Cẩm nang du lịch

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận – Vẻ đẹp cổ kính giữa lòng Đà Lạt

Đà Lạt 6:56 - 07/06/2023
4.8/5 - (82 bình chọn)

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là nhà thờ Con Gà. Đây cũng chính là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa lớn nhất được xây dựng bởi người Pháp. Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của những đường nét thiết kế tinh tế mà còn được sở hữu hàng ngàn bức hình sống ảo vô cùng lung linh.

Giới thiệu về Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận có tên chính thức là nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari hay còn được nhiều người biết đến với cái tên gần gũi là nhà thờ Con Gà. Tên gọi này cũng dễ hiểu vì trên đỉnh tháp chuông của nhà thờ có hình một con gà rất lớn. Đây là một trong các nhà thờ lớn nhất của thành phố Đà Lạt và cũng là công trình kiến trúc đặc sắc, tiêu biểu được lưu giữ từ thời Pháp thuộc cho đến ngày nay.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạtv
Đây là một trong các nhà thờ lớn nhất của thành phố Đà Lạt và cũng là công trình kiến trúc đặc sắc, tiêu biểu được lưu giữ từ thời Pháp thuộc cho đến ngày nay.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận là một nhà thờ Công giáo của một vị giám mục Giáo phận. Vào năm 1893, linh mục Robert (Hội thừa sai Pari viết tắt là MEP) và bác sĩ Alexandre Yersin cùng khám phá thành phố Đà Lạt. Cho đến năm 1917, linh mục quản lý tại Viễn Đông của MEP là ông Nicolas Couveur đã tìm đến vùng đất này với mong muốn có một nơi cho các giáo sĩ nghỉ dưỡng. Sau đó ông cho xây dựng một dưỡng viện giáo đồ tại phố núi mộng mơ, hiện nay là một phần của nhà xứ. Cũng vì thế mà lịch sử của Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận luôn gắn liền cùng với lịch sử phát triển và hình thành của thành phố ngàn hoa.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận ở đâu?

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận tọa lạc tại  số 15 đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt. Do vị trí nằm ngay trung tâm thành phố sương mù nên du khách có thể dễ dàng tìm đến địa chỉ này. Tuy đã được xây dựng từ lâu nhưng trải qua nhiều năm, được sự tu sửa của các giáo phận ở đây nhà thờ vẫn hiện lên với nét đẹp trang nghiêm cùng kiến trúc cổ kính. Nơi đây nổi bật với những sắc xanh của rừng cây bát ngát bởi nó phủ lên cho mình một lớp áp màu hồng nhạt, trông rất lãng mạn và nhẹ nhàng. Phía trước của nhà thờ còn là hình ảnh của ngọn núi cao nhất thành phố Langbiang tạo cho không gian nơi đây càng thêm uy nghi, tráng lệ hơn.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt
Tuy đã được xây dựng từ lâu nhưng trải qua nhiều năm, được sự tu sửa của các giáo phận ở đây nhà thờ vẫn hiện lên với nét đẹp trang nghiêm cùng kiến trúc cổ kính.

Lối kiến trúc độc đáo của Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt được biết đến là như một công trình kiến trúc đồ sồ, tiêu biểu nhất tại thành phố mộng mơ. Đây cũng chính là nhà thờ lớn nhất hiện có tại phố núi, do người Pháp để lại. Nhà thờ tọa lạc trên con đường Trần Phú, một nơi tấp nập người qua lại. Người dân ở đây hay gọi là nhà thờ Con Gà cũng bởi nó có một hình con gà lớn trên đỉnh, đây cũng là một biểu tượng đặc trưng của người Pháp.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt
Với kiểu mẫu giống như những nhà thờ Công giáo Roma của các nước ở Châu Âu, Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận được thiết kế và xây dựng với lối kiếm trúc đậm nét phương Tây.

Với kiểu mẫu giống như những nhà thờ Công giáo Roma của các nước ở Châu Âu, Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận được thiết kế và xây dựng với lối kiếm trúc đậm nét phương Tây. Một chi tiết đặc trưng cho trường phái của kiến trúc Roma đó chính là những mặt bằng hình chữ nhật ở khu vực tháp chuông. Đứng ở đây bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố mộng mơ. Ngoài ra, cửa chính của nhà thờ còn được xây dựng hướng về đỉnh núi Langbiang – nóc nhà của Đà Lạt, nơi chứa đựng biết bao tình yêu của thành phố ngàn hoa.

