Cẩm nang du lịch

Du lịch Đà Lạt tự túc nên chuẩn bị những gì?

Đà Lạt 8:00 - 06/04/2023
4.3/5 - (33 bình chọn)

Du lịch Đà Lạt tự túc là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử một lần trong đời khi đã trưởng thành và đủ tài chính. Nhưng trước khi du lịch Đà Lạt tự túc, đừng quên tìm hiểu và biết chính xác những gì nên chuẩn bị để hành trình được diễn ra trọn vẹn, hoàn hảo, tuyệt vời và vui vẻ.

Thời điểm lí tưởng để du lịch Đà Lạt tự túc

Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, sở hữu khí hậu trong lành và mát mẻ, thiên nhiên thơ mộng, hữu tình và bình yên. Khiến cho du khách mỗi khi đặt chân đến đều cảm thấy an nhiên, thư thái và thoải mái sau những ngày bận rộn và mệt mỏi với công việc và cuộc sống.

du lịch đà lạt tự túc nên chuẩn bị những gì
Đà Lạt sở hữu khí hậu trong lành và mát mẻ, thiên nhiên thơ mộng, hữu tình và bình yên

Đến Đà Lạt có nhiều cách như đặt tour, đi theo công ty,…. Riêng những cá nhân thích sự tự do, muốn tiết kiệm “ngân sách” và muốn tự lên lịch trình cho chính mình để có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời và vui vẻ bên đồng nghiệp, bạn bè, người thân hoặc người yêu thì hoàn toàn có thể lựa chọn du lịch tự túc.

Du lịch Đà Lạt tự túc có thể thực hiện vào tất cả thời điểm trong năm. Bởi mỗi thời điểm đều có những điều thú vị và đặc biệt riêng để bạn tìm hiểu, khám phá và chiêm ngưỡng. Nhưng lí tưởng nhất là 4 cột mốc sau:

Đầu tháng 3 đến hết tháng 6

Đây là thời điểm Đà Lạt bước vào hè với tiết trời dịu mát vào ban đêm và nắng nóng vào ban ngày nên rất thích hợp để đi tham quan vườn dâu, chụp ảnh sống ảo tại các quán cà phê, ăn uống tại các hàng quán gần chợ đêm,… mà không phải bị gián đoạn bởi những cơn mưa bất chợt. Hơn thế nữa, các em nhỏ cũng sắp hoặc đã được nghỉ học nên sẽ rất lí tưởng để gia đình thắt chặt thêm tình cảm khi đi du lịch tự túc cùng nhau.

Cuối tháng 10 đến hết tháng 11

Thời điểm cuối tháng 10 đến hết tháng 11 được nhiều người gọi là Lập Đông. Đà Lạt lúc này rất đẹp bởi tiết trời bắt đầu hoặc đã chuyển dần từ Thu sang Đông nên sẽ cảm thấy hơi se se lạnh khi đi dạo trên các con đường và vào sáng sớm hoặc chiều tối, sẽ thấy sương mờ giăng lối – nhìn cực kì huyền ảo và lãng mạn. Bên cạnh đó, hồng – một loại trái điển hình của Đà Lạt bước vào giai đoạn chín mọng, hoa cải trắng thì nở rộ và hoa dã quỳ nhuộm vàng khắp các ngõ ngách.

du lịch đà lạt tự túc nên chuẩn bị những gì
Đà Lạt cuối tháng 10 đến hết tháng 11 có hoa dã quỳ nhuộm vàng khắp các ngõ ngách

Nửa cuối tháng 11 đến giữa tháng 1

Đà Lạt từ nửa cuối tháng 11 đến giữa tháng 1 sẽ chính thức bước vào Đông. Trời thường khá lạnh và vào những ngày cận kề Noel sẽ lạnh cực đỉnh. Buổi tối thỉnh thoảng có sương mù và mưa. Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là những cánh đồng hoa cỏ tuyết và những buổi chiều có hoàng hôn đầy lãng mạn nên rất thích hợp để các cặp đôi hẹn hò và vợ chồng hâm nóng lại tình cảm. Song song đó, đừng quên chuẩn bị cho mình khăn quàng cổ và áo lạnh để giữ ấm và bảo vệ bản thân không bị cảm bởi thời tiết.

