Cẩm nang du lịch

Bãi Sao Phú Quốc – Bãi tắm “thiên đường” đốn tim du khách

Phú Quốc 9:55 - 30/06/2023
4.4/5 - (66 bình chọn)

Khi đã đặt chân đến với huyện đảo Phú Quốc, bạn không thể bỏ lỡ địa điểm tắm biển Bãi Sao. Nơi đây gây ấn tượng với các du khách bởi bãi biển trải dài với các dải cát trắng. Cùng với đó, nước biển trong xanh và mát lành đã “đốn tim” biết bao thế hệ khách du lịch. Để biết thêm thông tin về Bãi Sao Phú Quốc, hãy cùng bài viết hôm nay tìm hiểu chi tiết về địa danh này.

Giới thiệu “thiên đường du lịch” – Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao Phú Quốc thuộc địa phận thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Với bờ cát trắng mịn cùng nước biển trong xanh. Nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng khi quyết định chọn Phú Quốc làm điểm đến du lịch.

bai sao phu quoc
Bãi Sao Phú Quốc là một bãi biển được đánh giá cao bởi cảnh sắc thơ mộng. Nơi đây đã “đốn tim” biết bao khách du lịch gần xa.

Từ vị trí này, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến các điểm du lịch nổi tiếng khác như Bãi Khem, làng chài Rạch Vẹm, nhà tù Phú Quốc … Không những thế, bãi tắm này còn nằm trong thành phố đảo Phú Quốc, nên khoảng cách đến khu vực trung tâm cũng không quá xa.

Nằm nghiêng mình theo hướng đông nam của ngọc đảo Phú Quốc, cách thị trấn trung tâm Đông Dương khoảng 25 km. Do đó, bạn có thể di chuyển để thăm thú và khám phá những điều mới mẻ xung quanh huyện đảo.

Cùng với đó, biển dài 7km, nơi đây hứa hẹn mang đến phong cảnh thiên nhiên thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ. Đồng thời, do nằm ở phía Đông nên nơi được bao bọc và khuất hướng gió Tây Nam.

Nhờ vậy mà mặt biển luôn ở trong trạng thái tĩnh lặng với những gợn sóng nhỏ êm đềm. Chính vì điều này, Bãi Sao Phú Quốc được xem như bãi tắm “thiên đường” khiến bao du khách mê mẩn.

Là một trong những bãi tắm biển đẹp nhất của Đông Nam Á. Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ dành cho chuyến đi của bạn.

Địa thế của Bãi tắm thiên đường

Với địa thế hình cánh cung bao quanh biển, bạn có thể bao quát toàn cảnh xung quanh Bãi Sao Phú Quốc. Từ đó cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên cũng như nét đẹp hài hòa giữa biển cả và núi rừng.

bai sao phu quoc
Với một nên là biển, một bên là núi, ở giữa có dải cát trắng mịn. Bãi Sao Phú Quốc như một bức tranh tĩnh mặc nhưng không không kém phần tươi đẹp.

Phía trước là biển lặng êm ả và trong xanh. Phía sau là những dãy núi nối nhau trùng điệp. Ngăn chính giữa là Bãi Sao Phú Quốc với các dải cát trắng tinh khôi, mềm mịn. Nhờ đó, thiên đường biển nơi đây mang trong mình một vẻ đẹp hoàn hảo. Trở thành địa điểm đáng mong đợi nhất khi đến với huyện đảo Phú Quốc.

Sự nổi tiếng của nơi đây không còn nằm trong phạm vi nước nhà. Bãi Sao Phú Quốc luôn là một trong những điểm đến hàng đầu khách du lịch nước ngoài khi đến với Việt Nam. Với yếu tố vừa nêu, dù ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, nơi đây cũng tiếp đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm trong và ngoài nước.

Cách di chuyển đến Bãi Sao Phú Quốc

Bạn có hai sự lựa chọn khi đến với huyện đảo Phú Quốc. Sau khi đặt chân đến với vùng đất biển đảo, bạn mới có thể tiếp tục di chuyển đến Bãi Sao Phú Quốc. Bởi không có một tuyến đi nào có thể chạy một tuyến từ đất liền đến bãi tắm thiên đường. Do đó, du khách cũng cần tìm hiểu các tuyến đường đi để đến được cảng biển hoặc cảng hàng không Phú Quốc. Có một số cách để du khách có thể tham khảo và lựa chọn:

