Cẩm nang du lịch

Chùa Linh Sơn – Nơi viếng Phật, cầu bình an nổi tiếng ở Đà Lạt

Đà Lạt 8:18 - 29/05/2023
4.7/5 - (51 bình chọn)

Chùa Linh Sơn là một trong những nơi viếng Phật, cầu bình an nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Đa số du khách khi đến “thành phố ngàn hoa” công tác hay du lịch vẫn thường đến đây tham quan, thắp nén nhang để mong mọi chuyện suôn sẻ, công việc thuận lợi, gia đình mạnh khỏe và gia đạo ấm êm.

Chùa Linh Sơn
Chùa Linh Sơn là một trong những nơi viếng Phật, cầu bình an nổi tiếng nhất ở Đà Lạt

Đôi nét về chùa Linh Sơn

  • Địa chỉ: Số 120, Đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 6 giờ sáng – 8 giờ tối
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

Chùa Linh Sơn được xây dựng vào năm 1938 dựa theo đề nghị của bà Từ Cung – mẹ vua Bảo Đại. Đến năm 1940 thì chùa hoàn thành và đưa hoạt động, do hòa thượng Thích Trí Thủ làm trụ trì. Đến nay chùa đã trải qua thêm 4 đời trụ trì, đó là hòa thượng Thích Diệu Hoằng (năm 1940 – năm 1947), hòa thượng Thích Từ Mãn (năm 1947 – năm 1952), hòa thượng Thích Bích Nguyên (năm 1952 – năm 1964) và hòa thượng Thích Từ Mãn (năm 1964 – nay).

Về kiến trúc, chùa Linh Sơn được thiết kế theo phong cách Á Đông – đơn giản, tinh tế và hòa hợp với thiên nhiên. Khi bước qua cổng Tam Quan sẽ có những bậc tam cấp đi vào bên trong – vừa sạch sẽ lại vừa tôn thêm sự độc đáo của chùa. Xung quanh chùa được bao bọc bởi rừng cây xanh ngát, chúng cao vút tạo thành những bóng râm che chắn cho chùa khi trời nắng, đặc biệt khi gió thổi tạo thành tiếng lá xào xạc nghe rất vui tai.

Chùa Linh Sơn
Chùa Linh Sơn được thiết kế theo phong cách kiến trúc Á Đông – đơn giản, tinh tế và hòa hợp với thiên nhiên

Khuôn viên trong chùa Linh Sơn tương đối rộng rãi, mỗi ngày được quét dọn nên lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng đãng. Khi bước vào chùa, bạn sẽ có cảm giác vô cùng thư thái và an nhiên. Đó có thể là do không gian tĩnh lặng, bình yên của chùa hoặc có thể do mùi thơm dịu nhẹ của hương trầm, hoa lá trong chùa mang lại. Mỗi khi có chuyện gì đó buồn phiền hoặc đơn giản là muốn tìm một nơi thanh tịnh để cầu hạnh phúc, bình an, thịnh vượng thì có thể đến nơi đây viếng chùa.

Chùa Linh Sơn có gì đặc biệt?

Chùa Linh Sơn là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Đà Lạt. Với “tuổi thọ” hơn 70 năm, chùa luôn là nơi được người dân “thành phố ngàn hoa” và du khách phương xa tin tưởng và lựa chọn đến viếng thăm mỗi khi muốn cầu may mắn, vui vẻ và sức khỏe.

Chùa Linh Sơn
Chùa Linh Sơn là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Đà Lạt

Không chỉ đã có từ lâu đời, chùa Linh Sơn hiện tại còn là nơi lưu giữ nhiều bức tượng và hoa văn cổ quý giá, khó tìm được ở nơi thứ hai. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những “bảo vật” ấy và nếu may mắn còn được biết thêm nhiều thông tin thú vị về chúng.

Khi bước vào trong sân chùa, bạn sẽ nhìn thấy các trụ gạch khắc những lời dạy của Phật. Ngay phía trước là bức tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát đứng ngự trên tòa sen khổng lồ. Bên phải là bảo tháp cao 4m, bên trái là hồ nước tĩnh lặng có cây cảnh nghệ thuật và các hình non bộ.

