Toplist
2trip.vn

Tào Phớ Đà Nẵng | Điểm Tên 08 Địa Chỉ Ngon, Bổ, Rẻ

Đà Nẵng 10:19 - 31/05/2023
5/5 - (92 bình chọn)

Tào phớ cũng là một trong những món ăn vặt thanh mát mà bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố Đà Nẵng. Vì thế, còn chần chờ gì mà không cùng 2Trip ghé qua top 08 các quán tào phớ Đà Nẵng ngon “hết nấc”!

Tào phớ Đà Nẵng cũng là một món ăn cực kì hấp dẫn mà không ai nên bỏ qua
Tào phớ Đà Nẵng cũng là một món ăn cực kì hấp dẫn mà không ai nên bỏ qua (nguồn: hoangviettravel.vn)

Top 08 quán tào phớ Đà Nẵng cực ngon cực rẻ

Tào phớ là một món ăn vặt dân giã dã, bổ dưỡng đã có từ rất lâu đời. Đặc biệt, so với các địa phương khác, phần đậu hũ Đà Nẵng đặc hơn nhưng lại vô cùng mịn, có độ đàn hồi. Thêm nữa, tại địa phương này, tào phớ còn được kết hợp với rất nhiều loại trái cây, thạch, xoa xoa hạt lựu hay trân châu ăn cực kì lạ miệng.

Đây là một thức quà thích hợp trong mọi mùa nhưng hợp hơn cả là vào trong tiết trời hè với sự thanh mát và chức năng giải nhiệt cực kì tốt. Và sau đây, 2trip sẽ giới thiệu đến bạn top 08 quán tào phớ Đà Nẵng nổi tiếng là chất lượng cùng mức giá “sinh viên”.

Đừng bỏ qua 08 địa chỉ tào phớ Đà Nẵng chất lượng mà mức giá lại cực phải chăng
Đừng bỏ qua 08 địa chỉ tào phớ Đà Nẵng chất lượng mà mức giá lại cực phải chăng (nguồn: travelservices-lesvos.com)

1. Ram Táo & Gà Đèo Le – Hội quán tào phở Đà Nẵng nổi tiếng khu sinh viên 

  • Địa chỉ: Số 35 Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: Từ 25 000đ
  • Giờ mở cửa: 15h30 – 22h30

Quán Ram Táo & Gà Đèo Le nằm rất gần với trường Đại học Kinh tế. Vì vậy đây còn được gọi với cái tên thân thuộc là “Hội quán của sinh viên”. Điểm cộng của cơ sở này chính là không gian quán cực kì thoáng đãng, khu vực để xe thì vô cùng thoải mái và rộng rãi.

Vì vị trí cửa hàng gần trường đại học nên chắc chắn mức giá của quán khá rẻ. Thế nhưng chất lượng món tại đây không bao giờ làm thực khách thất vọng. Đó cũng là những lý do đầu tiên để giải thích cho lượng khách đến quan hàng ngày lại đông đến thế, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Nằm gần trường Đại học Kinh tế nên đây là địa chỉ "ruột" của rất nhiều học sinh, sinh viên
Nằm gần trường Đại học Kinh tế nên đây là địa chỉ “ruột” của rất nhiều học sinh, sinh viên (nguồn: dulichkhampha24.com)

Tào phớ là một trong những món “best seller” tại đây. Với vị thanh mát, ngọt dịu. Đặc biệt, hương vị gừng thoảng nhẹ sẽ chính là một yếu tố tạo nên sự khác biệt. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được từng miếng tào phớ mềm, tan trong miệng.

Tào phớ ở đây mềm tan trong miệng, nước đường lại ngọt thanh
Tào phớ ở đây mềm tan trong miệng, nước đường lại ngọt thanh (nguồn: hoangviettravel.vn)

Không chỉ hấp dẫn về hương vị, hình thức của món ăn cũng cực kì đẹp mắt khi sử dụng những bát đựng họa tiết hoa văn sặc sỡ làm nổi bật lên màu trắng tinh của tàu hũ. Bên cạnh đó, cũng như tên quán đã thể hiện, ngoài tào phớ thì gà đèo le cũng là một trong những món ăn nổi bật tại đây.

