Cẩm nang du lịch

Hòn Mây Rút Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Phú Quốc 8:18 - 22/07/2023
5/5 - (97 votes)

Hòn Mây Rút Phú Quốc là một hòn đảo nhỏ ở phía Tây Nam thuộc huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi cùng làn nước biển trong xanh. Tuy nằm tách biệt với đảo du lịch Phú Quốc, nhưng nơi đây vẫn luôn thu hút các du khách gần xa, bởi chính vẻ giản dị, mộc mạc và những câu chuyện hấp dẫn về tình người.

Giới thiệu về Hòn Mây Rút Phú Quốc

Ở Phú Quốc là một huyện đảo tươi đẹp và bình yên. Xung quanh nó là những hòn đảo nhỏ với cảnh sắc không thua kém các địa danh du lịch trên thế giới. Và một chắc chắn không nhắc đến đó là Hòn Mây Rút Phú Quốc. Nơi đây được nhiều người đánh giá như một thiên đường nằm trong quần ngọc đảo Phú Quốc. Với vị trí đắc địa cùng thiên nhiên hoang sơ, nơi đây đang thu hút rất đông lượng du khách mỗi năm.

1. Vị trí địa lý của Hòn Mây Rút Phú Quốc ở đâu?

Nằm trong vịnh Thới An hướng về phía Tây. Nơi đây cách trung tâm thị trấn Thới An khoảng 10 km. Nổi tiếng bên cạnh các hòn đảo nhỏ xinh đẹp như Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, … Hòn Mây Rút là một phần giúp phát triển du lịch thương mại ở Phú Quốc.

hon may rut phu quoc
Hòn Mây Rút cách trung tâm thị trấn Thới An khoảng 10 km. Nơi đây nổi lên như một hiện tượng bởi cảnh sắc tươi đẹp và tình người ấm áp.

Với cảnh vật hoang sơ, hòn đảo mang một vẻ đẹp tự nhiên. Khiến du khách đến đây đều tò mò và muốn khám phá cũng như đắm chìm vào thiên nhiên tươi đẹp. Hòn Mây Rút có hai quần thể đảo nhỏ là Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài.

Hòn Mây Rút Ngoài có diện tích tương đối nhỏ. Do đó, nơi đây phù hợp cho bạn ngắm cảnh và trải nghiệm lặn biển ngắm san hô.

Với bãi biển rộng, cùng hàng dừa xanh mát, Hòn Mây Rút Trong cực kỳ thích thích hợp cho gia đình bạn tới nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn có thể tắm biển thoải mái và nghỉ ngơi dưới bóng dừa xanh mượt.

2. Điều kiện khí hậu hài hòa

Nơi đây sở hữu khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm. Do đó, Hòn Mây Rút luôn là điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch mỗi khi dịp hè đến. Với nhiều cây xanh, hòn đảo này được bao phủ bởi không khí mát lành. Cùng với đó, tiết trời mát mẻ và dễ chịu khiến bạn như được đắm mình vào dòng biển mát lạnh. Giúp bạn quên hết đi những bộn bề và lo toan trong cuộc sống.

3. Phong cảnh tươi đẹp của Hòn Mây Rút Phú Quốc

Hòn Mây Rút mang đến cho khách du lịch những bãi tắm lý tưởng. Thật không khó để bạn có thể tìm được một bãi cát trắng với làn nước gợn sóng nhẹ nhàng. Với cát trắng, biển xanh, nắng vàng, thật thú vị cho một chuyến nghỉ dưỡng tại Hòn Mây Rút Phú Quốc.

hon may rut phu quoc
Với mặt nước biển tĩnh lặng và rộng lớn. Bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngọc và mát lành.

Không những thế, với mặt nước biển tĩnh lặng bao la. Bạn có thể thoải sức bơi lội. Đắm mình trong làn nước trong xanh và mát lành. Mang đến một cảm giác vô cùng mới mẻ mà bạn khó có thể tìm được ở bất cứ nơi đâu.

Bãi cát trắng mịn là nơi có vô số các loài sinh biển sinh sống và phát triển. Cùng với đó là các rặng đá nhẵn nhụi được tạo hóa của thiên nhiên bố trí san sát nhau. Nhờ đó, nơi đây như một bức tranh sơn thủy tái hiện một cuộc sống chân thật.

