Cẩm nang du lịch

10 Món ngon đặc sản tại Vũng Tàu bạn không nên bỏ lỡ

Vũng Tàu 7:45 - 29/05/2023
4.4/5 - (36 bình chọn)

Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch được các du khách trong và ngoài người yêu thích. Nơi đây không chỉ nổi bật với không khí trong lành, nhiều cảnh thiên nhiên say đắm lòng người mà còn được biết với cái tên mỹ miều là thiên đường ẩm thực với các món đặc sản ngon đến khó cưỡng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc 10 món ngon đặc sản Vũng Tàu không nên bỏ qua.

Điểm qua 10 món ăn đặc sản Vũng Tàu được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích
Điểm qua 10 món ăn đặc sản Vũng Tàu được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích

1. Bánh khọt – Món ngon đặc sản tại Vũng Tàu không nên bỏ qua

Khi đã đến Vũng Tàu mà không ăn bánh khọt thì quả là một điều đáng tiếc. Đây là một trong những món ngon đặc sản tại Vũng Tàu được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ưa chuộng.
Bánh khọt là một trong những món ăn dân giã của người Việt Nam được bày bán nhiều ở các tỉnh thành nhưng thưởng thức món ăn này tại vùng biển thì trên cả điều tuyệt vời. Nhất là khi về chiều, dạo quanh biển một lúc rồi ăn bánh khọt cùng bạn bè thì chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Chẳng cần quá cầu kỳ, hương vị truyền thống cùng với chiếc bánh tròn nhỏ bắt mắt đã khiến người thưởng thức phải siêu lòng. Những chiếc bánh khọt nóng hổi, kết hợp với rau xanh tươi và nước chấm được pha chế theo công thức riêng, tất cả hòa quyện và kích thích đầu lưỡi.

Bánh khọt nóng hổi chấm cùng với nước chấm chua ngọt sẽ khiến người thưởng thức đắm say
Bánh khọt nóng hổi chấm cùng với nước chấm chua ngọt sẽ khiến người thưởng thức đắm say

* Tổng hợp các địa chỉ bán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu:

  • Bánh khọt Cô Ba: Số 4 đuòng Hoàng Hoa Thám, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • Bánh khọt gốc Vú Sữa: Số 14 đường Nguyễn Trường Tộ, phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Bánh khọt Bà Hai: Số 42 đường Trần Đồng, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • Bánh khọt Út Loan:Số 67 đường Bà Triệu, phường 4, thành phố Vũng Tàu
  • Bánh khọt 41: Số 24A đường Trần Đồng, phường 3, thành phố Vũng Tàu

2. Đừng bỏ qua món lẩu cá đuối khi đến Vũng Tàu

Có người bảo, đi Vũng Tàu mà không đi ăn lẩu cá đuối thì quả là một điều đáng tiếc. Đây là một trong những món ăn được nhiều khách du lịch bình chọn là món ngon đặc sản đậm đà hương vị đậm đà mà chỉ có ở Vũng Tàu. Đặc biệt, một nồi lẩu cá đuối 3 – 5 người ăn chỉ dao động từ 130.000 – 200.000 đồng nên rất vừa túi tiền của khách du lịch.

Lẩu cá đuối được làm từ những con cá đuối tươi ngon, được đánh bắt xa bờ, nước dùng ngọt thanh, nêm nếm gia vị vừa đủ. Cùng với đó là măng chua, các loại rau xanh và bún ăn kèm tạo được mùi vị riêng biệt. Thưởng thức món ăn này vào thời tiết lạnh thì trên cả điều tuyệt vời. Vừa ăn vừa tán gẫu cùng bạn bè, có thể nhâm nhi thêm vài ngụm bia tươi.

Lẩu cá đuối có giá tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền của khách du lịch
Lẩu cá đuối có giá tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền của khách du lịch

* Tổng hợp các quán lẩu cá đuối ngon ở Vũng Tàu:

  • Lẩu cá đuối Trận: Số 42 đường Nguyễn Trường Tộ, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Ngon 15: Số 15 đường Nguyễn Trường Tộ, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • Quán ăn Hải sản 7 Lượm: Số 37 đường Nguyễn Trường Tộ, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh: Số 44 đường Trương Công Định, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Út Mười: Số 16A đường Trương Công Định, phường 3, thành phố Vũng Tàu

3. Lẩu súng Phước Hải – Nước dùng thơm ngon lại đậm vị

Bên cạnh lẩu cá đuối, nhiều người khi đến Vũng Tàu còn lựa chọn món lẩu súng. Đây là một món ngon đặc sản Vũng Tàu nói chung và vùng biển Phước Hải nói riêng. Có thể xem đây là món ăn đặc trưng của nơi đây mà không có một địa chỉ nào “bắt chước” đúng công thức.

