Cẩm nang du lịch

Ăn gì, chơi gì tại mũi Gành Dầu Phú Quốc?

Phú Quốc 7:44 - 06/04/2023
4.4/5 - (90 bình chọn)

Gành Dầu là một xã thuộc huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây được thiên nhiên ban cho nhiều cảnh sắc tươi đẹp. Cùng với đó là vị trí thuận tiện để có thể di chuyển đến trung tâm thành phố. Do đó, Gành Dầu trở thành một trong những địa danh du lịch được yêu thích bậc nhất trên đảo ngọc xinh đẹp.

Đôi nét về mũi Gành Dầu Phú Quốc?

Gành Dầu chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với những tín đồ đam mê du lịch khám phá. Bởi nơi đây có khung cảnh hoang sơ và thơ mộng. Khiến bất cứ ai đến đây cũng bị cuốn hút vào vẻ đẹp này.

Gành Dầu Phú Quốc
Gành Dầu là một xã thuộc huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây được thiên nhiên ban cho cảnh sắc tuyệt đẹp..

Không những thế, xã Gành Dầu có một vị trí vô cùng thuận tiện. Với:

  • Phía Bắc: Giáp vùng biển vịnh Thái Lan rộng lớn
  • Phía Nam: Giáp với xã Cửa Cạn, Phú Quốc
  • Phía Đông: Giáp với Bãi Thơm
  • Phía Tây: Giáp với vùng biển vịnh Thái Lan

Do đó, với hai phía được bao bọc bởi vùng biển lớn, nơi đây có điều kiện để phát triển du lịch biển một cách mạnh mẽ. Cùng với đó, từ vị trí của xã huyện, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Chẳng hạn, như: Vinpearl Safari Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc, Làng chài Rạch Vẹm, bãi biển Starfish, Vương quốc sao biển,…

Không những thế, Gành Dầu có diện tích là 87.01 Km2. Bao gồm 3 ấp: Chuồng Vích, Gành Dầu và Rạch Vẹm. Vào những năm đầu của thế kỷ 21, dân số ở đây chỉ vỏn vẹn khoảng khoảng 4.000 người dân sinh sống. Tức, mật độ dân số là 4.3 người/ Km2. Với mật độ thưa thớt, cùng sự ý thức bảo vệ của cư dân địa phương mà thiên nhiên tại xã đảo vẫn giữ được nét hoang sơ nguyên vẹn.

Là một trong những địa điểm thu hút đông lượng khách tham quan và du lịch mỗi năm. Nơi đây sở hữu nhiều bãi tắm “thiên đường” trên hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Đến với Gành Dầu, du khách có thể đắm mình vào cảnh sắc tươi đẹp với nước biển trong xanh, các rặng đá ngầm nối tiếp cùng nắng vàng và cát trắng thơ mộng. Không ngoa khi nói nơi đây là “viên ngọc thô” của huyện đảo Phú Quốc.

Không những vậy, khách du lịch đến tham quan sẽ cảm nhận được sự chân tình và nồng hậu của người dân địa phương. Với sự hiếu khách và nhiệt tình, bạn sẽ cảm thấy như đang được sống trên chính mảnh đất quê hương thân thiết của mình.

Ngoài phong cảnh tươi đẹp, Gành Dầu còn sở hữu nhiều món ăn đặc sản. Mang đậm dấu ấn địa phương. Khi thưởng thức thực phẩm ở đây, dù là các món ăn giản dị hay sang chảnh. Bạn đều sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của biển cả. Chắc hẳn, đây sẽ là một kỷ niệm khó phai khi đến thăm Gành Dầu nên thơ, trữ tình.

Gành Dầu Phú Quốc
Với phong cảnh tươi đẹp, Gành Dầu thích hợp để tổ chức các hoạt động trên bãi biển.

Hơn nữa, với hai phía là biển cả rộng lớn. Du khách đến đây có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị và mới mẻ. Đồng thời, đa số các khu du lịch nổi tiếng đều tập trung ở Gành Dầu. Do đó, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến các địa điểm vui chơi. Điều này giúp cho khách du lịch sẽ tham quan và khám phá được nhiều hơn về mảnh đất xinh đẹp này.

Với vị trí thuận tiện, cùng cảnh vật nên thơ, Gành Dầu là địa điểm thích hợp để trải nghiệm các hoạt động thú vị. Mang đến cho bạn những hiểu biết mới về thiên nhiên và cuộc sống con người nơi huyện đảo xa xôi.

