Cẩm nang du lịch

9 Món ăn nhất định phải thử khi đã đặt chân đến Đà Lạt

Đà Lạt 10:06 - 07/06/2023
4.5/5 - (81 bình chọn)

Không chỉ nổi tiếng nhờ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, đẹp như tranh vẽ mà thành phố Đà Lạt còn được biết đến với nền ẩm thực đặc sắc cùng vô số món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ “điểm danh” các món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến Đà Lạt, mời bạn đọc tham khảo!

9 Món ăn nhất định phải thử khi đã đặt chân đến Đà Lạt

Lẩu Gà Lá É, Lẩu Bò, Bánh Căn, Bánh Mì Xíu Mại, Bánh Ướt Lòng Gà, Ốc Bưu Nhồi Thịt, Bánh Tráng Nướng, Khoai Lang Nướng, Bún Bò,… là những món ăn bạn nhất định phải thử khi đã đặt chân đến Đà Lạt. Chắn chắn những món ăn sẽ làm bạn vô cùng thích thú và có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến vùng đất xinh đẹp này du lịch.

1. Lẩu Gà Lá É

Lẩu Gà Lá É vốn là đặc sản của vùng Phú Yên nhưng khi du nhập vào Đà Lạt đã trở thành một phần ẩm thực không thể thiếu của “thành phố mộng mơ”. Giữa không khí se lạnh, gió nhẹ nhẹ thổi mà thưởng thức nồi lẩu nóng hổi, thơm lừng thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Lẩu Gà Lá É vốn là đặc sản của vùng Phú Yên nhưng khi du nhập vào Đà Lạt đã trở thành một phần ẩm thực không thể thiếu của “thành phố mộng mơ”

Lẩu Gà Lá É ở Đà Lạt được nấu rất đơn giản, tương tự như nấu lẩu nấm, chỉ khác là dùng lá é làm rau nhúng lẩu để mùi vị thơm ngon và hấp dẫn hơn. Nước dùng của lẩu gà lá é đậm đà, được nêm nếm vừa ăn nên sẽ hợp khẩu vị với đa số thực khách. Thịt gà được làm sạch và nấu chín vừa tới nên còn giữ nguyên độ ngọt và dai mềm đặc trưng, ăn miếng nào là “say đắm” miếng đó.

Lẩu Gà Lá É thường được ăn kèm với bún tươi để thực khách có thể no bụng khi trở về khách sạn hoặc homestay. Nước chấm được làm theo công thức đặc biệt, khi cho thịt gà và rau vào chấm sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn, làm cho món ăn thêm phần đậm đà.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Tao Ngộ – Số 5, Đường Ba Tháng Tư, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán 668 – Số 2B, Đường Chu Văn An, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Hạnh – Số 6, Đường Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

2. Lẩu Bò

Nhắc đến món ăn phải thử khi đặt chân đến Đà Lạt là nhất định không được bỏ qua Lẩu Bò. Đây là một món ăn rất nổi tiếng của “thành phố mộng mơ”, đa số thực khách khi đến thăm vùng đất này đều đã thử qua ít nhất một lần.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Lẩu Bò là một món ăn rất nổi tiếng của “thành phố mộng mơ”, đa số thực khách khi đến thăm vùng đất này đều đã thử qua ít nhất một lần

Lẩu Bò tại Đà Lạt có vị rất đậm đà, đặc biệt nước dùng rất ngọt. Thịt bò thì dai dai, mềm mềm, được cắt thành từng cục vừa ăn. Rau nhúng lẩu bò có cải thảo, cải xanh, tần ô,… Nước chấm là chao được pha thêm tí gia vị. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau, tạo thành món ăn hấp dẫn và vô cùng thơm ngon.

Có thể nói Lẩu Bò là một món ăn tuyệt vời giữa không khí se lạnh của thành phố Đà Lạt. Sau khi đi chơi về mệt mỏi, hãy chạy ngay ra quán nạp lại năng lượng bằng nồi lẩu bò nghi ngút khói. Đảm bảo sau khi thưởng thức xong, cơ thể bạn sẽ vô cùng khỏe khoắn, mọi mệt mỏi đều tan biến đi hết.