Món lẩu sung ngon, chuẩn vị là do sử dụng các nguyên liệu tươi ngon để chế biến. Nước dùng đậm đà, cá và hải sản tươi ngon cùng với rau ăn kèm đa dạng, và đặc biệt có một loại nguyên liệu không thể bỏ qua là thân súng. Có thể ăn kèm lẩu cùng với bún tươi hoặc mì đều được.

Một nồi lẩu có mức giá dao động từ 150.000 – 210.000 đồng cho 3 – 5 người ăn. Cả gia đình hoặc đám bạn bè có thể thưởng thức nồi lẩu thơm ngon đủ chất dinh dưỡng này trong mỗi lần đi du lịch đến vũng tàu.

Lẩu súng Phước Hải sử dụng nguồn hải sản tươi sống và các loại rau ăn kèm tươi xanh
Lẩu súng Phước Hải sử dụng nguồn hải sản tươi sống và các loại rau ăn kèm tươi xanh

* Địa chỉ có món lẩu súng ngon: Làng Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

4. Gỏi mai cá – Món gỏi đậm vị chỉ có ở Vũng Tàu

Nhắc đến món ngon đặc sản Vũng Tàu thì không thể bỏ qua món gỏi mai cá. Một món ăn đã có từ lâu đời của người dân vùng biển. Cá được sử dụng là loại cá tươi, màu trắng, được đánh bắt ở biển Vũng Tàu. Cá được rút hết phần xương và ướp cùng với các gia vị và rau ăn kèm. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua thính – nguyên liệu được làm từ gạo đem rang để giúp món ăn thêm phần thơm ngon hơn.

Nhưng yếu tố quyết định của món gỏi này là phần nước chấm. Khi nước chấm không đậm vì thì đồng nghĩa món ăn thất bại. Chính vì điều đó mà chỉ có ở Vũng Tàu, bạn mới có thể thưởng thức món gỏi mai cá đúng chuẩn. Thông thường, món gỏi mai cá sẽ ăn kèm với rau thơm, khế chua, chuối chát và bánh tráng. Ăn món này. Bạn sẽ thưởng thức được đủ vị như vị ngọt của cá tươi, vị bùi béo của đậu phộng, vị chát của chuối, vị cay của ớt,… Mức giá trung bình là 150.000 đồng cho 4 người ăn.

Thưởng thức món gỏi mai cá đúng chuẩn thì nên đi đến Vũng Tàu
Thưởng thức món gỏi mai cá đúng chuẩn thì nên đi đến Vũng Tàu

* Địa chỉ có món gỏi cá mai ngon ở Vũng Tàu:

  • Quán Vườn Xoài: Số 34/5 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Quán Bảy Chuyến: Số 33 đường Phan Bội Châu, phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Quán Ba Hưng: Số A7.10/9 đường số 12, Khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu

5. Bánh hỏi – Món ăn bình dân nhưng lại ngon ở Vũng Tàu

Bánh hỏi là một trong những món ăn bình dân và quen thuộc nhưng lại là món ngon đặc sản của Vũng Tàu. Món ăn này không những ngon mà còn rẻ và sạch sẽ. Món bánh hỏi được bắt nguồn từ người dân xã An Nhất, huyện Long Điền.

Tuy nhìn bánh hỏi có vẻ ngoài khá đơn giản nhưng lại được chế biến khá kỳ công. Nguyên liệu chính là gạo thơm địa phương kết hợp với công thức gia truyền để ra lò những miếng bánh đủ dai và đủ mềm.

Du khách không chỉ thưởng thức bằng mắt mà còn cảm nhận được độ ngon của món bánh bánh. Để tăng thêm hương vị cũng như tránh sự nhàm chán, bạn có thể ăn kèm cùng với thịt nướng, lòng heo hoặc tai heo luộc. Đặc biệt, chấm với nước mắm chua ngọt được pha chế theo công thức rất riêng sẽ giúp món ăn này trở nên ngon hơn.