1. Di chuyển từ cảng biển Phú Quốc – Bãi Sao

Từ cảng Phú Quốc, du khách có thể di chuyển bằng tàu cao tốc Superdong đến đến với Bãi Sao Phú Quốc. Tàu cao tốc sẽ chở bạn đến Bãi Vòng, và bạn phải tự di chuyển bằng phương tiện như xe máy, ô tô để đến Bãi Sao Phú Quốc.

bai sao phu quoc
Du khách di chuyển bằng tàu cao tốc Superdong đến Bãi Vòng, sau đó di chuyển bằng xe để đến được Bãi Sao.
  • Đầu tiên, bạn lái xe đi ra khỏi cổng của Bãi Vòng, và rẽ trái. Du khách di chuyển khoảng 300 m sẽ thấy một ngã 5.
  • Tiếp tục thực hiện điều khiển xe rẽ phải và di chuyển với quãng đường khoảng 3,5 km. Du khách nên để ý, vì nếu như đúng đường, bạn sẽ trên đường Nguyễn Văn Cừ. Đây là đường lộ với bề mặt đường lớn, nên bạn có thể yên tâm hơn trong quá trình di chuyển.
  • Sau đó, rẽ trái để đến ngã ba khu vực sân bay. Đến đây, bạn tiếp tục đi thẳng với khoảng cách gần 13 km.
  • Du khách nên chú ý trên quãng đường di chuyển sẽ có bảng chỉ dẫn đến Bãi Sao. Kích thước biển hiệu chỉ dẫn tương đối lớn, nên bạn có thể dễ dàng định vị phương hướng và di chuyển đến địa điểm cần đến đến một cách dễ dàng.

2. Di chuyển sân bay Phú Quốc – Bãi Sao Phú Quốc

Sân bay Phú Quốc nằm ở khu vực phía Nam thuộc huyện đảo. Nơi đây cách thị trấn Đông Dương khoảng 10km về phía Bắc. Sân bay này có hai nhà ga. Do đó, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho phép tiếp nhận các chuyến bay trong nước và quốc tế.

bai sao phu quoc
Quãng đường di chuyển từ đường cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đến Bãi Sao.

Quãng đường di chuyển sẽ được ấn định như sau:

  • Đầu tiên, từ sân bay, bạn di chuyển thẳng đến vòng xoay. Khi đã đến vòng xoay, bạn rẽ trái để vào Xa lộ Phú Quốc.
  • Tiếp đó, bạn di chuyển theo đường xa lộ đến điểm giao nhau là Trạm xăng dầu doanh nghiệp tư nhân Tường Vy thì rẽ phải vào Nguyễn Văn Cừ.
  • Sau đó, bạn di chuyển theo đường lộ lớn khoảng 11,8km và rẽ trái tại bảng chỉ dẫn đến Bãi Sao Phú Quốc.
  • Từ đây, tiếp tục di chuyển thêm khoảng 2,4km nữa là có thể đến địa điểm mong muốn.

Chi phí cho các dịch vụ vận chuyển

Từ sân bay, bạn có nhiều sự lựa chọn phương thức di chuyển đến Bãi Sao. Tại đây cung cấp rất nhiều dịch vụ về phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn như xe buýt, taxi, thuê xe máy, …

Du khách có thể lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bên cạnh đó, mức chi phí bỏ ra cũng không quá cao. Ví dụ:

  • Giá thuê xe máy sẽ dao động từ 120.000đ – 150.000đ. Tùy vào loại xe cung cấp là xe tay ga hay xe số, mà mức giá sẽ có sự chênh lệch.
  • Nếu di chuyển bằng xe ôm đến Bãi Sao Phú Quốc thì mức giá sẽ là 100.000đ cho 1 chiều di chuyển.
  • Thuê xe đón tiễn máy bay phù hợp hơn cho nhóm người. Tùy vào số người và quãng đường di chuyển mà có những mức giá nhất định.
  • Loại taxi 4 chỗ và 7 chỗ có giá dao động từ 150.000đ – 170.000đ đến trung tâm thị trấn. Tương ứng với 17.000đ/1km. Do đó, nếu đến với Bãi Sao, bạn có thể phải trả mức phí từ 300.000đ – 400.000đ/ lượt. Với dịch vụ này, bạn sẽ được đón trực tiếp tại sân bay Phú Quốc và di chuyển đến địa điểm được yêu cầu.

