Cẩm nang du lịch

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt – Điểm đến tuyệt vời không nên bỏ lỡ

Đà Lạt 8:18 - 06/04/2023
4.2/5 - (76 bình chọn)

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nhất là những bạn trẻ. Vào thời điểm cuối năm, cũng là lúc xuất hiện “đặc sản” tuyệt đẹp của vùng cao nguyên rộng lớn. Để có thể săn được những bức hình đầy lãng mạn bới backgroud màu hồng xinh xắn, bạn đọc nên lưu lại những kinh nghiệm sau đây.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt ở đâu?

  • Địa chỉ: Đường DT725, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng.

Đồi Cỏ Hồng có vị trí khá xa trung tâm thành phố, cách Quảng Trường Lâm Viên khoảng 17km. Nơi đây khá gần với khu du lịch Thung Lũng Vàng và cạnh bên hồ Suối Vàng thơ mộng.

Cỏ hồng hay còn được biết đến là cỏ đuôi chồn. Đây là một loại cây mọc hoang dại, thường sẽ xuất hiện thành từng cụm và chỉ có trên các khu vực đồi núi của thành phố ngàn hoa. Đây là một loài hoa khá đặc biệt, vì vào từng thời điểm khác nhau trong ngày, chúng sẽ sở hữu những màu sắc riêng biệt.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt
Sau khi những màn sương bắt đầu tan biến, đồi cỏ sẽ được nhuộm một sắc hồng lãng mạn và nên thơ, khiến cho bao trái tim phải rung rinh, xao xuyến.

Vào những buổi sáng tinh mơ, đồi cỏ khoác lên cho mình một lớp áo trắng tinh khôi cùng những hạt sương long linh còn đọng lại trên những ngọn cỏ, đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người hay gọi nó là cỏ tuyết. Sau khi những màn sương bắt đầu tan biến, thay vào đó là một ánh nắng chang hòa chiếu xuống từng khe nhỏ thì đồi cỏ lại được nhuộm một sắc hồng lãng mạn và nên thơ, khiến cho bao trái tim phải rung rinh, xao xuyến.

Đường đi đến khám phá Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt

Theo thực tế thì tại khu vực quanh hồ Suối Vàng có đến hai đồi cỏ hồng. Một đồi có lớn nằm ngay bên khu du lịch Thung Lũng Vàng, đây cũng là tọa độ được nhiều du khách check in nhất vì chúng khá dễ tìm. Còn một khu vực đồi cỏ hồng nhỏ hơn nằm ở bên phía Cây Cô Đơn, đối diện với Thung Lũng Vàng. Địa điểm này thì khá khó tìm, đường đi cũng không mấy thuận tiện do đó sẽ vắng người, thoải mái cho bạn check in hơn.

Nếu bạn di chuyển bằng xe ô tô hoặc những đoàn xe du lịch lớn thì nên đến đồi cỏ hồng lớn vì đường đi sẽ dễ dàng hơn. Còn đối với những ai muốn khám phá, có kinh nghiệm về đường đi thì có thể di chuyển đến khu vực đồi cỏ hồng nhỏ. Tuy nhiên, đường đi đến hai địa điểm này khá hẹp và có nhiều đoạn dốc, do đó bạn cũng phải hết sức cẩn thận, xem kỹ bản đồ để tránh bị lạc đường.

Thời điểm tuyệt nhất để đến Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt

Tuy là một ” đặc sản” nổi bật của thành phố sương mù, nhưng không phải cứ đến đây là bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của đồi cỏ hồng. Cỏ hồng ở phố núi mộng mơ chỉ mọc vào khoảng đầu tháng 11 đến tầm giữa tháng 12 của mỗi năm. Do đó, nếu muốn được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn của cả một khoảng trời màu hồng và săn được những tấm ảnh cực chất tại đồi cỏ hồng, bạn phải lên lịch ngay vào đúng thời gian này.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt
Cỏ hồng ở phố núi mộng mơ chỉ mọc vào khoảng đầu tháng 11 đến tầm giữa tháng 12 của mỗi năm.