Tuy là món ăn dân giã nhưng ở Vũng Tàu bánh hỏi được chế biến công thức đặc biệt
Tuy là món ăn dân giã nhưng ở Vũng Tàu bánh hỏi được chế biến công thức đặc biệt

* Các địa điểm bán bánh hỏi ngon:

  • Quán bánh hỏi An Nhứt: Nằm trên quốc lộ 5, xã An Nhất, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Bánh hỏi Vũng Tàu: Số 37 đường Phạm Ngũ Lão, thành phố Vũng Tàu
  • Bánh hỏi Như Ý: Số 255 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Phước Hiệp, thành phố Vũng Tàu

6. Thưởng thức ốc Vú Nàng khi đi Vũng Tàu

Vốn dĩ sở hữu được nguồn hải sản đa dạng, Vũng Tàu vẫn là cái trên trong danh sách địa điểm du lịch có nhiều món ốc ngon nhất. Đặc biệt, có một đặc sản nơi đây mà các du khách nào đã từng ghé qua thì không nên bỏ qua là món ốc Vú Nàng- một loại ốc quý hiếm ở Côn Đảo. Tuy món ăn khá mắc nhưng khi đã thưởng thức thì không thể quên được.

Thực khách có thể yêu cầu nhà hàng hoặc quán ăn chế biến ốc Vú Nàng theo nhiều món ăn khác nhau như nước mỡ, hấp sả,… Sự khác biệt của loại ốc này là không quá béo và không quá dai, đủ mềm và ngọt. Món ăn sẽ ngon hơn nếu cấm cùng với muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh.

Bạn sẽ không quên được món ốc Vú Nàng ở Vũng Tàu
Bạn sẽ không quên được món ốc Vú Nàng ở Vũng Tàu

* Một số quán ăn có ốc Vú Nàng ngon như:Quán hải sản gần bãi Bàng, quán Ông Đụng hoặc một số quán khác tại Côn Đảo

7. Bạn đã thưởng thức món tiết canh tôm hùm Long Hải?

Có lẽ bạn sẽ không quá bỡ ngỡ khi nói đến món tôm hùm hấp hay tôm hùm nướng phô mai nhưng sẽ khá bất ngờ khi nghe đến món tiết canh tôm hùm ở Long Hải – một thị trấn thuộc huyện Long Điền, nơi nuôi nhiều tôm hùm giàu dinh dưỡng và ngon nhất Vũng Tàu. Và đây có lẽ là món đặc sản có một trong hai của nơi đây.

hực tế, tôm hùm được chia ra nhiều loại khác nhau nhưng loại tôm hùm để chế biến thành món tiết canh là tôm hùm rồng. Món ăn này đem lại rất nhiều sự mới lạ cho du khách khi thưởng thức. Du khách sẽ cảm nhận được mùi vị mới lạ từ huyết của tôm và thịt tôm mềm cùng với các loại rau ăn kèm khác. Tất cả sẽ tạo nên một món ăn đặc sản và dù đi đâu cũng không quên.

Đừng bỏ lỡ món tiết canh tôm hùm Long Hải khi đi du lịch Vũng Tàu
Đừng bỏ lỡ món tiết canh tôm hùm Long Hải khi đi du lịch Vũng Tàu

Để thưởng thức đúng vị của món ăn, bạn nên tìm đến các quán ăn ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

8. Bánh bèo chén – Món ăn dân giã có giá bình dân

Bánh bèo chén là một trong những món ăn vặt quen thuộc ở khắp các tỉnh thành nhưng ở mỗi địa phương sẽ có những hương vị riêng biệt. Ở Vũng Tàu, bánh bèo chén giá “sinh viên” này cũng được xem là món ngon đặc sản. Bánh bèo chén ở Vũng Tàu có lớp vỏ bột dày và mềm. Chan thêm một ít nước mắm chua ngọt lên phần ruốc, thịt heo, mỡ hành và thưởng thức ngay.