Những trải nghiệm đáng nhớ khi đến với Bãi Sao Phú Quốc

Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên như một bức tranh tươi đẹp. Mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

1. Ngắm phong cảnh

Điều đầu tiên ở đây là bạn sẽ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Nơi đây như một bức tranh hoàn mỹ. Một bên là vùng biển êm đềm với những gợn sóng vỗ rì rào, một bên là dãy núi trung điệp xanh bao la, với những con thuyền nhỏ thấp thoáng ngoài khơi xa. Mang đến một khung cảnh yên bình và thơ mộng.

bai sao phu quoc
Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, Bãi Sao Phú Quốc được đánh giá cao bởi những người đã từng trải nghiệm.

Bãi Sao Phú Quốc là một bãi biển được đánh giá cao bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây được đông đảo du khách chọn lựa làm điểm đến khi du lịch ở Phú Quốc. Mang đến cho du khách kì nghỉ đáng nhớ với phong cảnh nên thơ cùng các hoạt động bổ ích.

Bên cạnh đó, với bãi cát trắng mịn cùng sóng biển dập dìu ôm lấy bờ cát. Không những thế, những cơn gió biển nhè nhẹ thổi trên mái tóc. Mang đến sự mát lành và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

2. Tắm biển

Được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam, Bãi Sao Phú Quốc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Không chỉ khung cảnh đẹp đẽ, nước biển cũng vô cũng trong sạch và mát lạnh. Nơi đây cực kỳ thích hợp cho các gia đình, công ty, tổ chức, … đến để tham quan và tắm biển vào kỳ nghỉ.

bai sao phu quoc
Tắm biển mang đến cảm giác thoải mái và phấn chấn. Tuy nhiên, du khách nên mặc áo phao để bảo vệ bản thân tránh được các nguy hiểm tiềm ẩn.

Thả mình vào làn nước trong xanh, bạn như được đắm chìm vùng biển tươi đẹp với thiên nhiên hùng vĩ. Vùng nước ở đây không quá sâu, bạn có thể đung đưa theo những đợt sóng vỗ. Đây sẽ là một trải nghiệm mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Giúp bạn quên đi những nỗi phiền muộn và những áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống.

Tuy nhiên, khi tắm biển tại Bãi Sao Phú Quốc, bạn cũng nên trang bị dụng cụ bảo hộ như áo phao để đề phòng các trường hợp rủi ro. Cùng với đó, du khách nên khởi động trước khi tắm biển để tránh bị chuột rút dẫn đến nguy hiểm cho bản thân.

3. Tổ chức trò chơi

Với bãi biển rộng lớn và trải dài trên diện tích 7km. Bạn cùng người thân, gia đình sẽ có đủ không gian để tổ chức các trò chơi sinh hoạt. Do đó, nơi đây là địa điểm lý tưởng cho các công ty, tổ chức đi theo đoàn với đông thành viên.

bai sao phu quoc
Với bãi biển rộng lớn và trải dài, Bãi Sao Phú Quốc có đủ không gian để bạn tổ chức trò chơi và sinh hoạt tập thể.

Bạn và những thành viên trong đoàn có thể chơi các trò chơi tập thể. Mang đến niềm vui, tiếng cười và sự gắn kết. Từ đó, tạo nên sự đoàn kết và tăng hiệu suất làm việc của công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức picnic, dã ngoại ngay tại chính Bãi Sao Phú Quốc. Thậm chí, cắm trại đêm cũng là một ý tưởng không tồi. Mang đến cho du khách những trái nghiệm lý thú và hấp dẫn trong khoảng thời gian tham quan huyện đảo Phú Quốc.

Không chỉ đơn giản là một bãi tắm tự nhiên, nơi đây còn tổ chức các dịch vụ và hoạt động thường xuyên. Làm cho không khí ở đây luôn nhộn nhịp và tấp nập mặc dù đây là hòn đảo xa bờ. Theo đó, các dịch vụ phục vụ nhu cầu ăn uống, chỗ ở, vui chơi, giải trí, … cũng được đầu từ và phát triển xung quanh khu vực này. Do đó, du khách đến đây không cần phải lo lắng về việc tìm nơi lưu trú cho bản thân và gia đình.

4. Lặn biển ngắm san hô

Nếu đã đến với biển đảo Phú Quốc thơ mộng mà không thử trải nghiệm ngắm rạn san hô thì thật đáng tiếc. Đặc biệt, ở Bãi Sao Phú Quốc có cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô dưới đáy biển. Du khách có thể đến đây để khám phá những dải san hô nhiều màu sắc với những chú cá tung tăng bơi lội.

bai sao phu quoc
Lặn biển ngắm san hô là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi ở Bãi Sao Phú Quốc.

