Cẩm nang du lịch

10 Điểm du lịch đẹp tại Bình Định bạn nên đến khi thăm đất võ

Quy Nhơn 8:18 - 30/06/2023
4.8/5 - (30 bình chọn)

Điểm du lịch đẹp Bình Định là “người bạn đồng hành” không thể thiếu trong mỗi chuyến tham quan về miền đất võ hiền hòa, thân thương. Thiếu nó, hành trình của bạn và những người thân yêu sẽ mất đi những điều thú vị và hấp dẫn.

10 Điểm du lịch đẹp nên đến khi ghé thăm miền đất võ Bình Định

Miền đất võ Bình Định là nơi nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, đẹp tựa tranh vẽ của những họa sĩ tài ba. Đến với mảnh đất này, bạn và người thân sẽ được tham quan, thưởng ngoạn rất nhiều địa danh, thắng cảnh độc đáo và thú vị. Nổi bật nhất phải kể đến: Bãi tắm Hoàng Hậu, Đầm Thị Nại, Tháp Đôi, Chùa Thiên Hưng, Hòn Khô, Kỳ Co, Eo Gió, Bãi đá Ghềnh Ráng Tiên Sa, Cù Lao Xanh, Khu du lịch Trung Lương,…

1. Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu thuộc địa phận của khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa. Đây là bãi tắm đẹp nhất Bình Định với bờ cát vàng trải dài vô tận, làn nước trong xanh êm đềm, nắng vàng rực rỡ trên bầu trời và muôn vàn cảnh vật thú vị xung quanh. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau tạo nên khung cảnh thiên nhiên diễm lệ, làm say đắm lòng người.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Bãi tắm Hoàng Hậu sở hữu bờ cát vàng trải dài, làn nước trong xanh làm nao lòng mọi du khách khi ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

Người ta thường nói, đến Bình Định mà chưa đến bãi tắm Hoàng Hậu thì coi như chưa đến vùng đất này. Bởi bãi tắm ở đây quá đẹp, chỉ cần mất vài phút là đã có ngay những tấm hình siêu lung linh. Hay chỉ cần đi bộ dọc trên bờ cát, thả mình trong làn nước mát lạnh, hít một chút khí trời trong lành là cũng đủ để cảm thấy sảng khoái và thoải mái vô cùng.

2. Bãi đá Ghềnh Ráng Tiên Sa

Ghềnh Ráng Tiên Sa là tên của một khu du lịch tại Bình Định. Ngoài có bãi tắm Hoàng Hậu nổi tiếng gần xa thì nơi này còn có các bãi đá với hình thù vô cùng độc đáo. Đó là những tảng đá lớn nằm nhấp nhô ra biển, phía dưới là những hòn đá tròn xếp gọn gàng như đang nằm im say giấc nồng. Mỗi khi có sóng xô vào bờ, luồng vào các khe hở thì chúng tại như cựa quậy, xê dịch một chút tạo thành khung cảnh vô cùng khoáng đạt, hữu tình.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Bãi đá Ghềnh Ráng Tiên Sa có những tảng đá lớn nằm nhấp nhô ra biển, phía dưới là những hòn đá tròn xếp gọn gàng như đang nằm im say giấc nồng (Ảnh: Sưu tầm)

Khách du lịch đến bãi đá Ghềnh Ráng Tiên Sa rất đông, phần vì cảnh đẹp tuyệt vời, phần vì từ đây có thể ngắm được trọn vẹn thành phố biển Bình Định. Khi đến nơi này, bạn có thể cùng bạn bè ngồi trên những tảng đá hóng gió, thưởng thức vẻ đẹp của đất trời bao la rộng lớn và kể cho nhau những câu chuyện thú vị về khu du lịch này.

3. Eo Gió

Nhắc đến Bình Định thì không thể nào không kể đến Eo Gió. Một trong những điểm du lịch đẹp, sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, độc đáo nhưng lại rất thơ mộng, hữu tình. Đến với địa danh này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 với những rặng núi đá cao đang uốn lượn như ôm trọn bãi biển trong xanh, tạo nên một eo biển tuyệt đẹp hút gió giữa trời đất mênh mông.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Eo Gió là điểm du lịch đẹp, sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, độc đáo nhưng lại rất thơ mộng, hữu tình (Ảnh: Nguyễn Thùy Trang)

Thời điểm lí tưởng nhất để thưởng ngoạn Eo Gió là từ tháng 4 đến tháng 9. Lúc này khí trời trong lành, nắng vàng rực rỡ, lòng vịnh kín gió. Đặc biệt là không có bão nên bạn và người thân có thể vui đùa thỏa thích, tham quan được mọi ngóc ngách của Eo Gió, cũng như là chụp được cho mình nhiều tấm hình “xịn xò”.

