Cẩm nang du lịch
2trip.vn

Khu Du Lịch Thác Prenn – Sự quyến rũ giữa đại ngàn sơn cước Đà Lạt

Đà Lạt 8:51 - 26/05/2023
4.9/5 - (59 bình chọn)

Khu Du Lịch Thác Prenn được nhiều người biết đến bởi nó sở hữu một thác nước vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. Bên cạnh đó, nơi đây còn thu hút đông đảo du khách gần xa bởi những phong cảnh thiên nhiên non nước hữu tình. Đến đây bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí ngay giữa thành phố núi Đà Lạt.

Giới thiệu về khu du lịch thác Prenn

Thác Prenn hay còn gọi là thác Tiên Sa là một ngọn thác lớn với lượng nước dồi dào quanh năm đổ từ trên một vách đá cao khoảng 10m xuống mặt hồ nhân tạo phẳng lặng và êm ả. Đây cũng chính là một khu phức hợp với nhiều các hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông đảo du khách gần xa đến khám phá. Đến đây bạn không chỉ được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, ngắm nhìn những cảnh vật thiên nhiên xinh đẹp mà còn thỏa thích tham gia các hoạt động trải nghiệm gắn liền với thác.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Cổng chào đón khách đến tham quan tại khu du lịch thác Prenn

Nguồn gốc tên gọi của thác Prenn

Nghe theo lời kể của các vị cao niên sống trong làng thì cái tên của thác Prenn bắt nguồn từ tiếng K’ho. Ban đầu thác có tên là Prenh có nghĩa là cà đắng, nhưng về sau do nhiều người đọc chệch đi thành tên Prenn. Theo cách lý giải này thì có thể hiểu được vì xung quanh khu vực thượng nguồn có khá nhiều các cây cà đắng. Cà có vị hơi đắng, mọc hoang dại ở các khu vực của thác. Lúc sống chúng có màu xanh nhưng khi chín sẽ dần chuyển qua màu vàng. Người dân tộc ở đây hay sử dụng loài quả này dể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, mùi vị cũng khá đặc trưng.

Mặt khác, các nhà khoa học cho rằng thác Prenn bắt nguồn từ tiếng Chăm. Vào khoảng thế kỷ 16 đến thế kỷ 17 thì ngay khu vực thác chính là ranh giới của chiến trường giữa người chăm và người K’ho. Tên Prenn theo tiếng Chăm cũng có nghĩa là vùng xâm chiếm.

Giá vé tham quan tại khu du lịch thác Prenn

Giá vé vào tham quan và vui chơi các hoạt động thú vị của khu du lịch cũng khá rẻ nên bạn cũng không phải lo ngại về vấn đề chi phí khi đến khám phá ở đây.

  • Đối với người lớn: 30.000 đồng/ vé.
  • Đối với trẻ em cao dưới 1,3m: 15.000 đồng/ vé.
  • Cưỡi voi: 300.000 đồng/ 2 người/ 15 phút.
  • Thuê xuồng phao: 35.000 đồng/ xuồng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 20 đường cao tốc Liên Khương-Prenn, phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Điện thoại liên hệ: 0263 3530 785
  • Thời gian mở cửa: Từ 9 giờ đến 17 giờ, tất cả các ngày trong tuần.

Chơi gì ở khu du lịch thác Prenn?

Khu du lịch thác Prenn hiện đang trở thành địa điểm khám phá được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đây là khu tổng hợp rất nhiều các hoạt động vui chơi và sở hữu một cảnh đẹp thiên nhiên với non nước hữu tình, làm say đắm lòng người. Đến với địa điểm tham quan hấp dẫn này chắc chắn bạn không nên bỏ qua các trò chơi, hoạt động độc đáo và hấp dẫn.

1. Chèo thuyền phao

Chèo thuyền phao là một trong những hoạt động được nhiều du khách chọn lựa nhất khi đến đây. Với mặt hồ nước êm ả, cùng cảnh sắc thiên nhiên rộng lớn và xinh đẹp thì việc lênh đênh trên mặt hồ để ngắm nhìn và tận hưởng không khí mát dịu thực sự là một điều hết sức tuyệt vời. Ngoài ra, sử dụng thuyền phao cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức hơn để có thể di chuyển vào sâu bên khu vực trong thác.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Chèo thuyền phao là một trong những hoạt động được nhiều du khách chọn lựa nhất khi đến đây.

Giá thuê thuyền của khu du lịch cũng khá rẻ, chỉ 35.000 đồng là bạn đã có ngay một chiếc thuyền để vi vu ngắm cảnh. Bạn có thể thoải mái chèo thuyền khắp các khu vực, di chuyển đến chân thác để có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp hùng vĩ của những dọc chảy ào ạt. Đây quả thực là một trò chơi thú vị giúp bạn có được trải nghiệm đáng nhớ.