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn chia sẻ thì du khách nên đến tham quan và check in tại đây vào buổi sáng sớm. Lúc này cỏ hồng sẽ tươi và đẹp nhất trong ngày. Bên cạnh đó, những khung cảnh xung quanh cũng bắt đầu khoe sắc để đón chào ngày mới. Chắc chắn bạn sẽ lưu giữ được những bức hình cực lung linh tại địa điểm cực “hot” này.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt có thì hấp dẫn?

Nếu ai đã từng có cơ hội để ngắm nhìn được vẻ đẹp nên thơ của cả một đồi hồng ngập tràn hương sắc thì sẽ không thể nào quên được cảm giác tuyệt vời ấy. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp tựa như tranh vẽ, cùng tham gia với lễ hội đắc sắc một năm chỉ tổ chức một lần với rất nhiều các hoạt động khám phá thú vị khác. Đồi cỏ hồng hứa hẹn sẽ là một địa điểm tham quan tuyệt vời, giúp bạn có thể được những giây phút kỷ niệm đáng nhớ tại thành phố ngàn hoa.

1. Nét đẹp tựa như tranh vẽ

Nếu có đẹp ghé thăm thành phố Đà Lạt vào 2 tháng cuối năm thì bạn đừng quên lên lịch để có thể chứng kiến nét đẹp mê hoặc lòng người. Một thung lũng rộng lớn được phủ đầy sắc hồng nhạt ánh tím mộng mơ tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn. Từng cánh cỏ nhỏ, mong manh đang phất phơ trước gió làm cho mặt đất như đang chuyển động theo nhịp điệu. Đứng từ xa bạn cứ tưởng nơi đây đang khoác lên cho mình một lớp áo lông vũ kiêu sa và lộng lẫy.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt
Khi những ánh nắng dịu dàng của ngày mới bắt đầu chiếu xuống cũng là lúc màu trắng tinh khôi dần được chuyển sáng màu áo hồng quyến rũ.

Đến đây vào buổi sáng sớm bạn còn có thể ngắm nhìn thời khắt chuyển màu của loài cỏ độc đáo này. Khi những ánh nắng dịu dàng của ngày mới bắt đầu chiếu xuống cũng là lúc màu trắng tinh khôi dần được chuyển sáng màu áo hồng quyến rũ. Khi đến đây ngoài ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp bạn cũng đừng quên lưu lại cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ với một backgroud “xịn xò” giữa lòng thành phố sương mù. Đồi cỏ hồng không chỉ là địa điểm tham quan của các tín đồ thích sống ảo mà còn là tọa độ lý tưởng để các cặp đôi ghi dấu lại những bức hình cưới lung linh, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mình.

2. Tham gia lễ hội cỏ hồng có 1-0-2

Mỗi năm Đà Lạt sẽ tổ chức lễ hội đồi cỏ hồng với rất nhiều các hoạt động, sự kiện hấp dẫn. Tùy vào từng năm mà hình thức tổ chức sẽ khác nhau nên du khách không lo bị nhàm chán. Tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ hồi này với mục đích muốn giới thiệu, quảng bá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng nét đẹp độc đáo của đồi cỏ hồng tại thành phố ngàn hoa.

Vào mọi năm, lễ hội đặc sắc này sẽ có các hoạt động thú vị như đón trăng trên đồi cỏ hồng, nhẫn cỏ cho tình nhân, rước đến tình yêu trên khu vực đồi cỏ hồng, biểu diễn nghệ thuật độc đáo cồng chiêng, dã ngoại trên thảo nguyên, giải đưa ngựa không yên và hàng loạt các tiết mục ấn tượng khác.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt
Khi đến đây bạn không chỉ được vui chơi, tham gia các hoạt động thú vị mà còn được gửi gắm một thông điệp cực kỳ ý nghĩa ” Hãy trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên”.

Lễ hồi đồi cỏ hồng sẽ diễn ra liên tục trong vòng 10 ngày và thời gian tổ chức sẽ tùy thuộc vào từng năm, nhưng chủ yếu rơi vào thời gian xuất hiện của các ngọn cỏ hồng. Khi đến đây bạn không chỉ được vui chơi, tham gia các hoạt động thú vị mà còn được gửi gắm một thông điệp cực kỳ ý nghĩa ” Hãy trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên”.