Địa chỉ tham khảo:

  • Lẩu Bò Quán Gỗ A.Ba Toa – Số 1/29, Đường Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Lẩu Bò Nàng Hương – Số 29, Hẻm 1, Đường Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Lẩu Bò Thanh Tâm – Số 14, Đường Nguyễn Thị Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

3. Bánh căn

Đối với những ai đã từng đặt chân lên xứ sở sương mù Đà Lạt thì chắc hẳn đã không còn xa lạ với món bánh Căn nổi tiếng trứ danh này. Bánh Căn Đà Lạt thường được ăn vào buổi sáng, vừa chắc bụng lại đầy đủ dinh dưỡng, giúp mọi người bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Bánh Căn Đà Lạt thường được ăn vào buổi sáng, vừa chắc bụng lại đầy đủ dinh dưỡng, giúp mọi người bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Bánh Căn Đà Lạt có nhiều loại để thực khách dễ dàng chọn lựa khi dùng bữa. Hầu hết mọi người đến với nơi đây thường chọn ăn Bánh Căn nhân trứng, nhân thịt bằm hoặc nhân hải sản. Lớp bột giòn dai kết hợp với nhân bánh đậm vị làm cho món ăn chinh phục được mọi “tín đồ” mê ăn uống.

Bánh Căn Đà Lạt ăn ngon nhất khi mới ra lò. Bánh nóng hổi, thơm lừng, dùng kèm với nước chấm đặc biệt của quán thì “say” quên lối về. Ngoài ra, trên bàn tại các hàng quán còn có chả nhà làm cực ngon, bạn có thể ăn kèm với Bánh Căn cũng rất tuyệt vời.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Bánh Căn Nhà Chung – Số 13, Đường Nhà Chung, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Bánh Căn Lệ – Số 27/44, Đường Yersin, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Bánh Căn Dốc Nhà Làng – Số 15A, Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

4. Bánh Ướt Lòng Gà

Bánh Ướt Lòng Gà chắc chắn là món ăn không còn quá xa lạ với các “tín đồ” mê ẩm thực khi đến thăm thành phố mộng mơ Đà Lạt. Món ăn này có thể ăn vào tất cả các buổi trong ngày nhưng được người dân Đà Lạt và khách du lịch phương xa thưởng thức nhiều nhất là vào buổi trưa.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Bánh Ướt Lòng Gà ó thể ăn vào tất cả các buổi trong ngày nhưng được người dân Đà Lạt và khách du lịch phương xa thưởng thức nhiều nhất là vào buổi trưa

Bánh Ướt Lòng Gà gồm có bánh ướt, thịt gà, lòng gà và một ít rau sống như dưa leo, rau thơm. Bánh ướt mềm, không có vị nhưng có mùi thơm nhẹ từ bột gạo. Thịt gà và lòng gà được xé nhỏ vừa ăn. Rau sống bầm nhỏ. Tất cả cho vào tô, trộn đều lên ăn cùng nước chấm chua ngọt phải nói là quá ngon.

Nhiều người đùa vui rằng đến Đà Lạt mà không ăn Bánh Ướt Lòng Gà là một điều cực đáng tiếc. Thật vậy, Bánh Ướt Lòng Gà ngon, được nêm nếm vừa khẩu vị, lại nhiều nên có thể no chắc bụng cho một ngày dài để khám phá “thành phố ngàn hoa” mà không bị đuối sức.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Trang – Số 15F, Đường Tăng Bạt Hổ, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Long – Hẻm 202, Lô A16, KQH Phan Đình Phùng, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Hằng – Số 68, Đường Phan Đình Phùng, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

5. Bánh Mì Xíu Mại

Bánh Mì Xíu Mại được xem là món ăn “quốc dân” tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Không chỉ du khách mà người dân nơi đây cũng coi Bánh Mì Xíu Mại là món khoái khẩu và thường ăn vào buổi sáng để đủ năng lượng làm việc, vui chơi, khám phá thành phố Đà Lạt.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Bánh Mì Xíu Mại được xem là món ăn “quốc dân” tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Để có phần Bánh Mì Xíu Mại ngon đúng điệu thì người dân ở Đà Lạt dùng bánh mì mới ra lò – giòn bên ngoài và mềm bên trong. Chén Xíu Mại phải có nước dùng đậm đà để mọi người có thể lấy bánh mì chấm cùng. Viên Xíu Mại được nắn tròn và ướp gia vị vừa ăn, cắn vào một miếng có thể đánh thức mọi giác quan.