Không những thế, với bãi biển rộng lớn cùng hàng cây xanh rì mát mẻ. Nơi đây rất phù hợp cho bạn và gia có thể tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng vui vẻ và ý nghĩa bên nhau. Các du khách khi đến đây sẽ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trên bãi biển rộng lớn.

Cùng với đó, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy đáy biển. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các sinh vật đang bơi lội tung tăng. Xa xa là những hàng dừa cao vút và trải dài hết một miền biển. Mang đến cho du khách những bóng mát để có thể thoải mái vui chơi.

Đặt chân đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp với vẻ đẹp hoang dã và nguyên sơ. Nơi đây chưa chịu tác động nhiều từ bàn tay con người, nên nó sở hữu những nét đẹp tự nhiên nhất.

4. Hệ sinh thái biển

Với hệ sinh thái nguyên sơ và đa dạng. Bạn không khó để bắt gặp các loài động vật biển đang sinh sống trên đảo. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống cùng với như thiên nhiên. Không những thế, du khách sẽ được được bơi cũng những chú cá nhỏ. Cùng với đó là những con càng, ghẹ đang núp mình dưới làn cát trắng. Đây chắc hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn.

hon may rut phu quoc
Với hệ sinh thái phong phú và đa dạng, bạn có thể bắt gặp các loài động vật biển khi ở Hòn Mây Rút Phú Quốc.

Nếu bạn là người thích khám phá và tìm tòi những điều mới lạ, thì nơi đây chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho kỳ nghỉ của bạn và gia đình.

5. Đặc điểm địa hình của Hòn Mây Rút Phú Quốc

Một điểm đặc biệt của Hòn Mây Rút Phú Quốc là hình dạng vòng cung uốn lượn xung quanh đảo. Nhờ đó, xuất hiện dạng địa hình bãi tắm với các rặng đá nối tiếp nhau. Mang đến một vẻ đẹp độc đáo như được thiết kế bởi các kiến trúc sư tài năng.

Phía sau lưng bãi tắm là các dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau. Điều này đã tôn thêm sự sống động của hòn đảo. Giúp nó sở hữu một vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Phía trước là mặt biển bao là rộng lớn. Bạn có thể vừa tắm biển, vừa ngắm cảnh thiên nhiên, đất trời.

Các hoạt động hấp dẫn tại Hòn Mây Rút Phú Quốc

1. Câu cá trên biển

Đến với Hòn Mây Rút, bạn không thể bỏ qua hoạt động câu cá giải trí. Nhờ chưa có nhiều sự tác động từ con người. Nên nơi đây không chỉ có cảnh vật hoang sơ mà hệ sinh thái cũng được bảo tồn đa dạng và phong phú. Với lý do đó, sinh vật biển ở đây có có hội sinh sôi và phát triển.

hon may rut phu quoc
Câu cá trên biển là một trải nghiệm cực kỳ lý thú và bổ ích. Mang đến cho bạn những phút giây thư giãn và giải tỏa căng thẳng.

Do đó, bạn có thể lênh đênh trên thuyền với một chiếc cần câu. Đây cũng là một cách để bạn giải tỏa những phiền muộn cũng như áp lực trong cuộc sống. Giúp bạn thư giãn đầu óc và giảm stress hiệu quả. Mang đến cho bạn một tinh thần phấn chấn và tràn đầy năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo.

2. Bắt nhum (nhím biển)

Đây cũng là một trong những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua. Bắt nhum biển mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị vô cùng. Ngoài đồ bảo hộ để bảo vệ và giúp bạn có tầm nhìn tốt khi ở dưới nước. Thiết bị để đảm bảo khả năng hô hấp trong môi trường thiếu không khí cũng được trang bị một cách đầy đủ.

hon may rut phu quoc
Sau khi bắt Nhum biển, bạn có thể chế biến thành món ăn. Đảm bảo hương vị tươi ngon của đặc sản biển Phú Quốc.

