Cẩm nang du lịch

Bãi Trước Vũng Tàu – Điểm du lịch đẹp không nên bỏ lỡ

Vũng Tàu 7:26 - 06/04/2023
4.6/5 - (98 bình chọn)

Bãi Trước là một trong những địa điểm du lịch thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thành phố biển Vũng Tàu. Nơi đây không chỉ trải dài là biển xanh, nắng vàng mà còn mang đến những địa điểm tham quan ấn tượng cùng với những món ăn thơm ngon mà bạn không thể cưỡng lại.

Bãi Trước Vũng Tàu
Đừng bỏ lỡ Bãi Trước xinh đẹp khi tham quan du lịch tại thành phố biển Vũng Tàu

Đôi nét về Bãi Trước Vũng Tàu

Bãi Trước (hay còn được gọi là Bãi Tầm Dương) nằm hướng Tây Nam Vũng Tàu, có kiểu dáng tựa vầng trăng khuyết với lưng tựa vào biển. Bãi Trước được ôm trọn với hai ngọn núi cao là núi Tương Kỳ và núi Tao Phùng. Nơi đây được tô lên một mảng màu xanh của biển, vàng óng của cát và màu lục của những dãy đồi núi. Dọc theo bờ biển là hàng dừa xanh tán to mà trước đây dân địa phương gọi là vịnh Hàng Dừa. Phía bên dưới là khu công viên được phủ đầy mảng xanh tạo không gian thoáng mát và dễ chịu.

Hơn thế, bạn còn có thể chiêm ngưỡng của những con tàu lớn nhỏ neo đậu sau những đêm đánh bắt cá trở về. Và chính nơi đây là một trong những bãi biển đẹp ở Vũng Tàu, được nhiều khách du lịch lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Bãi Trước Vũng Tàu
Bãi Trước hay còn được gọi là Bãi Tầm Dương, nằm hướng Tây Nam Vũng Tàu, có hình dáng lưỡi liềm với lưng tựa biển

Về không gian, Bãi Trước nằm trong khoảng từ đen Xanh (đèn giao thông) tới Cầu Đá tương ứng với số 1 Trần Phú, qua hết đường Quang Trung và một phần của đường Hạ Long. Đây đều là những đoạn đường lớn thuộc trung tâm thành phố Vũng Tàu nên khách du lịch hoàn toàn có thể dễ dàng tìm đến.

Vì Bãi Trước thuộc trung tâm thành phố Vũng Tàu nên khu vực này có khá nhiều tòa nhà lớn, đa dạng khách sạn, nhà nghỉ và homestay nên không gian ở đây lúc nào cũng tấp nập và nhộn nhịp hơn hẳn so với Bãi Sau, đặc biệt là khi về đêm. Thời điểm thành phố lên đèn cũng chính là lúc khách du lịch có thể tận hưởng trọn vẹn không khí nơi đây. Gió từ biển thổi vào mang một chút se lạnh cộng với tiếng sóng biển tạo cảm giác vui tai. Xa xa là những ánh sáng le lõi của con tàu đang ra khơi đánh bắt cá. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn.

Phương tiện di chuyển đến Bãi Trước Vũng Tàu

Có khá nhiều phương án để bạn lựa chọn trong việc di chuyển đến Bãi Trước Vũng Tàu. Bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy hay đi xe đò hoặc đi tàu cao tốc.

1. Di chuyển bằng xe máy

Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu cùng đám bạn chạy chiếc xe máy từ TP HCM đến Vũng Tàu. Trên thực tế, chỉ mất khoảng 2 giờ 30 phút đến 3 giờ để di chuyển nên bạn có thể tha hồ chọn xe máy để di chuyển cho chuyến đi của mình.

Có khá nhiều tuyến đường mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với vị trí hiện tại. Nhưng cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra trên Google map trước khi xuất phát để có lịch trình phù hợp. Trong trường hợp di chuyển nhiều xe, trưởng đoàn nên hướng dẫn cách di chuyển để phòng tránh tình trạng thất lạc cũng như bỏ rơi quá xe chiếc xe cuối cùng.

Việc di chuyển đến Bãi Trước Vũng Tàu bằng xe máy sẽ giúp bạn có thể thoải mái ghé các địa điểm tham quan trên đường. Bạn có thể tạt vào một vài địa điểm để tham quan cũng như mua đặc sản về làm quà.