Chẳng hạn, du khách có thể hóa thân thành một ngư dân với hành trình câu mực đêm. Hay cũng có thể biến mình thành một thợ lặn dày dặn kinh nghiệm. Nếu thích, hãy là một tay đua trên biển chuyên nghiệp với trò chơi trượt nước vô cùng thú vị,…

Tất cả những điều trên đã mang lại cho Gành Dầu một lượng lớn khách du lịch tới tham quan mỗi năm. Với khung cảnh bình yên, các món ăn đặc sắc và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Chắc hẳn, đây là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm đảo ngọc xinh đẹp.

Nên đi Gành Dầu Phú Quốc vào thời gian nào?

Thời điểm là một yếu tố vô cùng quan trọng trong kế hoạch đi du lịch của bất cứ ai. Bởi, nếu không đi đúng vào khoảng thời gian thích hợp, bạn sẽ không được tận hưởng hết những nét đẹp tinh túy mà thiên nhiên ban tặng.

Gành Dầu Phú Quốc
Thời điểm là một yếu tố vô cùng quan trọng trong kế hoạch đi du lịch và nghỉ dưỡng của bất cứ ai.

Khi đến Gành Dầu Phú Quốc cũng vậy. Khách du lịch nên lên kế hoạch cụ thể về thời gian và lịch trình. Để chuyến tham quan và khám phá của bạn trở nên thuận lợi và suôn sẻ. Cũng như góp phần tránh được những yếu tố tiêu cực từ môi trường và thời tiết.

Khoảng thời gian thích hợp nhất cho những tín đồ thích du lịch nghỉ dưỡng khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Đây là quãng thời gian có khí hậu vô cùng ôn hòa. Thích hợp cho những ai muốn nghỉ ngơi sau một thời gian dài học tập và làm việc mệt mỏi. Không những thế, thời điểm này có thời tiết khá tốt. Với tiết trời luôn mát mẻ và trong lành, cùng với đó là những cơn gió xuân ấm áp. Mang đến cho chúng ta nguồn năng lượng mới với tâm trạng ổn định.

Đa số, những tháng này trong năm sẽ có ánh nắng chan hòa và trời mây trong xanh. Không những thế, mùa khô sẽ hạn chế tối đa các trận mưa lớn. Thích hợp để bạn có thể tham gia các trò chơi với những trải nghiệm thú vị trên biển. Đồng thời, lúc này thường có sóng yên, biển lặng. Giúp cho tàu thuyền di chuyển thuận tiện và an toàn hơn.

Đặc biệt, đây cũng là quãng thời gian mà gió Lào Tây Nam đã suy yếu. Bạn sẽ không phải chịu phải chịu ảnh hưởng tiêu cực của yếu tố thời tiết. Nhất là khi vào thời điểm khác, tại Gành Dầu sẽ có thời tiết nóng bức và hanh khô.

Ngoài ra, nhiệt độ trung bình tại khu vực cũng không quá cao. Chỉ dao động trong mức độ khoảng trên dưới từ 20 – 30 độ C. Cho nên, bạn có thể thoải mái vui chơi mà không lo thời tiết quá nắng nóng. Đồng thời, giúp cho những người tham gia các hoạt động ngoài trời không bị cảm nắng hay sốc nhiệt.

Gành Dầu Phú Quốc
Tùy vào mỗi năm, mùa khô ở Gành Dầu có thể kéo dài đến tháng 5.

Ngoài ra, nếu đi tham quan Gành Dầu vào thời điểm khác trong năm, chẳng hạn như vào mùa mưa. Cuộc hành trình của bạn và gia đình rất có thể sẽ bị gián đoạn. Phải kể đến đó là thời tiết xấu. Điển hình là những cơn mưa bão vùng nhiệt đới. Kéo theo đó là tình trạng biển động. Khiến bạn khó có thể di chuyển và vui chơi an toàn.

Chính vì vậy, việc lựa chọn thời điểm rất quan trọng. Mùa khô ở Gành Dầu Phú Quốc có thể kéo dài đến tháng 5, tùy vào mỗi năm. Do đó, khách du lịch sắp xếp lộ trình sao cho ổn thỏa nhất để có được chuyến đi trọn vẹn.

Nếu bạn quyết định đi du lịch khám phá vào dịp nghỉ hè của con cái. Lời khuyên đưa ra là nên theo dõi dự báo thời tiết. Để có thể lựa chọn ngày khởi hành phù hợp. Điều này giúp cho bạn và gia đình có thể tránh khỏi những yếu tố không mong muốn từ môi trường xung quanh.

