Cẩm nang du lịch

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc – Cảnh sắc thiên nhiên say lòng du khách

Phú Quốc 9:54 - 10/08/2023
4.4/5 - (43 bình chọn)

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc với làn nước trong xanh như ngọc, bãi cát mịn trải dài và rạn san hô đa dạng đã làm say lòng du khách bốn phương. Để mỗi khi nhớ “hương vị” biển cả lại muốn được đến đây, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và khoáng đạt, tìm cho mình chút bình yên giữa cuộc sống đầy bộn bề và lo toan.

Đôi nét về hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc còn có tên gọi khác là hòn Dăm Ngang. Đây là hòn đảo nằm ở vị trí xa nhất của quần đảo An Thới về phía Nam, thuộc Vịnh Thái Lan và cách trung tâm Phú Quốc khoảng 35km.

Hòn Gầm Ghì mang vẻ đẹp hoang sơ và bình yên. Có thể do nơi đây chưa chịu nhiều tác động của con người, nhưng cũng có thể may mắn được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc làm say đắm lòng người.

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
Hòn Gầm Ghì Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ và bình yên

Khi đến với Hòn Gầm Ghì, bạn sẽ không khó để bắt gặp những bờ cát mịn trải dài vô tận cùng với những hàng dừa đang soi bóng xuống mặt biển trong xanh. Tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp, khiến ai cũng si mê.

Tại Hòn Gầm Ghì còn có những ghềnh đá nhấp nhô với kích thước to nhỏ khác nhau nằm rải rác khắp nơi. Khi sóng biển “vỗ về” sẽ tạo thành những âm thanh vui tai, giúp xoa dịu mọi muộn phiền trong cuộc sống.

Rạn san hô và hải quỳ đa dạng với nhiều màu sắc độc đáo được xem là “đặc sản” của hòn Gầm Ghì. Để khi đến đây, bạn có thể lặn sâu dưới đại dương và tận mắt chiêm ngưỡng “món quà” của tạo hóa.

Có thể nói, vẻ đẹp của hòn Gầm Ghì Phú Quốc sẽ khó có một thước phim, câu từ hay hình ảnh nào có thể diễn tả được trọn vẹn. Chỉ có đến và trải nghiệm mới có thể cảm nhận được một cách sâu sắc nhất.

Thời điểm lí tưởng để đến hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc đẹp quanh năm nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, từ tháng 11 đến tháng 4 được xem là khoảng thời gian lí tưởng nhất vì biển êm, nắng đẹp và hầu như không có mưa bão. Thuận lợi cho mọi hoạt động chụp ảnh và vui chơi giải trí.

Hạn chế đi hòn Gầm Ghì vào các tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Theo những người dân Phú Quốc thì các tháng này biển sẽ động, hay có sóng lớn và mưa bão bất thường. Việc tắm biển, đi dạo hay lặn ngắm san hô sẽ rất nguy hiểm. Thậm chí các tàu và cano cũng có thể tạm dừng hoạt động.

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
Từ tháng 11 đến tháng 4 được xem là khoảng thời gian lí tưởng nhất để đến thăm hòn Gầm Ghì

Cách di chuyển đến hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Từ thị trấn Dương Đông – trung tâm “đảo ngọc”, bạn sẽ đi xe đến cảng An Thới rồi thuê tàu hoặc cano để ra hòn Gầm Ghì Phú Quốc. Chi phí thuê khá hợp lý và phụ thuộc nhiều vào số lượng người cũng như loại phương tiện lựa chọn di chuyển.

Khoảng cách từ cảng An Thới đến hòn Gầm Ghì là 20km. Nếu bị say sóng, bạn nên chuẩn bị sẵn thuốc để khi đến nơi có một tinh thần sảng khoái vui chơi. Bên cạnh đó nên kiểm tra đầy đủ các vật dụng trước khi xuất hành để có thể sử dụng lúc cần thiết.

Ăn gì, chơi gì tại hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Mặc dù là một hòn đảo còn hoang sơ nhưng hòn Gầm Ghì Phú Quốc lại có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như tắm biển, đi dạo, ngắm cảnh, lặn ngắm san hô, chụp ảnh lưu niệm, thử làm ngư dân với đủ loại hải sản cho bữa ăn hấp dẫn. Cụ thể như sau:

1. Tắm biển

Tắm biển là hoạt động không thể thiếu khi đến hòn Gầm Ghì Phú Quốc. Nước biển tại đây trong xanh và mát lạnh. Cảm giác khi đặt chân xuống giống như được hòa mình với đại dương mênh mông và rộng lớn. Mọi mệt mỏi của chuyến đi dài đều được nước biển làm lu mờ, chỉ còn lại sự thư thái và thoải mái trong tâm hồn.