Di chuyển đến Bãi Sau Vũng Tàu bằng xe gắn máy
Di chuyển đến Bãi Sau Vũng Tàu bằng xe gắn máy là sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt với những ai thích khám phá

2. Di chuyển bằng xe đò

Cách di chuyển thứ hai là bạn có thể lựa chọn đi xe đò (hay còn gọi là xe khách). Hiện nay, có khá nhiều hãng xe với nhiều tuyến trong ngày để bạn di chuyển đến Vũng Tàu. Nếu địa điểm xuất phát là thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể liên hệ với một số nhà xe khách uy tín như: xe Anh Quốc Limousine, xe Thành Vinh Limousine, xe Hoa Mai, xe Toàn Thắng, xe Phát Lộc An, xe Vie Limousine,…

Thông thường, giá vé xe khách thường dao động từ 80.000 – 200.000 đồng/ vé/ lượt. Mỗi hãng xe sẽ có mức giá và thời gian xuất bến cụ thể, bạn có thể liên hệ trực tiếp để biết thông tin chi tiết hơn.

3. Di chuyển bằng tàu cao tốc

Cách thứ ba để di chuyển đến Bãi Trước Vũng Tàu từ thành phố Hồ Chí Minh là di chuyển bằng tàu cao tốc. Đây là một trong những cách di chuyển được xem khá tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, lựa chọn đi tàu cao tốc thì bạn cần nên tham khảo lịch tàu chạy trước nhằm tránh tình trạng phải chờ đợi lâu. Vì mỗi ngày chỉ có 4 chuyến tàu chạy. Song, lịch tàu chạy cũng có thể bị thay đổi vì điều kiện thời tiết và một số yếu tố khách quan khác. Bạn có thể tham khảo lịch tàu cao tốc chạy sau:

  • Từ TP HCM đến Vũng Tàu (bến tàu khách cao tốc Bạch Đằng): 8h, 10h, 12h và 14h tất cả các ngày trong tuần
  • Từ Vũng Tàu đến TP HCM (bến tàu khách cao tốc Hồ Mây): 10h, 12h, 14h và 16h tất cả các ngày trong tuần
  • Thời gian hành trình dự kiến: 90 phút
Di chuyển đến Bãi Trước bằng tàu cao tốc
Di chuyển đến Bãi Trước bằng tàu cao tốc giúp tiết kiệm nhiều thời gian nhưng hạn chế tuyến tàu chạy trong ngày

Về giá vé tàu cao tốc, tương ứng với mỗi đối tượng và thời điểm di chuyển sẽ có những mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá sau (bảng giá chung cho cả hai tuyến):

– Thứ hai đến thứ sáu:

  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí vé
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: 120.000 đồng/ lượt
  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: 240.000 đồng/ lượt
  • Người trên 63 tuổi: 170.000 đồng/ lượt

– Thứ bảy và chủ nhật:

  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí vé
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: 150.000 đồng/ lượt
  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: 280.000 đồng/ lượt
  • Người trên 63 tuổi: 200.000 đồng/ lượt

Những địa điểm tham quan đẹp và thú vị không thể bỏ qua khi đến Bãi Trước Vũng Tàu

Tuy không có nhiều địa điểm ngắm cảnh đẹp như khu vực Bãi Sau nhưng Bãi Trước Vũng Tàu lại sở hữu những địa điểm mang đậm hơi thở của thành phố biển cùng với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy lãng mạn. Bạn có thể lựa chọn những địa điểm tham quan dưới đây để bổ sung vào kế hoạch “phá” Vũng Tàu sắp tới:

1. Biển Bãi Trước

Sở hữu một bãi biển đẹp với sóng nhỏ yên lặng, vùng biển Bãi Trước là một trong những địa điểm thú vị để bạn có thể tha hồ chụp hình sống ảo. Bờ biển chạy dọc theo đường vòng cung như một nửa của vầng trăng tựa lưng vào biển nên giúp cho nơi đây đầy sự khác lạ.

Biển Bãi Trước
Biển Bãi Trước tựa như bức tranh đầy lãng mạn khi chiều tà với hình ảnh đoàn tàu đánh cá neo đậu

Tuy nhiên, vì đây là khu vực neo đậu của nhiều tàu thuyền đánh bắt cá nên nước biển ở đây không được sạch nên rất hạn chế người tắm. Hiện nay, chính quyền địa phương đã và đang cải tạo lại bãi tắm nhằm mang lại bãi biển sạch đẹp, người dân địa phương và khách du lịch có thể tắm thoải mái mà không lo nghĩ đến dầu nhớt hay rác thải bám vào người.

