Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo bạn nên biết

Côn Đảo 9:54 - 10/08/2023
4.2/5 - (78 bình chọn)

Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động giải trí hấp dẫn nhất tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một vùng biển nông xinh đẹp. Đây chắc hẳn là một điểm đến lý tưởng để du khách có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Lặn biển ngắm san hô là hoạt động giải trí hấp dẫn tại Côn Đảo.

Lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo có gì hấp dẫn?

Côn Đảo được biết đến là một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Với vị trí biệt lập trên vùng biển Đông rộng lớn. Đây là nơi lý tưởng để khách du lịch có thể tham gia các hoạt động trên biển vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Không những thế, xung quanh hải đảo có nhiều vùng biển cạn. Do đó, mực nước biển không quá sâu và nguy hiểm. Trung bình, độ sâu của biển Côn Đảo dao động từ 5 – 10 mét. Với yếu tố này, du khách được cung cấp khả năng quan sát san hô thuận lợi.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Côn Đảo là địa điểm lý tưởng để lặn biển. Bởi nơi đây sở làn nước trong xanh với khung cảnh tươi đẹp như tranh vẽ.

Bạn có thể tham gia hoạt động lặn biển để ngắm những dải san hô xinh đẹp. Hoặc cũng có thể ngồi trên tàu thuyền, cano và chiêm ngưỡng san hô thông qua làn nước trong vắt. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị và độc đáo nhất trong chuyến đi Côn Đảo của bạn.

Bên cạnh đó, với đặc trưng của một vùng biển nông. Du khách được nâng cao khả năng bảo vệ. Bởi, mực nước biển không quá cao sẽ hạn chế nguy cơ gây ra áp lực khi bạn đang bơi lội và ngắm san hô dưới đáy đại dương bao la.

Nhờ vậy, khách du lịch có thể thoải mái tham quan và ngắm những rạn san hô rực rỡ. Cùng với đó là vẻ đẹp đa màu sắc của các loài sinh vật biển khác. Mang đến chúng ta những cái nhìn mới mẻ về hệ sinh thái ở vùng biển Côn Đảo yên bình.

Đặc biệt, tại Côn Sơn có cung cấp nhiều loại hình lặn biển. Có thể kể đến như: Lặn với bình khí, lặn biển cùng ống thở, đi bộ dưới đáy đại dương. Tùy vào khả năng tài chính và sở thích mà khách du lịch có thể lựa chọn loại hình khám phá phù hợp.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Để đi đến những vùng biển xinh đẹp và lặn ngắm san hô, khách du lịch có thể di chuyển bằng tàu thuyền du lịch, hoặc cano.

Ngoài ra, yếu tố tự nhiên cũng là một điểm cộng tuyệt đối. Du khách đến đây có thể hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp. Không những thế, là một hòn đảo xa bờ, nơi đây chưa bị tác động quá nhiều bởi bàn tay con người.

Chính vì thế, huyện đảo vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ như thuở khai thiên lập địa. Với nét đẹp trong trẻo và thuần khiết, du lịch Côn Đảo là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai có niềm đam mê khám phá thiên nhiên hoang dã.

Tại đây sở hữu khoảng 1383 các loài sinh vật biển. Cùng với đó là 219 loài san hô hợp thành hệ sinh thái dưới đáy đại dương. Tạo nên độ che phủ rộng lớn với mức độ lên đến 42,6%. Nhờ đó, bạn được tạo cơ hội để có thể khám phá những điều mới mẻ với những kiến thức về sinh vật bổ ích.

Tuy nhiên, theo thống kê năm 2016 đến nay, tình trạng san hô bị tẩy trắng ngày càng tăng do nhiệt độ toàn cầu nóng lên. Một số loài như: san hô cành, san hô phiến, san hô nấm,… đang bị suy giảm với số lượng đáng kể.

Nên đi lặn biển ngắm san hô ở Côn Đảo vào thời điểm nào?

Côn Đảo là một địa điểm du lịch thu hút rất đông du khách tới tham quan và nghỉ dưỡng. Mỗi năm, tại đây đón tiếp hàng ngàn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt là vào những mùa cao điểm. Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên một cách trọn vẹn. Cũng như ngắn san hô với những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn nên chọn thời điểm tham quan thích hợp.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Nằm biệt lập trên biển, Côn Đảo có kiểu khí hậu hải dương tương đối mát mẻ.

Theo kinh nghiệm của những vị khách đã từng trải nghiệm. Thời điểm lý tưởng để ngắm san hô ở Côn Đảo là vào tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này, tiết trời tại huyện đảo vô cùng trong xanh và mát mẻ. Thuận lợi cho hoạt động lặn biển với những trải nghiệm hấp dẫn.

