Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt 6:56 - 06/04/2023
4.6/5 - (45 bình chọn)

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền ảo. Bên cạnh đó, nơi đây còn hấp dẫn nhiều du khách bởi những món ăn đặc trưng thơm ngon, các hoạt động khám phá vô cùng lý thú. Nếu đã từng đặt chân đến nơi đây chắc hẳn bạn không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm săn mây độc đáo của thành phố sương mù. Để giúp bạn có được một chuyến đi thú vị, bài viết sau sẽ tổng hợp những kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng.

Thời điểm thích hợp để đi săn mây tại Đà Lạt

Đà Lạt thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên khí hậu ở đây sẽ lạnh vào sáng và tối, còn buổi trưa không khí khá nóng nhưng không quá ôi bức. Cũng chính vào điều đó mà những buổi sáng sớm tầm khoảng 4 giờ đến 5 giờ là thời gian thích hợp nhất để bạn có thể săn được những đám mây bay bồng bềnh. Tùy vào địa điểm bạn chọn để có thể săn được những tấm hình ấn tượng thì bạn cũng nên sắp xếp thời gian phù hợp để di chuyển. Chỉ cần di chuyển đến điểm săn mây vào lúc mặt trời chưa ló dạng hoặc chỉ bắt đầu chiếu những tia nắng nhẹ nhàng là bạn có thể ngắm nhìn được bức tranh ” bồng lai tiên cảnh”.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt
Những buổi sáng sớm tầm khoảng 4 giờ đến 5 giờ là thời gian thích hợp nhất để bạn có thể săn được những đám mây bay bồng bềnh.

Đặc biệt, vào những tháng cuối năm là thời điểm săn mây tuyệt vời nhất. Nếu sắp xếp được thời gian vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 12 thì bạn cũng nên đến đây để trải nghiệm hoạt động thú vị này. Lúc này không khí của Đà Lạt đang chuyển dần từ thu sang đông nên khá lạnh, bầu trời cũng trong hơn cùng những đám mây trắng xóa đang bay lơ lững trên không trung rộng lớn. Sau khi săn được những tấm hình xịn xò cùng làn mây thướt tha, bạn còn có thể thoải mái ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao, hít thở bầu không khí trong trẻo của thành phố sương mù lúc mới tỉnh dậy.

Nên chuẩn bị gì trước khi đi săn mây ở Đà Lạt?

Để có được một trải nghiệm ý nghĩa và trọn vẹn nhất, trước khi đi săn mây bạn cũng nên note lại một số kinh nghiệm chuẩn bị đồ đạc sau đây.

  • Phương tiện di chuyển: Phương tiên được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất khi đi săn mây đó chính là xe máy. Bạn có thể sử dụng xe máy cá nhân hoặc thuê xe tại các điểm du lịch, homestay nơi mình lưu trú. Hoặc nếu không phải là một tay lái cừ khôi thì bạn cũng có thể book những tour săn mây, các xe chuyên dụng để di chuyển đến địa điểm mong muốn.
  • Trang phục: Ngoài trang phục để bạn có thể chụp hình sống ảo cùng những đám mây thì bạn cũng nên chuẩn bị các đồ giữ ấm như bao tay,  giày, khăn, áo giữ nhiệt, áo chống nước,…Thời tiết Đà Lạt vào buổi sáng sớm khá lạnh nên bạn không được quên những điều này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt
Nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm tại một số địa điểm săn mây của Đà Lạt thì nên mang theo túi ngủ, đèn chiếu, miếng dán giữ nhiệt, đồ ăn, lều,….
  • Máy ảnh, điện thoại: Mục đích để săn mây chắc hẳn là có được những tấm hình lãng mạn với backgroud hiếm có. Do đó, trước khi đi bạn cũng cần sạc pin điện thoại, máy ảnh đầy đủ hoặc mang theo pin dự phòng để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đáng nhớ nào.
  • Nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm tại một số địa điểm săn mây của Đà Lạt thì nên mang theo túi ngủ, đèn chiếu, miếng dán giữ nhiệt, đồ ăn, lều,….

Các địa điểm săn mây tuyệt đẹp tại Đà Lạt

Nếu đã muốn trải nghiệm cảm giác đứng cùng những làn mây phiêu lãng thì trước hết bạn cần phải chọn được địa điểm săn mây lý tưởng. Nếu còn đang băn khoăn không biết đến địa điểm nào là phù hợp thì bạn có thể tham khảo qua các địa điểm săn mây tại Đà Lạt dưới đây.