Nên chơi gì ở Gành Dầu Phú Quốc?

Với sự đầu tư du lịch và phát triển huyện đảo Phú Quốc. Gành Dầu được tạo điều kiện tối đa cho quá trình trở thành địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở đảo ngọc. Cùng với đó, nơi đây có bãi biển dài bên thảm thực vật đa dạng. Nhờ đó, Gành Dầu có nhiều danh thắng nổi bật để du khách có thể tham quan và khám phá trong chuỗi ngày nghỉ dưỡng của mình.

1. Vinpearl Safari Phú Quốc

Đến với Vinpearl Safari Phú Quốc, khách du lịch sẽ được trải nghiệm mô hình vườn thú vô cùng đặc sắc. Tọa lạc trong khu vườn nguyên sinh của Gành Dầu, Phú Quốc, Vinpearl Safari sở hữu những loài động vật hoang dã và quý hiếm.

Gành Dầu Phú Quốc
Vinpearl Safari Phú Quốc sở hữu những loài động vật hoang dã và quý hiếm.

Đặc biệt, với diện tích 380 ha, nơi đây cung cấp không gian sống thoải mái cho loài động vật. Nhờ đó, Vinpearl Safari Phú Quốc trở thành “ngôi nhà chung” cho hơn 3000 cá thể với 150 chủng loại khác nhau.

Đến đây, du khách sẽ được tham quan và tận mắt chứng kiến những sinh vật vô cùng quý hiếm. Những con thú ở Vinpearl Safari có nguồn gốc từ Châu Âu, châu Á, Nam Phi, … Tại đây, chúng sẽ được chăm sóc và bảo vệ tối đa. Tránh khỏi tệ nạn săn bắn thú rừng hoang dã ở khắp nơi trên thế giới.

Không những thế, đây cũng là nơi để khách hàng của Vinpearl có thể tham quan. Từ đó, có thể khám phá những điều mới mẻ về các loài sinh vật trên thế giới. Giúp bạn có thêm nhiều kiến thức thú vị về thế giới xung quanh.

Khi đến đây, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên đưa lên xe bus để đi tham quan các khu sở thú của Vinpearl Safari Phú Quốc. Giúp bạn có cái nhìn và cảm nhận chân thật nhất. Cùng với đó, bạn cũng có thể hòa bình vào các trò chơi và không gian văn hóa của các bộ tộc Nam Phi, … Chắc chắn, nơi đây sẽ để lại dấu ấn khó phải trong lòng những du khách đã từng trải nghiệm nơi đây.

2. VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là một công viên chủ đề lớn nhất ở Gành Dầu, cũng như ở đảo ngọc xinh đẹp. Nơi đây không chỉ được đầu tư về quy mô xây dựng. Mà còn đa dạng các loại hình vui chơi. Chắc hẳn, nếu đến đây bạn sẽ không phải thất vọng về quyết định của mình.

Gành Dầu Phú Quốc
VinWonders Phú Quốc là một công viên chủ đề lớn nhất ở Gành Dầu Phú Quốc.

Công viên rộng khoảng 50 ha. Với diện tích này, nơi đây có không gian rộng lớn để phân chia thành các khu vực nhất định. Cụ thể, VinWonders Phú Quốc có 6 phân khu. Cùng với đó là 12 chủ đề sáng tạo. Những chủ đề này được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích và giai thoại nổi tiếng trên thế giới. Không những thế, nên văn minh nhân loại cũng được tái hiện rõ nét tại công viên này.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm vô số trò chơi lý thú. Mang đến cho bạn và gia đình một không gian vui chơi thỏa thích và có những giây phút đáng nhớ bên nhau. Bên cạnh đó, với nhiều bộ môn đặc sắc, bạn có thể thoải mái lựa chọn trò chơi yêu thích của bản thân. Chẳng hạn, đến đây du khách có thể tham gia chụp hình cùng nàng tiên cá, tàu lượn siêu tốc, tham quan khu vườn cổ tích, …

3. Ngắm biển ở Bãi Dài

Cái tên Bãi Dài được bắt nguồn từ chính đặc điểm của nó. Nơi đây có đường bờ biển dài 15 km. Do đó, bạn có thể thoải mái tổ chức các trò chơi tập thể, bơi lội, ngắm cảnh, … Đặc biệt, tọa lạc ở phía Tây của xã Gành Dầu, Phú Quốc, Bãi Dài là địa điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn lãng mạn trên vùng biển rộng lớn.

