Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc và những điều cần biết

Phú Quốc 8:18 - 30/06/2023
4.9/5 - (74 bình chọn)

Lặn ngắm san hô cũng chính là một trong những trải nghiệm thú vị thu hút đông đảo các du khách trong và ngoài nước tham gia. Tuy nhiên để có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của hệ sinh thái dưới đáy đại dương bạn cũng cần nắm rõ một số kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc và một số điều cần lưu ý khi tham gia hoạt động này. 

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Lặn ngắm san hô cũng chính là một trong những trải nghiệm thú vị thu hút đông đảo các du khách trong và ngoài nước tham gia.

Lặn ngắm san hô tại Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Phú Quốc được nhiều người biết đến là một hòn đảo xinh đẹp và quyến rũ bởi những nét đẹp hoang sơ và huyền bí của nó. Không chỉ có thế, địa điểm du lịch nổi tiếng này còn được thiên nhiên ban tặng cho một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Những rặng san hô dưới đáy biển sâu luôn là một trong những điều mà các du khách trong và ngoài nước tò mò muốn được tận mắt chiêm ngưỡng. Khi trải nghiệm dưới lòng đại dương bạn sẽ được nhìn thấy những rặng san hô nhiều màu sắc rực rỡ, xung quanh còn là những loài sinh vật biển đang tung tăng bơi lội khắp nơi.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Theo thống kê, hiện nay ở Phú Quốc đang sở hữu khoảng hơn 252 loài thuộc 49 giống và 19 loại san hô mềm cùng 14 loại san hô cứng được phân bố trên diện tích cực rộng với 362,2 ha.

Theo thống kê, hiện nay ở Phú Quốc đang sở hữu khoảng hơn 252 loài thuộc 49 giống và 19 loại san hô mềm cùng 14 loại san hô cứng được phân bố trên diện tích cực rộng với 362,2 ha. Cũng chính nhờ vào sự phong phú đó mà Phú Quốc đã trở thành một trong những hòn đảo lý tưởng để du khách tham gia hoạt động lặn ngắm san hô. Bên cạnh những bãi san hô hấp dẫn thì khi trải nghiệm lặn biển bạn còn có cơ hội được nhìn thấy rất nhiều các loại cá, sinh vật biển. Ở đảo ngọc Việt Nam hiện cũng có hơn 172 loài cá với 31 họ và 71 giống khác nhau. Ngoài ra, những loại động vật thân mềm hoặc tảo biển cũng là một nét đẹp hấp dẫn góp phần tạo nên bức tranh tuyệt đẹp dưới đáy biển sâu.

Thời điểm lý tưởng lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Phú Quốc là địa điểm du lịch biển nổi tiếng và thu hút rất nhiều các du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Hàng thăm nơi đây đón tiếp đông đảo các khách du lịch đến từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, để có thể khám phá trọn vẹn hòn đảo này bạn cũng cần lựa chọn thời điểm lý tưởng với thời tiết trong xanh, mát mẻ. Đặc biệt, nếu muốn được trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô hấp dẫn dưới đáy biển thì bạn nên check in Phú Quốc vào mùa khô, cụ thể là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 của năm sau.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Nếu muốn được trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô thì bạn nên check in Phú Quốc vào mùa khô, cụ thể là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 của năm sau.

Thời tiết lúc này khá thuận lợi với nắng nhẹ, gió mát mẻ và không xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Đặc biệt hơn là vào mùa khô nước biển rất êm dịu nên rất thích hợp để bạn lặn ngắm san hô. Ngược lại vào những lúc mùa mưa từ khoảng tháng 5 đến tháng 9 thì ở Phú Quốc thường có mưa, biển động nên hầu hết các hoạt động vui chơi dưới biển đều bị tạm hoãn lại. Tuy nhiên, tùy vào mỗi năm mà mùa mưa sẽ đến sớm hoặc muộn hơn nên trước khi quyết định du lịch Phú Quốc bạn cũng nên theo dõi dự báo thời tiết để lịch trình được đảm bảo và thuận lợi.

Các loại hình lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Tùy vào sở thích và kinh phí của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn loại hình lặn ngắm san hô khác nhau. Hiện tại ở Phú Quốc có đến 3 loại hình phục vụ cho hoạt động này như lặn san hô bằng ống thở, bằng bình dưỡng khí và đi bộ dưới biển.