Sau khi ăn Bánh Mì Xíu Mại, mọi người đừng quên tráng miệng bằng món sữa chua dẻo được đặt sẵn trên bàn tại các hàng quán. Không chỉ ngon mà món sữa chua còn giúp bạn và người thân tiêu hóa tốt hơn sau khi dùng bữa.

Địa chỉ tham khảo:

  • Hẻm số 1, Đường Thông Thiên Học, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Ngã tư Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Cô Sương – Số 14, Đường Ánh Sáng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

6. Ốc Nhồi Thịt

Một món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến thành phố Đà Lạt là Ốc Nhồi Thịt. Món này ăn ngon nhất vào buổi tối, khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, ngồi bên bếp than đỏ hồng cùng nồi ốc nóng hổi, thơm lừng là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Kkhi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, ngồi bên bếp than đỏ hồng cùng nồi Ốc Nhồi Thịt nóng hổi, thơm lừng là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời

Ốc sau khi mua về sẽ được các đầu bếp làm sạch, bỏ đi những bộ phận không ăn được rồi đem đi nhồi chung với thịt bầm (đã nêm nếm gia vị vừa ăn). Tiếp theo sẽ cho lại vào vỏ ốc và đem đi hấp đến khi vừa chín tới để món ăn giữ được độ ngon, ngọt của nguyên liệu.

Khi thực khách đến, các hàng quán sẽ cho Ốc Nhồi Thịt vào một thố bằng gốm và bắt lên lò than đỏ lửa để giữ cho món ăn luôn nóng. Lúc ăn, bạn sẽ dùng kèm với rau sống (rau thơm, dưa leo, khế, chuối sống,…) và nước mắm chua ngọt được pha đặc sệt. Mọi thứ hòa quyện vào nhau, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, làm cho thực khách ai ăn vào cũng khen tấm tắc.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán 33 – Số 32, Đường Hai Bà Trưng, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán 33 – Số 3/10 và 3/12, Đường Hai Bà Trưng, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán 33 – Số 33, Đường Hai Bà Trưng, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

7. Bánh Tráng Nướng

Đến Đà Lạt mà không ăn Bánh Tráng Nướng thì coi như chưa đến Đà Lạt là câu nói vui của du khách khi đến “thành phố mộng mơ” du lịch. Mặc dù Bánh Tráng Nướng có bán khắp mọi nơi nhưng khi ăn tại Đà Lạt nó lại mang một hương vị rất riêng, không thể tìm thấy ở bất kì đâu.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Bánh Tráng Nướng có bán khắp mọi nơi nhưng khi ăn tại Đà Lạt nó lại mang một hương vị rất riêng, không thể tìm thấy ở bất kì đâu

Bánh Tráng Nướng Đà Lạt được nướng trực tiếp trên lò than ngay sau khi thực khách đến nên luôn nóng hổi, thơm lừng. Bạn có thể chọn thưởng thức Bánh Tráng Nướng Thập Cẩm, Bánh Tráng Nướng Xúc Xích, Bánh Tráng Nướng Chà Bông,… Loại nào cũng thơm ngon và hấp dẫn, chinh phục “bao tử” của mọi du khách.

Bánh Tráng Nướng Đà Lạt thường chỉ được bán vào chiều tối. Khi những tia nắng vàng dần tắt cũng là lúc mọi người dọn bếp than, bàn ghế ra để chuẩn bị bán. Giữa màn đêm, những bếp than luôn sáng rực lửa khiến người ta cảm thấy thoải mái và bình yên vô cùng.