Đặc biệt hơn là những cửa sổ hình vòm cung tròn cùng các đường nét dứt khoát và mãnh mẽ được tổ chức với phân vị đứng. Mái của nhà thờ thì được lợp bằng ngối thạch bản tạo thành những mảng khối rất chặt chẽ và hài hòa. Phần áp mái của nhà thờ còn được đầu tư trang trí với gần 70 tấm kính có màu sắc khác nhau, được chế tạo tại một công xưởng ở Pháp. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một không gian vừa uy nghiêm, tráng lệ nhưng lại vừa lãng mạn, dịu êm.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt
Đi sâu vào trong của khu vực thành đường sẽ thấy nơi đây được chai thành 3 gian gồm 1 giang lớn nằm ở giữa và 2 gian nhỏ ở hai bên.

Đi sâu vào trong của khu vực thành đường sẽ thấy nơi đây được chai thành 3 gian gồm 1 giang lớn nằm ở giữa và 2 gian nhỏ ở hai bên. Các đường nét thiết kế bên trong cũng được chăm chút kỹ lưỡng, các bày trí cũng rất hài hòa và tinh tế. Ngay cả những tiểu tiết nhỏ cũng được tỉ mĩ hoàn thành, không để lại bất kỳ sai sót nào.

Đến Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt làm gì?

Nếu tìm một địa điểm để vui chơi, giải trí thì Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt không phải là địa điểm lý tưởng. Tuy nhiên, đối với những tín đồ sống ảo thì đây quả thực là một nơi không thể bỏ qua. Sở hữu một lối kiến trúc vô cùng độc đáo, mang cả sự kết hợp của nét cổ kính và hiện đại tạo nên một không gian vừa trang nghiêm lại vừa lãng mạn. Đến đây, dù bạn đứng ở bất kỳ đâu cũng có thể bắt được những khung hình tuyệt đẹp và ảo diệu. Mỗi góc của nhà thờ đều mang cho mình lối kiến trúc đặc sắc, không pha lẫn vào nhau. Ngoài ra, xung quanh nhà thờ còn có nhiều quang cảnh rất đẹp, thoải mái cho banh tham quan và chụp hình check in.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt
Check in cùng với toàn khung cảnh của nhà thờ với nền backgoud màu hồng nhạt lãng mạn, nhẹ nhàng.

Một số lưu ý khi đến tham quan nhà thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt mở cửa để du khách có thể đến tham quan tự do, không cần phải mua vé vào cổng. Tuy nhiên, do đây là nơi trang nghiêm và cũng thường xuyên diễn ra các nghi lễ nên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau.

  • Do là một nơi tôn nghiêm nên khi đến đây để tham quan, chụp ảnh bạn cần phải lựa chọn trang phục kín đáo, gọn gàng. Tránh mặc những trang phục hở hang, thiếu trang trọng và lịch sử.
  • Trong suốt thời gian tham quan ở nhà thờ bạn cần giữ yên lặng, nói chuyện khẽ, không đùa giỡn gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, nhất là những giờ lễ của nhà thờ.
  • Mỗi ngày nhà thờ đều diễn ra lễ. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về giờ làm lễ nếu có ý định muốn tham gia.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 15 Trần Phú Phường 3 thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng
  • Điện thoại: 02633.821.421
  • Giờ lễ ngày thường: Sáng bắt đầu từ 5 giờ 15 và chiều bắt đầu vào lúc 17 giờ 15.
  • Giờ lễ chủ nhật: 5 giờ 15 – 7 giờ – 8 giờ 30 – 16 giờ – 18 giờ.

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận đã trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu giữa lòng thành phố Đà Lạt. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây bạn đừng bỏ qua cơ hội được ngắm nhìn và khám phá vẻ đẹp cổ kính, ghi dấu những nét đặc trưng của thành phố sương mù.

4.8/5 - (82 bình chọn)

Tin liên quan

Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 04/06/2023

Khám Phá Đồng Văn Hà Giang | Chơi Gì, Ăn Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Đồng Văn Hà Giang là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến vùng địa đầu của Tổ quốc....

4.6/5 - (20 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Bãi biển đẹp Quy Nhơn Bình Định là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đến thăm "thành phố biển" xinh đẹp. Để giúp...

4.3/5 - (54 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status