Cẩm nang du lịch

Thác Cam Ly – Điểm đến hấp dẫn và đầy thú vị tại Đà Lạt

Đà Lạt 6:56 - 07/06/2023
5/5 - (100 bình chọn)

Thác Cam Ly là một trong những điểm đến hấp dẫn và đầy thú vị tại Đà Lạt. Nơi đây có những dòng suối trắng xóa chảy róc rách trên núi đá, có những rừng cây xanh ngát bao bọc xung quanh và có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau, tạo thành bức tranh sơn thủy hữu tình, làm lay động lòng người, khiến cho bất cứ ai khi đã đến đây cũng đều say đắm chẳng muốn rời.

Đôi nét về thác Cam Ly

Nhắc đến Đà Lạt người ta sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của vùng đất này như thác Dantanla, thác Prenn, thung lũng Vàng, hồ Tuyền Lâm,… và đặc biệt nhất là thác Cam Ly. Thác nằm ở khu vực phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 2km nếu đi về phía Tây. Du khách muốn đến được nơi này có thể đi theo cung đường chợ Đà Lạt – đường Nguyễn Văn Cừ – đường Hoàng Văn Thụ và nhìn bên tay phải sẽ thấy thác Cam Ly.

Thác Cam Ly
Thác Cam Ly hấp dẫn khách du lịch nhờ khung cảnh hoang sơ nhưng đầy thơ mộng và hữu tình, khiến cho bất cứ ai khi đến đây cũng đều say đắm chẳng muốn rời

Thác được hình thành từ dòng chảy của hai con suối, đó là dòng suối ở phía Nam từ hồ chảy ra và một dòng suối khác đổ vào hồ Xuân Hương phía Bắc. Vào mùa khô, thác Cam Ly ít nước nên thường để lộ ra những tảng đá núi lớn, trông giống như những người vệ sĩ cơ bắp đang ngày đêm lặng thầm bảo vệ vẻ tươi đẹp của thác. Mùa mưa đến, thác trở về dáng vẻ quyến rũ, hấp dẫn và đầy cuốn hút của “thiếu nữ đôi mươi” khi nước từ thượng nguồn đổ về cuồn cuộn và tung bọt trắng xóa, tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình làm say đắm lòng người.

Theo những người dân sinh sống ở Đà Lạt thì tên của thác lúc đầu K’Ly – được đặt theo tên của một vị tù trưởng đã dùng trí tuệ, tài năng và kinh nghiệm của mình để dẫn dắt bộ tộc Lạt đến những ngày tươi sáng, hạnh phúc và ấm no hơn. Theo thời gian thì tên của thác được mọi người đọc chệch thành Cam Ly và cái tên ấy giữ mãi đến ngày nay. Hầu hết du khách khi đến “xứ sở sương mù” du lịch đều chọn đến thác Cam Ly để ngắm nhìn vẻ đẹp hữu tình, nên thơ mà tạo hóa đã ban tặng nơi này cũng như là nghe kể câu chuyện đầy nghĩa tình của người dân nơi đây.

Thác Cam Ly có gì đặc biệt?

Nằm giữa rừng thông xanh ngát và bạc ngàn lại sở hữu cảnh quan hoang sơ và khoáng đạt, thác Cam Ly hiện ra trước mắt du khách đầy sống động và xinh đẹp. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp mênh mông, hữu tình và thơ mộng của núi rừng Đà Lạt. Mỗi lần đặt chân đến thác, du khách sẽ như lạc giữa chốn “bồng lai tiên cảnh” – có trời xanh với những đám mây trắng trôi bồng bềnh, có thảm thực vật trù phú đang vươn mình đón nắng, có dòng suối chảy róc rách trên đá núi tạo thành những âm thanh vui tai, có khí hậu trong lành và mát mẻ, đem đến cho du khách sự thoải mái, bình yên.