Gành Dầu Phú Quốc
Tại Bãi Dài bạn sẽ được ngắm cảnh sơn thủy nên thơ, trữ tình.

Cùng với đó, với phong cảnh thiên nhiên đa dạng, bạn sẽ bị ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cảnh sắc quá đỗi hoang sơ và thơ mộng. Nơi đây như đang sở hữu một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. Với nước biển trong xanh, bãi cát vàng trải dài bất tận, cùng ánh nắng chiều nhẹ nhàng, bạn sẽ được đắm mình vào chốn “thiên đường” ở ngay chính Gành Dầu Phú Quốc.

Ngoài ra, khi tham gia lặn biển, bạn có thể quan sát cuộc sống của các sinh vật dưới đáy đại dương. Mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong cuộc đời.

4. Tắm biển

Tắm biển là một hoạt động phổ biến mà chắc hẳn không ai có thể bỏ qua. Với bãi biển dài xanh ngắt, du khách đến đây có thể thoải mái bơi lội và đắm mình trong làn nước mát lạnh giữa cái nắng mùa hè oi bức. Mang đến cho bất cứ ai tắm biển ở Gành Dầu Phú Quốc cảm giác mát mẻ và sảng khoái vô cùng. Giúp bạn có thể thoải mái vui chơi và quên đi những âu lo, phiền muộn trong cuộc sống.

Gành Dầu Phú Quốc
Ở Gành Dầu Phú Quốc có nhiều bãi tắm đẹp. Giúp khách du lịch có thể thoải mái vui chơi và bơi lội.

Bên cạnh đó, với phía Bắc và phía Tây giáp với vùng biển vịnh Thái Lan mênh mông và thơ mộng. Chắc rằng, nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. Đồng thời, với đường bờ biển dài, Gành Dầu Phú Quốc có nhiều bãi tắm xinh đẹp được hình thành để phục vụ nhu cầu tắm biển của những du khách trong và ngoài nước. Chẳng hạn có thể kể đến như: Bãi Dài, bãi biển Rạch Vẹm, bãi biển Starfish, …

Không những thế, bao quanh bờ biển là những hàng dừa xanh mát. Cùng với sóng biển dập dìu dưới nắng vàng ấm áp. Khi tắm biển ở đây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và thư thái. Hơn nữa, khung cảnh tươi đẹp giúp bạn có thể vừa tắm biển, vừa có thể chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hùng vĩ của Gành Dầu.

Ngoài ra, các bãi tắm ở đây có đặc trưng là vùng biển cạn. Do đó, bạn có thể yên tâm hơn về khả năng an toàn trong quá trình bơi lội. Tuy nhiên, du khách vẫn nên trang bị cho mình những thiết bị bảo hộ cần thiết. Điều này giúp bạn tránh được những nguy hiểm đang tiềm ẩn xung quanh.

5. Lặn biển ngắm san hô

Đây là loại hình dịch vụ thương mại phổ biến ở các bãi tắm đẹp. Ở Gành Dầu Phú Quốc, khi tham gia hoạt động này, du khách sẽ được trang bị ống thở, chân vịt, bộ đồ bảo hộ chuyên dụng, … Giúp bạn có thể lặn biển thoải mái và an toàn.

Gành Dầu Phú Quốc
Lặn biển ngắm san hô mang đến cảm giác mới mẻ và lý thú.

Với hệ sinh thái đa dạng, bạn có thể được chiêm ngưỡng các dải san hô đa dạng màu sắc. Cùng với đó là những loài động vật biển như cá, tôm,… đang bơi lội tung tăng. Đây chắc hẳn là khoảnh khắc tươi đẹp và đáng nhớ trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Bên cạnh đó, tại các bãi biển có cung cấp loại hình lặn biển ngắm san hô khác nhau. Chẳng hạn như dịch vụ lặn biển bằng ống, hay đi bộ dưới đáy đại dương, bình dưỡng khí, … Tùy vào sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân, mà du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch phù hợp.

Ngoài ra, với một số nơi có đặc điểm của một vùng biển nông. Nhờ đó, khách du lịch khi đi trên thuyền có thể ngắm các rạn san hô xinh đẹp thông qua làn nước trong vắt. Đem đến cho bạn tầm nhìn về một thế giới dưới đáy đại dương vô cùng sống động và ấn tượng.

6. Tham gia trò chơi trên biển

Nếu bạn là tín đồ của hình thức du lịch khám phá thì không nên bỏ qua các bãi biển ở Gành Dầu Phú Quốc. Tại đây, khách du lịch sẽ được trải nghiệm những trò chơi trên biển vô cùng mới mẻ và hấp dẫn.