Quán cũng có nhiều món ăn vặt khác mà các bạn cũng rất nên thử
Quán cũng có nhiều món ăn vặt khác mà các bạn cũng rất nên thử (nguồn: travelservices-lesvos.com)

Quán sẽ bắt đầu mở từ đầu giờ chiều, thường là vào 15 giờ 30 và đóng cửa khá muộn so với các quán ăn vặt Đà Nẵng bình thường khác – 22 giờ 30 phút. Mức giá sẽ tăng giảm theo từng món. Tuy nhiên hầu như các thức quà vặt như tào phớ thì mức giá cũng chỉ từ 25 000đ/món.

2. Quán Bà Béo – Địa chỉ tào phớ Đà Nẵng ngon và rẻ

  • Địa chỉ: Số 120 Hàm Nghi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 20 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 21h00

Với vị quán nằm ở khu vực khá đông đúc – đường Hàm Nghi, cùng với menu đa dạng, chất lượng “không chê vào đâu được” thì thật không khó để giải thích về lượng khách đông nghịt mỗi ngày của cơ sở này. Không chỉ vậy, giá các món cũng nằm ở mức bình dân, phù hợp với nhu cầu ăn vặt của mọi đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, quán còn còn sở hữu một không gian rộng rãi và thoáng mát. Dù là quán vỉa hè nhưng vẫn cực kì sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, nhân viên tại cửa hàng còn luôn có thái độ niềm nở và luôn trò chuyện cũng như kết nối vui vẻ với khách hàng.

Dù là quán vỉa hè nhưng vẫn đảm bảo được sự sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh
Dù là quán vỉa hè nhưng vẫn đảm bảo được sự sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh (nguồn: halotravel.vn)

Điểm cộng lớn tiếp theo nữa của quán Bà Béo chính là nằm ở chất lượng của món ăn. Tào phớ ở đây là do chính chủ quán tự làm nên mang một hương vị đặc trưng riêng, cực kì đậm đà mà không phải ở đâu cũng tìm thấy được. Nổi bật nhất chính là phảng phất mùi dứa thơm dịu, không quá nồng.

Tào phớ tại đây thơm mùi dứa, tàu hũ mềm, mịn không bị vữa
Tào phớ tại đây thơm mùi dứa, tàu hũ mềm, mịn không bị vữa (nguồn: hoangviettravel.vn)

Phần nước đường thì ngọt thanh, ăn không cũng ngon mà cho thêm đá cũng không bị quá nhạt. Thêm vào đó, cửa hàng còn làm nên sự khác biệt khi thay vì bán ở dạng truyền thống thông thường, tào phớ ở đây được kết hợp cùng với khúc bạch ngậy, béo và dẻo vô cùng hài hòa.

Nước đường của quán không quá ngọt, ăn cực kì thanh mát mà ăn kèm với đá cũng vô cùng vừa miệng
Nước đường của quán không quá ngọt, ăn cực kì thanh mát mà ăn kèm với đá cũng vô cùng vừa miệng (nguồn: eva.vn)

Không giống như các địa chỉ ăn vặt khác, quán Bà Béo mở bán từ rất sớm – 06 giờ sáng cho tới 09 giờ tối. Mức giá của các món trong thực đơn sẽ chỉ dao động từ 20 000đ – 30 000đ. Với món tào phớ thì bạn chỉ cần bỏ ra 18 000đ là đã có thể thưởng thức được một bát đầy ắp, thơm ngon.

3. Tiệm Truyền Thái Y – Quán tào phớ nức tiếng Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 273 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 42 000đ
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 23h00

Vẫn tiếp tục là một quán có không gian rộng và sạch sẽ – tiệm tàu hũ Truyền Thái Y.  Với vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm thành phố, ngay cả với khách du lịch lần đầu đến Đà Nẵng cũng không khó có thể tìm được quán tào phớ nổi tiếng này.

Đây là một địa chỉ cực kì lý tưởng, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả. Sẽ thật tuyệt vời nếu như vừa được thưởng thức món tào phớ mát lạnh, ngọt thơm, lại vừa được ngồi trong một môi trường thoáng đãng với điều hòa 24/24. Hơn thế, quán còn lựa chọn bàn ghế gỗ càng làm không gian thêm sáng sủa.