2. Núi Lớn

Núi lớn Vũng Tàu hay còn được gọi là núi Đại Sơn, đây là một trong hai ngọn núi đẹp nhất ở thành phố biển Vũng Tàu. Vươn mình lên giữa biển trời thoáng đãng, chúng tạo nên một nét chấm màu xanh khá lớn như tô điểm lên một bức tranh tuyệt đẹp nơi đây.

Cung đường di chuyển lên Núi Lớn Bãi Trước Vũng Tàu
Cung đường di chuyển lên Núi Lớn – một trong hai ngọn núi nổi tiếng ở khu vực Bãi Trước Vũng Tàu

Hiện nay, Núi Lớn đã được nhà đầu tư lắp đặt hệ thống cáp treo hiện đại nhất nhằm giúp khách tham quan du lịch có thể di chuyển từ chân núi lên đỉnh núi một cách dễ dàng thay về di chuyển bằng đường bộ. Chính vì sự đầu tư này đã góp phần làm cho cuộc hành trình khám phá cảnh quan Núi Lớn thêm nhiều trải nghiệm.

Đặc biệt hơn, qua khung cửa của cáp treo, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng được cảnh biển hùng vĩ với bờ cát vàng trải dài hòa với một mảng xanh của đồi núi và những ngôi nhà nhà cao tầng nhấp nhô. Chúng đã tạo nên một bức tranh có một không hai.

3. Núi Nhỏ

Núi nhỏ còn được biết đến với tên gọi khác là núi Tao Phùng. Núi chỉ cao khoảng 170m nhưng lại có diện tích lên tới 120 hecta. Dưới chân núi là con đường ven biển uốn quanh –  một trong những địa điểm mà khách du lịch có thể check-in sống ảo. Đi hết Núi Nhỏ, bạn sẽ đến đỉnh Nghinh Phong. Đỉnh núi này tựa như anh cả đang ôm trọn bãi Hương phong và bãi Vọng Nguyệt – là hai bãi tắm đẹp, nổi tiếng ở thành phố Vũng Tàu.

Một điểm cộng khác chỉ có ở Núi Nhỏ là ngọn núi này bao gồm hai đỉnh núi nhỏ, khi kết hợp với những con đường ven biển đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh xinh đẹp và hấp dẫn. Và cũng tại nơi đây, có khá nhiều địa điểm du lịch tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua ra đó là ngọn Hải Đăng và tượng Chúa Kitô dang tay,…

4. Công viên Bãi Trước

Công viên Bãi Trước Vũng Tàu được ví như “lá phổi xanh” của thành phố.  Bởi vì nơi đây được bao phủ bởi một mảng xanh lục từ cây cối, đặc biệt là cây dừa với những tán lá rộng. Hơn thế, công viên còn sở hữu hơn 41 tượng đá được khắc theo chủ đề “điều kỳ diệu của biển” thực hiện trong dịp Festival 2016 bởi đôi tay của những điêu khắc gia đến từ mọi miền đất nước.

Công viên Bãi Trước
Công viên Bãi Trước được ví như “lá phổi xanh” của thành phố biển Vũng Tàu

Công viên có diện tích khoảng 3ha, nằm trên Quang Trung – một trong những cung đường đẹp nhất ở Việt Nam đã được Bộ Văn Hóa trao tặng. Vì có diện tích rộng nên sức chứa nơi đây có thể lên đến hàng trăm người. Vào những buổi chiều tà, bạn có thể bắt gặp được nhóm người tập thể dục dưỡng sinh, cụ già trò chuyện hay các bạn học sinh ngồi đọc sách. Đôi khi, một số nhóm nhạc đường phố đến đây biểu diễn ca nhạc acoustic hoàn toàn miễn phí.

5. Bạch Dinh Vũng Tàu

Du lịch Bãi Trước Vũng Tàu thì bạn không thể không ghé đến Bạch Dinh hay còn được biết đến với tên gọi khác là dinh thự trắng. Nơi đây từng là nơi ở của nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng thời phong kiến nước ta như: nhà cầm quyền Đông Dương, vua Bảo Đại, Nam Phương hoàng hậu,…

Khi đến đây, khách du lịch không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển của dinh thự, kiến trúc cổ kính nhưng đậm chất châu Âu gắn liền với những câu chuyện lịch sử mà còn cảm nhận được sự yên tĩnh và luồng gió mát từ biển thổi vào.

