Cẩm nang du lịch

Nhà Thờ Domaine De Marie – Công giáo sống ảo không góc chết tại Đà Lạt

Đà Lạt 8:18 - 30/06/2023
4.3/5 - (87 bình chọn)

Đà Lạt là thành phố nổi tiếng với nhiều nhà thờ đẹp, độc đáo nhất khu vực miền Nam. Ngoài nhà thờ Con Gà, thành phố sương mù còn được du khách biết đến với kiến trúc cổ điển Châu Âu của nhà thờ Domaine De Marie. Nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm check in không thể thiếu của các tín đồ đam mê sống ảo. 

Giới thiệu về nhà thờ Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie hay còn được biết đến với tên gọi là nhà thờ Mai Anh hay nhà thờ Vinh Sơn. Đây là công trình kiến trúc được thiết kế với hai dãy tu viện nữ tu Bác Ái Thánh Vinh Sơn và nhà nguyện với tổng diện tích lên đến 12 ha. Nhà thờ này được khởi công vào năm 1940 và được hoàn thành trọn vẹn vào năm 1944.

Nhà Thờ Domaine De Marie
Nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm check in không thể thiếu của các tín đồ đam mê sống ảo.

Khi nhà thờ này được xây dựng và đưa vào hoạt động thì công lao lớn nhất có thể kế đến chính là Suzanne Humbert – vị phu nhân với toàn quyền Đông Dương Jean Decoux. Bà chính là người đứng ra để gây quyên góp, vận động giáo dân xây dựng nên công trình đặc sắc này. Tuy nhiên, vào năm 1944 đúng với năm hoàn thành nhà thờ thì bà cũng qua đời do tai tạn giao thông ngay đèo Prenn. Để ghi nhớ công lao của bà, người dân cũng cho xây mộ ngay tại khuôn viên của nhà thờ.

Vào trước năm 1975, nơi đây chỉ là nơi ở của các hơn 50 nữ tu. Họ cho mở nhà trẻ và nhận chăm sóc trẻ mồ coi ở nhiều nơi. Hiện nay công việc này vẫn được duy trì và mở rộng quy mô hơn. Ngoài ra, phía sau nhà thờ còn có một khu bán các đồ lưu niệm, đặc sản địa phương do chính tay các em nhỏ ở đây làm ra.

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie được xây dựng và thiết theo phong cách cổ điển của Châu Âu kết hợp cùng những nét đặc trưng của một số dân tộc bản địa nên rất độc đáo và bắt mắt. Bố cục của công trình này được xây theo hình chữ thập nhưng không quá khắt khe về mặt tỷ lệ.

Nhà Thờ Domaine De Marie
Nhà thờ Domaine De Marie được xây dựng và thiết theo phong cách cổ điển của Châu Âu kết hợp cùng những nét đặc trưng của một số dân tộc bản địa nên rất độc đáo và bắt mắt.

Khi đến đây bạn sẽ thấy được hay bậc thang được làm bằng đá dẫn lên đến cửa chính của nhà thờ, xung quanh sẽ có rất nhiều cây xanh cao lớn che bóng mát. Mặt phía ngoài của Domaine De Marie được xây dựng theo hình tam giác cân, phía trên đỉnh của nhà thờ là một cây thánh giá – một biểu tượng quen thuộc của công giác. Chính giữa sẽ là một cửa sổ hoa hồng rất độc đáo và bắt mắt.

Hai bên nhà thờ sẽ được thiết kế với dạng hình chóp, phía trên sẽ là nhưng ô cửa sổ hình tam giác trong rất nổi bật. Các cửa sổ mái có phần hơi nhô ra so với mái lớn nên tạo được điểm thu hút, duyên dáng cho công trình này. Bên trên cửa sổ sẽ được gắn thêm một số tấm hình màu giúp cho không gian nơi đây trở nên huyền ảo và lung linh hơn.

Nhà Thờ Domaine De Marie
Không gian nhà nguyện rất thoáng mát và rộng rãi.

Một điểm đặc biệt mà ít ai biết đó chính là nhà thờ được xây dựng bằng chất kế dính là mật mía, vôi cùng một số nguyên liệu khác. Từ lúc hoàn thành cho đến ngày nay, nhà thờ Domaine De Marie chỉ sử dụng duy nhất một loại voi màu hồng đậm để quét cho tường. Những lúc nắng chiếu vào sẽ làm cho nơi đây phản chiếu trong rất lạ mắt.