Bánh bèo chén còn được biết đến với tên gọi khác là bánh bèo chén chồng chén. Tên gọi này xuất phát từ những thực khách đua nhau xem ai ăn được nhiều bánh bèo chén hơn trong một lần. Hiện nay, món ăn được có mức giá dao động từ 3.000 – 5.000 đồng/ chán. Một thực khách có thể ăn chừng 4 – 7 chén hoặc có thể hơn tùy vào “dạ dày” của mỗi người.

Bánh bèo chén Vũng Tàu là món ăn dân giã có giá bình dân
Bánh bèo chén Vũng Tàu là món ăn dân giã có giá bình dân

* Điểm qua các quán có món bánh bèo chén ngon ở Vũng Tàu:

  • Quán bánh bèo chén Phước Tỉnh: LK14, chung cư Lê Lợi, đường Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu
  • Quán bánh bèo chén Bà Ba:Số 314 đường 30 tháng 4, thành phố Vũng Tàu
  • Quán O Huế:33 đường Bà Huyện Thanh Quan, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu
  • Quán bánh bèo chén Tuyết Mai: Số 9 đường Phan Chu trinh, Phường 2, thành phố Vũng Tàu

9. Bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu – Sẽ nghiện khi thưởng thức

Có thể bạn sẽ nghiện món bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu khi thưởng thức qua. Sứa và chả cái được làm từ nguyên liệu tươi ngon kết hợp với nước dùng đậm vị đã khiến món ăn tan chảy trong miệng.Đặc biệt hơn, nước mắm chấm còn được làm từ công thức đặc biệt giúp món ăn tròn vị hơn.

Món bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu mang đậm hương vị riêng biệt
Món bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu mang đậm hương vị riêng biệt

* Chỉ ra các địa điểm bán bún sứa và bún chả cá ngon như:

  • Quán 84: Đường Nguyễn Trường Tộ, phường 3, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Quán 84: Đường Cô Giang, phường 4, thành phố Vũng Tàu
  • Quán 3 Cào: Số 23C đường Tô Hiến Thành, phường 4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

10. Mứt hạt bàng Côn Đảo – Món ngon đặc sản chỉ có ở Vũng Tàu

Thêm một món ngon đặc sản khác của Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua là mứt hạt bàng Côn Đảo. Đây là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, dễ ăn được nhiều khách du lịch mua về làm quà cho người thân. Khi đến đây thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này.
Khác xa với những nơi khác, mứt hạt bàng của Côn Đảo có hương vị rất riêng. Dù được chế biến qua công thức nhưng vẫn giữ được độ bùi và vị ngọt tự nhiên. Hiện nay, mứt hạt bàng có loại mặn và có loại ngọt, du khách có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích của bản thân.

Mứt hạt bàng Côn Đảo - Món ngon đặc sản chỉ có ở Vũng Tàu
Mứt hạt bàng Côn Đảo – Món ngon đặc sản chỉ có ở Vũng Tàu

Trên đây là 10 món ngon đặc sản Vũng Tàu được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích. Ngoài ra, còn nhiều đặc sản khác không được liệt kê hết tại đây nhưng chắc chắn các món ăn được nhắc đến trong bài chia sẻ có thể là những món ăn mà bạn sẽ không bao giờ quên hương vị khi đã thưởng thức qua.

ĐỪNG BỎ LỠ:

4.4/5 - (36 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 29/05/2023

Vân Sơn Tự – Ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo bạn nên viếng thăm

Nếu có cơ hội đặt chân đến Côn Đảo thơ mộng, bạn đừng quên ghé thăm Vân Sơn Tự. Đây là một ngôi chùa có...

4.7/5 - (56 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Núi Thần Tài Đà Nẵng | Tất Tần Tật Thông Tin Cần Biết Cho Khách...

Những năm gần đây Núi Thần Tài nhanh chóng trở thành lựa chọn của đông đảo du khách khi đến Đà Nẵng bởi khung cảnh...

4.3/5 - (34 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Chùa Linh Sơn – Nơi viếng Phật, cầu bình an nổi tiếng ở Đà Lạt

Chùa Linh Sơn là một trong những nơi viếng Phật, cầu bình an nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Đa số du khách khi đến...

4.7/5 - (51 bình chọn)
Mai Hương 29/05/2023

Bảo Tàng Tranh 3D Đà Nẵng | Tổng Hợp Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất

Một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng có nhiều góc sống ảo xịn xò nhát là bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng (Art...

4.5/5 - (50 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status