Bạch Dinh Vũng Tàu
Bạch Dinh Vũng Tàu mang đậm vẻ đẹp cổ điển và lối kiến trúc cổ kính mang đậm chất châu Âu

Cái tên Bạch Dinh còn gắn liền với tông màu trắng của dinh thự. Dù được xây dựng từ rất lâu nhưng nơi đây vẫn được thường xuyên tu sửa và sơn lại để giữ mãi nét đẹp. Phía trên dinh thự có hình tượng bán thân của cô gái.  Trong dinh thự có nhiều món đồ cổ được trưng bày, là những vật dụng mà vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu hay các nhân vật lịch sử khác đã sử dụng. Ngoài ra, trong khuôn viên trồng nhiều cây xanh bao quanh dinh thự, cùng với đó là vườn hoa sứ gốc to.

Bạch Dinh Vũng Tàu
Trong dinh thự trưng bày nhiều vật cổ, nhiều hiện vật có độ tuổi lên đến 100 năm

6. Ngọn Hải đăng Vũng Tàu

Ngọn Hải Đăng là một trong những địa điểm du lịch mang đậm chất cổ kính nhưng hơi hướng lãng mạn. Nó nằm trên con đường tuyệt đẹp, một bên là sườn núi, một bên là biển và thành phố. Đường đến ngọn hải đăng tựa như con đường cổ vào những năm trước giải phóng. Điều này sẽ khiến khách tham quan có những trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt, vào những tháng 4 – 5 hằng năm, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh những bông gòn bung nở trắng hóa ở ven biển hòa với nền trời xanh và khung cảnh non nước hữu tình. Tất cả đã hòa làm một, khiến thực khách có cảm giác thú vị, tựa như du lịch ở Hàn Quốc.

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu
Ngọn Hải Đăng là một trong những địa điểm du lịch mang đậm chất cổ kính nhưng hơi hướng lãng mạn

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu có được xây dựng vào năm 1870 và được tu sửa trong năm 1913. Trải qua nhiều năm hình thành, chúng vẫn giữ được nét cổ điển cùng với lối kiến trúc độc đáo.

Ngọn Hải Đăng được thiết kế theo kiểu tháp tròn, cao khoảng 18m. Phía dưới chân ngọn Hải Đăng là khu vực trưng bày bốn cỗ đại bác cổ của Pháp với tổng chiều dài lên đến 10m. Những năm kháng chiến, nơi đây từng làm căn cứ quân sự để ngăn chặn sự tấn công của quân địch. Từ ngọn tháp, thực khách có thể nhìn thấy rõ đỉnh núi Minh Đạm ở phía xa và hình thù của Bãi Trước.

7. Khu du lịch Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây hiện là khu giải trí lớn nhất thành phố Vũng Tàu, tọa lạc ở độ cao 210 trên Núi Lớn với diện tích hơn 50ha. Vì tọa lạc trên ngọn núi cao nhất Vũng Tàu cùng khuôn viên rộng, khu du lịch Hồ Mây thừa hưởng không khí thoáng mát và trong lành. Để di chuyển lên nơi đây, bạn phải di chuyển bằng cáp treo với mức giá “bình dân”. Từ cáp treo, bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh đẹp của thành phố biển.

Khu du lịch Hồ Mây
Khách du lịch sẽ di chuyển bằng cáp treo để đi đến khu du lịch Hồ Mây khu vực Núi Lớn

Khi đến Hồ Mây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được khung cảnh của núi hòa trong biển, hồ nước nhân tạo trong vắt, thác nước sừng sững ngang mây trời và khu rừng sinh thái với nhiều thú vật khác nhau. Đặc biệt, nơi đây còn có khu vui chơi giải trí, hồ bơi, rạp xem phim 5D và có cả khu trượt cáp dành cho những ai thích chinh phục và mạo hiểm.

Cổng chào của khu du lịch Hồ Mây
Cổng chào của khu du lịch Hồ Mây

8. Hòn Ngưu

Hòn Ngưu là một địa điểm được nhiều dân địa phương tụ tập để câu cá vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tà. Khác hẳn với những nơi khác, Hòn Ngưu chỉ vỏn vẹn những tảng đá đen xếp chồng lên nhau tựa như hình đàn trâu đang phơi mình giữa dòng nước biển. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây có tên gọi là Hòn Ngưu.

Nếu bạn yêu thích biển, yêu những vẻ đẹp thô sơ nhưng ẩn chứa nhiều câu chuyện thú vị thì không thể bỏ qua nơi đây khi đi đến Bãi Trước Vũng Tàu. Đặc biệt, với những đoàn tàu phía xa xa lúc ẩn lúc hiện đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Lúc này, bạn cùng đồng bọn hoàn toàn có thể chụp hình để làm lưu niệm.

