Toplist
2trip.vn

Chè Sầu Liên Đà Nẵng | Thử Ngay 06 Cơ Sở Nổi Tiếng, Chuẩn Vị

Đà Nẵng 10:21 - 08/03/2023
4.2/5 - (63 bình chọn)

Chắc hẳn khi nhắc đến Đà Nẵng là ai cũng phải nghĩ tới chè sầu Liên. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng 2Trip khám phá ngay danh sách các quán chè sầu Liên Đà Nẵng cực ngon, cực chất lượng, mà bạn không nên bỏ qua. 

Chè sầu Liên là một món ăn đặc sản của thành phố Đà Nẵng mà bất kì khách du lịch nào cũng muốn thưởng thức
Chè sầu Liên là một món ăn đặc sản của thành phố Đà Nẵng mà bất kì khách du lịch nào cũng muốn thưởng thức (nguồn: toplist.vn)

TOP 06 quán chè sầu Liên Đà Nẵng chất lượng, uy tín

Là một thành phố biển với kho ẩm thực đa dạng và phong phú thì chắc chắn không thể không kể đến đặc sản Đà Nẵng – chè sầu Liên. Thương hiệu này ra đời vào năm 2008, cho đến nay, chè sầu Liên đã mở rộng thêm chuỗi cửa hàng trải rộng khắp cả nước với menu ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

Không chỉ sở hữu hương vị đặc trưng ngọt nhẹ, thơm dịu mà giá thành tại quán cũng cực kì rẻ. Dù đã trở nên nổi tiếng với quy mô lớn nhưng mức giá vẫn nằm ở mức cực kì phải chăng. Vì vậy, dưới đây, 2trip sẽ tổng hợp lại top 06 các cơ sở chè sầu Liên ngon nhất Đà Nẵng.

Chè sầu Liên Đà Nẵng sau hơn 14 năm hoạt động giờ đã ngày càng lớn mạnh với chất lượng tuyệt vời
Chè sầu Liên Đà Nẵng sau hơn 14 năm hoạt động giờ đã ngày càng lớn mạnh với chất lượng tuyệt vời (nguồn: reviewvilla.vn)

1. Cơ sở chè sầu Liên Đà Nẵng – Hải Phòng 

  • Địa chỉ: Số 175 Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Đây là cơ sở đầu tiên làm nên thương hiệu chè sầu Liên nức tiếng Đà Nẵng được cả người dân địa phương lẫn khách du lịch ưa thích. Hạn chế duy nhất của quán chính là không gian khá nhỏ và chật. Tuy nhiên sẽ có bày thêm bàn ở vỉa hè để phục vụ được lượng khách đông đảo mỗi ngày.

Bù lại về hương vị và giá cả của cơ sở này chắc chắn sẽ làm bạn thật sự hài lòng. Không chỉ vậy, nhân viên quán còn rất thân thiện, dù đông nhưng không để tình trạng khách hàng phải đợi chờ quá lâu.

Nhân viên tại cơ sở chè sầu Liên Hải Phòng cực kì thân thiện, luôn phục vụ khách hàng chu đáo
Nhân viên tại cơ sở chè sầu Liên Hải Phòng cực kì thân thiện, luôn phục vụ khách hàng chu đáo (nguồn: dulichsontra.com)

Đến với chè Liên thì không thể không thưởng thức chè sầu “signature” ở đây. Món chè được yêu thích bởi vị ngọt nhè nhẹ của nước cốt dừa, kết hợp với sầu riêng béo, bùi, ngậy cùng rất nhiều thạch và trái cây kèm theo. Mỗi nguyên liệu đều mang một hương vị riêng nhưng lại hòa quyện với nhau 1 cách hoàn hảo.

Các nguyên liệu hòa hợp với nhau tạo nên một hương vị đặc trưng hoàn hảo
Các nguyên liệu hòa hợp với nhau tạo nên một hương vị đặc trưng hoàn hảo (nguồn: toplist.vn)

Ngoài chè sầu, cơ sở tại Hải Phòng này còn nổi tiếng với các món chè khác, hay thạch rau câu, và kem….Với menu rất đa dạng, bạn có thể có cho mình rất nhiều lựa chọn khác nhau. Hãy yên tâm vì với kinh nghiệm dày dặn, sẽ không có bất kì món nào tại đây có thể làm bạn thất vọng.