Tháng 11 đến hết tháng 6

Đây là một trong những thời điểm Đà Lạt đẹp nhất. Bởi đã bước vào mùa khô với tiết trời trong lành, bầu trời hửng nắng vào mỗi sớm thức dậy, có nhiều loại hoa quả để ngắm nhìn và thưởng thức. Đặc biệt, luôn biết cách chiều lòng những “tín đồ” sống ảo khi tạo điều kiện thuận lợi để cho ra đời những tấm hình triệu like trên mạng xã hội và có những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hoặc người yêu.

Xem thêm: Gợi ý chuẩn bị trang phục đi Đà Lạt cho chị em “tha hồ tự sướng”

Du lịch Đà Lạt tự túc nên chuẩn bị những gì?

Sau khi đã xác định và lựa chọn được thời điểm phù hợp để du lịch Đà Lạt tự túc thì bước tiếp theo là lên danh sách những gì nên chuẩn bị để có chuyến đi hoàn hảo. Bí kíp là hãy xem các bài review trong các group facebook hoặc trên những website uy tín để tổng hợp tất cả thông tin cần thiết và có một hành trang vững chắc để xách balo/vali lên và đi.

Dưới đây là những điều cơ bản:

Các loại giấy tờ liên quan: Chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc passport/hộ chiếu, bằng lái xe, vé máy bay/vé tàu,… để thuê khách sạn/nhà nghỉ/resort/homestay, xe máy hoặc ô tô tự lái/có lái,….

Thẻ và tiền mặt: Theo kinh nghiệm của 2 Trip Việt Nam thì bạn chỉ nên mang theo một khoản tiền mặt vừa đủ. Phần còn lại nên để trong thẻ để có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết và tránh được việc “thất thoát” ngân sách trong lúc di chuyển, vui chơi, ăn uống,…. Đồng thời, cũng đừng quá lo lắng về việc rút tiền khi cần dùng, bởi Đà Lạt có rất nhiều cây ATM nằm trên các tuyến đường.

du lịch đà lạt tự túc nên chuẩn bị những gì
Du lịch Đà Lạt tự túc chỉ nên mang theo tiền mặt vừa đủ và thẻ để sử dụng khi cần thiết

Thuốc: Nếu có bệnh mãn tính, bạn đừng quên mang theo những loại thuốc cần sử dụng hằng ngày. Nếu bị say tàu xe thường xuyên, hãy luôn nhớ chuẩn bị cho mình thuốc phù hợp để uống trước khi xuất hành – sẽ giúp cơ thể khỏe hơn và không bị mệt mỏi khi di chuyển đến Đà Lạt. Ngoài ra, có thể đem theo thuốc côn trùng nếu có kế hoạch khám phá rừng thông, cắm trại trên đồi, dã ngoại ngoài trời hoặc đến tham quan vườn hoa, vườn rau và vườn trái cây.

Đồ dùng cá nhân: Chẳng hạn như khăn, bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội + xả,…. Mặc dù chúng đều được đa số các chỗ nghỉ chuẩn bị sẵn nhưng nếu bạn là người ưa sạch sẽ và ngại chuyện dùng chung với người khác thì nhất định không thể quên khi đi du lịch tự túc tại Đà Lạt.

Trang phục phù hợp: Đà Lạt có nhiệt độ trung bình khoảng 16 đến 18 độ C nên khá lạnh và lạnh vào hầu hết thời điểm. Do đó, lí tưởng nhất là chuẩn bị áo, bộ,… dài tay để giữ ấm và “ăn khớp” với khung cảnh xung quanh. Ngoài ra, nếu đi vào mùa hè, đừng quên mang thêm áo, đầm, quần,… ngắn để không cảm thấy nóng bức vào ban ngày.

Phụ kiện đi kèm: Địa hình chính của Đà Lạt là đồi núi, dốc và những con đường gồ ghề, gập ghềnh nên các bạn nữ có thể tạm quên những đôi cao gót để thay bằng giày thể thao, dép bệt,… để đi đứng, leo trèo dễ dàng hơn và không bị té ngã mà vẫn đảm bảo hợp thời trang và có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Song song đó, đừng quên chuẩn bị thêm kính râm, mũ, kem chống nắng,… để dùng trong trường hợp cần thiết.

du lịch đà lạt tự túc nên chuẩn bị những gì
Du lịch Đà Lạt tự túc đừng quên chuẩn bị thêm kính râm, mũ, kem chống nắng,…

Du lịch Đà Lạt tự túc cần bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc khá nhiều vào thời gian, số lượng người tham gia, dịch vụ sử dụng, phương tiện di chuyển,…. Trung bình, sẽ dao động từ 2 đến 3 triệu/người/2-3 ngày khi chi tiêu theo kiểu bình dân hoặc cao hơn khi bạn muốn theo kiểu “sang chảnh và đẳng cấp”.