Thảm gỗ săn mây: Đây cũng chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất mỗi khi có ý định săn mây tại Đà Lạt. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 27km nên cũng mất nhiều thời gian di chuyển. Tuy vậy, khi đến được đây chắc chắn bạn sẽ có được hàng ngàn tấm hình xịn xò ngay giữa chiếc cầu gỗ độc đáo giữa không gian mênh mông.

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt: Nơi đây không chỉ là địa điểm check in đơn thuần của nhiều du khách, mà nhờ vào vị trí khá cao của nó mà đồi chè cầu đất cũng là một trong những địa điểm săn mây nổi tiếng. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng được một khung cảnh tuyệt vời với màu trắng tinh khôi của mây, màu vàng óng ánh của từng tia nắng sớm, màu xanh ngát của đồi chè rộng lớn.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt
Việc chọn cho mình một địa điểm săn mây lý tưởng cũng giúp cho bạn có được những khung hình “chất như nước cất”.

Đồi Thiên Phúc Đức: Có vị trí khá cao nên bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn được khung cảnh của thành phố ngàn hoa, đắm chìm trong không gian bao la rộng lớn để hòa mình cùng cảnh vật thiên nhiên muôn màu. Đây cũng là địa điểm phù hợp cho những bạn yêu thích sự khám phá, bạn có thể cắm trại ở đây để trải nghiệm Đà Lạt về đêm.

Đồi Đa Phú: Sở hữu cho mình một vẻ đẹp hoang sơ và độ cao vừa đủ để có thể chiêm ngưỡng những tầng mây bay lượn, đồi Đa Phú đã trở thành một điểm điểm đến lý tưởng cho những ai muốn săn mây. Ngoài ra, đây còn là nơi bạn có thể ngắm nhìn được ánh hoàng hôn cực lãng mạn giữa núi rừng mênh mông.

Một số lưu ý khi đi săn mây tại Đà Lạt

Săn mây ở Đà Lạt là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai thích khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ. Tuy nhiên, để có được một kỷ niệm đáng nhớ và ý nghĩa bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau đây.

  • Thời tiết vào buổi sáng sớm ở Đà Lạt rất lạnh, vì thế bạn cần phải giữ ấm thật kỹ nếu không muốn bị nhiễm lạnh sau chuyến đi này.
  • Mang theo đầy đủ các dụng cụ sống ảo để không bỏ lỡ bất kỳ khung cảnh tuyệt đẹp nào ở đây.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn cần tìm hiểu kỹ về đường đi, đổ xăng đầy bình, kiểm tra xe cẩn thận để đảm bảo an toàn cho mình và người thân.
  • Trước khi săn mây bạn cũng cần xem dự báo thời tiết để không uổng phí chuyến đi của mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm săn mây đã được tổng hợp từ những bạn trẻ thích khám phá. Mong rằng qua thông tin của bài viết này, bạn đọc sẽ có được động lực để trải nghiệm hoạt động săn mây lý thú tại Đà Lạt. Hy vọng bạn sẽ có được những tấm hình sống ảo cực chất và những kỷ niệm thật đáng nhớ.

4.6/5 - (45 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Hành trình về vùng Bảy Núi An Giang đầy kỳ thú (Dãy Thất Sơn)

Bảy Núi hay còn gọi là dãy Thất Sơn ở An Giang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong và...

4.1/5 - (90 bình chọn)
Minh Ngọc 06/04/2023

Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang | Vẻ Đẹp Dịu Dàng Bên Đèo Gió

Thác Tiên Đèo Gió Hà Giang là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách bậc nhất của vùng Xí Mần Hà...

5/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

[Kinh Nghiệm] Đảo Hòn Khô Quy Nhơn: Ăn gì? Chơi gì? Ngủ ở đâu?

Đảo Hòn Khô Quy Nhơn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố biển Quy Nhơn. Nơi đây hấp dẫn...

4.5/5 - (87 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bãi Trường Phú Quốc: Bãi biển dài nhất đảo ngọc

Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây sở hữu cho mình vẻ đẹp hoang sơ, hữu...

4.8/5 - (91 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status