Cẩm nang du lịch

Hồ Xuân Hương – Điểm dừng chân lý tưởng khi đến Đà Lạt

Đà Lạt 9:50 - 07/06/2023
4.7/5 - (80 bình chọn)

Hiện ra với nét đẹp đầy lãng mạn và dịu êm giữa lòng thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương đã chiếm trọn được trái tim của những người yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng. Đứng giữa cảnh sắc thiên nhiên, sự nhộn nhịp của phố xá nhưng nơi đây vẫn yên ả với mặt nước hồ phẳng lặng, trong xanh. Hồ Xuân Hương cũng chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những cặp đôi yêu nhau hoặc đơn giản là các vị khách muốn thưởng thức một ly cà phê thơm ngon cạnh mặt hồ êm ả.

Giới thiệu về hồ Xuân Hương Đà Lạt

Không chỉ những người dân địa phương mà tất cả các du khách gần xa khi ghé thăm thành phố sương mù đều có thể ngắm nhìn được cảnh đẹp dịu êm của hồ Xuân Hương. Tọa lạc ngay tại trung tâm, xung quanh là các địa điểm vui chơi, giải trí, ăn uống tấp nập người qua lại, hồ Xuân Hương hiện lên như một cô gái dịu dàng, đằm thắm và được xem như trái tim của thành phố mộng mơ.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Đứng từ xa bạn cũng có thể cảm nhận được sự bình yên, dịu mát của mặt hồ yên ả và phẳng lặng.

Hồ Xuân Hương có diện tích 25 ha với tổng chu vi của hồ là 5km nên có thể nói nó bao phủ hầu hết các con đường của trung tâm thành phố Đà Lạt. Du khách khi đến đây thường lựa chọn những quán cafe gần hồ Xuân Hương như Xuân Hương Garden Coffee, Bích Câu Coffee, Café Thủy Tạ, Café Thanh Thủy,….để có thể vừa thưởng thức một tách cà phê nóng hổi, vừa tận hưởng sự bình yên và êm dịu của nơi đây.

Lịch sử hình thành và nguồn gốc của cái tên hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt trước đây vốn là một thung lũng nhỏ được dòng suối của thác Cam Ly chảy qua. Mãi cho đến năm 1919 thì người Pháp mới cho ngăn đập, sau đó tạo thành một cái hồ. Tuy nhiên, lúc đó hồ Xuân Hương vẫn chưa có diện tích rộng lớn như bây giờ, chiều dài của nó chỉ đến nhà hàng Thủy Tạ ngày nay. Vào khoảng năm 1923 thì chính quyền sở tại mới bắt đầu cho xây thêm một cái đập phía dưới để tạo thành 2 cái hồ lớn. Tuy nhiên, đến năm 1932 thì cả hai đập bị vỡ do một cơn bão lớn. Vì thế người dân ở đây mới xây dựng lại một cái đập lớn bên dưới vào năm 1934.

Nói về cái tên Xuân Hương thì người dân ở đây có hai cách giải thích khác nhau. Nhiều người cho rằng cái tên này được đặt vào năm 1953 với mục đích muốn ghi nhớ công lao và giữ mãi hình ảnh lãng mạn, độc đáo của Bà Chúa Thơ Nôm. Một số ý kiến khác cho rằng xuất xứ của cái tên này là vì vào mỗi dịp xuân về, quanh hồ tỏa ra rất nhiều mùi thơm của cây cỏ, hoa lá tạo nên một sắc hương đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Cảnh đẹp của hồ Xuân Hương Đà Lạt

Có thể nói, hồ Xuân Hương chưa bao giờ làm bất kỳ du khách nào phải thất vọng về vẻ đẹp của mình. Khi đến đây, du khách như đang lạc vào một thế giới yên bình, tĩnh lặng với sông nước, hoa cỏ, mây trời mênh mông, tất cả hòa quyện cùng với nhau tạo nên một bức tranh lãng mạn và dịu êm. Nhờ vào xung quanh cho nhiều cây cối cùng với không khí se lạnh của thành phố sương mù mà nơi đây luôn mát mẻ, trong lành tạo nên một không gian thoáng đãng và nhẹ nhàng.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Đặc biệt, nơi đây sẽ càng đẹp hơn khi mỗi độ xuân về, những nhánh mai anh đào bắt đầu nở rộ, khoe sắc cùng mặt hồ êm ả và tĩnh lặng