Dưới đây là gợi ý của 2 Trip Việt Nam về cách tính chi phí cơ bản khi đi du lịch tự túc. Dĩ nhiên sẽ có thêm những khoản phát sinh khác như mua quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, người yêu,… nhưng chắc chắn sẽ không quá nhiều nếu bạn có kế hoạch rõ ràng.

Đầu tiên, nếu đi du lịch Đà Lạt tự túc từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ có hai lựa chọn cho việc di chuyển là xe khách và máy bay. Ưu điểm của xe khách là giá vé rẻ – khoảng 230 đến 380 nghìn đồng, nhược điểm là mất nhiều thời gian – khoảng 6 đến 8 tiếng. Ngược lại, máy bay có giá vé khá cao – trên dưới 1 triệu đồng, nhưng bù lại rất nhanh sẽ đến “thành phố mộng mơ”.

Thứ hai, nếu đi du lịch Đà Lạt tự túc từ Hà Nội, bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất là di chuyến bằng máy bay nên chi phí cần chi trả sẽ cao hơn – trên dưới 2 triệu đồng cho cả chiều đi và chiều về. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiết kiệm “ngân sách” bằng cách săn vé rẻ, nhưng điểm trừ là cách lúc đi một khoản thời gian khá xa nên sẽ dễ mất tiền khi có công việc đột xuất, không thể dời hoặc thay đổi để kịp khởi hành.

du lịch đà lạt tự túc nên chuẩn bị những gì
Du lịch Đà Lạt tự túc từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, có thể ưu tiên di chuyển bằng máy bay

Thứ ba, chi phí nghỉ ngơi tại khách sạn/nhà nghỉ/homestay 1 – 2 sao sẽ dao động từ 200 đến 350 nghìn đồng/phòng 2 người/đêm và khách sạn/resort 3 đến 5 sao là trên 1 triệu đến vài chục triệu đồng/phòng/đêm. Ngoài ra, bạn sẽ còn có chi phí di chuyển vòng quanh thành phố, nếu thuê xe máy sẽ khoảng 100 – 200 nghìn đồng/ngày, ô tô tự lái là trên dưới 1 triệu đồng/ngày (4, 7,… chỗ), taxi hoặc grab sẽ tính trên khoảng cách,…..

Thứ tư, khi du lịch tự túc, bạn sẽ có thể tiêu tốn thêm tiền vé vào cổng một số khu du lịch, tham quan (vườn hoa, vườn dâu, vườn trái cây,…), vé tham gia trò chơi,… khoảng trên dưới 50 nghìn đồng/lần. Bên cạnh đó, còn có tiền ăn uống, thuê trang phục “sống ảo”, gửi xe, mua thêm quần áo,… từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Hi vọng với những chia sẻ chi tiết về du lịch Đà Lạt tự túc nên chuẩn bị những gì và thời điểm lí tưởng cùng chi phí cơ bản được đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm các thông hữu ích và một hành trang vững chắc cho những chuyến đi của mình và gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc người yêu. Chúc mọi người trong thời gian tới sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và nhiều kỉ niệm vui vẻ, đáng nhớ.

4.3/5 - (33 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bỏ túi 10 địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu “vui hết ý”

Địa điểm ăn chơi ban đêm tại Vũng Tàu "vui hết ý" sẽ giúp cho bạn cùng người thân, gia đình, đồng nghiệp hoặc bạn...

5/5 - (49 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

4 Cách di chuyển đến Côn Đảo an toàn và tiện lợi cho du khách

Côn Đảo là một huyện nằm biệt lập ở biển Đông của Tổ quốc. Do đó, nếu muốn đến tham quan nơi đây, khách du...

4.7/5 - (100 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

Xem rùa đẻ trứng là một trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo. Với đặc trưng của một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi đây...

4.1/5 - (66 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Tham quan Kinh thành Huế – Kiến trúc cổ xưa được lưu giữ

Kinh thành Huế là một trong những nơi hiếm hoi còn lưu giữ lại được kiến trúc cổ xưa của Việt Nam. Đến với vùng...

4.9/5 - (76 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status