Đi kèm với đó, vậy dụng cần thiết để bắt nhum là một cây kẹp bằng sắt. Du khách cùng cây kẹp này để bắt những con nhum ở dưới đáy biển. Điều này giúp bảo vệ bạn khỏi những chiếc gai mọc xung quanh con cầu gai.

3. Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển và ngắm san hô là một trải nghiệm phổ biến khi đến thăm huyện đảo Phú Quốc. Nhưng ngắm san hô ở Hòn Mây Rút sẽ đặc biệt hơn rất nhiều. Bởi sự độc đáo và thú vị mà hoạt động này mang lại.

hon may rut phu quoc
Lặn biển ngắm san hô ở Hòn Rút Mây Phú Quốc, du khách sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh cùng những rạn san hô đầy màu sắc.

Điều đặc biệt ở là bạn không chỉ ngắm san hô một cách đơn thuần ở nhiều vùng biển khác. Quan trọng hơn nữa là du khách sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh và vô cùng sạch sẽ. Bạn sẽ được hòa mình vào vào không gian đầy mê hoặc với những rạn san hô đầy màu sắc với các chủng loại khác nhau. Cùng với đó là những con cá, tôm nhỏ bơi xung quanh cơ thể bạn. Mang đến bạn một trải nghiệm chân thực dưới lòng đại dương huyền bí.

4. Thưởng thức hải sản

Với tính chất đặc trưng của một vùng biển trù phú, với hệ sinh vật biển đa dạng. Thế nên, hải sản ở đây cũng dồi dào và chất lượng. Bạn có thể đi câu cá tự tay chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn cho gia đình và người thân. Mang đến những giây phút vui vẻ và đầm ấm. Gắn kết thêm tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

hon may rut phu quoc
Nhum nướng là món ăn đặc sản, với nguyên liệu tươi sống, được chế biến mang đến hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

Một hoạt động được nhiều du khách chọn lựa khi đến đây, đó chính là nhum (nhím biển). Du khách sẽ được lặn biển và tự tay bắt những con nhum biển tươi sống. Sau khi bắt xong, nhum biển sẽ được chế biến thành món ăn để phục vụ thực khách. Đây là món ăn đặc sản ở Hòn Mây Rút Phú Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ.

Vẻ ngoài của nhím biển rất xù xì như một quả cầu gai. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy e sợ. Nhưng bên trong nó là hương vị thơm ngon hảo hạng. Cùng với đó là chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng để bổ sung năng lượng cho một ngày dài vui chơi. Tại Hòn Mây Rút, không những bạn được đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Mà còn được thưởng thức hương vị thơm ngon của ẩm thực Phú Quốc.

“Truyền thuyết” hấp dẫn về Hòn Mây Rút Phú Quốc

Ở một hòn đảo xa xôi,gần như tách biệt hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp nơi phố thị phồn hoa. Bà Bảy Yên vẫn sống một cách bình dị ở nơi đây mà chưa từng có ý định rời đảo. Bà đã sống ở đây hết đời tuổi trẻ đến khi về già. Du khách đến đây đã quen với hình bóng của một bà cụ hiền hậu, chất phác. Trải qua nhiều năm tháng, bà Bảy Yên được khách du lịch gọi với cái tên thân thương là “Chúa đảo”. Bởi chỉ có duy nhất gia đình của bà sống ở đây.

hon may rut phu quoc
“Đảo chúa” – bà Bảy Yên, con người chất phác, đôn hậu, được nhiều du khách gần xa yêu mến bởi lòng hiếu khách và sự nhiệt tình.

Vì sao bà Bảy Yên lại được mọi người quan tâm và được du khách yêu mến đến vậy?

Bà Bảy Yên đã có mặt tại hòn đảo này buổi nó còn sơ khai, chưa có ai biết đến. Cách đây 50 năm về trước, bà đã cùng với gia đình của mình từ Hòn Chông, huyện Kiên Lương, Phú Quốc đến đây để khai hoang, dựng lều trại.

Từ những ngày đầu vợ chồng bà Bảy Yên vượt biển ra đây, họ chỉ sống bằng việc câu cá, bắt cua, ăn rau và trái cây rừng để sống qua ngày. Nơi ở cũng chỉ là tấm chòi tạm bợ, không đủ để chưa mưa, che nắng. Sau này, hai vợ chồng bà mới phát quang rừng rậm để trồng cây, làm rẫy, cũng như tránh thú dữ nguy hiểm.