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó, xung quanh hồ Xuân Hương còn được đầu tư xây dựng những các quán cà phê, nhà hàng, khu ẩm thực với lối kiến trúc vô cùng lạ mắt và độc đáo. Một nơi gắn liền lâu năm với hồ Xuân Hương có thể kế đến với cái tên Thủy Tạ. Nơi đây được xây dựng từ thời Pháp thuộc với tên gọi là “La Grenouillère”, sau này cũng không rõ lý do vì sao đổi thành Thủy Tạ. Đứng từ xa, bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy một căn nhà màu trắng tinh khôi với thiết kế giống như một chiếc du thuyền đang chuẩn cập bến. Từ xưa đến nay, Thủy Tạ vẫn là quán cafe nhỏ, xinh xắn thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Đây cũng được xem là một phần không thể thiếu để tạo nên một nét đẹp lãng mạn của hồ Xuân Hương.

Đặc biệt, nơi đây sẽ càng đẹp hơn khi mỗi độ xuân về, những nhánh mai anh đào bắt đầu nở rộ, khoe sắc cùng mặt hồ êm ả và tĩnh lặng. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn được ngắm nhìn những tia nắng ấm, dịu dàng của thành phố sương mù đang xuyên qua mặt nước trong vắt và phẳng lặng. Chắc hẳn khó có thể tìm được một nơi nào để bạn có thể đón chào mùa xuân một cách bình yên và lãng mạn đến thế.

Đến hồ Xuân Hương Đà Lạt nên làm gì?

Đến hồ Xuân Hương bạn không chỉ mải mê ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây mà còn có thể tham gia một số hoạt động vui chơi, thư giãn ngay cạnh hồ để có được một trải nghiệm thật tuyệt vời.

Đạp vịt trên hồ

Nếu chỉ chiêm ngưỡng sự bình yên và dịu dàng của Xuân Hương từ từ xa thì chưa đủ. Vì thế nhiều du khách còn muốn phiêu lãng trên mặt hồ phẳng lặng để tận hưởng trọn vẹn phút giây yên bình và lãng mạn. Ngay khu vực bến thuyền của hồ, khúc giao giữa Trần Quốc Toản và Đinh Tiên Hoàng sẽ có dịch vụ đạp vịt đi dạo vòng quanh trên mặt hồ. Bạn chỉ mất khoảng 30.000 đồng là có thể thoải mái du ngoạn 1 tiếng ở đây. Rất nhiều cặp đôi yêu nhau muốn giữ được những kỷ niệm tuyệt vời ở nơi đây. Bạn có thể đạp vòng quanh khu vực hồ và lưu giữ lại những tấm hình lãng mạn ngay giữa mặt hồ tĩnh lặng.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Bạn có thể đạp vịt vòng quanh khu vực hồ và lưu giữ lại những tấm hình lãng mạn ngay giữa mặt hồ tĩnh lặng.

Đi xe ngựa quanh hồ Xuân Hương

Một trải nghiệm thú vị ở Đà Lạt đó chính là đi xe ngựa. Không chỉ có thể ngắm nhìn đường cong uốn lượn của hồ Xuân Hương mà bạn còn được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tuyệt vời của thành phố. Xe ngựa sẽ bắt đầu di chuyển từ bến du thuyền và đi một vòng đến vườn hoa thành phố Đà Lạt. Ngồi trên xe ngựa cồng kềnh bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn các phong cảnh hữu tình của thành phố mộng mơ.

Nhâm nhi ly cafe

Đến với hồ Xuân Hương mà không thưởng thức một tách cà phê nóng hổi mang hương vị của thành phố sương mù thì thật sự là một thiếu sót. Quanh hồ có rất nhiều quán cà phê nổi tiếng với lối thiết kế độc đáo và bắt mắt. Du khách có thể tùy ý chọn bất kỳ quán nào đều sẽ có view nhìn ra toàn khung cảnh của hồ. Đây còn là nơi thích hợp cho những cuộc hẹn hò lãng mạn hoặc đơn giản là những ai muốn có giây phút thư giãn, xua tan những lo âu, mệt nhọc của cuộc sống nhộn nhịp.

Đi xe đạp đôi hoặc đi dạo quanh hồ

Quanh khu vực trung tâm thành phố có rất nhiều địa điểm cho thuê xe đạp đôi, nhằm phục vụ nhu cầu của du khách. Với khí trời se lạnh và vô cùng trong lành, việc đi dạo hoặc cùng nhau đạp xe quanh những con đường rợp bóng cây là một điều rất tuyệt vời. Du là những buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tà cũng có rất nhiều người dạo quanh khu vực này để tập thể dục, hẹn hò, dạo mát, thư giãn,…

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Với khí trời se lạnh và vô cùng trong lành, việc đi dạo hoặc cùng nhau đạp xe quanh những con đường rợp bóng cây là một điều rất tuyệt vời.

