Cẩm nang du lịch

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Quy Nhơn 8:20 - 07/06/2023
4.3/5 - (54 bình chọn)

Bãi biển đẹp Quy Nhơn Bình Định là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đến thăm “thành phố biển” xinh đẹp. Để giúp hành trình trải nghiệm của bạn thêm trọn vẹn và thú vị, bài viết sẽ tổng hợp những bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn để bạn đọc dễ dàng tham khảo khi đi du lịch.

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Thành phố Quy Nhơn nổi tiếng là nơi có phong cảnh thiên nhiên hữu tình với nhiều bãi biển đẹp và khí hậu trong lòng bậc nhất Việt Nam. Khiến cho bất cứ ai khi đến đây cũng đều say mê chẳng muốn rời đi.

Bãi biển Quy Nhơn

Bãi biển Quy Nhơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn Bình Định. Bãi biển này nằm ngay trung tâm thành phố, dài 5km với hình dáng giống như vầng trăng khuyết. Thích hợp để bạn và gia đình dạo chơi, tắm biển thư giãn những ngày đến “thành phố biển” xinh đẹp du lịch.

Điểm thu hút nhất của bãi biển Quy Nhơn là bờ cát vàng sạch sẽ và làn nước trong xanh như ngọc, hầu như không thấy sự xuất hiện của rác thải. Đến đây, bạn có thể đi dọc bờ biển hít thở không khí trong lành của “thành phố biển”, thả lỏng cơ thể vào làn nước mát lạnh để thấy sảng khoái hơn, hoặc có thể ngồi trên bờ biển ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp của Quy Nhơn.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi biển Quy Nhơn nằm ngay trung tâm thành phố, dài 5km với hình dáng giống như vầng trăng khuyết

Dọc theo bãi biển Quy Nhơn còn có rất nhiều quán ăn ngon với thực đơn phong phú và hấp dẫn. Bạn chỉ cần ghé một nơi bất kì là đã có thể thưởng thức được hải sản tươi sống hoặc những món ăn từ hải sản do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến. Món nào cũng nóng hổi, thơm ngon đến khó cưỡng.

Đặc biệt, bãi biển Quy Nhơn còn rất gần Phố ẩm thực Xuân Diệu. Sau khi tắm biển thỏa thích thì buổi tối bạn có thể đến đây, đi dạo khắp khu phố và nếm thử những món ăn ngon do chính người dân địa phương chế biến. Đảm bảo bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với những trải nghiệm mà con phố ẩm thực này mang lại.

Bãi biển Kỳ Co

Nhắc đến bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn Bình Định thì nhất định phải nhắc đến bãi biển Kỳ Co. Nơi đây níu chân du khách nhờ vẻ đẹp đơn sơ, khoáng đạt do chưa có sự can thiệp nhiều từ các dịch vụ du lịch hay con người. Khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy mọi mệt mỏi và muộn phiền đều có thể tan biến hết, thay vào đó là sự thoải mái và thư thái trong tâm hồn.

Nhiều người gọi bãi biển Kỳ Co là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ”. Bởi vì bãi biển này nằm giữa 2 dãy núi đá lớn, nước lại có màu xanh ngọc bích và không khí trong lành hệt như Vịnh Hạ Long. Đứng từ bãi biển Kỳ Co, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời mà thiên nhiên Quy Nhơn mang lại – vừa bình yên lại vừa hữu tình.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi biển Kỳ Co níu chân du khách nhờ vẻ đẹp đơn sơ, khoáng đạt

Một điều rất thú vị tại bãi biển Kỳ Co là nơi đây có những ghềnh đá lớn nổi trên mặt biển. Khi đứng từ trên đỉnh của ghềnh đá này, bạn có thể nhìn được xuống tận đáy. Không chỉ vậy, các ghềnh đá cũng là nơi ngắm phong cảnh “thành phố biển” rất tuyệt vời, nhất là buổi sáng bình minh và chiều tối khi hoàng hôn buông xuống.

Bên cạnh đó, bãi biển Kỳ Co còn có nhiều góc check-in sống ảo “xịn sò”. Đến đây ngoài được tắm biển thỏa thích, thưởng thức được vẻ đẹp tuyệt vời của “thành phố biển” thì bạn còn thể cho ra đời những bức ảnh lung linh cùng bạn bè và người thân tại nơi này. Đây là một điều thú vị trong chuyến du lịch mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.

Bãi biển Eo Gió

Bãi biển Eo Gió nằm ở thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đây là một trong những địa điểm check-in quen thuộc của du khách mỗi khi đến thành phố biển Quy Nhơn du lịch, đặc biệt là giới trẻ.