Quán tào phớ Truyền Thái Y nằm tại 1 vị trí vô cùng đắc địa, thu hút một lượng khách hàng cực kì lớn
Quán tào phớ Truyền Thái Y nằm tại 1 vị trí vô cùng đắc địa, thu hút một lượng khách hàng cực kì lớn (nguồn: facebook.com)

Tào phớ là một món ăn rất “đắt hàng” tại đây với lượng khách order cực kì đông mỗi ngày. Vì là món do chính nhà làm nên bạn có thể cảm nhận được rất rõ vị đậu nành thơm, béo. Phần nước đường được pha ngọt vừa phải, bùi bùi, hòa quyện với chút cay và thơm dịu của gừng, tạo nên một thành phẩm vô cùng hoàn hảo.

Tào phớ ở đây thơm rõ mùi đậu nành và phảng phớt vị gừng ăn cực "cuốn miệng"
Tào phớ ở đây thơm rõ mùi đậu nành và phảng phớt vị gừng ăn cực “cuốn miệng” (nguồn: facebook.com)

Hơn nữa, trong menu của quán còn có thêm rất nhiều topping như: trân châu, đậu đỏ, kem plan,…để mix cùng với tàu hũ tạo nên đủ hương vị mới lạ hấp dẫn. Và tất nhiên, ngoài món ăn “signature” này, tiệm còn có vô vàn các loại đồ uống chất lượng khác như: trà, trà sữa, smoothie, fresh juice,…tha hồ cho bạn lựa chọn. Không chỉ vậy, địa chỉ này còn nổi tiếng với món cháo ếch cực ngon chỉ với 42 000đ.

Quán còn có menu với vô vàn món đa dạng với chất lượng khác mà bạn cũng không nên bỏ qua
Quán còn có menu với vô vàn món đa dạng với chất lượng khác mà bạn cũng không nên bỏ qua (nguồn: facebook.com)

Quán ăn này gần như phục vụ hành khách 24/24 với giờ mở cửa và giờ đóng cửa lần lượt là 06 giờ và 23 giờ. Mức giá các món được đánh giá là khá mềm, đặc biệt là với không gian thoáng đãng của quán. Hầu như menu sẽ chỉ dao động từ 10 000đ cho tớ 42 000đ/món.

4. Tang Chao – Desert Hong Kong – Quán tào phớ Đà Nẵng sở hữu không gian cực “chill”

  • Địa chỉ: Số 108 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 35 000đ – 45 000đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Đối với giới trẻ nói chung, đặc biệt là khách du lịch thì việc lưu lại những kỉ niệm qua những bức ảnh là không thể thiếu. Vì vậy Tang Chao thực sự là một địa điểm lý tưởng để bạn vừa có thể thưởng thức món tào phớ thơm ngon, lại vừa được thỏa sức “sống ảo”.

Với không gian mang hơi hướng của phong cách Hong Kong kết hợp giữa cổ điển với hiện đại, mọi góc trong quán đều có view cực đẹp và “xịn xò”. Không chỉ vậy, không gian ấy còn như được mở rộng thêm ra qua thiết kế cửa số trải rộng, cùng cách bày trí bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp.

Thiết kế của quán là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, sáng sủa và yên tĩnh
Thiết kế của quán là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, sáng sủa và yên tĩnh (nguồn: travelservices-lesvos.com)

Không chỉ gây ấn tượng bởi về hình thức bên ngoài mà chất lượng món ăn tại đây, đặc biệt là món tào phớ luôn được đánh giá khá cao. Từng miếng tàu hũ đặc, mềm, không bị vữa. Thực khách có thể lựa chọn nhiều kiểu kết hợp độc đáo khác nhau với các loại trái cây như: xoài, chuối, nho khô,…..

Món tào phớ tại đây luôn được đánh giá rất cao về cả hương vị lẫn cách bày trí
Món tào phớ tại đây luôn được đánh giá rất cao về cả hương vị lẫn cách bày trí (nguồn: facebook.com)

Mỗi phần ăn sẽ được bày biện trong bát hình chữ nhật, có đĩa lót dưới rất lịch sự và tao nhã. Nhân viên quán rất chỉn chu trong việc trang trí, vì vậy món ăn cũng trở nên đẹp mắt hơn, khi ăn sẽ thấy ngon miệng hơn. Khi đến đây, bạn cũng nên thưởng thức thêm các món chè khác trong menu với chất lượng cũng tuyệt vời không kém.

