Cẩm nang du lịch

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) có gì hấp dẫn?

Đà Lạt 6:56 - 07/06/2023
4.7/5 - (42 bình chọn)

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) là địa điểm mà bất cứ ai khi ghé thăm thành phố ngàn hoa đều phải một lần đặt chân đến. Đây không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn là tọa độ lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm về đêm, cảm nhận không khí nhộn nhịp, tấp nập của thành phố sương mù. 

Lịch sử hình thành chợ Đà Lạt

Về thời gian chính xác hình thành chợ Đà Lạt thì không ai xác định rõ được. Tuy nhiên, vào năm 1923 sau khi đồ án quy hoạch thị xã Đà Lạt được hoàn thành thì nhiều người cũng biết đến sự hiện diện của ngôi chợ này. Lúc đầu chợ tọa lạc tại ấp Ánh Sáng, nhưng cho đến năm 1929 thì dời về khu Hòa Bình. Lúc này chợ vẫn còn sử dụng các ván gỗ để lợp mái tôn nên người ta gọi là “chợ cây”.

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ)
Mãi cho đến năm 1958 Thị trưởng Trần Văn Phước quyết định cho xây dựng một ngôi chợ lầu ngay khu vực đàm rác – đây cũng là ngôi chợ lầu đầu tiên của nước ta.

Vào khoảng năm 1935 – 1937, công sứ Lucien Auger đầu tư cho xây dựng một ngôi chợ chỉnh chu và khang trang hơn được dựng bằng gạch. Tuy chợ có thiết kế khá đơn giản nhưng cũng là một niềm tự hào rất lớn của người dân lúc bấy giờ.

Mãi cho đến năm 1958 Thị trưởng Trần Văn Phước quyết định cho xây dựng một ngôi chợ lầu ngay khu vực đàm rác – đây cũng là ngôi chợ lầu đầu tiên của nước ta. Công trình được thiết kế, xây dựng cẩn thận và hoàn thành vào năm 1960. Sau đó, chợ Đà Lạt cũng được nhiều lần cải tạo thành một rạp hát, xung quanh là các quầy hàng buôn bán và duy trì cho đến ngày nay.

Chợ Đà Lạt ở đâu?

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) tọa lạc trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai, nằm ngay trung tâm thành phố sương mù. Chợ kéo dài từ cầu thang Hòa Bình cho đến phía cổng của chợ, tổng chiều dài khoảng gần 1km. Chợ có quy mô khá lớn, đường đi cũng rất dễ tìm nên du khách có thể thuận tiện di chuyển đến đây mua sắm, thăm thú nhiều điều độc đáo.

Chợ Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Chợ Đà Lạt mở bán vào lúc 7 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 19 giờ hàng ngày. Khi đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn rất nhiều mặt hàng độc đáo từ những loại tươi sống cho đến các món đặc sản mang về làm quà. Ban ngày nhiều du khách hay tìm đến đây để mua nhiều mặc hàng. Các chủng loại hàng hóa hay được bày bán trong khu chợ như các loại rau Đà Lạt (bó xôi, bông aitiso, súp lơ, tầng ô,…), hoa Đà Lạt (hoa hồng, cát tường, huệ trắng, cúc,…), đặc sản Đà Lạt (trái cây sấy, rượu cần, dâu tây, bơ, hồng,….). Hoặc ghé đến các quầy ăn uống, ẩm thực đặc trưng của địa phương, mua những món quà lưu niệm như áo len, khăn len,…về làm quà cho người thân và bạn bè.

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ)
Các chủng loại hàng hóa hay được bày bán trong khu chợ như các loại rau Đà Lạt (bó xôi, bông aitiso, súp lơ, tầng ô,…), hoa Đà Lạt (hoa hồng, cát tường, huệ trắng, cúc,…), đặc sản Đà Lạt (trái cây sấy, rượu cần, dâu tây, bơ, hồng,….).

Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) bắt đầu khi nào?

Bắt đầu từ khoảng 5 giờ chiều khi các cửa hàng của chợ Đà Lạt thu dọn và chuẩn bị đóng của thì cũng là lúc các ki ốt buôn bán xuất hiện dọc các con đường Nguyễn Thị Minh Khai. Sở dĩ nơi cùng một địa chỉ mà được sử dụng đến hai cái tên là bởi vì trước đây lúc các hàng quán được mở vào ban đêm nhưng chưa có đèn đường. Các chủ quán hàng rông phải sử dụng những ánh đèn dầu để thắp sáng cho gian hàng của mình. Mà khi về đêm thành phố Đà Lạt lại càng lạnh và có nhiều sương nên khung cảnh nơi đây hiện lên lúc ẩn lúc hiện, những ánh đèn mờ mờ ảo ảo. Từ đó người ta mới gọi đây là chợ Âm Phủ hay còn được nhắc đến là chợ đêm Đà Lạt. Đặc biệt, nơi đây mở bán đến tận 3 giờ sáng nên các “cú đêm” sẽ tha hồ khám phá và trải nghiệm Đà Lạt về đêm.

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ)
Bắt đầu từ khoảng 5 giờ chiều khi các cửa hàng của chợ Đà Lạt thu dọn và chuẩn bị đóng của thì cũng là lúc các ki ốt buôn bán xuất hiện dọc các con đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Đến Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ) làm gì?

Dạo quanh một vòng chợ đêm Đà Lạt bạn sẽ phải choáng ngợp bởi hàng trăm gian hàng bày bán đa dạng các mặt hàng khác nhau. Từ những chỗ bán quầy áo, quà lưu niệm cho đến những gánh hàng rong bày bán các món ăn nóng hổi, thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của thành phố sương mù. Khi đến đây bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm và thưởng thức những món ăn độc đáo của chợ Âm Phủ.