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
Tắm biển là hoạt động không thể thiếu khi đến hòn Gầm Ghì

2. Đi dạo, ngắm cảnh

Bờ cát trắng mịn trải dài cùng khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, đẹp đến nao lòng người đang chờ bạn cùng những người thân yêu sải bước khám phá và chiêm ngưỡng. Mỗi một khoảnh khắc trôi qua, bạn sẽ hiểu hơn về hòn Gầm Ghì, về những gì tạo hóa đã ban tặng cho nơi này. Đồng thời có khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời và nhiều kỉ niệm.

3. Lặn ngắm san hô

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc là một trong những hòn đảo có mật độ san hô gần bờ dày đặc. San hô tại đây thuộc nhiều loài khác nhau với các màu sắc độc đáo. Chỉ cần lặn với độ sâu từ 10 đến 20 mét là bạn đã có thể chiêm ngưỡng được sự đa dạng, phong phú và kì diệu của đại dương. Ngoài ra còn có cơ hội tận mắt nhìn thấy nhiều loài hải sản như cá, bạch tuột,….

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
Chỉ cần lặn với độ sâu từ 10 đến 20 mét là đã có thể chiêm ngưỡng được sự đa dạng, phong phú và kì diệu của đại dương

4. Thử làm ngư dân

Ngoài những hoạt động trên thì khi đến hòn Gầm Ghì Phú Quốc bạn còn có thể thử làm ngư dân bằng cách cùng người thân, bạn bè câu cá, bắt ốc, bắt nhum,… Đây là sẽ là nguyên liệu cho bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, thơm ngon và hấp dẫn. Bởi vì trên đảo hầu như không có những hàng quán chế biến sẵn như thị trấn Dương Đông.

5. Chụp ảnh lưu niệm

Chụp ảnh lưu niệm là hoạt động được yêu thích nhất khi đến hòn Gầm Ghì, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, chỉ cần đứng một vị trí bất kì cũng đủ để có tấm ảnh lung linh khoe bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, nếu muốn “xịn sò” hơn thì đừng quên những bộ đồ bơi quyến rũ hay tạo dáng trên bờ biển xinh đẹp.

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc
Diện đồ bơi gợi cảm và tạo dáng trên biển là “bí kíp” để có tấm hình “triệu like” tại hòn Gầm Ghì

Một số lưu ý khi đến hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì thật sự quá đẹp trong mắt những kẻ yêu thiên nhiên và thích những gì hoang sơ và bình dị nhất. Để khung cảnh ấy được giữ nguyên theo thời gian cũng như có khoảng thời gian tuyệt vời tại đảo thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Sắp xếp lịch trình vui chơi và ăn uống hợp lý để có thể từ hòn Gầm Ghì trở về thị trấn trong ngày.
  • Có ý thức giữ gìn vệ sinh và cảnh quan chung như không xả rác bừa bãi, không phá hoại cây xanh,….
  • Chuẩn bị sẵn bếp, gia vị, vĩ nướng và các vật dụng cần thiết nếu có ý định ăn hải sản ngay trên đảo.
  • Chỉ lặn ngắm san hô khi có sự hướng dẫn của những thợ lặn chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn.
  • Lập nhóm đông để trải nghiệm được nhiều hoạt động thú vị và vui vẻ tại hòn Gầm Ghì Phú Quốc.

Hòn Gầm Ghì Phú Quốc là một nơi đáng đến và đáng trải nghiệm – ít nhất một lần trong đời. Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm “bí kíp” để chinh phục thiên nhiên tươi đẹp, khoáng đạt và bình yên của đảo.

4.4/5 - (43 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 10/08/2023

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong...

4.6/5 - (48 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Cổng trời Bali Đà Lạt – Điểm checkin lý tưởng đẹp “quên lối về”

Cổng trời Bali Đà Lạt hiện đang là cái tên cực hot đối với những tín đồ thích chụp hình sống ảo. Nơi đây sở...

4.2/5 - (65 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 10/08/2023

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định...

5/5 - (1 bình chọn)
Tạ Vân 16/03/2024

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của...

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn...

5/5 - (48 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status