1. Lặn San Hô bằng ống thở ( snokerling)

Loại hình lặn ngắm san ho bằng ống thở được khá nhiều các du khách lựa chọn mỗi khi ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc. Với hình thức này bạn chỉ cần có một kính lặn, một chiếc áo phao và ống thở là có thể vi vu khám phá đáy đại dưỡng. Những dụng cụ sử dụng để ngắm san hô sẽ được các công ty tổ chức tour cung cấp khi bạn đăng khí gói lặn bằng ống thở. Thông thường du khách sẽ được di chuyển đến khu vực có nhiều san hô ở gần bờ để quan sát, tuy nhiên số lượng san hô ở đây sẽ có phần hạn chế nhưng nếu đã có kinh nghiệm bạn có thể lặn sâu hơn để ngắm nhìn.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Với hình thức này bạn chỉ cần có một kính lặn, một chiếc áo phao và ống thở là có thể vi vu khám phá đáy đại dưỡng.

Ngược lại, đối với những ai không biết bơi hoặc mới thử sức với hoạt động khám phá này thì chỉ nên ngụp xuống mặt nước để quan sát. Tuy cách này sẽ hạn chế tầm nhìn và không thể quan sát đa dạng các loại sinh vật biển nhưng vẫn đảm bảo cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Hiện tại, các tour du lịch lặn biển ngắm san hô tại Phú Quốc sẽ có gia dao động khoảng 300.000 đồng đến 400.000 đồng tùy vào từng thời điểm và công ty. Chi phí này sẽ bao gồm luôn cả phương tiện đưa đón ra điểm ngắm và một suất ăn trưa ngay trên tàu.

2. Lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí ( diving hay scuba)

Đối với loại hình lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí sẽ mất nhiều chi phí hơn, giá dao động của tour này tầm khoảng 1.000.0000 đồng đến 1.500.000 đồng/ người. Giá phí này sẽ bao gồm suất ăn trưa, dịch vụ đưa đón và ống thở, bình dưỡng khí để lặn. Thời gian cho tour lặn này khoảng 30 phút và quy định không được lặn sau quá 5m. Với loại hình này bạn sẽ được chiêm ngưỡng rõ nét hơn những rặng san hồ rực rỡ với nhiều màu sắc đẹp mắt.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Đối với loại hình lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí sẽ mất nhiều chi phí hơn, giá dao động của tour này tầm khoảng 1.000.0000 đồng đến 1.500.000 đồng/ người.

Tuy giá thành của tour lặn san hô bằng bình dưỡng khí có chi phí khá mắt nhưng đổi lại bạn sẽ được khám phá sâu xuống lòng đại dưỡng mênh mông và rộng lớn, nếu may mắn bạn còn được nhìn thấy rất nhiều loài sinh vật biển lạ mắt và hấp dẫn. Ngoài ra, tour lặn này sẽ được ghép cùng với tour lặn bằng ống thở nên sau khi trải nghiệm 30 phút dưới đáy biển sâu thì bạn có thể dùng ống thở đến tiếp tục quan sát.

3. Đi bộ dưới biển ( sea walker)

Đi bộ dưới biển là hình thức ngắm san hô khá mới tại Phú Quốc nhưng cũng thu hút khá nhiều sự tò mò của các du khách gần xa. Tuy nhiên, giá thành của loại hình này cũng không hề rẻ, mức giá trung bình khoảng từ 1.200.000 đồng/ người và được trải nghiệm khoảng 25 phút. Các công ty du lịch sẽ đón khách tại cảng và đưa họ ra đến khu vực đi bộ để khám phá đại dương mênh mông. Với hình thức đi bộ dưới biển này bạn sẽ được tự do đu lại dưới đáy biển, thoải mái ngắm nhìn và có thể chạm được tới những rặng san hô cực kì xinh đẹp. Trước khi được trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới đáy biển bạn sẽ được hướng dẫn các di chuyển và được cấp đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Với hình thức đi bộ dưới biển này bạn sẽ được tự do đu lại dưới đáy biển, thoải mái ngắm nhìn và có thể chạm được tới những rặng san hô cực kì xinh đẹp.