Menu quán có đa dạng các loại món ăn vặt từ chè, thạch cho tới kem để bạn có thể tha hồ lựa chọn
Menu quán có đa dạng các loại món ăn vặt từ chè, thạch cho tới kem để bạn có thể tha hồ lựa chọn (nguồn: dulichsontra.com)

Ở địa chỉ này, quán sẽ bắt đầu mở từ 08 giờ sáng cho đến 10 giờ tối. Lượng khách ra vào khá đông nên bạn có thể chọn phương án mua về và thưởng thức tại nhà. Mức giá các món trong menu sẽ chỉ rơi vào khoảng từ 10 000đ tới 30 000đ. Và mặc dù sở hữu giá thành khá rẻ nhưng mỗi bát chè tại cơ sở này đều là loại big size ăn cực đã.

2. Cơ sở Hoàng Diệu – Địa chỉ chè sầu Liên Đà Nẵng chuẩn vị

  • Địa chỉ: Số 189 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Sau khi đã xây dựng được cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường các quán ăn vặt Đà Nẵng, chè sầu Liên bắt đầu mở rộng thêm cơ sở thứ 2 nằm trên đường Hoàng Diệu. Và chỉ trong một thời gian ngắn, quán đã đông nghịt khách với việc ổn định về mặt chất lượng, giá cả cũng như thái độ phục vụ.

Đồng thời, cơ sở này còn khắc phục được hạn chế của quán tại Hải Phòng về không gian. Quán chè sầu tại Hoàng Diệu rất rộng rãi và thoáng đãng đáp ứng nhu cầu ngắm đường phố nhộn nhịp tại Đà Nẵng cho khách hàng nào cần.

Cơ sở thứ 2 này đã khắc phục được nhược điểm của cơ sở đầu tiên về mặt không gian nên lại càng được ưa chuộng hơn
Cơ sở thứ 2 này đã khắc phục được nhược điểm của cơ sở đầu tiên về mặt không gian nên lại càng được ưa chuộng hơn (nguồn: facebook.com)

Nếu ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán là không gian rộng và sạch sẽ thì ấn tượng thứ 2 chính là mùi sầu riêng thơm lừng. Và vẫn giữ được phong độ vốn có, chè sầu tại đây luôn là món best seller của quán. Với nước cốt từ dừa tươi thơm dịu, ngọt thanh, miếng sầu riêng bự, dẻo và béo ngậy.

Miếng sầu tại mỗi bát chè đều rất bự, dẻo, ngậy và bùi
Miếng sầu tại mỗi bát chè đều rất bự, dẻo, ngậy và bùi (nguồn: foody.vn)

Ngoài ra chè còn có thêm cả hạt đác giòn, dai, thạch đủ màu, miếng mít tươi ngon. Vì vậy dù thực khách ăn bao nhiêu cũng không bị ngán bởi mùi vị hài hòa, khó cưỡng. Bạn cũng có thể thử thưởng thức thêm rất nhiều món chè và thạch khác có trong menu của quán như: chè khúc bạch, rau câu dừa, kem flan….

Chè còn có kèm theo hạt đác giòn, dẻo cùng nhiều loại trái cây để cân bằng hương vị
Chè còn có kèm theo hạt đác giòn, dẻo cùng nhiều loại trái cây để cân bằng hương vị (nguồn: dulichlive.com)

Cũng tương tự như cơ sở đầu tiên, quán sẽ mở cửa từ 08 giờ cho tới 22 giờ. Quán sau 19 giờ sẽ luôn trong tình trạng đông khách nên bạn có thể tranh thủ đến sớm để có được chỗ ngồi ưng ý. Với mức giá chỉ từ 10 000đ – 30 000đ, thật không khó để lý giải về sự thành công của thương hiệu này đến thế!

3. Cơ sở Lê Thanh Nghị –  Địa chỉ ngon, rẻ được giới trẻ ưa chuộng

  • Địa chỉ: Số 80 Lê Thanh Nghị, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt của cơ sở 3 này với 2 cơ sở trên chính là thiết kế quán cực kì trẻ trung. Bên cạnh đó, quán còn sở hữu đội ngũ nhân viên lại rất chuyên nghiệp, lịch sự luôn vui vẻ với khách hàng.