Gành Dầu Phú Quốc
Đi motor biển mang đến cảm giác sảng khoái và thú vị. Du khách sẽ được trải nghiệm di chuyển với tốc độ cao trên vùng biển của Gành Dầu Phú Quốc.

Với các trò chơi mạo hiểm như: Lướt ván, đi motor biển, dù lượn,…. Bạn sẽ được trải nghiệm với sự hướng dẫn chi tiết. Giúp bạn có thể đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình tham gia hoạt động. Sẽ thật tuyệt vời khi được tận hưởng cảm giác chiến thắng, chinh phục những thử thách khó khăn mà các trò chơi mang lại.

Không những thế, nơi đây có bãi biển rộng lớn và yên bình. Do đó, Gành Dầu trở thành địa điểm được nhiều gia đình, công ty, nhóm bạn lựa chọn. Trở thành địa điểm vui chơi lý tưởng cho các thành viên trong tổ chức.

7. Câu cá trên biển

Đến với Gành Dầu Phú Quốc, du khách không nên bỏ qua hoạt động câu cá mang tính giải trí bổ ích. Loại hình du lịch này thường được tích hợp với các tour tham quan. Do đó, bạn vừa có thể trải nghiệm những điều mới mẻ ở các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Gành Dầu, cũng như được tham gia các hoạt động cực kỳ lý thú.

Gành Dầu Phú Quốc
Câu cá trên biển là hoạt động mang tính giải trí hiệu quả.

Với các vùng biển hoang sơ và ít bị tác động bởi con người. Nơi đây giữ được cho mình một hệ sinh thái hoàn thiện và nguyên sơ. Chính điều này đã giúp cho các loài động biển có điều kiện để sinh tồn và phát triển với sự đa dạng các loài khác nhau.

Nhờ đó, bạn có thể cùng ngư dân ra khơi để tham gia vào hoạt động câu cá vô cùng thú vị. Bộ môn này đánh giá là có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi. Giúp người chơi được thư giãn đầu óc, cũng như đây là quãng thời gian để bạn có thể nghỉ ngơi và chiêm nghiệm lại cuộc sống.

Ăn gì khi đến Gành Dầu Phú Quốc?

Là một xã huyện có hai phía giáp biển. Do đó, Gành Dầu có nguồn hải sản vô cùng dồi dào và phong phú. Với sự đa dạng của hệ sinh thái, du khách đến đây có thể dễ dàng bắt gặp các vựa hải sản, nhà hàng, quán ăn cung cấp nhiều loại đặc sản của đảo ngọc Phú Quốc. Đặc biệt, do được đánh bắt gần bờ nên hải sản ở đây đảm bảo được độ tươi sống. Nhờ đó, khi chế biến thực phẩm, các món ăn sẽ giữ được giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng.

Đến với Gành Dầu Phú Quốc, khách du lịch không thể bỏ lỡ các loại thực phẩm với vị ngon tuyệt vời dưới đây:

1. Tôm

Các món ăn từ tôm luôn có vị thanh ngọt. Cùng với đó là chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng cho lợi sức khỏe. Không những thế, với hình dáng bắt mắt và độc đáo. Loại thực phẩm này được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Cũng như sự biến tấu đặc sắc, đa dạng trong thực đơn phục vụ. Từ các món ăn dân dã đến sang trọng. Du khách có thể thoải mái lựa chọn các quán ăn, nhà hàng hải sản. Bởi hầu hết các địa điểm ăn uống ở Gành Dầu Phú Quốc đều phục vụ các món tôm như: Tôm nướng muối ớt, tôm hấp, tôm chiên xù, …

Gành Dầu Phú Quốc
Tôm là loại thực phẩm phổ biến có thể chế biến thành nhiều món ăn từ dân dã đến sang trọng.

2. Cá

Cá là loài hải sản quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, khi đến Gành Dầu Phú Quốc, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loài cá biển. Cùng với đó là đảm bảo sự độ tươi sống để đem đến những món ăn ngon và đặc sắc.

Đặc biệt, tại Gành Dầu, cũng như Phú Quốc có một món ăn đặc trưng được chế biến từ cá. Đó là gỏi cá trích. Loại cá này thường được đánh bắt tươi sống. Sau đó sơ chế để loại bỏ các bộ phận không cần thiết như: Đầu, đuôi và vảy. Khi đã được chế biến sạch sẽ và giữ lại phần thịt, các đầu bếp sẽ trộn với các loại rau củ như: rau thơm, đu đủ, ngó sen, … Cùng với đó là nước chấm đậm đà.