Không những thế, đây còn là dịp hè đến. Tạo điều kiện để bạn và gia đình có thể đi du lịch cùng với nhau. Góp phần mang đến những kỷ niệm vui vẻ và đáng nhớ trong một kỳ nghỉ ý nghĩa.

Bên cạnh thời gian nghỉ dưỡng, thời điểm này có nhiệt độ trung bình tháng tương đối cao. Do đó, khi được đắm mình trong làn nước mát, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và sảng khoái. Cùng với đó, du khách cũng có thể tắm biển, tham gia bơi lội với thời tiết thuận lợi.

Hơn thế nữa, vào những lúc thủy triều xuống, mực nước biển sẽ hạ đến mức tối đa. Để lộ ra những rạn san hô quyến rũ. Nhờ đó, khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng san hô nhấp nhô trên mặt nước phẳng lặng. Đồng thời, không cần phải lặn xuống biển như những phương pháp lặn ngắm thông thường.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động nào, du khách nên xem dự báo thời tiết để có những sự chuẩn bị cần thiết.

Ngoài ra, thời điểm này ở Côn Đảo còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Đặc biệt phải được kể đến, đó là xem rùa biển đẻ trứng. Do đó, khi đi du lịch Côn Sơn trong thời gian tháng 3 đến tháng 9. Du khách có thể tham gia tích hợp nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị trong chuyến nghỉ dưỡng của bản thân.

Tuy nhiên, trước khi tham gia bất cứ hoạt động nào, bạn nên xem dự báo thời tiết trong ngày. Điều này giúp cho việc vui chơi và khám phá được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Kinh nghiệm tham gia tour lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo

Là một địa danh du lịch hấp dẫn, Côn Đảo sở hữu nhiều loại hình dịch vụ lặn ngắm san hô. Do đó, du khách đến đây có thêm sự lựa chọn cho sở thích và nhu cầu. Cũng như được các đơn vị cung cấp dịch vụ đáp ứng tối đa những yêu cầu an toàn cơ bản trong hoạt động khám phá của mình.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Tại Côn Đảo có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Dưới đây là kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô khi tham gia các tour du lịch:

  • Đầu tiên, các hướng dẫn viên tại Côn Đảo sẽ đón du khách ở các địa điểm đã được thống nhất. Đó có thể là khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay, … Sau đó, bạn sẽ được xe vận chuyển đến địa điểm Cầu tàu du lịch.
  • Mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ mang đến những loại phương tiện di chuyển trên biển khác nhau. Thông thường, là cano, hoặc cũng có thể là tàu thuyền du lịch.
  • Tiếp đó, khách hàng sẽ được đưa đến các thắng cảnh trong lộ trình tham quan. Các điểm đến được yêu thích bậc nhất trong hoạt động này có thể kể đến: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài, Hòn Cau, …
  • Với các địa điểm gần trung tâm thị trấn, du khách chỉ mất khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng di chuyển. Tại các địa danh vừa nêu, khách du lịch sẽ được tham gia lặn biển và ngắm những loài san hô đa dạng và phong phú.
  • Đồng thời, khi tham gia dịch vụ, bạn sẽ có người đi theo hướng dẫn và hỗ trợ trong suốt quá trình bơi lội. Đảm bảo cho hoạt động được diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn.
  • Với những vị khách lần đầu trải nghiệm, sẽ được lặn biển với độ sâu từ 6 – 10 m. Điều này giúp du khách được tăng khả năng bảo vệ an toàn. Đồng thời, hạn chế tâm lý lo sợ khi lặn biển với mức độ sâu hơn.
  • Sau khoảng thời gian trung bình từ 4 – 5 tiếng trên biển (có thể tích hợp câu cá, tắm biển, tham quan Trạm kiểm lâm). Du khách cơ bản đã hoàn thành cuộc hành trình. Lúc này, tàu thuyền, cano sẽ đưa bạn về đất liền. Sau đó, xe trung chuyển sẽ đưa khách hàng về lại địa điểm lưu trú.

Bên cạnh đó, khi tham gia hoạt động bạn còn được tận hưởng nhiều loại hình lặn ngắm. Có thể kể đến hoạt động lặn biển với ống thở, lặn với bình khí, đi bộ dưới đáy đại dương. Mỗi loại hình lại sở hữu có những đặc điểm và tính năng riêng. Trong đó:

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo với bình khí giúp du khách có thể lặn lâu và sâu hơn.
  • Với dịch vụ lặn biển bằng ống thở: Du khách sẽ được cung cấp bộ đồ lặn biển chuyên dụng. Cùng với đó là ống thở, chân vịt, đeo kính Snorkeling, … Nhờ được cung cấp các thiết bị bảo hộ, bạn sẽ được bảo vệ an toàn. Đồng thời, mang đến sự thoải mái trong quá trình bơi lội và tham quan. Dịch vụ này phù hợp với những ai lần đầu thực hiện lặn biển ngắm san hô.
  • Dịch vụ lặn biển bằng bình khí: Loại hình này cũng được trang bị các dụng cụ bảo hộ như lặn biển với ống thở. Tuy nhiên, thay bằng ống thở, hoạt động này sử dụng bình khí. Điều này giúp thời gian lặn được diễn ra lâu hơn. Nhờ đó, bạn có thể lặn sâu xuống dưới đáy đáy đại dương. Giúp chúng ta có thể khám phá nhiều loài sinh vật ở các độ sâu nhất định. Đồng thời, hoạt động lặn biển với bình khí thích hợp với những người đã có kinh nghiệm.
  • Đi bộ dưới đáy đại dương là một trải nghiệm hấp dẫn. Với loại hình này, du khách sẽ được đi bị dưới biển. Cảm nhận thế giới dưới đáy đại dương một cách chân thật nhất. Đồng thời mang đến những trải nghiệm lý thú với hệ sinh thái đa dạng.

Địa điểm lặn biển ngắm san hô lý tưởng ở Côn Đảo

Sở hữu nhiều hòn đảo nhỏ tươi đẹp. Côn Đảo là nơi lý tưởng để du khách có thể đến tham quan và khám phá thiên nhiên hoang dã. Không những thế, nơi đây còn có một vài địa điểm có yếu tố địa hình và khí hậu thích hợp để có thể lặn ngắm san hô một cách trọn vẹn. Trong đó, bao gồm:

1. Hòn Tài Côn Đảo

Hòn Tài là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm san hô. Nơi đây có cảnh sắc nên thơ, hữu tình. Cùng với đó là thiên nhiên tươi đẹp như một bức tranh sơn thủy đặc sắc. Chắc chắn, khi đến đây bạn sẽ không phải thất vọng bởi quyết định của mình.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Hòn Tài sở hữu phong cảnh nên thơ, trữ tình như một bức tranh thủy mặc.

Tại Hòn Tài Côn Đảo, du khách có thể đăng ký tham gia dịch vụ lặn biển với các khu nghỉ dưỡng. Với nhiều loại hình du lịch, bạn có thể tự do lựa chọn hình thức lặn yêu thích. Mang đến sự thoải mái và thích thú trong quá trình vui chơi và lặn biển.

2. Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh là địa điểm thứ hai được nêu trong danh sách. Không kém Hòn Tài, Hòn Bảy Cạnh có diện tích tương đối lớn. Do đó, xung quanh nơi đây có nhiều bãi tắm và bãi lặn để khách du lịch có thể vui chơi, giải trí và lặn biển thỏa thích.

Không những thế, thế giới sinh vật dưới đáy đại dương ở khu vực này vô cùng đa dạng và phong phú. Đến đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn vùng biển đảo bao la, yên bình. Cùng với đó, được tận mắt chiêm ngưỡng nhiều loài sinh vật biển độc đáo với nhiều màu sắc và hình dạng ấn tượng.

3. Hòn Cau Côn Đảo

Được dịp ghé thăm Hòn Cau, du khách sẽ có cơ hội tham quan vườn trái cây và những hàng dừa cao vút. Không chỉ vậy, nhờ có công tác bảo tồn thiên nhiên nên hệ sinh thái ở đây có điều kiện sinh tồn và phát triển. Đem đến khách du lịch nhiều khung cảnh với hệ sinh thái vô cùng rực rỡ và sống động.

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo
Hòn Cau Côn Đảo là một nơi lý tưởng để có thể tham gia các hoạt động trên biển.

Bên cạnh đó, đây cũng là một nơi lý tưởng để có thể lặn biển ngắm san hô một cách trọn vẹn. Với đặc điểm của một vùng biển nông, từ trên tàu thuyền, du khách có thể ngắm hệ sinh thái dưới biển thông qua làm nước trong vắt. Đây chắc hẳn là một trong những trải nghiệm cực kỳ độc đáo và thú vị.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm cần thiết khi tham gia hoạt động lặn ngắm san hô tại Côn Đảo. Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng sẽ góp phần giúp cho chuyến đi của bạn và gia đình thêm phần ý nghĩa, trọn vẹn.

4.2/5 - (78 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 10/08/2023

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong...

4.6/5 - (48 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Cổng trời Bali Đà Lạt – Điểm checkin lý tưởng đẹp “quên lối về”

Cổng trời Bali Đà Lạt hiện đang là cái tên cực hot đối với những tín đồ thích chụp hình sống ảo. Nơi đây sở...

4.2/5 - (65 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 10/08/2023

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định...

5/5 - (1 bình chọn)
Tạ Vân 16/03/2024

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của...

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn...

5/5 - (48 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status