Vì vậy, cơ sở trên đường Lê Thanh Nghị này đã thu hút được lượng khách đông đảo mỗi ngày, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Đây cũng là một địa chỉ lý tưởng cho những buổi hẹn cuối tuần rảnh rỗi với không gian quán cực chill.

Chè sầu Liên Đà Nẵng tại Lê Thanh Nghị đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những cuộc hẹn cuối tuần
Chè sầu Liên Đà Nẵng tại Lê Thanh Nghị đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những cuộc hẹn cuối tuần (nguồn: facebook.com)

Hương vị chè tại đây có vị ngọt béo vừa phải, rõ vị dừa tươi cùng sầu riêng thơm lừng. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được độ ngậy, bùi nhưng không hề bị ngán vì kết hợp cùng với thạch dừa, hạt đác cùng nhiều loại hoa quả khác như: mít, chuối,…

Nước cốt dừa thơm, sầu riêng béo, dẻo, kết hợp cùng nhiều topping thạch và hoa quả khác nên không hề bị ngấy
Nước cốt dừa thơm, sầu riêng béo, dẻo, kết hợp cùng nhiều topping thạch và hoa quả khác nên không hề bị ngấy (nguồn: mia.vn)

Không chỉ vậy, vào những ngày nắng nóng, các món kem và thạch tại quán cũng được order rất nhiều. Menu của cơ sở luôn được update liên tục, phát triển thêm nhiều món ngon hơn nữa cho khách hàng. Vì vậy khi đến đây, ngoài chè sầu bạn cũng có thêm nhiều lựa chọn đa dạng và hấp dẫn khác nữa.

Dù đưa ra mức giá rẻ nhưng các phần chè đều rất đầy đặn và nhiều topping
Dù đưa ra mức giá rẻ nhưng các phần chè đều rất đầy đặn và nhiều topping (nguồn: checkinvietnam.vtc.vn)

Vẫn mở cửa theo khung giờ cố định – từ 08 giờ cho tới 22 giờ. Mức giá cũng không hề thay đổi, 10 000đ đến 30 000đ một món. Mỗi khách hàng vẫn được thưởng thức những bát chè đầy ụ, nhiều màu sắc và cực kì chất lượng. Đảm bảo rằng cơ sở 3 này cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Cơ sở chè sầu Liên Đà Nẵng trên đường Điện Biên Phủ

  • Địa chỉ: Số 320 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Cơ sở thứ 4 của thương hiệu chè sầu Liên nằm trên đường Điện Biên Phù. Không gian quán tại đây không được to và rộng như tại 2 cơ sở tại Hoàng Diệu và Lê Thanh Nghị. Tuy nhiên vẫn đáp ứng được sự sạch sẽ và thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức.

Không kém cạnh gì các địa chỉ khác, quán luôn trong trạng thái đông khách, đặc biệt là sau 7 giờ tối dù mới xuất hiện không lâu. Menu quán vẫn cực kì đa dạng với trải dài các món chè, thạch, sữa chua và kem khác nhau. Hơn thế nữa, mức giá vẫn giữ vững trong tầm học sinh, sinh viên.

Không gian không quá rộng nhưng vẫn vô cùng sạch sẽ và mát mẻ
Không gian không quá rộng nhưng vẫn vô cùng sạch sẽ và mát mẻ (nguồn: facebook.com)

Vẫn sử dụng bát sứ đen đựng những bát chè sầu big size “ú ụ”. Quán cũng không quên phục vụ thêm một bát đá để khách hàng có thể thưởng thức món ăn hợp khẩu vị mình nhất. Bạn vẫn được thưởng thức những bát chè với miếng sầu to, béo ngậy, ngọt bùi cùng rất nhiều các topping khác đi kèm như: mít, nhãn, thạch, dừa,…

Bát chè sầu Liên Đà Nẵng luôn làm du khách choáng ngợp về kích thước cực lớn
Bát chè sầu Liên Đà Nẵng luôn làm du khách choáng ngợp về kích thước cực lớn (nguồn: facebook.com)

Không chỉ vậy, các món khác có trong thực đơn trải dài của quán như: rau câu quả dừa, phô mai sữa chua, kem flan, sầu riêng sữa,….cũng có hương vị “tuyệt đỉnh” mà bạn nên thử 1 lần. Đó cũng là lý do mà cơ sở này còn trở thành địa điểm được các gia đình có con nhỏ ưa chuộng ghé tới.