2. Cưỡi voi, cưỡi ngựa và đà điểu

Một dịch vụ mà bạn chỉ có thể bắt gặp ở các vùng cao đó chính là cưỡi voi. Khu du lịch có 2 chú voi rất to và khỏe luôn sẵn sàng phục vụ du khách trong và ngoài nước. Bạn có thể yêu cầu thời gian tùy theo ý muốn của mình. Những chú voi sẽ đưa bạn đi qua những con suối nhỏ, các khung cảnh tuyệt đẹp của khu rừng xanh thẳm, khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào không gian của thời nguyên thủy.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Những chú voi sẽ đưa bạn đi qua những con suối nhỏ, các khung cảnh tuyệt đẹp của khu rừng xanh thẳm, khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào không gian của thời nguyên thủy.

Ngoài voi thì du khách còn có thể tham gia cưỡi ngựa, đà điểu rất thú vị. Khi đến đây bạn nên thử một lần trải nghiệm cảm giác được cưỡi trên lưng những loài động vật to lớn, khỏe mạnh. Đặc biệt để đảm bảo tối đa về sự an toàn cho khách thì đội ngũ huấn luyện ở đây sẽ luôn theo sát bạn.

3. Đi cáp treo

Để mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất, tại khu du lịch thác Prenn còn có hệ thống cáp treo bắc ngang qua khu vực của thác. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên từ trên cao, phiêu bồng cùng những rừng cây xanh bát ngát phủ khắp không gian. Chi phí cho dịch vụ này chỉ 15.000 đồng/ người.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên từ trên cao, phiêu bồng cùng những rừng cây xanh bát ngát phủ khắp không gian.

Tuy nhiên, cáp treo của khu du lịch lúc di chuyển sẽ có cảm giác hơi đung đưa và lắc nhẹ. Nên nếu ai có vấn đề về tim hoặc các bạn sợ độ cao thì nên cân nhắc kỹ lượng trước khi trải nghiệm hoạt động này.

4. Đi xe Jeep

Nếu bạn đã từng đến với khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt thì chắn sẽ không còn xa lạ với hình ảnh những chiếc xe Jeep độc đáo. Nếu bạn muốn được tham quan tất cả khác khu vực hấp dẫn của khu du lịch thì cũng có thể sử dụng dịch vụ này. Đặc biệt, phương tiện này còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi bộ và thoải mái ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn của nơi đây.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Nếu bạn muốn được tham quan tất cả khác khu vực hấp dẫn của khu du lịch thì cũng có thể sử dụng dịch vụ này.

Các khu tham quan tại khu du lịch thác Prenn

Bên cạnh những hoạt động và dịch vụ vui chơi hấp dẫn thì khi đến đây bạn không nên bỏ qua các địa điểm tham quan độc đáo và đặc sắc của thác Prenn.

1. Tham quan Vườn thú

Nếu bạn là người yêu thích động vật, muốn khám phá và tìm hiểu thêm về các đặc tính của chúng thì có thể đến tham quan vườn thú tại thác Prenn. Nơi đây có rất nhiều loài đồng vật quý hiếm khác nhau để bạn có thể thoải mái ngắm nhìn và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm. Khi đến vườn thú bạn sẽ bắt gặp được 2 chú hổ to lớn với bộ lông bắt mắt. Tuy nhiên, chúng sẽ được nhốt vào cái lồng sắt để đảm bảo độ an toàn cho khách đến tham quan.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Khi đến vườn thú bạn sẽ bắt gặp được 2 chú hổ to lớn với bộ lông bắt mắt, chúng sẽ được nhốt vào cái lồng sắt để đảm bảo độ an toàn cho khách đến tham quan.

Ngoài ra, vườn thú còn có một chú gấu đen trong rất đáng yêu và ngộ nghĩnh hay những chú khỉ nhanh nhẹn leo trèo khắp các cành cây. Một điểm thú vị ở đây chính là một hồ nuôi nhiều cá sấu. Bạn sẽ tận mắt được chứng kiến những chú cá sấu với bộ da sần sùi ẩn hiện dưới mặt nước hoặc những chú nằm dài trên bờ để phơi nắng. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng một cây sào dài để cho chúng ăn.

Đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức một loại cà phê đắc đỏ chính là cà phê chồn. Ngồi nhâm nhi một tách cà phê nóng, hương thơm thoang thoáng ngay giữa không khí se lạnh thì không còn gì có thể tuyệt vời hơn.