Bãi biển Eo Gió sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, gần như vẫn giữ nguyên vẹn những gì mà tạo hóa đã ban tặng. Đó là những bãi đá nhấp nhô trên mặt biển với những hình thù độc đáo và làn nước mát lạnh. Lâu lâu lại có những cơn sóng nhỏ đập vào bờ tạo thành những âm thanh vui tai, chỉ cần nghe thôi là đủ thấy bình yên và thư thái.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi biển Eo Gió sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, gần như vẫn giữ nguyên vẹn những gì mà tạo hóa đã ban tặng

Ngoài ra, phía trên bãi biển Eo Gió còn có cung đường đi bộ rất đẹp. Cung đường này bám sát theo các dãy núi với những dãy hàng rào chắc chắn, vừa đảm bảo an toàn cho khách tham quan vừa hỗ trợ tuyệt vời cho việc sống ảo. Bạn có thể đi dọc theo cung đường để ngắm cảnh, hóng mát hoặc dừng lại đâu đó chụp cho mình vài tấm ảnh lưu niệm.

Thời điểm lí tưởng nhất để đến bãi biển Eo Gió là mùa hè (đầu hè) và mùa thu (giữa thu). Mùa hè sẽ ở đây khí hậu trong lành, nhiều nắng nhưng không hề bị nóng bức, ngược lại còn khá mát mẻ nhờ có những ngọn núi cao che chắn. Mùa thu thì dễ chịu hơn, có gió mát và nắng nhẹ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên dịu dàng và bình yên.

Bãi biển Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh thực chất là một hòn đảo nằm ở xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nơi đây có những bãi biển rất đẹp như bãi Nhỏ, bãi Nam, bãi Gala,… Bãi biển nào cũng sạch sẽ, trong xanh nên rất thích hợp để bạn và cả gia đình “dừng chân” thư giãn, tắm biển, ngắm cảnh hoặc lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau bằng những tấm ảnh kỉ niệm.

Một điều cực kì thích tại bãi biển Cù Lao Xanh là khí hậu trong lành. Dường như ở đây không có khói bụi, sự ô nhiễm mà chỉ có sự thoáng đãng, mát mẻ do thiên nhiên mang lại. Sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng mà được đến đây hòa mình vào không gian rộng lớn, tươi đẹp của bãi biển Cù Lao Xanh thì còn gì tuyệt vời bằng.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi biển Cù Lao Xanh là nơi dừng chân lí tưởng để bạn và cả gia đình có những phút giây thư giãn vui vẻ bên nhau

Không chỉ vậy, bãi biển Cù Lao Xanh còn mang đến cho khách du lịch sự yên bình, tĩnh lặng nhưng không hề nhàm chán. Ngoài ngắm cảnh, tắm biển thì bạn còn có thể đi thăm làng chài ven biển những lúc tàu thuyền ra biển trở về. Lúc đó làng chài rất đông vui và náo nhiệt, kẻ mua người bán tấp nập và rộn ràng, khiến cho bất cứ ai dù đang muộn phiền cũng nở nụ cười vui vẻ.

Đặc biệt, trong các bãi biển Cù Lao Xanh thì có một bãi biển đang sở hữu ngọn hải đăng cổ từ thời Pháp thuộc. Ngọn hải đăng này là “vị cứu tinh” của tàu thuyền ra biển bị mất phương hướng, nhờ nó mà tàu thuyền được trở về nhà an toàn. Bạn có thể đến đây chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo này để hiểu thêm về vùng đất Quy Nhơn.

Bãi biển Hoàng Hậu

Bãi biển Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 3km nên rất thuận lợi trong việc di chuyển. Từ chỗ nghỉ, bạn có thể đi xe máy, taxi hoặc thuê xe du lịch để cùng gia đình đến đây tắm biển, tham quan và ngắm cảnh.

Điều hấp dẫn nhất tại bãi biển Hoàng Hậu là khung cảnh thiên nhiên bình dị, hoang sơ, khoáng đạt nhưng không kém phần hữu tình. Nơi đây có những bãi đá nhô trên mặt biển với những hình thù độc đáo, có làn nước trong xanh dịu êm và có thảm thực vật xanh mướt bao quanh. Khiến cho mọi du khách khi đến đây đều “say mê” không muốn rời.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Điều hấp dẫn nhất tại bãi biển Hoàng Hậu là khung cảnh thiên nhiên bình dị, hoang sơ, khoáng đạt nhưng không kém phần hữu tình

Đặc biệt nhất là bãi biển Hoàng Hậu có một khu vực hầu như chỉ toàn là những viên đá tròn xếp lớp lớp, tầng tầng trên mặt biển trông giống như những quả trứng. Khi mặt trời vừa ló dạng, những tia sáng đầu ngày chiếu rọi lên chúng, khiến cho bãi biển trở nên lấp lánh và lung linh. Buổi chiều tối khi hoàng hôn vừa buông xuống, nơi đây lại trở về dáng vẻ dịu dàng và bình lặng.