4. Kỳ Co

Cùng với Eo Gió, Kỳ Co là một trong những điểm du lịch đẹp Bình Định mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm mảnh đất miền Trung này. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và khoáng đạt với những núi đá sừng sững, các tảng đá nhấp nhô, bãi cát trắng mịn và làn nước hai màu đẹp mắt.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Kỳ Co đẹp bình dị và hoang sơ, khiến bao người mê mẩn khi đến thăm (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Không dừng lại ở đó, Kỳ Co còn được thiên nhiên ban tặng những hồ nước mặn tự nhiên, tạo nên điểm nhấn độc đáo và thú vị cho địa danh này. Du khách khi đến đây có thể ngâm mình, tắm nắng giữa những hồ nước nhỏ được các tảng đá núi bao bọc xung quanh. Chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác vô cùng thú vị và tuyệt vời.

5. Tháp Đôi

Tháp Đôi là một công trình kiến trúc độc đáo và tiêu biểu nhất miền đất võ Bình Định. Tổng thể công trình gồm có hai tháp, một tháp chính cao 20 mét và một tháp phụ cao 18 mét. Mỗi tháp đều được  xây dựng kiên cố, chạm khắc tinh tế và nhuốm màu thời gian. Khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức và chiêm ngưỡng những gì “tinh túy” nhất của nền văn hóa truyền thống Chămpa.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Tháp Đôi là một công trình kiến trúc độc đáo và tiêu biểu nhất miền đất võ Bình Định (Ảnh: Sưu tầm)

Xung quanh Tháp Đôi được trồng rất nhiều cây xanh, đặc biệt là những hàng dừa sum suê lá, khiến cho quang cảnh nơi đây luôn dịu mát và bình yên. Du khách và bạn bè, người thân có thể đến Tháp Đôi tham quan bất kì khoảng thời gian nào trong ngày. Nhưng lưu ý là nên chọn mặc những trang phục kín đáo, một phần để thể hiện sự tôn trọng đối với di tích lịch sử, phần sẽ giúp cho bạn có những tấm hình chất lượng và ưng ý nhất tại công trình này.

6. Cù Lao Xanh

Nếu được chọn đến duy nhất một điểm du lịch đẹp Bình Định thì bạn nhất định không được bỏ qua Cù Lao Xanh. Nơi đây là sự tổng hòa những điều tuyệt vời nhất của miền đất võ. Từ ngoài biển nhìn vào sẽ là làng chài của như dân đang nằm nghiêng phía dưới chân núi, tạo thành khung cảnh vô cùng bình yên. Dọc theo những con đường bê tông là những dãy nhà nhỏ nằm kế bên nhau, có lũ trẻ con đang vui đùa rộn ràng tiếng cười. Đi lên một chút sẽ bắt gặp ngọn hải đăng cao sừng sững được xây dựng từ thời Pháp thuộc, tạo thành điểm nhấn đặc biệt cho vùng đất này.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Cù Lao Xanh là sự tổng hòa những điều tuyệt vời nhất của miền đất võ Bình Định (Ảnh: Phan Hằng)

Đến với Cù Lao Xanh, bạn có thể thuê xe máy dọc quanh các con đường nhỏ, tham quan từ cầu Cảng, bãi Nhỏ, bãi Đông, mũi Hoàng Bằng đến bãi Đá, Hải Đăng, cột cờ Tổ Quốc, coral Beach – địa điểm nào cũng đẹp và thú vị. Sau khi thăm thú trở về, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát mạnh, vừa thư giãn cơ thể vừa ngắm trời biển trong xanh. Nếu chán thì có thể đi lặn ngắm san hô và thám hiểm đại dương bao la rộng lớn. Tối về có thể đốt lửa trại, vui đùa và trò chuyện cùng những người thân yêu.

7. Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương là một trong những điểm đến hấp dẫn và thú vị nhất của Bình Định. Nơi đây có không gian rộng lớn, xung quanh được bao bọc bởi núi đá và thảm thực vật trù phú. Bên trong có nhà hàng và quầy bar để phục vụ ẩm thực cho những du khách ghé thăm. Ngoài ra còn có lều trại để mọi người có thể ngủ lại qua đêm với chi phí thuê cực rẻ, chỉ khoảng 300.000 đồng/đêm.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Khu dã ngoại Trung Lương có không gian rộng lớn, xung quanh được bao bọc bởi núi đá và thảm thực vật trù phú (Ảnh: Viettien11)

Khu du lịch Trung Lương rất thích hợp cho những bạn trẻ muốn khám phá một vẻ đẹp khác của Bình Định. Hoặc những cặp đôi muốn tìm một chỗ vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, tránh xa được những ồn ào, tấp nập của thành phố. Và những gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi muốn có một điểm dừng chân tuyệt vời và bình yên để cả nhà quay quần bên nhau.

8. Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại là một trong những điểm du lịch đẹp của Bình Định. Nơi đây sở hữu đồi núi trập trùng, nước biển trong xanh, khí hậu mát mẻ trong lành, hệt như bức tranh sơn thủy hữu tình, đẹp ngây ngất lòng người.  Nếu có dịp đến thăm “xứ nẩu”, đừng vội bỏ quên địa danh nên thơ, bình dị này.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Đầm Thị Nại sở hữu đồi núi trập trùng, nước biển trong xanh, khí hậu mát mẻ trong lành, hệt như bức tranh sơn thủy hữu tình, đẹp ngây ngất lòng người (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Đầm Thị Nại, bạn sẽ thăm thú được rất nhiều địa điểm đẹp và độc đáo. Có thể lên ngọn núi nhỏ hoang sơ gắn liền với nhiều tích truyện để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất trời từ trên cao. Có thể lênh đênh trên mặt nước với chiếc thuyền nhỏ để ngắm khung cảnh bao la, rộng lớn của đầm. Có thể khám phá cuộc sống thú vị của những người như dân nơi xóm nhỏ. Có thể dừng chân hít hà không khí dịu mát của “Lá Phổi Xanh” Quy Nhơn – Cồn Chim. Và có thể check-in, ngắm hoàng hôn trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

9. Chùa Thiên Hưng

Chùa Thiên Hưng không chỉ là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Bình Định mà còn là nơi để nhiều bạn trẻ Quy Nhơn và du khách gần xa đến để tham quan, chụp ảnh làm kỉ niệm. Chùa có diện tích lớn, bên trong chia ra làm nhiều khu vực với các chức năng khác nhau. Xung quanh chùa và khuôn viên được bao bọc bởi vô số cây xanh, tạo cho khung cảnh nơi đây luôn mát mẻ, bình yên.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Chùa Thiên Hưng không chỉ là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Bình Định mà còn là nơi để nhiều bạn trẻ Quy Nhơn và du khách gần xa đến để tham quan, chụp ảnh làm kỉ niệm (Ảnh: Phương Mai)

Ngoài khung cảnh đẹp như tranh vẽ thì chùa Thiên Hưng còn có một công trình kiến trúc độc đáo, nổi tiếng gần xa. Đó chính là Tháp Chuông 12 tầng, cao chót vót hướng lên bầu trời. Tháp Chuông có hình dáng độc đáo, mỗi chi tiết đều được chạm khắc tinh sảo và tỉ mỉ. Chỉ cần một lần được chiêm ngưỡng ngoài đời thực, bạn sẽ phải vô cùng ngạc nhiên và thán phục sự tài hoa của những người thợ làm nên tháp.

10. Hòn Khô

Hòn Khô hấp dẫn khách du lịch bởi nét đẹp hoang sơ, hữu tình và khoáng đạt. Mọi thứ ở đây chưa có sự can thiệp nhiều của con người nên dường như vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn như thuở ban đầu. Từ những tảng đá bị thời gian mài mòn đang nhấp nhô trên mặt biển đến làn nước trong xanh có những chiếc thuyền của ngư dân đang neo đậu. Từ cây cầu gỗ nối dài giữa núi và biển đến không khí khô nóng đặc trưng là những điều chưa bao giờ vùng đất này đánh mất đi.

Điểm du lịch đẹp Bình Định
Hòn Khô hấp dẫn khách du lịch bởi nét đẹp hoang sơ, hữu tình và khoáng đạt (Ảnh: Hạnh Chiến)

Đặc biệt, Hòn Khô khá yên tĩnh, không ồn ào và sôi động như một số điểm du lịch khác của Bình Định, rất thích hợp cho những ai muốn tìm cho mình một nơi bình yên để thư giãn, ngắm cảnh. Đến đây, bạn có thể đi bộ dọc theo chiếc cầu gỗ để ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp xung quanh, đặt chân xuống làn nước trong xanh để cảm nhận những điều tuyệt vời của biển cả, ngồi trên những tảng đá nhấp nhô và hít thở một hơi thật sảng khoái để cảm nhận đầy đủ hương vị miền đất võ.

Trên đây là 10 điểm du lịch đẹp Bình Định được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Hi vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin thú vị và chọn được cho mình nơi lí tưởng để tham quan trong chuyến du lịch sắp tới.

4.8/5 - (30 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 13/06/2023

Khám phá Hang Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới đầy bí ẩn

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, mang trong mình vẻ đẹp đầy bí ẩn, thách thức mọi thời gian....

5/5 - (33 bình chọn)
2Trip Việt Nam 11/06/2023

Trải Nghiệm Những Điều Thú Vị Tại Cửa Khẩu Săm Pun Hà Giang

Cửa khẩu Săm Pun là một mảnh đất nhỏ tại Hà Giang nhưng mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ cuốn hút đông đảo các...

5/5 - (70 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Khem Phú Quốc – Bãi tắm “đẹp chất ngất” không nên bỏ lỡ

Bãi Khem Phú Quốc là một bãi biển vô cùng xinh đẹp với biển xanh, mây trắng, cát vàng. Nơi đây đã và đang trở...

4.9/5 - (94 bình chọn)
2Trip Việt Nam 30/06/2023

Bãi Sao Phú Quốc – Bãi tắm “thiên đường” đốn tim du khách

Khi đã đặt chân đến với huyện đảo Phú Quốc, bạn không thể bỏ lỡ địa điểm tắm biển Bãi Sao. Nơi đây gây ấn...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status