Bên cạnh một công trình kiến trúc đắc sắc thì nơi đây còn sở hữu một bức tượng Đức Mẹ đứng phía trên một quả địa cầu, lấy cảm hứng từ người phụ nữ Việt. Bức tượng này được chính tau kiến trúc sử nổi tiếng Janchère người Pháp tạo nên và được bà Suzanne tiến dâng. Bức tượng có chiều cao khoảng 3m, nặng tầm 1 tấn và được hoàn thành vào năm 1943.

Nhà thờ Domaine De Marie – Địa điểm check in không góc chết

Bên cạnh việc thờ phượng và thực hiện những hoạt động công ích cho xã hội thì nhà thờ Domaine De Marie còn trở thành một địa điểm check in quen thuộc của giới trẻ cùng với nhiều du khách trong và ngoài nước. Với lối kiến trúc độc đáo, nổi bật với tông hồng bắt mắt khiến cho nhiều du khách đi ngang qua phải dừng chân lại để tham quan và lưu giữ những tấm hình kỷ niệm.

nhà thờ Domaine De Marie
Đứng ở mỗi góc khác nhau của nhà thờ bạn sẽ có được hàng loạt các tấm hình với phong cảnh lãng mạn, backgroud độc đáo và bắt mắt.

Đứng ở mỗi góc khác nhau của nhà thờ bạn sẽ có được hàng loạt các tấm hình với phong cảnh lãng mạn, backgroud độc đáo và bắt mắt. Tuy nhiên, do là nơi thờ phượng nên bạn cũng cần giữ yên lặng để tránh làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của nhà thờ.

Một số lưu ý khi tham quan nhà thờ Domaine De Marie

Tuy là một địa điểm tham quan quen thuộc và mở cửa thoải mái cho du khách đến khám phá nhưng khi đến đây bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau.

  • Do là nơi linh thiêng nên khi đến tham quan tại nhà thờ bạn cần lựa chọn trang phục kín đáo, nghiêm túc và gọn gàng. Tránh mặc những trang phục thiếu lịch sự, hở hang.
  • Khi bước vào khuôn viên của nhà thờ bạn cần giữ yên lặng và nói chuyện thật nhỏ nhẹ, lịch sự để không làm ảnh hưởng đến các bé nhỏ và những nữ tu ở trong viện.
  • Khách du lịch chỉ nên check in ở những không gian bên ngoài. Nếu có ý muốn vào khu vực nhà nguyện để cầu nguyện thì bạn cần phải xin phép người quản lý ở đây, không được tự ý vào bên trong nếu chưa được cho phép.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1, Đường Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Email: nhathodomain@gmail.com
  • Thời gian mở cửa: Từ 7 giờ đến 17 giờ.

Nhà thờ Domaine De Marie hiện đang là địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo và lưu giữ cho mình những bức hình tuyệt đẹp. Hy vọng qua thông tin của bài viết này bạn đọc sẽ có thêm cho mình một nơi lý tưởng để có thể khám phá những điều mới lạ tại thành phố ngàn hoa.

4.3/5 - (87 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 13/06/2023

Khám phá Hang Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới đầy bí ẩn

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, mang trong mình vẻ đẹp đầy bí ẩn, thách thức mọi thời gian....

5/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 11/06/2023

Trải Nghiệm Những Điều Thú Vị Tại Cửa Khẩu Săm Pun Hà Giang

Cửa khẩu Săm Pun là một mảnh đất nhỏ tại Hà Giang nhưng mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ cuốn hút đông đảo các...

5/5 - (70 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Khem Phú Quốc – Bãi tắm “đẹp chất ngất” không nên bỏ lỡ

Bãi Khem Phú Quốc là một bãi biển vô cùng xinh đẹp với biển xanh, mây trắng, cát vàng. Nơi đây đã và đang trở...

4.9/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Sao Phú Quốc – Bãi tắm “thiên đường” đốn tim du khách

Khi đã đặt chân đến với huyện đảo Phú Quốc, bạn không thể bỏ lỡ địa điểm tắm biển Bãi Sao. Nơi đây gây ấn...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status