3. Kết hợp cắm trại tại khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt

Cắm trại là một trải nghiệm cực kì hấp dẫn đối với những ai thích khám phá, phiêu lưu. Nếu đã mất thời gian để có thể di chuyển hơn 17km để đến được địa điểm này thì bạn không nên bỏ qua cơ hội hòa mình cùng với thiên nhiên mây trời, cảm nhận Đà Lạt lúc về đêm.

Do nằm cạnh khu du lịch Thung Lũng Vàng – một trong những địa điểm cắm trại tuyệt vời nhất ở thành phố sương mù, bạn sẽ có được những trải nghiệm hơn cả mong đợi. Lựa chọn một khu vực ngắm nhìn được khung cảnh của hồ Suối Vàng, sử dụng dịch vụ cắm trại của Thung Lũng Vàng bạn sẽ dễ dàng cho được một chốn bình yên để thư giãn, ngắm nhìn mặt hồ yên ả, thoải mái tận hưởng những phút giây tuyệt vời cùng với bạn bè, gia đình của mình.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt
Lựa chọn một khu vực ngắm nhìn được khung cảnh của hồ Suối Vàng, sử dụng dịch vụ cắm trại của Thung Lũng Vàng bạn sẽ dễ dàng cho được một chốn bình yên để thư giãn, ngắm nhìn thiên nhiên.

Nếu bạn là một người không thích sự ồn ào thì có thể di chuyển đến các khu vực xung quanh hồ, nơi đây sẽ cho cắm trại tự do nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Hoặc bạn có thể trèo qua khu vực đồi vắng hoặc nghỉ ngơi bên khu rừng thông ba lá xanh mát và dịu êm.

4. Khám phá vẻ thơ mộng của cây thông cô đơn

Được gọi là cây thông cô đơn bởi vì nó nằm đơn độc giữa một không gian mênh mông, phía trước là mặt hồ suối Vàng phẳng lặng, sau lưng lại là cảnh rừng thông cao ngút ngàn. Địa điểm này đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ, những phượt thủ tìm đến để check in và ngắm nhìn cảnh thiên nhiên bao la, rộng lớn. Tuy nhiên, đường đến đây cũng khá gập ghềnh, khó khăn vì thế bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo về phương tiện di chuyển để đảm bảo an toàn cho chuyến phiêu lưu của mình.

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt
Đến đây bạn sẽ được hòa mình cũng cảnh sắc thiên nhiên cực lãng mạn với sắc hồng tươi thắm, mặt hồ nước êm ả, trong xanh, chính giữa là một cây thông cao sừng sững đơn độc.

Bên cạnh vẻ đẹp đơn sơ và lạ mắt của cây thông cô đơn thì xung quanh đó là hình ảnh một đồi cỏ hồng nhỏ. Đến đây bạn sẽ được hòa mình cũng cảnh sắc thiên nhiên cực lãng mạn với sắc hồng tươi thắm, mặt hồ nước êm ả, trong xanh, chính giữa là một cây thông cao sừng sững đơn độc ở một khoảng trời tạo nên một bức tranh bình yên và nhẹ nhàng đến lạ kỳ.

Đồi cỏ hồng Đà Lạt là một điểm đến cực kỳ thú vị và độc đáo cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên lãng mạn và dịu dàng. Những kinh nghiệm khám phá đồi cỏ hồng được tổng hợp trong bài viết này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Hy vọng bạn sẽ có được những giây phút thật vui vẻ và hạnh phúc cùng với gia đình và bạn bè của mình.

4.2/5 - (76 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
Minh Ngọc 06/04/2023

Cẩm Nang Du Lịch Yên Minh Hà Giang Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

Yên Minh nổi tiếng với phong cảnh trữ tình, thơ mộng bậc nhất Hà Giang. Hãy cùng 2Trip tìm hiểu và khám phá điều gì...

4.6/5 - (83 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

9 Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Quy Nhơn Bình Định

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh tuyệt đẹp mà Quy Nhơn Bình Định còn thu hút nhiều du khách bởi những món ăn...

4.9/5 - (66 bình chọn)
Tạ Vân 06/04/2023

Bãi Đá Cổ Nấm Dẩn Cùng Những Bí Ẩn Lịch Sử Chưa Được Giải Mã

Bãi đá cổ Nấm Dẩn là một di sản cấp Quốc Gia của Hà Giang. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều bí ẩn về văn...

4.1/5 - (34 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status