Các món ăn đều được trang trí cực kì đẹp mắt với nhiều màu sắc bắt mắt
Các món ăn đều được trang trí cực kì đẹp mắt với nhiều màu sắc bắt mắt (nguồn: facebook.com)

Cơ sở sẽ mở cửa từ 10 giờ trưa cho tới 10 giờ tối. So với các địa chỉ khác thì mức giá ở đây sẽ nhỉnh hơn một chút, dao động từ 35 000đ – 45 000đ/món. Và hiện nay, quán cũng phục vụ khách hàng dưới 2 hình thức: trực tiếp tại cửa hàng, hoặc mua mang về với quy trình đóng gói cực kì cẩn thận.

5. Quán tào phớ Singapore 1995 – Địa chỉ tàu hũ ngon hàng đầu Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 607 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng/Số 71 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 12 000đ – 50 000đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30

Là một cái tên mới trên thị trường ăn vặt Đà Nẵng nhưng Singapore 1995 đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ tào phớ được rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Quán sở hữu không gian mở ngoài trời rất thoáng mát và rộng rãi.

Với mức giá khá rẻ, nơi đây đã được mệnh danh là “thiên đường ăn vặt” với menu đa dạng. Thêm vào đó, quán còn phục vụ khá nhanh, nhân viên luôn giữ thái độ niềm nở và vui vẻ với khách hàng. Vì vậy, thật không khó để cửa tiệm nhận được sự ủng hộ của thực khách gần xa khắp nơi.

Với không gian mở ngoài trời thoáng mát, đây trở thành địa chỉ trò chuyện lý tưởng cho những buổi tối rảnh rỗi
Với không gian mở ngoài trời thoáng mát, đây trở thành địa chỉ trò chuyện lý tưởng cho những buổi tối rảnh rỗi (nguồn: facebook.com)

Món ăn hot trend tại cơ sở này không là gì khác ngoài tào phớ. Với sự yêu thích của khách hàng, quán đã không ngừng phát triển và biến tấu từ hình thức truyền thống sang nhiều loại khác nhau đa dạng hơn, hương vị mới lạ hơn. Giờ đây, bạn có rất nhiều sự lựa chọn kết hợp tàu hũ với kem trứng, thạch xoài. dừa non,….

Món tào phớ tại đây được biến tấu và mix với nhiều nguyên liệu tạo nên hương vị độc đáo và mới mẻ
Món tào phớ tại đây được biến tấu và mix với nhiều nguyên liệu tạo nên hương vị độc đáo và mới mẻ (nguồn: facebook.com)

Phần đậu hũ mềm, thơm, nước đường ngọt dịu, không quá gắt vì vậy khi ăn không hay mix cùng các topping trên đều không bị ngán. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bỏ thêm đá cũng vô cùng phù hợp và trở thành một món ăn giải nhiệt mùa hè tuyệt vời.

Ngoài tào phớ, quán còn có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác cũng cực kì bắt mắt và thơm ngon
Ngoài tào phớ, quán còn có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác cũng cực kì bắt mắt và thơm ngon (nguồn: facebook.com)

Địa chỉ tào phớ Đà Nẵng này sẽ mở cửa bắt đầu từ 10 giờ trưa cho đến 22 giờ 30 phút. Dù đưa ra mức giá khá rẻ, chỉ từ 12 000đ – 50 000đ nhưng chất lượng dịch vụ và món ăn ở đây chưa bao giờ làm thực khách phải thất vọng. Không chỉ vậy, quán cũng thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi như đồng giá 20k các món thu hút rất nhiều khách hàng tham gia.

6. Tào phớ Xe Lam – Địa chỉ chất lượng không thể bỏ qua ở Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 176 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 22h00

Đây chắc chắn là một cái tên đã quá quen thuộc với người dân địa phương Đà Nẵng. Hơn thế, quán còn nằm tại 1 vị trí khá đắc địa trên con đường sầm uất – Trần Phú. Đó cũng là điểm cộng giúp quán thu hút được rất nhiều khách đến thưởng thức.