Địa chỉ tham khảo:

  • Chợ đêm Đà Lạt – Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Dì Đinh – Ngã ba Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Bánh Tráng Nướng 112 – Số 112, Đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

8. Khoai Lang Nướng

Cùng với Bánh Tráng Nướng, Khoai Lang Nướng là món ăn nhất định phải thử khi đến thành phố Đà Lạt. Món ăn này bán nhiều nhất vào buổi tối, khi “xứ sở sương mù” lên đèn cũng là lúc những hàng quán bắt đầu bày bán những củ Khoai Lang Nướng thơm ngon.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Khoai Lang Nướng là món ăn nhất định phải thử khi đến thành phố Đà Lạt

Khoai Lang dùng để nướng là loại khoai mật nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Sau khi thu hoạch hoặc mua về thì người dân ở đây sẽ rửa sạch đất cát rồi mới đem đi nướng. Có chỗ sẽ luộc trước khi nướng để rút ngắn thời gian làm chín khoai.

Nhưng Khoai Lang Nướng ngon nhất là được nướng chín tự nhiên, không qua khâu luộc trước. Như vậy khoai mới giữ được nguyên vẹn độ ngon ngọt, khi ăn vào cảm nhận được trọn vẹn sự hấp dẫn của món ăn nổi tiếng khắp nơi này.

Địa chỉ tham khảo:

  • Chợ đêm Đà Lạt – Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Cạnh quán Hoa Sữa – Số 64, Đường Tăng Bạc Hổ, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

9. Bún Bò

Bún Bò là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khắp mọi miền đất nước, từ Bạc Liêu đến Sài Gòn rồi ra Huế. Tuy nhiên khi đến thành phố Đà Lạt bạn sẽ được ăn thử tô bún bò với một hương vị rất đặc biệt.

Món ăn phải thử khi đến Đà Lạt
Bún bò có thể ăn tại bất cứ đâu nhưng khi thưởng thức tại Đà Lạt nó lại mang một hương vị rất đặc biệt

Bún Bò tại Đà Lạt sử dụng nước dùng được hầm từ xương bò nhiều tiếng liền để đạt được độ ngọt thanh. Sợi bún bò dai mềm tự nhiên, được lấy mới mỗi ngày. Thịt, nạm, gân bò được xắt miếng vừa ăn. Rau ăn kèm là loại tươi ngon, không bị úa vàng hay hư hại.

Khi thực khách đến, các đầu bếp sẽ cho bún, thịt, nạm hoặc gân bò vào tô. Sau đó chế nước dùng vào và mang ra bàn cho thực khách cùng với một đĩa rau sống. Bạn chỉ cần trộn đều tất cả nguyên liệu là đã có thể thưởng thức một tô Bún Bò ngon đúng vị.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Thiên Trang – Số 2, Đường Hồ Tùng Mậu, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Vy Vy – Số 202, Đường Phan Đình Phùng, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Quán Xuân An – Số 15A, Đường Nhà Chung, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Trên đây là 9 món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến Đà Lạt cũng như là một số địa chỉ tham khảo để bạn có thể chọn được một chỗ ăn ngon và phù hợp. Chúc cho bạn cùng gia đình và người thân sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt!

4.5/5 - (81 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 07/06/2023

Hồ Xuân Hương – Điểm dừng chân lý tưởng khi đến Đà Lạt

Hiện ra với nét đẹp đầy lãng mạn và dịu êm giữa lòng thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương đã chiếm trọn được trái...

4.7/5 - (80 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 9 bãi tắm đẹp nên chọn khi đến du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là địa điểm quen thuộc của những chuyến du lịch biển ngắn ngày. Nơi đây sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, sạch sẽ...

4.8/5 - (72 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Dạo Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt ngắm cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp đến thăm...

4.9/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Xôi Ngũ Sắc Hà Giang | Món Đặc Sản Truyền Thống Của Người Tày

Xôi ngũ sắc Hà Giang là món ăn đơn giản nhưng lại là một phần văn hóa trên bàn ăn vào các dịp lễ, Tết....

4.8/5 - (72 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status