ giúp của google map. Hoặc một cách thuận tiện và chuẩn nhất là nên hỏi người dân địa phương trên dọc đường đi.

Nông trại Dalat Milk Farm có gì thú vị và hấp dẫn?

Dalat Milk Farm được rất nhiều người ví von như một nông trại Châu Âu thu nhỏ giữa thành phố sương mù. Với diện tích lên đến 6.800 ha rộng lớn nơi đây sở hữu cho mình rất nhiều cảnh quan xinh đẹp của thiên nhiên ban tặng, tất cả hòa quyện tạo thành một bức tranh sinh động nhưng vô cùng lãng mạn và dịu êm.

Cánh đồng hoa tam giác mạch

Nếu đến đây vào khoảng tháng 9 đến đầu tháng 11 của mỗi năm bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn một vườn hoa tam giác mạch rộng lớn, trải dài mênh mông. Loài hoa nhỏ bé này nếu đứng một mình thì chắc hẳn không ai chú ý đến nhưng khi chúng tạo thành một vườn hoa mênh mông với những bông hoa bé xíu lại làm cho nhiều trái tim phải rung rinh, xao xuyến. Dalat Milk Farm sở hữu một vườn hoa bạt ngàn với sắc trắng tinh khôi.

Dalat Milk Farm
Nếu đến đây vào khoảng tháng 9 đến đầu tháng 11 của mỗi năm bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn một vườn hoa tam giác mạch rộng lớn, trải dài mênh mông.

Trước kia mỗi lần muốn chiêm ngưỡng loài hoa này thì bạn phải lên kế hoạch đến tận vùng Tây Bắc xa xôi, nhưng hiện nay tại xứ sở ngàn hoa cũng xuất hiện sắc hoa đơn sơ, mềm mại này. Nếu đến đây vào những mùa hoa nở thì bạn không nên bỏ qua cơ hội có được những tấm hình lãng mạn, nên thơ khi đứng giữa một vườn hoa đang khoe sắc thắm.

Cánh đồng hoa hướng dương

Tuy chỉ xuất hiện ngắn ngủi vào 2 tháng cuối năm nhưng hoa hướng dương chưa bao giờ làm các tín đồ sống ảo thất vọng. Những bông hoa mặt trời này khi nở rộ sẽ có một ánh vàng lung linh, làm sáng rực cả một góc trời. Cũng có thể nói, mỗi dịp đến mùa hoa hướng dương bắt đầu thì Dalat Milk Farm lại đông đúc hơn bao giờ hết. Hàng nghìn lượt khách từ gần xa kéo đến để có thể chiêm ngưỡng được cảnh sắc sinh động, ấm áp và gần gũi này.

Dalat Milk Farm
Những bông hoa mặt trời này khi nở rộ sẽ có một ánh vàng lung linh, làm sáng rực cả một góc trời.

Chỉ cần đứng giữa rừng hoa, tạo một kiểu dáng thơ mộng cũng đủ sở hữu một tấm hình lung linh, tươi tắn. Dalat Milk Farm sở hữu một phim trường rộng lớn để du khách có thể thoải mái sống ảo, tận hưởng sự tươi mới, tràn đầy năng lượng. Đi dọc theo còn đường thẳng tắp của vườn hoa, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thế giới thần tiên, bởi có những bông hoa hướng dương cao hơn cả đầu, khiến bạn trở nên nhỏ bé giữa một khu vườn rộng lớn.

Con đường thông thơ mộng, ảo diệu

Đã đến Đà Lạt thì không thể nào bỏ sót được đặc sản nơi đây chính là những rừng thông bạt ngàn, xanh thẳm. Dù bạn check in ở bất kỳ địa điểm nào hoặc đơn giản là trên dọc đường đi cũng có thể bắt gặp hình ảnh những cây thông già với nhiều tán lá rộng lớn. Một điều đặc biệt của Đà Lạt đó chính là thông không chỉ mọc thành rừng mà có một số nơi sẽ tạo thành những hàng cây thẳng tắp, với con đường mòn rợp bóng mát.

Dalat Milk Farm
Sẽ thật tuyệt vời khi bạn được tản bộ dọc trên con đường nhỏ, hai bên phủ đầy bóng mát của những cây thông cao ngút ngàn cùng các tán lá xanh thăm thẳm.