Một ưu điểm nữa không thể không kể đến khi nhắc tới Tào phớ Xe Lam chính là không gian quán có trang trí cực kì tinh tế. Dù không quá rộng nhưng vẫn đảm bảo được độ thoáng đãng, quan trọng nhất là vô cùng sạch sẽ. Thêm vào đó, cửa hàng cũng chu đáo khi thiết kế những bức tường độc, lạ để khách hàng thoải mái lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Dù có không gian không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo được vị trí ngồi thoải mái, cùng view phù hợp để "sống ảo"
Dù có không gian không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo được vị trí ngồi thoải mái, cùng view phù hợp để “sống ảo” (nguồn: travelservices-lesvos.com)

Về món ăn, nhân viên tại quán luôn kĩ càng và cẩn thận ngay từ khâu chọn nguyên liệu cho tới quy trình chế biến. Với công thức độc đáo, tào phớ ở đây mềm, dẻo, khi ăn có thể cảm nhận đậu hũ từ từ tan trong miệng. Tàu hũ khi được ăn kèm với thạch đủ màu, dừa khô hay trân châu cũng đều rất “cuốn miệng”.

Tàu hũ ở đây có kèm theo rất nhiều topping thạch đủ màu
Tàu hũ ở đây có kèm theo rất nhiều topping thạch đủ màu (nguồn: tripadvisor.com)

Đặc biệt phần nước đường ở đây làm không quá ngọt, ăn rất vừa miệng, ăn kèm với đá sẽ càng mát. Cửa hàng vẫn luôn giữ phương châm chỉ sử dụng nguyên liệu sạch, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của mỗi món trong thực đơn.

Tàu hũ Xe Lam là một trong những địa chỉ tào phớ Đà Nẵng sạch và chất lượng
Tàu hũ Xe Lam là một trong những địa chỉ tào phớ Đà Nẵng sạch và chất lượng (nguồn: foody.vn)

Hàng ngày, quán sẽ mở từ 09 giờ sáng và đóng cửa lúc 22 giờ. Là một quán ăn vặt sở hữu không gian khá lý tưởng nhưng mức giá menu sẽ chỉ dao động từ 10 000đ cho tới 30 000đ mỗi món. Đến hiện nay, cửa hàng cũng đã bắt đầu liên kết với một số app để cung cấp giao hàng tận nơi cho khách hàng.

7. Ô Thước – Quán tào phớ “ruột” của người dân Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 117 Đỗ Quang, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 15 000đ – 25 000đ
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 23h00

Đây là một địa chỉ đã có từ lâu đời, thân quen của người dân địa phương khi muốn thưởng thức món tào phớ thanh mát, chuẩn vị Đà Nẵng. Không gian quán thiết kế theo kiểu cổ điển, ấm cúng, Ô Thước không chỉ thu hút những bạn trẻ mà còn là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng của mọi lứa tuổi.

Không gian của quán hòa mình vào với thiên nhiên, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức
Không gian của quán hòa mình vào với thiên nhiên, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức (nguồn: foody.vn)

Là một địa chỉ nổi tiếng với món tào phớ chuẩn vị. Miếng tàu hũ lúc nào cũng cực núng nính, khi ăn vẫn cảm nhận được độ mềm, dẻo và cực thơm của hạt đậu nành. Ngày nay, để bắt kịp theo xu hướng và sở thích mới của mọi người nói chung và giới trẻ nói riêng, cửa hàng đã mở rộng menu và cho ra đời thêm nhiều món tào phớ mới lạ.

Tào phớ núng nính, dẻo, thơm được kết hợp với rất nhiều nguyên liệu như bánh flan, đậu đỏ,....
Tào phớ núng nính, dẻo, thơm được kết hợp với rất nhiều nguyên liệu như bánh flan, đậu đỏ,….(nguồn: toplist.vn)

Cụ thể, ngoài tàu hũ truyền thống thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể thưởng thức thơm nhiều hương vị độc đáo khi kết hợp thêm với đậu đỏ, sầu riêng,…càng ăn càng ghiền. Cách bày trí món ăn của quán cũng rất chỉn chu, đẹp mắt, màu sắc hài hòa.