1. Mua sắm đồ len

Do đặc trưng của thời tiết nơi đây nên Đà Lạt cũng trở thành một trong những địa điểm bán đồ len đẹp nhất cả nước. Khi đến với chợ Âm Phủ bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi rất nhiều gian hàng liên tiếp bày bán các mặt hàng về len. Từ những chiếc áo ấm áp cho đến những đôi vớ, khăn tay đều được làm bằng len trông rất đẹp mắt và thu hút.

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ)
Khi đến với “thiên đường đồ len” bạn sẽ phải chất ngất với những chiếc áo dạ, áo khoác đan tay hay những đồ vật bé xinh như mũ, bao tay, ….trông rất đáng yêu và đặc sắc.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn những gì mà mình thích hoặc mua mang về làm quà cho bạn bè người thân của mình. Khi đến với “thiên đường đồ len” bạn sẽ phải chất ngất với những chiếc áo dạ, áo khoác đan tay hay những đồ vật bé xinh như mũ, bao tay, ….trông rất đáng yêu và đặc sắc.

2. Ăn vặt

Chợ đêm Đà Lạt không chỉ được biết đến với những gian hàng bày bán đủ loại quần áo mà còn được nhiều du khách tìm đến để thưởng thức những món ăn vặt lề đường nhưng rất thơm ngon và đặc sắc. Khi bước vào đầu chợ bạn đã có thể bắt gặp được những gánh hàng rong bán khoai lang nướng, bắp nước, báng tráng nướng thơm phúc, khói bay ngút trời.

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ)
Khi bước vào đầu chợ bạn đã có thể bắt gặp được những gánh hàng rong bán khoai lang nướng, bắp nước, báng tráng nướng thơm phúc, khói bay ngút trời.

Đi vào trong một xíu thì đừng quên ghé lại mua một ly sữa đậu nành nóng hổi cùng vào cái bánh ngọt để nhâm nhi giữa thời tiết se lạnh của thành phố sương mù. Ngoài ra, một món ăn không thể bỏ qua của nơi đây đó chính là những ly dâu lắc đỏ chót cực kỳ hấp dẫn. Bên cạnh đó còn rất nhiều món ăn vặt cực ngon mà không thể nào có thể liệt kê ra hết được. Du khách có thể thoải mái dạo quanh nơi đây và từ từ thưởng thức hết những món ăn vặt siêu hấp dẫn này.

3. Nông sản độc đáo

Đà Lạt được ưu ái với rất nhiều loại nông sản tươi ngon. Đây cũng chính là những món quà mà du khách thường xuyên lựa chọn để mang về cho bạn bè và người thân của mình. Tại chợ đêm Đà Lạt cũng được bày bán rất nhiều loại nông sản khác nhau, từ những loại tươi ngon cho đến những nông sản khô đặc sắc. Dạo quanh một vòng chợ bạn sẽ thấy được rất nhiều các gian hàng cung cấp những loại nông sản chất lượng và thơm ngon. Thông thường du khách gần xa sẽ lựa chọn các loại trái cây sấy khô để dễ dàng đêm về làm quà cho gia đình. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua các loại trái cây tươi hấp dẫn như dâu dây, bơ, hồng,…tại chợ Âm Phủ.

Chợ Đà Lạt và Chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ)
Tại chợ đêm Đà Lạt cũng được bày bán rất nhiều loại nông sản khác nhau, từ những loại tươi ngon cho đến những nông sản khô đặc sắc

Một số kinh nghiệm để dạo quanh chợ đêm Đà Lạt ( Chợ Âm Phủ)

Chợ Âm Phủ một địa điểm quen thuộc mà mỗi khi đến với thành phố mộng mơ ai cũng đều ghé thăm một vài lần. Tuy nhiên, khu chợ này thu hút rất nhiều du khách gần xa đến dạo chơi, nên rất đông đúc và tấp nập, do đó khi đến đây bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề nhỏ dưới đây.

  • Du mua bất kỳ mặt hàng nào tại đây từ quà lưu niệm, đồ len, hay khu ăn uống bạn cũng cần hỏi giá trước khi quyết định mua. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng chặt chém khiến bạn phải mất tiền oan.
  • Do nơi đây thu hút rất nhiều người đến vào ban đêm nên khi dạo quanh khu vực này bạn cần chý ý bảo vệ cẩn thận tư trang cá nhân của mình.
  • Bạn nên từ chối tất cả các chiêu trò lôi kéo để chụp hình ở đây.
  • Nên lựa chọn những gian hàng có uy tín, nguồn gốc rõ ràng để chọn mua các loại nông sản.

Trên đây là tất cả các thông tin và kinh nghiệm hữu ích khi bạn đến chợ Đà Lạt và chợ đêm Đà Lạt (Chợ Âm Phủ). Hy vọng bạn đọc sẽ có được những thời gian tuyệt vời cùng với người thân và bạn bè của mình.

4.7/5 - (42 bình chọn)

Tin liên quan

Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 04/06/2023

Khám Phá Đồng Văn Hà Giang | Chơi Gì, Ăn Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Đồng Văn Hà Giang là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến vùng địa đầu của Tổ quốc....

4.6/5 - (20 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Bãi biển đẹp Quy Nhơn Bình Định là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đến thăm "thành phố biển" xinh đẹp. Để giúp...

4.3/5 - (54 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status