Thông thường, khi thưởng thức, du khách sẽ thường cuốn với bánh tráng và rau sống. Chấm với nước mắm chua cay. Mang đến một hương vị tươi ngon đặc trưng của món ăn. Tuy nhiên, do đây là thực phẩm được chế biến từ thịt cá sống nên mang tính hàn cao. Do đó, bạn cần cân nhắc khi cho trẻ nhỏ hoặc những người có các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa sử dụng món ăn này.

3. Nhum biển

Nhum biển, hay còn gọi là cầu gai. Đây là loại thực phẩm bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của con người. Trong Đông y, thịt của con nhum biển có tác dụng bổ thận, tăng cường chất đạm, dưỡng khí huyết, … Do đó, loài động vật này được ví như “nhân sâm của biển cả”. Không những thế, khi chế biến thành các món ăn như: Cháo nhum, nhum nướng mỡ hành, mắm nhum,… Đây trở thành một bài thuốc có công dụng hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe. Góp phần mang đến cho thực khách bữa ăn ngon với dưỡng chất dồi dào.

Gành Dầu Phú Quốc
Ở Gành Dầu Phú Quốc, nhum biển được coi là một bài thuốc có công dụng hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe.

4. Mực

Là loại thực phẩm phổ biến, mực có thể được chế biến thanh nhiều món ăn ngon và đẹp mắt. Theo nghiên cứu, mực tươi sau khi được chế biến sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng như: Chất khoáng, selen, vitamin B2, protein, …

Nhờ đó, giúp cơ thể của con người có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, xương khớp, giảm chứng đau đầu, … Không những thế, hương vị của mực biển rất ngon. Cùng với đó là những loại đa dạng như: mực ống, mực lá, … bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của bản thân. Đồng thời, do được đánh bắt trực tiếp từ vùng biển Gành Dầu Phú Quốc. Nên loại thực phẩm này luôn tươi ngon và đảm bảo hương vị đậm đà.

5. Cua, ghẹ

Cua và ghẹ là những món ăn vô cùng hấp dẫn đối với những tín đồ đam mê hải sản. Loại thực phẩm này có mùi vị đặc trưng của gạch. Đặc biệt, khi thưởng thức món ăn ở Gành Dầu Phú Quốc, du khách sẽ cảm nhận được hương vị hấp dẫn hơn rất nhiều.

Gành Dầu Phú Quốc
Cua và ghẹ là những loại hải sản vô cùng hấp dẫn.

Bởi vì sao?. Khi cua, ghẹ được ngư dân đánh bắt sẽ được đưa vào đất liền để chế biến ngay. Hoặc cũng được nuôi với quy trình tiêu chuẩn để đảm bảo khả năng tươi sống của động vật. Nhờ vậy, thịt cua luôn giữ được vị ngọt thanh. Đặc biệt, loại thực phẩm này sẽ ngon hơn khi đem đi nướng hoặc hấp. Ăn kèm với muối tiêu chanh sẽ mang đến một món ăn thơm ngon, đúng vị.

Mũi Gành Dầu là địa điểm vui chơi không thể thiếu trong cẩm nang du lịch của bất cứ ai. Nơi đây không chỉ có khung cảnh tươi đẹp. Mà còn có nhiều khu vui chơi, giải trí thú vị. Bên cạnh đó là những món ăn hấp dẫn với nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tốt cho sức khỏe của con người. Nếu chọn Gành Dầu là điểm đến trong chuyến du lịch Phú Quốc, bạn sẽ không phải thất vọng cho quyết định của mình.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ, du khách có thể lựa chọn được nơi để vui chơi và ăn uống phù hợp. Góp phần mang đến một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa ở xã đảo Gành Dầu Phú Quốc.

4.4/5 - (90 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng nào đẹp nhất? Là thắc mắc và nỗi quan tâm hàng đầu của nhiều cá nhân....

4.5/5 - (34 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Vườn quốc gia Côn Đảo – Hướng dẫn tham quan và giá vé

Vườn Quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993. Với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học của...

4.1/5 - (58 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Thành phố Vũng Tàu – Điểm sáng nổi bật của du lịch biển Việt Nam

Đã từ rất lâu, thành phố Vũng Tàu được xem như một địa điểm quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn của nhiều du...

4.8/5 - (93 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status