Các món của quán không chỉ hấp dẫn vị giác mà còn kích thích thị giác
Các món của quán không chỉ hấp dẫn vị giác mà còn kích thích thị giác (nguồn: toplist.vn)

Một điểm cộng nữa là quán gần như mở cửa cả ngày, từ 06 giờ sáng cho tới tận 23 giờ đêm. Mọi đối tượng khách hàng có thể ghé đến bất kì lúc nào mà không phải lo lắng quán đóng hay chưa mở cửa. Thêm nữa, mức giá các món lại cực “sinh viên”, luôn giữ vững trong khoảng từ 15 000đ đến 25 000đ.

8. Quán Liên – Cửa tiệm tào phớ Đà Nẵng lâu đời

  • Địa chỉ: Số 175 Hải Phòng, quận Thanh Khê/Số 80 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu/Số 320 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê/Số 791 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 12 000đ – 18 000đ
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Chè Liên là một thương hiệu đã quá quen thuộc và nổi tiếng khi nhắc tới thành phố miền Trung này. Vì vậy, đây cũng là địa chỉ nên ghé tới nếu muốn thưởng thức tào phớ ngon.

Không gian quán không quá rộng nhưng vẫn rất mát mẻ và sạch sẽ. Hiện tại, với việc phát triển nhiều cơ sở khác nhau trải rộng Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cửa tiệm này ở bất cứ đâu. Nhân viên quán cũng khá đông nên khách hàng luôn được phục vụ và thưởng thức món ăn trong thời gian nhanh nhất.

Là một thương hiệu nổi tiếng, chè Liên cũng là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức được tào phớ Đà Nẵng ngon
Là một thương hiệu nổi tiếng, chè Liên cũng là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức được tào phớ Đà Nẵng ngon (nguồn: hanamihotel.com)

Về hương vị tào phớ tại đây, bạn có thể thấy được rất rõ vị đậu nành thơm, béo, ngậy. Đó là nhờ vào việc lựa chọn rất kĩ chất lượng hạt đậu nành trong khâu chế biến. Miếng tàu hũ thì dẻo, bùi, mịn, và có độ sánh hoàn hảo. Ngoài ra, nước đường ngọt một cách tự nhiên, không quá gắt.

Quán lựa chọn cẩn thiện từ nguyên liệu chế biến để tạo ra thành phẩm với hương vị thơm ngon nhất
Quán lựa chọn cẩn thiện từ nguyên liệu chế biến để tạo ra thành phẩm với hương vị thơm ngon nhất (nguồn: vinpearl.com)

Tùy vào khẩu vị của mỗi người, bạn có thể ăn không hoặc kèm thêm một chút đá cũng cực kì ngon và mát. Đến đây, ngoài tào phớ, quán Liên có có một menu với trải dài các món chè và đồ ăn vặt khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Với bề dày kinh nghiệm, đã xây dựng được bản sắc thương hiệu thì bạn cũng hãy yên tâm về chất lượng món ăn tại đây nhé!

Các món ăn tại chè Liên đều có hương vị ngon "khó cưỡng"
Các món ăn tại chè Liên đều có hương vị ngon “khó cưỡng” (nguồn: travelservices-lesvos.com)

Thời gian cửa hàng bắt đầu mở cửa sẽ là 08 giờ cho tới 22 giờ. Về mức giá thì khỏi phải bàn cãi vì thực sự rất rẻ. Các món trong thực đơn hầu như chỉ rơi vào tầm từ 12 000đ – 18 000đ. Dù vậy nhưng các phần ăn đều rất đầy đặn và đẹp mắt.

Xem thêm: Chè Sầu Liên Đà Nẵng | Thử Ngay 06 Cơ Sở Nổi Tiếng, Chuẩn Vị

Hướng dẫn cách làm món tào phớ Đà Nẵng ngon, mịn, chuẩn vị 

Giới thiệu chung về món tào phớ Đà Nẵng

Tào phớ vốn là một món ăn vặt giải nhiệt cực tốt cho sức khỏe mà bất kì vùng miền nào cũng có. Tuy nhiên ở Đà Nẵng món ăn này lại nổi tiếng hơn cả với hương vị đặc trưng riêng. Nếu chưa có dịp đến với thành phố biển này nhưng vẫn muốn thưởng thức được tào phớ nức tiếng thì đừng bỏ qua 2 công thức dưới đây để có thể thực hiện chúng ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu chế biến món bánh bèo