Thác Cam Ly
Nằm giữa rừng thông xanh ngát và bạc ngàn lại sở hữu cảnh quan hoang sơ và khoáng đạt, thác Cam Ly hiện ra trước mắt du khách đầy sống động và xinh đẹp

Sau những ngày học tập, làm việc chăm chỉ, du khách có thể đến thác Cam Ly và hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn của thác để quên hết những mệt mỏi, căng thẳng và muộn phiền. Đó là một “liều thuốc” hữu hiệu để xoa dịu tâm hồn bị tổn thương bởi cuộc sống, là cách để thư giãn và lấy lại năng lượng tích cực cho bản thân trước khi quay trở lại công việc và là nơi để chúng ta làm mới tâm hồn, khiến cho nó trở nên thoải mái, thư thái và sảng khoái hơn. Du khách có thể đến đây đi dạo, thưởng thức cảnh đẹp xung quanh, chụp ảnh “sống ảo” hoặc chọn ngồi ở một góc yêu thích để lắng nghe âm thanh tuyệt diệu của núi rừng, đặc biệt là tiếng suối chảy róc rách hòa với tiếng gió rì rào vô cùng bình yên.

Thác Cam Ly
Sau những ngày học tập, làm việc chăm chỉ, du khách có thể đến thác Cam Ly và hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn của thác để quên hết những mệt mỏi, căng thẳng và muộn phiền

Ngoài ra, khi du khách đến tham quan thác Cam Ly Đà Lạt có thể dựng những lều tranh đơn giản để nghỉ mệt, trò chuyện cùng nhau hoặc ngồi nhâm nhi ngụm nước, ngắm nhìn những dòng suối trong vắt, mát mẻ từ thác chảy ra. Đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bất cứ ai cũng nên thử một lần trong đời. Nếu cơ hội đến Đà Lạt du lịch, du khách có thể dành một chút thời gian để cùng bạn bè, người thân và gia đình đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời có 1-0-2 của thác Cam Ly.

Thác Cam Ly
Tham quan thác Cam Ly là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bất cứ ai cũng nên thử một lần trong đời

Những lưu ý khi đến thác Cam Ly tham quan

Để có một chuyến tham quan thật thuận lợi và vui vẻ cũng như bảo vệ được cảnh quan của thác Cam Ly thì khi du khách ghé thăm nơi này cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp, ưu tiên áo thun, quần jean và giày thể thao để dễ di chuyển và có những bức hình đẹp nhất. Hạn chế mặc váy ngắn, mang giày cao gót vì càng lên cao thác càng nhiều nắng và gió, đặc biệt là khu vực thác có nhiều chỗ gập ghềnh khó đi.
  • Chỉ tham quan, chụp ảnh ở những khu vực an toàn, không leo trèo hay đi lên những khu vực thác cheo leo để tránh nguy hiểm. Ngoài ra, khi đến thác Cam Ly, du khách cũng không nên đùa giỡn quá chớn để đảm bảo tốt an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
  • Thác Cam Ly có nhiều khu vực cây cối um tùm cùng với nhiều núi đá dễ trơn trợt. Du khách khi đến đây tham quan nhớ đem theo một số vật dụng y tế cần thiết như: Thuốc chống dị ứng, thuốc trị côn trùng cắn, băng gạc y tế, thuốc đỏ,…
  • Du khách khi đến thác Cam Ly tham quan phải tự bảo quản tư trang và những đồ dùng có giá trị như máy ảnh, điện thoại,… Tuyệt đối không để lung tung vì đây là nơi du lịch chung, không có người trông coi, địa hình nhiều nơi cheo leo, trơn trợt nên nếu không cẩn thận sẽ dễ gặp những tình huống không mong muốn.
  • Đặc biệt, du khách khi ghé tham quan, đi dạo ngắm cảnh hoặc chụp hình tại thác Cam Ly phải chú ý giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác lung tung làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan của thác. Hơn nữa việc làm này còn giúp những người đến sau có cơ hội được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của thác.

Có thể nói, thác Cam Ly không chỉ là một địa điểm tham quan du khách không nên bỏ qua khi đến “thành phố mộng mơ” du lịch mà nó còn là biểu tượng cho thiên nhiên tươi đẹp của Đà Lạt, để bất cứ ai đã từng đến đây đều lưu luyến không muốn rời đi. Hi vọng với những thông tin đã cung cấp trong bài viết, mọi người sẽ có những trải nghiệm thú vị và khó quên tại đây!

5/5 - (100 bình chọn)

Tin liên quan

Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 04/06/2023

Khám Phá Đồng Văn Hà Giang | Chơi Gì, Ăn Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Đồng Văn Hà Giang là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến vùng địa đầu của Tổ quốc....

4.6/5 - (20 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Bãi biển đẹp Quy Nhơn Bình Định là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đến thăm "thành phố biển" xinh đẹp. Để giúp...

4.3/5 - (54 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status