Chùa Linh Sơn
Bức tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát đứng ngự trên tòa sen được xem là một trong những điều đặc biệt nhất của Chùa Linh Sơn

Đi sâu vào chính điện là hai căn nhà thờ các Phật được khắc cặp rồng bay lượn để bảo hộ cho các Phật tử. Ở khu vực tiền đường của chùa có bốn trụ gỗ lớn, chạm khắc câu đối “Sơn sắc đạm tùy nhân nhập viện/Tùng thanh tĩnh thính khách đàm thiền” chứa đựng ý nghĩa tâm linh.

Ở giữa gian là ban thờ đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngự trên đài sen, phía trên gian là pho tượng bằng đồng cao 1,7m và nặng 1,25kg. Bên phải gian là bức tượng Đại Hồng Chung và hộ pháp Di Đà treo trên khung gỗ quý. Bên trái thờ Đạt Ma Sư Tổ và đặt các bài vị của những sư thầy đã viên tịch.

Có thể nói, khi đến chùa Linh Sơn, ngoài viếng Phật, đốt nén nhang cầu nguyện thì bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng nét các tượng Phật, lối kiến trúc độc đáo của chùa. Ngoài ra còn được ngắm cảnh đẹp xung quanh chùa và đọc những lời giáo huấn ở bảng treo trong chùa để có thể hiểu hơn về đạo lý của nhà Phật.

Chùa Linh Sơn
Có thể nói, khi đến chùa Linh Sơn, ngoài viếng Phật, đốt nén nhang cầu nguyện thì bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng nét các tượng Phật, lối kiến trúc độc đáo của chùa

Một số lưu ý khi viếng chùa Linh Sơn

Để có những trải nghiệm thú vị tại chùa Linh Sơn cũng như biết cách cư xử đúng mực khi đến viếng chùa thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chùa là chốn tôn nghiêm nên khi đến viếng chùa bạn cần đi nhẹ, nói khẽ và không đùa giỡn, nói chuyện lớn tiếng làm ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh, thanh tịnh của chùa.
  • Khi đến viếng chùa Linh Sơn bạn cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi làm mất vẻ mỹ quan của chùa.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp khi đến viếng chùa. Không mặc váy ngắn, quần ngắn hoặc diện những trang phục hở hang là cách để tôn trọng chùa và thể hiện nhân cách của bản thân.
  • Không vẽ bậy lên tường, tượng Phật trong chùa. Việc làm thiếu ý thức này sẽ khiến cảnh quan của chùa bị phá hủy, những vị khách đến sau sẽ không còn cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn các công trình kiến trúc độc đáo của chùa.
  • Không tự ý quay phim, chụp ảnh những ban điện cùng các sư thầy và người xuất gia. Đồng thời không được tự tiện dùng tay sờ vào tượng Phật và các món đồ quý với ý khiếm nhã.
  • Không tự tiện ngắt hoa, dẫm đạp lên cây, bẻ cây làm hỏng cảnh sắc mà chùa đã dày công bồi đắp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về chùa Linh Sơn. Hi vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm “hành trang” để có những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi này!

4.7/5 - (51 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 29/05/2023

10 Món ngon đặc sản tại Vũng Tàu bạn không nên bỏ lỡ

Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch được các du khách trong và ngoài người yêu thích. Nơi đây không chỉ nổi...

4.4/5 - (36 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Vân Sơn Tự – Ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo bạn nên viếng thăm

Nếu có cơ hội đặt chân đến Côn Đảo thơ mộng, bạn đừng quên ghé thăm Vân Sơn Tự. Đây là một ngôi chùa có...

4.7/5 - (56 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Bảo Tàng Tranh 3D Đà Nẵng | Tổng Hợp Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất

Một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng có nhiều góc sống ảo xịn xò nhát là bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng (Art...

4.5/5 - (50 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Đồi Thiên Phúc Đức – Ngắm Đà Lạt đẹp huyền ảo trong màn sương

Đồi Thiên Phúc Đức sở hữu khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, hữu tình lại vừa lung linh, ảo diệu, làm cho bất cứ...

4.6/5 - (86 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status