Để thực hiện món tào phớ, bạn có thể áp dụng 2 công thức sau đây. Các nguyên liệu ở cả 2 cách bạn đều có thể tìm kiếm tại các siêu thị thực phẩm hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Nguyên liệu:

Cách 1:

  • Sữa đậu lành: 1 lít
  • Gelatin (dạng lá hoặc dạng bột): 15 gram
  • Gừng: 1 củ
  • Đường nâu
Với cách làm này bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu
Với cách làm này bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu (nguồn: internet)

Cách 2: 

  • Hạt đậu nành: 150 gram
  • Lá dứa: 3 nhánh
  • Gừng: 1 củ
  • Các loại đường: đường nho, đường nâu
Đường nho được sử dụng làm tào phớ Đà Nẵng để thành phẩm thơm và dậy mùi hơn
Đường nho được sử dụng làm tào phớ Đà Nẵng để thành phẩm thơm và dậy mùi hơn (nguồn: internet)

Cách chế biến món tào phớ Đà Nẵng

Cách 1: Sử dụng sữa đậu nành và gelatin

Bước 1: Làm tào phớ

Ngâm lá gelatin trong nước lạnh 15 phút. Nếu sử dụng bột gelatin thì áp dụng tỉ lệ cứ 2 gram bột thì hoà với 15 ml nước. Tiếp theo đun sữa đậu nành trong nhiệt độ khoảng 70 độ C (không để sôi).

Đun sữa đậu nành cùng với gelatin để làm phần tào phớ
Đun sữa đậu nành cùng với gelatin để làm phần tào phớ (nguồn: yeutre.vn)

Sau đó cho gelatin vào và khuấy đều tay. Tiếp tục đun cho tới khi sữa sôi già. Cuối cùng tắt bếp và thực hiện đổ phần sữa ra khuôn. Để nguội, sữa sẽ đông trong khoảng từ 20 – 30 phút sẽ thành tàu hũ.

Bước 2: Làm phần nước đường

Lần lượt hoà 3 thìa canh đường nâu vào 1 bát nước. Cho thêm 1 vài lát gừng. Sau đó đun sôi, thấy đường tan, đồng thời hỗn hợp sánh lại và toả mùi thơm là xong.

Cách làm nước đường cũng chỉ cần vài thao tác cực kì đơn giản
Cách làm nước đường cũng chỉ cần vài thao tác cực kì đơn giản (nguồn: hayan.vn)

Cách 2: Sử dụng hạt đậu nành và đường nho

Bước 1: Nấu sữa đậu nành

Sau khi mua về, loại bỏ các hạt đậu nành bị lép, hư hỏng rồi rửa sạch với nước. Khi đã sạch các cặn bẩn thì ngâm chúng với nước trong ít nhất 8 giờ đồng hồ. Đây là bước làm nở to hạt đậu nành.

Đầu tiên phải ngâm hạt đậu nành để cho chúng nở đều ra
Đầu tiên phải ngâm hạt đậu nành để cho chúng nở đều ra (nguồn: dienmayxanh.com)

Ngâm xong đem rửa sạch lại 1 lần nữa và để cho thật ráo. Tiếp theo, cho vào xay (nhớ cho thêm 1 ít nước để khi xay được mịn hơn). Lọc phần đậu nành vừa xay xong qua rây, bỏ bã, chỉ giữ lại phần nước. Cuối cùng cho thêm 2 lít nước và tiến hành đun sôi là xong.

Bước 2: Làm tào phớ

Rửa sạch lá dứa cho vào nồi đang đun sữa đậu nành cho phần tàu hũ thơm dịu. Khi sữa sôi thì bắt đầu hạ lửa nhỏ và nấu thêm 15 phút nữa cho sữa chín kĩ. Lưu ý: không cần phải đậy vung trong quá trình nấu.