Picnic bên hồ Xuân Hương

Với không khí mát lạnh cùng cảnh sắc thiên nhiên muôn màu thì hồ Xuân Hương chính là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi picnic cùng người thương hay bạn bè của mình. Bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn nhẹ và hàn huyên tâm sự những chuyện vui buồn. Khi đến đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khoảng đất trống xung quanh hồ, do đó sẽ thật dễ dàng để tìm cho mình một chốn bình yên và lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý không để lại bất kỳ thứ gì trên cỏ để giữ vệ sinh chung của nơi đây.

Ngắm cảnh bình minh

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của một buổi sớm mai với ánh nắng chang hòa thì không cần phải đi đâu xa. Chỉ cần đứng ngay hồ Xuân Hương là bạn có thể ngắm nhìn từng tia nắng bình minh cùng với làn sương sớm đang nhẹ nhàng chiếu xuống mặt hồ. Đây cũng là một backgroud cực xịn để bạn lưu giữ lại những tấm hình lãng mạn và đặc sắc. Đã có không ít các cặp đôi chọn thời điểm này để có được những tấm hình cưới lãng mạn, ghi dấu một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Chỉ cần đứng ngay hồ Xuân Hương là bạn có thể ngắm nhìn từng tia nắng bình minh cùng với làn sương sớm đang nhẹ nhàng chiếu xuống mặt hồ.

Ăn vặt, ngắm cảnh hồ về đêm

Một cảnh đẹp không thể bỏ qua là ngắm nhìn cảnh hồ Xuân Hương lúc đêm về. Nếu sáng sớm nơi đây mang một vẻ đẹp tươi mới của những giọt sương cùng ánh nắng dịu mát thì khi về đêm bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Đà Lạt với ánh đèn lấp lánh ánh màu, cùng sự tĩnh lặng của giây phút cuối ngày. Với không khí se lạnh của buổi đêm thì thưởng thức một củ khoai lang nướng, một cái bánh tráng nóng hoặc nhâm nhi một ly sữa đậu nành thơm ngon thì đúng là một điều tuyệt vời.

Ngắm pháo hoa

Nếu bạn đến Đà Lạt vào dịp tết hoặc những lễ hội quan trọng trong năm thì còn có cơ hội ngắm nhìn màn bắn pháo hoa đặc sắc bên bờ hồ. Thường vào những dịp giao thừa hoặc  Festival hoa thì thành phố Đà Lạt sẽ tổ chức các màn bắn pháo hoa nghệ thuật với sự chứng kiến của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nếu may mắn đến đây vào dịp này bạn sẽ có được một kỷ niệm đáng nhớ tại thành phố ngàn hoa.

Hát cùng nhóm du ca

Đối với những ai yêu thích âm nhạc thì chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những nhón du ca đường phố hay xuất hiện quanh hồ Xuân Hương. Các nhóm ca hát này đa phần là các bạn trẻ muốn giao lưu âm nhạc cùng những người xung quanh. Do đó, nếu bạn là một người yêu thích sự du dương của từng nốt nhạc thì hãy mạnh dạn đăng ký để giao lưu với mọi người và có thêm những người bạn mới.

Qua thông tin của bài viết này, chắn hẳn bạn đọc sẽ có thể hiểu hơn về hồ Xuân Hương. Nếu có dịp ghé thăm thành phố Đà Lạt mộng mơ, bạn đừng nên bỏ qua địa điểm thư giãn thú vị này. Hy vọng bạn đọc sẽ có được một chuyến đi ý nghĩa và nhiều kỷ niệm đẹp tại thành phố sương mù.

4.7/5 - (80 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 9 bãi tắm đẹp nên chọn khi đến du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là địa điểm quen thuộc của những chuyến du lịch biển ngắn ngày. Nơi đây sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, sạch sẽ...

4.8/5 - (72 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

9 Món ăn nhất định phải thử khi đã đặt chân đến Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng nhờ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, đẹp như tranh vẽ mà thành phố Đà Lạt còn được biết...

4.5/5 - (81 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Dạo Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt ngắm cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp đến thăm...

4.9/5 - (33 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status