Dalat Milk Farm cũng là một trong những trường hợp đặc biệt đó, nơi đây có một con đường thông trên vùng đất đỏ  trông rất thơ mộng và lãng mạn. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn được tản bộ dọc trên con đường nhỏ, hai bên phủ đầy bóng mát của những cây thông cao ngút ngàn cùng các tán lá xanh thăm thẳm. Một cảm giác dịu nhẹ, bay bổng như đang xua tan mọi muộn phiền, âu lo của cuộc sống thường nhật, đưa bạn vào thế giới cổ tích với sự bình yên, dịu nhẹ và ấm áp.

Tham quan quy trình sản xuất sữa

Một hoạt động thú vị và không thể bỏ sót khi đến Dalat Milk Farm  đó chính là tham quan quy trình sản xuất sữa tươi theo công nghệ cao đạt chuẩn Châu Âu ngay tại thành phố mộng mơ. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những nhà máy sản xuất khép kín, các quy trình hiện đại và tiên tiến để có thể tạo ra những loại sữa thơm ngon, chất lượng và an toàn nhất.

Dalat Milk Farm
Một hoạt động thú vị và không thể bỏ sót khi đến Dalat Milk Farm  đó chính là tham quan quy trình sản xuất sữa tươi theo công nghệ cao đạt chuẩn Châu Âu ngay tại thành phố mộng mơ.

Để có được một sản phẩm như mong muốn, đầu tiên đó phải kể đến nguồn nguyên liệu chính lấy từ những chú bò sữa xinh xắn và đáng yêu. Bò ở đây sẽ được nuôi và chăm sóc rất kỹ lưỡng để có thể tạo ra chất lượng sữa tốt nhất. Nguồn thức ăn chính của nó chính là những thảm cỏ xanh rì và tươi tốt. Đặc biệt, sau khi đã tham thú đầy đủ các nơi và săn được kha khá các tấm hình xịn xò thì bạn đừng quên mua những sản phẩm tuyệt vời ở đây để mang về làm quà cho bạn bè và người thân của mình.

Một số điều cần lưu ý khi khám phá Dalat Milk Farm

Dalat Milk Farm là một địa điểm tham quan lý tưởng để bạn có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của thiên nhiên rộng lớn, biết thêm về những điều thú vị của nông trại bò sữa. Tuy nhiên, để có được chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn nhất, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây.

Dalat Milk Farm
Nội quy tham quan của Dalat Milk mà du khách cần nắm rõ khi ghé thăm nơi này.
  • Nông trại sẽ không có chỗ để xe bên trong, ở ngoài cổng sẽ có chỗ cho khách du lịch đậu xe. Tuy nhiên nơi đây vẫn chưa có dịch vụ trông xe nên bạn cần khóa xe cẩn thận và chú ý bảo quản đồ dùng của mình.
  • Dalat Milk Farm sẽ không thu tiền vé vào cổng của bạn nhưng khi khách du lịch muốn vào tham quan phải xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe cho bảo vệ ở cổng.
  • Khi đến tham quan và chụp hình check in tại các vườn hoa của nông trại bạn nên chú ý không giẫm đạp hoặc tự ý hái hoa.
  • Bạn nên tìm hiểu rõ về thời gian nở của các loài hoa có tại Dalat Milk Farm để có thể chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ của nơi đây.
  • Dalat Milk Farm không chỉ cung cấp sữa tươi mà còn có sữa chua, sữa lên men vị đào, hoặc các loại cây giống, hoa tươi, đồ lưu niệm,…du khách có thể thoải mái lựa chọn để mua mang về làm quà.

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số thông tin và kinh nghiệm để du khách có thể thoải mái khám phá Dalat Milk Farm. Hy vọng qua những thông tin này bạn đọc sẽ có thêm cho mình một địa điểm check in đầy thú vị tại thành phố Đà Lạt mộng mơ.

4.8/5 - (25 bình chọn)

Tin liên quan

Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 04/06/2023

Khám Phá Đồng Văn Hà Giang | Chơi Gì, Ăn Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Đồng Văn Hà Giang là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến vùng địa đầu của Tổ quốc....

4.6/5 - (20 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Bãi biển đẹp Quy Nhơn Bình Định là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đến thăm "thành phố biển" xinh đẹp. Để giúp...

4.3/5 - (54 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status