2. Tham quan vườn lan

Sau khi đã thỏa thích tham gia các hoạt động lý thú tại thác Prenn thì bạn có thể di chuyển đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn lan và nhiều loại hoa độc đáo khác. Tại đây có rất nhiều loài hoa với những hương sắc khác nhau, tạo nên một không gian vô cùng thơ mộng. Đặc biệt chính là những chậu hoa lan quý hiếm được chăm sóc kỹ lượng, tỏa những hương thơm ngào ngạt rất quyến rũ. Đây là một điểm tham quan mà các tín đồ yêu hoa không nên bỏ qua khi đến khu du lịch thác Prenn.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Sau khi đã thỏa thích tham gia các hoạt động lý thú tại thác Prenn thì bạn có thể di chuyển đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn lan và nhiều loại hoa độc đáo khác.

3. Tham quan đền Âu Lạc

Đền Âu Lạc được xây dựng trên một đỉnh núi cao thuộc khu du lịch thác Prenn. Đứng ở đây bạn sẽ có thể ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh của thác nước và những cảnh vật thiên nhiên xung quanh. Để đi đến được lên ngôi đền này bạn phải leo qua các bậc tam cấp được xây dựng bằng bê tông. Ngay phí trước của đền chính là phô tượng mô phỏng lại hình ảnh của Lạc Long Quân và Âu Cơ, xung quanh đó còn có 100 hòn đá tượng trưng có 100 trứng.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Đền Âu Lạc được xây dựng trên một đỉnh núi cao thuộc khu du lịch thác Prenn

Một số lưu ý khi đến khám phá khu du lịch thác Prenn

Để có thể khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp cũng như tham gia các hoạt động vui chơi của khu du lịch thác Prenn, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau.

Khu Du Lịch Thác Prenn
Nên giữ gìn vệ sinh chung, tránh xả rác bừa bãi ở các khu vực trong khu du lịch nhất là ở thác nước.
  • Trong khu du lịch sẽ có các biển báo chỉ nơi nguy hiểm, bạn cần tránh xa những khu vực này. Đặc biệt nếu đi cùng trẻ nhỏ thì phải quan sát thật cẩn thận để tránh xảy xa trường hợp không mong muốn.
  • Nếu đi vào mùa mưa thì bạn nên chú ý khi đi vào khu vực đường mòn của thác bởi nó khá nhỏ và rất dễ trơn trượt.
  • Khi tham gia hoạt đồng chèo thuyền bạn nên chú ý không đến quá gần khu vực thác đổ để tránh làm ướt ngược và dễ có nguy cơ bị lật thuyền.
  • Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham quan vườn thú bạn nên hạn chế đến quá gần các con thú.
  • Ở phía trước cổng ra vào có một bảng ghi đầy đủ nội quy tham quan ở đây, bạn nên đọc kỹ để tránh quy phạm.
  • Nên giữ gìn vệ sinh chung, tránh xả rác bừa bãi ở các khu vực trong khu du lịch nhất là ở thác nước.

Khu du lịch thác Prenn đã trở thành một địa điểm được nhiều du khách quan tâm và tìm để để trải nghiệm các hoạt động thú vị. Nếu đang lên lịch để ghé thăm thành phố ngàn hoa xinh đẹp thì bạn đừng nên note lại những kinh nghiệm hữu ích đã được tổng hợp trong bài viết này.

4.9/5 - (59 bình chọn)

Tin liên quan

Mai Hương 26/05/2023

Lạc tiên giới Đà Lạt – Điểm checkin cực chất cho “tín đồ sống ảo”

Lạc tiên giới Đà Lạt - một địa điểm check in cực chất không thể bỏ qua đối với những tín đồ đam mê sống...

4.6/5 - (37 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Làng cù lần – Điểm du lịch dã ngoại tuyệt vời khi đến Đà Lạt

Làng Cù Lần là một điểm du lịch dã ngoại tuyệt vời khi đến Đà Lạt. Nơi đây rộng rãi và thoáng mát. Đồng thời...

4.5/5 - (48 bình chọn)
Mai Hương 26/05/2023

Khu Du Lịch Thác Datanla Đà Lạt – Địa điểm vui chơi hấp dẫn và...

Khu du lịch Thác Datanla Đà Lạt là một địa điểm tham quan với rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng những trò...

4.5/5 - (52 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 26/05/2023

Du Lịch Xín Mần Hà Giang | Tất Tần Tật Về Điểm Đến Nổi Tiếng...

Xín Mần Hà Giang thơ mộng là điểm đến lý tưởng của những du khách đang muốn tìm một chốn bình yên. Hãy cùng 2Trip...

4.9/5 - (32 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status