Có thể nói, bãi biển Hoàng Hậu trong mắt khách du lịch là nơi bình yên để tìm về mỗi khi mệt mỏi hay có buồn phiền. Chỉ cần đặt chân đến đây, ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp và hít thở một hơi thật sâu là sự thư thái, vui vẻ lại tràn ngập trong tâm hồn.

Bãi biển Hòn Khô

Bãi biển Hòn Khô là một trong những bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm “thành phố biển”. Bãi biển thuộc địa phận của xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố khoảng 16km. Đường di chuyển đến đây không quá thuận lợi nhưng cũng không quá khó khăn, chỉ tốn một chút thời gian là bạn đã được đặt chân lên bãi biển.

Thời gian lí tưởng nhất để đến thăm bãi biển Hòn Khô là vào buổi sáng (từ 7 giờ đến 10 giờ). Đây là lúc mà bãi biển đẹp nhất, vừa có nắng vàng rực rỡ vừa có khí hậu trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây vào buổi chiều (khoảng 4 giờ trở đi) để cảm nhận được sự bình yên khi những tia nắng dần tắt và nhường chỗ lại cho hoàng hôn.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi biển Hòn Khô là một trong những bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm “thành phố biển”

Bãi biển Hòn Khô là một địa điểm tuyệt vời để tắm biển. Nước ở đây trong vắt, dường như có thể nhìn thấy rõ ràng mọi thứ phía dưới (đối với những nơi nông). Bạn thể tự thả mình trong làn nước mát mẻ hoặc cho con em bơi lội thỏa thích để lấy lại năng lượng và có những giây thư giãn thật tuyệt vời.

Không chỉ vậy, bãi biển Hòn Khô còn có những hoạt động trải nghiệm rất thú vị, đặc biệt là lặn ngắm san hô. Bạn sẽ được mặc quần áo bảo hộ, lặn xuống đại dương mênh mông để chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc đang nép mình dưới đáy biển. Ngoài ra, cắm trại cùng ngư dân hay leo núi cũng là những hoạt động bạn nên thử khi đến thăm bãi biển Hòn Khô.

Bãi biển Hòn Sẹo

Bãi biển Hòn Sẹo nằm tại thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (thuộc bán đảo Phương Mai), cách trung tâm thành phố khoảng 15km về phía Đông Bắc. Đây là địa điểm vui chơi, tắm biển nổi tiếng bậc nhất tại Quy Nhơn Bình Định, đa số khách du lịch đến “thành phố biển” đều ghé thăm nơi này.

Bãi biển Hòn Sẹo gây ấn tượng với du khách nhờ vẻ đẹp mộc mạc, bình dị. Từ khi được phát hiện đến nay, bãi biển ít khi chịu sự tác động của con người nên gần như vẫn còn giữ nguyên vẹn những gì mà tạo hóa ban tặng. Đến đây, mọi người sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn và được tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi biển Hòn Sẹo là địa điểm vui chơi, tắm biển nổi tiếng bậc nhất tại Quy Nhơn Bình Định, đa số khách du lịch đến “thành phố biển” đều ghé thăm nơi này

Nước tại bãi biển Hòn Sẹo rất trong và sạch, ở những chỗ nước nông du khách có thể nhìn thấy được phía dưới đáy biển. Nếu muốn tắm biển hoặc vui chơi, du khách nên chọn khu vực gần bờ bởi vì bãi biển này ngay dòng chảy của hải lưu nên trong một số trường hợp sẽ xảy ra sóng ngầm, rất nguy hiểm khi không tránh kịp thời.

Đặc biệt, gần bãi biển Hòn Sẹo còn có những hàng động rộng lớn với nhiều hình dáng khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là hang Đầu Rồng nằm sâu trong chân núi và mang vẻ đẹp kì bí, huyền ảo. Du khách có thể đến đây khám phá, nghỉ ngơi, ăn uống,… sau khi đã tắm biển, vui chơi thỏa thích.

Bãi Dại

Một bãi biển đẹp nữa mà bạn nên ghé thăm khi du lịch tại Quy Nhơn Bình Định là bãi Dại. Bãi biển này nằm không quá xa trung tâm thành phố, chỉ cần đi dọc theo tuyến đường Sông Cầu khoảng 8km là đến nơi.