Tiếp theo, 3 thìa đường nho cùng 15 ml nước lọc. Khuấy thật đều cho phần đường nho tan sau đó mới đổ vào phần sữa đậu nành. Khuấy đều hỗn hợp rồi tắt bếp. Lúc này mới đậy vung để ủ tào phớ. Nhớ đậy thêm 1 miếng vải và ủ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Hãy ủ thêm 1 lớp vải để tàu phớ dễ đông hơn nhé!
Hãy ủ thêm 1 lớp vải để tàu phớ dễ đông hơn nhé! (nguồn: danviet.vn)

Bước 3: Làm nước đường

Trong thời gian chờ tào phớ đâu, tiến hành đun 200 ml nước cùng vài lát gừng. Khi sôi thì cho tầm 200 gram đường nâu vào và khuấy đều cho tan. Tiếp tục đun cho đến khi đường sánh sệt lại là được.

Lưu ý bảo quản và sử dụng tào phớ Đà Nẵng

Đối món ăn này, cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, đặc biệt là phải tránh để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy bạn hãy sử dụng tào phớ trong từ 1 – 2 ngày. Kể cả để trong tủ lạnh cũng không nên để quá 2 ngày, dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào.

Trong quá trình chế biến nhớ duy trì lửa nhỏ khi nấu nước đậu. Nếu để sôi quá lớn sẽ khiến phần sữa bị trào ra ngoài dẫn đến bị khê và làm chua tàu hũ. Thậm chí là không sử dụng được nữa. Ngoài ra, khi sôi, hãy để ý vớt bọt để tào phớ khi ra thành phẩm sẽ được mịn hơn.

Nhớ vớt bọt sữa khi đun để tào phớ có được độ mềm mịn
Nhớ vớt bọt sữa khi đun để tào phớ có được độ mềm mịn (nguồn: bau.vn)

Tào phớ dù đã rất quen thuộc nhưng chắc chắn vẫn là một đặc sản Đà Nẵng mà bạn nên thử. Mong rằng danh sách các địa chỉ nổi tiếng chất lượng mà 2Trip đã giới thiệu ở trong bài viết này sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm ẩm thực thú vị tại thành phố biển xinh đẹp này.

Nguồn:

  • HoangViet Travel. (2020). Top 7 địa chỉ ăn tào phớ Đà Nẵng siêu ngon siêu rẻ. [online] hoangviettravel.vn. Có tại: https://hoangviettravel.vn/tao-pho-da-nang/ [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • VinPearl. (2022). Tổng hợp 14 quán tào phớ Đà Nẵng ngon quên sầu, ăn là ghiền. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/tong-hop-14-quan-tao-pho-da-nang-ngon-quen-sau-an-la-ghien [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • Anny Đồ Làm Bánh. (2021). 2 Công thức hướng dẫn làm Tào Phớ siêu ngon, siêu đơn giản tại nhà. [online] lambanhanny.com. Có tại: https://lambanhanny.com/cong-thuc-huong-dan-lam-tao-pho-sieu-ngon/ [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • Công Ty Bình Quân. (2019). Cách làm tào phớ thơm ngon sánh mịn chuẩn kinh doanh. [online] congtybinhquan.com. Có tại: https://congtybinhquan.com/cach-lam-tao-pho-thom-ngon.html [Truy cập ngày 30/11/2022]
Tin liên quan
2Trip Việt Nam 31/05/2023

Trà Sữa Đà Nẵng | Khám Phá Top 10 Địa Chỉ Ngon Nổi Tiếng “Vạn...

Trà sữa là một trong những món quà vặt phổ biến với du khách và được biến tấu mang hương vị riêng của nơi này....

4.2/5 - (88 bình chọn)
Minh Ngọc 31/05/2023

Bỏ Túi Top 5 Quán Ốc Trộn Đà Nẵng Thơm Ngon Khó Cưỡng

Ốc trộn Đà Nẵng là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng Đà thành. Món ốc trộn được làm từ nguyên liệu ốc...

4.8/5 - (32 bình chọn)
2Trip Việt Nam 31/05/2023

07 Quán Bánh Canh Cá Lóc Giá Rẻ Và Đậm Vị Huế Cho Du Khách

Tới Đà Nẵng thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ một món ăn cực kì hấp dẫn, chính là bánh canh cá lóc. Đây...

4.3/5 - (59 bình chọn)
Mai Hương 31/05/2023

Top 9 Quán Chân Gà Nướng Đà Nẵng Thơm Ngon Giá Rẻ 2023

Những chiếc chân gà tẩm ướp gia vị thơm ngon là món ăn đường phố nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến...

4.2/5 - (82 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status