Bên cạnh đó, với đặc trưng là vùng biển cạn. Nên độ sâu của mực nước biển không quá cao. Trung bình chỉ từ 10 – 12 m. Nhờ vậy mà nhiều loại hình dịch vụ lặn biển ra đời để đáp ứng nhu cầu của du khách. Từ các loại như lặn biển ngắm san hô bằng ống thở, bằng bình khí hay đi bộ dưới đáy biển. Du khách có thể lựa chọn loại hình yêu thích và phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

Với yếu tố tự nhiên, chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Nơi đây mang trong mình hệ sinh thái nguyên sinh và đa dạng. Chính vì vậy, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng độc đáo và khó quên.

Mức giá cho các loại hình dịch vụ dao động từ 300.000 đ đến 1.500.000 đ. Do đó, bạn nên xem xét khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân để có sự lựa chọn thích hợp.

5. Chèo thuyền Kayak và và chiêm ngưỡng hoàng hôn

Chèo thuyền Kayak là một hoạt động vui chơi, cũng là một môn thể thao thú vị khi đến với Bãi Sao Phú Quốc. Kayak có sức chứa từ 1 đến 3 người tùy vào loại thuyền. Khách du lịch có thể dùng phương tiện này để di chuyển trên mặt biển.

bai sao phu quoc
Chèo thuyền Kayak và và ngắm hoàng hôn mang đến cho bạn cảm giác thư thái và được đắm mình vào khung cảnh tự nhiên.

Đồng thời với hoạt động này, bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn thơ mộng. Mang đến một khung cảnh vô cùng nên thơ, trữ tình như một bức tranh trầm mặc. Bạn có thể đi cùng với người thân, bạn bè thả trôi lênh đênh trên dòng nước với không gian rộng lớn. Đây là lúc mà bạn có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn cùng những kỷ niệm không thể quên.

Địa điểm ăn uống và nghỉ dưỡng khi đến với Bãi Sao Phú Quốc

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, resort, … ở đây luôn được đầu tư mở rộng. Cùng với đó, là việc thiết kế sáng tạo với sự tiện nghi, đẳng cấp và sang trọng. Mang đến cho du khách những khu nghỉ dưỡng chất lượng và an toàn trong thời gian lưu trú tại đây. Để có thể lựa chọn được một nơi lưu trú gần Bãi Sao Phú Quốc. Có một số gợi ý cho bạn để có thể tìm hiểu thông tin về địa điểm nghỉ dưỡng như My Lan Hotel, Xuân Hiền Resort or Sea Pearl Resort Phu Quoc, Phú Nam House – Resort, …

bai sao phu quoc
Bãi Sao Phú Quốc nổi tiếng với các đặc sản biển. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon với giá cả hợp lý.

Đối với quán ăn gần Bãi Sao Phú Quốc, bạn có thể tham khảo một vài địa điểm ăn uống như: The Beach House, nhà hàng Paradiso, nhà hàng Làng Tôi, quán ăn Huỳnh Như, … Với các địa điểm này, bạn có thể đi bộ dọc bãi biển để đến quán ăn. Nhà hàng bao quanh khu bãi tắm, nên bạn chỉ mất từ 1-5 phút di chuyển là đã có thể đến được địa điểm ăn uống mong muốn.

Xem thêm: Top 6 đặc sản nên ăn khi đến Phú Quốc

Với vẻ đẹp trong trẻo được ông trời ban tặng. Bãi Sao Phú Quốc xứng đáng với danh hiệu bãi tắm “thiên đường”. Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở Bãi Sao Phú Quốc. Giúp cho kỳ nghỉ của bạn và gia đình thêm phần ý nghĩa.

4.4/5 - (66 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Khem Phú Quốc – Bãi tắm “đẹp chất ngất” không nên bỏ lỡ

Bãi Khem Phú Quốc là một bãi biển vô cùng xinh đẹp với biển xanh, mây trắng, cát vàng. Nơi đây đã và đang trở...

4.9/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc và những điều cần biết

Lặn ngắm san hô cũng chính là một trong những trải nghiệm thú vị thu hút đông đảo các du khách trong và ngoài nước...

4.9/5 - (74 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

[Gợi ý] Trang phục nên mặc khi đi Phú Quốc đẹp và phù hợp nhất

Đảo ngọc Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng cho phong cảnh tươi đẹp. Với biển nước xanh mênh mông, dải cát trắng mịn dưới...

4.2/5 - (25 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc ngắm sao biển, checkin cực chất

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc ghi dấu ấn trong lòng du khách gần xa bởi khung cảnh bình yên và giản dị. Khi đặt...

4.4/5 - (27 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status