Dù cuộc sống khó khăn và cực kỳ thiếu thốn từ thuốc men, trường học, bệnh viện, … Nhưng gia đình bà Bảy vẫn bám trụ nơi đây vì tình yêu với biển đảo. Hạ sinh được 16 người con nhưng số phận khắc nghiệt đã cướp đi những người con của bà. Chỉ để lại 6 đứa nhỏ ở lại cùng bà vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám giữ hòn đảo quên hương.

Sau nhiều năm khai khẩn đất hoang, trồng rừng, làm nương rẫy, gia đình bà Bảy Yên mới có được cuộc sống như hiện tại. Những năm gần đây, có nhiều đoàn du khách theo tàu để ra Hòn Mây Rút tham quan và khám phá những điều mới mẻ. Đến đây, họ được gia đình bà đón tiếp nồng hậu với sự hiếu khách của một người con Việt Nam. Du khách đến đây luôn cảm thấy thân thiện và gần gũi như ở chính gia đình của mình. “Tiếng thơm vang xa”, gia đình bà Bảy Yên được nhiều du khách đã từng đến đây và những người chưa từng đặt chân lên hòn đảo biết đến qua lời kể.

hon may rut phu quoc
Đến nhà bà Bảy Yên, bạn sẽ thấy thoải mái như ở chính ngôi nhà của mình. Khi ra về, bạn còn được bà cho dừa về làm quà.

Mỗi khi có khách đến thăm nhà, cô Tám (con gái bà Bảy Yên), lại ra tận bãi biển để giúp đoàn người kéo tàu cập bến. Xắn ống quần lên đến đầu gối, cô vui vẻ, nhiệt tình giúp mọi người xuống tàu và dẫn khách đi tham quan, kể về những điều tươi đẹp nơi đây.

Có khách đến thăm nhà, ngôi nhà của bà Bảy Yên cũng trở nên tấp nập hơn mọi ngày. Với sự tiếp đón nhiệt tình và không khi nào thiếu vắng tiếng cười vui. Bạn sẽ không thể nào quên được bà “chúa đảo” chân chất, giản dị và đầy lòng yêu thương.

Khi ra về, nhiều du khách còn được gia đình bà hái dừa đem vè làm quà cho đất liền. Với những cử chỉ thân thiện và nhiệt tình, gia đình bà Bảy Yên được nhiều du khách quý mến và yêu thương.

Nhờ đó, ngày càng có nhiều khách du lịch đến đây du lịch và thăm mến gia đình bà “Chúa đảo”. Du lịch ở đây từ đó cũng được phát triển nhiều hơn. Mang đến sự phát triển và diện mạo mới cho Hòn Mây Rút Phú Quốc.

Nổi lên như một hiện tượng du lịch sinh thái cùng với Bãi Khem, Bãi Sao, Bãi Dài, … Nơi đây chứa đựng những điều tuyệt vời và mới mẻ. Nếu có dịp, hãy ghé thăm Hòn Mây Rút Phú Quốc để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa.

5/5 - (97 votes)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 22/07/2023

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo – Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách

Hòn Bảy Cạnh là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Côn Đảo. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nguyên...

5/5 - (28 votes)
2Trip Việt Nam 22/07/2023

Top 8 Quán Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu Ngon Quên Lối Về, Hút Khách

Lẩu cá đuối được xem là món ăn đặc sản ở Vũng Tàu, được nhiều khách du lịch thưởng thức. Nhưng tìm được quán lẩu...

5/5 - (96 votes)
2Trip Việt Nam 09/08/2023

Đảo Ngọc Phú Quốc | Địa điểm du lịch đẹp hút hồn

Đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm du lịch dành cho những người yêu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc và quyến rũ....

4.9/5 - (61 votes)
Phạm Lan Nhi 09/08/2023

Ghé Thăm Thung Lũng Sủng Là Hà Giang | Chơi Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Thung lũng Sủng Là Hà Giang là địa điểm lý tưởng nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi để tận hưởng những gì đẹp...

4.7/5 - (99 votes)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status