Bãi Dại níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy dữ dội. Giống như cô gái đôi mươi đang căng tràn sức sống nhưng lại ẩn chứa nhiều nét quyến rũ và vài phần cá tính thú vị không thể bỏ qua. Để rồi bất cứ ai khi đến đây đều thích thú và mê đắm.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi Dại níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy dữ dội

Không chỉ vậy, bãi Dại còn sở hữu vẻ đẹp khoáng đạt nhưng không kém phần hữu tình. Đường bờ biển ở đây uốn cong đẹp mắt, các tảng đá với nhiều hình thù khác nhau nằm rải rác trên mặt biển, nước trong vắt có thể nhìn rõ bên dưới. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau, đem đến một nơi lí tưởng để mọi người tắm biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Nhưng có một điều cần lưu ý là sóng biển ở bãi Dại rất dữ dội, hầu như mọi thời điểm đều mạnh mẽ đánh vào bờ nên phải thật cẩn thận khi tắm biển và vui chơi. Ngoài ra, các rặn đá ẩn dưới đáy biển rất khó nhìn thấy, mọi người phải chú ý để có một chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn nhất.

Bãi Bàu

Bãi Bàu nằm trên tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Đây là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất Quy Nhơn, được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi ghé thăm “thành phố biển”.

Ấn tượng đầu tiên khi đến với bãi Bàu là khung cảnh hữu tình và bình yên. Bãi bàu có bờ biển trải dài với cát vàng, nước trong vắt, xung quanh được bao bọc bởi hai dãy núi nhô ra biển, thích hợp để mọi người tắm biển, ngắm cảnh và thưởng ngoạn thiên nhiên.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi Bàu là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất Quy Nhơn, được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi ghé thăm “thành phố biển”

Đặc biệt, bãi Bàu có các đồi núi và ghềnh đá nhấp nhô như đang vươn ra mặt biển. Nhiều người thường chọn để đây để khám phá hoặc chơi các trò cảm giác mạnh như leo núi, nhảy ghềnh,… Nếu có dịp đến đây, bạn nên trải nghiệm thử để cảm nhận trọn vẹn nhất những gì nơi đây mang lại.

Sau khi đã vui chơi thỏa thích thì bạn và gia đình đừng quên thưởng thức hải sản tại bãi Bàu. Nơi đây nổi tiếng nhất là cua Hoàng Đế, cua Ba Càng và Tôm Hùm. Những loại hải sản này có nhiều kích cỡ và mức giá khác nhau, tha hồ cho bạn lựa chọn để có một bữa ăn hấp dẫn.

Bãi Xép

Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn dừng chân mỗi khi đến thăm thành phố biển Quy Nhơn. Theo như Business Insider đánh giá thì đây là một trong 16 “hòn ngọc bí ẩn” nhất của Châu Á.

Bãi Xép nằm trong khu du lịch sinh thái rừng biển Bãi Xép. Nếu đi từ trung tâm thành phố sẽ đi dọc theo quốc lộ 1D (tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu) khoảng 12km là đến nơi. Đường đến đây không quá gần nên mọi cần chú ý an toàn khi di chuyển.

Bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn
Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn dừng chân mỗi khi đến thăm thành phố biển Quy Nhơn

Bãi Xép gây ấn tượng cho du khách bởi bãi biển trải dài, làn nước trong xanh, những rặng đá tự nhiên với vô số hình thù khác nhau. Tất cả kết hợp với nhau, tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình, làm say đắm lòng người.

Bãi Xép đẹp nhất là lúc bình minh vừa xuất hiện và khi hoàng hôn vừa buông xuống. Bình minh đem đến cho nơi đây sự lung linh, huyền ảo và năng lượng tích cực cho ngày mới. Hoàng hôn dịu dàng, có chút buồn man mác, làm xoa dịu trái tim của những kẻ tổn thương.

Trên đây là 10 bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn Bình Định mà bạn và gia đình nhất định phải đến khi có dịp ghé thăm “thành phố biển”. Chúc cho chuyến du lịch sắp tới của mọi người sẽ gặp nhiều điều thú vị và tràn ngập niềm vui.

4.3/5 - (54 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 07/06/2023

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) có gì hấp dẫn?

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) là địa điểm mà bất cứ ai khi ghé thăm thành phố ngàn hoa...

4.7/5 - (42 bình chọn)
Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Mũi Né Phan Thiết – Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng nên chọn

Mũi Né Phan Thiết được biết đến với những bãi cát trải dài trên nền biển xanh thẳm. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh...

4.6/5 - (92 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status