Hòn Ngưu Vũng Tàu
Hòn Ngưu chỉ vỏn vẹn những tảng đá đen xếp chồng lên nhau tựa như hình đàn trâu đang phơi mình giữa dòng nước biển nhưng lại là địa điểm chụp hình sống ảo tuyệt vời

9. Bảo tàng Vũ khí Cổ Robert Taylor

Bảo tàng Vũ khí Cổ Robert Taylor là một trong những địa điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua khi lên kế hoạch du lịch Bãi Trước Vũng Tàu. Đến đây, hiện trước mắt bạn là môi nhà mang dáng vẻ cổ kính được xây dựng từ thời Pháp thuộc, bên trong đó là hơn 3.000 hiện vật vũ khí cổ trong thời chiến tranh ở thế kỷ XVII đến thế kỷ XX như: súng, gươm, mác, quân trang, quân phục,… Cùng với đó là những bức chân dung của các nhân vật lịch sử trong và ngoài nước.

Bảo tàng Vũ khí Cổ Robert Taylor
Bảo tàng Vũ khí Cổ Robert Taylor là địa điểm tham quan thú vị khu đi du lịch Vũng Tàu

Điều đáng để phần đông khách du lịch khâm phục là toàn bộ hiện vật được trưng bày tại đây đã được sưu tầm bởi một người mang quốc tịch Anh – Ông Robert Taylor. Với niềm đam mê mãnh liệt, ông đã dành hơn một nửa cuộc đời của mình để đi khắp thế giới tìm hiểu và sưu tầm các hiện vật quý giá. Vì thế mà nơi đây đã lấy tên ông để làm tên của bảo tàng nhằm giúp thực khách hiểu được những câu chuyện tiềm ẩn.

Bảo tàng Vũ khí Cổ Robert Taylor
Một góc nhỏ trong khuôn viên Bảo tàng Vũ khí Cổ Robert Taylor

Cần lưu ý những gì khi du lịch tại Bãi Trước Vũng Tàu?

Một số vấn đề mà bạn cần lưu ý khi có dự định du lịch tại Bãi Trước Vũng Tàu:

  • Khi lên kế hoạch và lựa chọn Bãi Trước Vũng Tàu, bạn cần xem thông tin dự báo thời tiết để tránh những ngày thời tiết xấu, có mưa hoặc có bão;
  • Lên thời gian tham quan cụ thể nếu có ý định tham quan những địa điểm du lịch để tranh làm sao nhãng công việc chung;
  • Mang theo những vật dụng cần thiết như mũ, áo mưa, áo khoác,… đặc biệt là kem chống nắng;
  • Nếu đi du lịch Vũng Tàu vào những mùa cao điểm, cuối tuần hay lễ tết, bạn nên đặt khách sạn, nhà nghỉ hay homestay từ trước để tránh tình trạng hết phòng. Đồng thời, nên lựa chọn nơi lưu ý gần trung tâm thành phố để thuận tiện việc di chuyển và có view đẹp;
  • Khi tắm biển, bạn nên lựa chọn những khu vực nước nông, sạch và trong phạm vi an toàn.

Du lịch Vũng Tàu mà bỏ qua Bãi Trước là một điều hết sức đáng tiếc. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu bãi biển sạch đẹp mà còn có nhiều địa điểm tham quan thú vị, món ăn ngon và đậm chất hương biển. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc lên kế hoạch hoàn hảo cho chuyến du dịch đến Vũng Tàu sắp đến.

ĐỪNG BỎ LỠ:

4.6/5 - (98 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 06/04/2023

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt để có những bức ảnh ấn tượng

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng những cảnh sắc xinh đẹp và huyền...

4.6/5 - (45 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Hành trình về vùng Bảy Núi An Giang đầy kỳ thú (Dãy Thất Sơn)

Bảy Núi hay còn gọi là dãy Thất Sơn ở An Giang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong và...

4.1/5 - (90 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Bãi Trường Phú Quốc: Bãi biển dài nhất đảo ngọc

Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây sở hữu cho mình vẻ đẹp hoang sơ, hữu...

4.8/5 - (91 bình chọn)
2Trip Việt Nam 06/04/2023

Vườn quốc gia Côn Đảo – Hướng dẫn tham quan và giá vé

Vườn Quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993. Với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học của...

4.1/5 - (58 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status