Địa điểm lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc đẹp nhất

Để góp phần giúp cho bạn có thể lặn ngắm san hô một cách trọn vẹn nhất thì việc lựa chọn điểm ngắm cũng rất quan trong. Nếu bạn chưa biết đến đâu để ngắm nhìn được hệ sinh thái dưới đáy đại dương tuyệt vời nhất thì có thể tham khảo qua một số địa điểm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc sau đây:

1. Bãi Thơm

Bãi Thơm là một trong những địa điểm khá lý tưởng để bạn có thể lặn ngắm san hô. Nếu đến đây bạn có thể tìm đến một số quán hải sản gần hòn để đăng kí dịch vụ lặn ngắm san hô. Hoặc để thuận tiện hơn bạn nên lựa chọn các tour du lịch để được hỗ trợ phương tiện di chuyển ra đến đảo. Do bãi Thơm không được khai thác quá nhiều về du lịch, người dân sinh sống ở đây cũng không đông nên hệ sinh thái dưới biển vẫn còn rất phong phú và đa dạng. Khi lặn ngắm san hô ở địa điểm này bạn còn có thể nhìn được rất nhiều loài cá đẹp mắt đang bơi lội hoặc những con ốc, sò tuyệt đẹp.

2. Quần đảo An Thới

Nếu nhắc đến các khu vực lặn ngắm san hô đẹp tại Phú Quốc thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua quần đảo An Thới với rất nhiều khu vực tuyệt đẹp. Đến đây bạn có thể lựa chọn rất nhiều hòn đảo với hệ sinh thái phong phú như hòn Kim Quy, mũi Ông Đội, hòn Gầm Ghì, Hòn Gỏi, hòn Mây Rút, hòn Móng Tay, hòn Roi, hòn Dầu, hòn Trang,…Mỗi hòn đều sẽ có khu vực để lặn ngắm san hô, tuy nhiên theo đánh giá của các du khách đã trải nghiệm thì hòn Dăm Ngang hay còn gọi là hòn Gầm Ghì hiện sở hữu nhiều bãi san hô đẹp và hấp dẫn nhất.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Địa điểm lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc đẹp nhất

3. Công viên san hô

Theo kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc thì công viên san hô là địa điểm sở hữu hệ sinh thái đa dạng và phong phú nhất tại địa phương. Các bãi san hô ở đây được bảo tốt và chăm sóc định kỳ nên hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn hảo nhất. Khu vực này được khai thác du lịch khá nhiều với dịch vụ lặn ngắm san hô được nhiều khách tham quan rất ưa chuộng. Đến đây bạn sẽ được hướng dẫn đăng kí tour đi bộ dưới biển, lặn bằng bình khí vô cùng hấp dẫn.

Những lưu ý khi lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Ngoài những kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc được nêu trên, để có được một trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nếu muốn tham gia hoạt động lặn ngắm san hô thì bạn nên lên lịch đến Phú Quốc vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau.
  • Kiểm tra mặt nạ bơi có vừa với khuôn mặt hay không để trạng nước biển có thể tràn vào gây khó chịu khi đang lặn ngắm san hô.
  • Xem kỹ ống thông hơi có độ chặt tốt chưa để hạn chế tối đa tình trạng rủi ro không mong muốn.
  • Chú ý kỹ các lời dặn của người hướng dẫn.
  • Lựa chọn chân vịt vừa với chân, tránh mang chân vịt quá rộng sẽ dễ bị bung ra khi bạn di chuyển dưới nước hoặc làm cản trở việc đi lại dưới đáy biển.
  • Do quá trình lặn ngắm san hô khá nguy hiểm nên bạn cần phải tuân thủ theo đúng các quy tắc mà hướng dẫn viên đưa ra, đồng thời lựa chọn cho mình một người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động này để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc và những điều cần biết trước khi tham gia hoạt động này. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ góp phần giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

4.9/5 - (74 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 13/06/2023

Khám phá Hang Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới đầy bí ẩn

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, mang trong mình vẻ đẹp đầy bí ẩn, thách thức mọi thời gian....

5/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 11/06/2023

Trải Nghiệm Những Điều Thú Vị Tại Cửa Khẩu Săm Pun Hà Giang

Cửa khẩu Săm Pun là một mảnh đất nhỏ tại Hà Giang nhưng mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ cuốn hút đông đảo các...

5/5 - (70 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Khem Phú Quốc – Bãi tắm “đẹp chất ngất” không nên bỏ lỡ

Bãi Khem Phú Quốc là một bãi biển vô cùng xinh đẹp với biển xanh, mây trắng, cát vàng. Nơi đây đã và đang trở...

4.9/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Sao Phú Quốc – Bãi tắm “thiên đường” đốn tim du khách

Khi đã đặt chân đến với huyện đảo Phú Quốc, bạn không thể bỏ lỡ địa điểm tắm biển Bãi Sao. Nơi đây gây ấn...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status