Quán cũng có nhiều món giải nhiệt khác mà bạn cũng nên thử
Quán cũng có nhiều món giải nhiệt khác mà bạn cũng nên thử (nguồn: danangnet.com)

Về thời gian mở và đóng cửa cũng như mức giá trong menu cũng không có gì khác so với các cơ sở còn lại. Vì vậy nếu muốn ăn những bát chè sầu “đã miệng”, hương vị đậm đà đi kèm giá thành rẻ thì chắc chắn không nên bỏ qua cơ sở trên đường Điện Biên Phủ này.

5. Cơ sở đường 2/9 – Quán chè sầu Liên Đà Nẵng mới mở với chất lượng tuyệt vời

  • Địa chỉ: Lô 16 – 17 đường 2/9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Đây là một cơ sở mới mở gần đây. Sau nhiều năm hoạt động trên thị trường, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, thương hiệu chè sầu Liên Đà Nẵng đã khắc phục được những hạn chế còn tồn đọng và thiết kế nên một cửa hàng mới cực kì hoàn hảo.

Đầu tiên là về không gian, so với các cơ sở còn lại, đây là quán sở hữu không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát nhất. Tuy nhiên vì có vị trí gần trung tâm thành phố nên quán rất đông khách, đặc biệt là vào buổi tối.

Đây là một cơ sở có không gian rộng nhất, đồng thời còn nằm gần trung tâm thành phố nên cực kì đông khách
Đây là một cơ sở có không gian rộng nhất, đồng thời còn nằm gần trung tâm thành phố nên cực kì đông khách (nguồn: tourdanangcity.vn)

Chè sầu ở đây cực kì đậm vị. Sầu được xay nhuyễn, mịn, cực ngậy và bùi, hòa quyện với nước cốt dừa thơm nhẹ, beo béo làm nên một sự kết hợp thật sự tuyệt vời. Hơn nữa, hương vị cũng được cân bằng lại với các loại trái cây tươi mát và thạch đủ màu đủ vị.

Chè sầu Liên Đà Nẵng có vị béo ngậy nhưng không hề bị ngán
Chè sầu Liên Đà Nẵng có vị béo ngậy nhưng không hề bị ngán (nguồn: facebook.com)

Thêm vào đó, cơ sở này còn rất nổi tiếng với món chè khúc bạch, sâm bổ lượng, hay thạch rau câu giải nhiệt cực kì tốt. Hiện nay, quán cũng trang bị thêm những túi đóng sẵn cực tiện lợi để đáp ứng cho nhu cầu mang về hoặc giao hàng tận nơi của khách hàng.

Quán cũng chuẩn bị cả túi đóng sẵn để phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu mang về hoặc giao hàng tận nơi
Quán cũng chuẩn bị cả túi đóng sẵn để phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu mang về hoặc giao hàng tận nơi (nguồn: facebook.com)

Thời gian mở quán vẫn bắt đầu từ 08 giờ và đóng cửa lúc 22 giờ. Không chỉ giữ vững được hương vị cũng như chất lượng món mà cơ sở còn không thay đổi mức giá. Các món chỉ dao động từ 10 000đ – 30 000đ/món. Ngoài ra, phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung cũng cực kì phù hợp để bạn lưu lại cho mình những bức hình cực đẹp đấy!

6. Quán chè sầu Liên cơ sở Trần Cao Vân, Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 791 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
  • Mức giá: 10 000đ – 30 000đ
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Cơ sở chè sầu Liên tại đây được đánh là giá là có vị trí đắc địa nhất khi nằm trên con đường ẩm thực tấp nập và đông đúc. Với mức giá cực kì bình dân, du khách rất ưa chuộng ghé tới cơ sở này để được thưởng thức một bát chè thanh mát, chất lượng.

Nằm tại khu ẩm thực, cơ sở đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều khách du lịch
Nằm tại khu ẩm thực, cơ sở đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều khách du lịch (nguồn: hanamihotel.com)

Sở hữu cho mình công thức chế biến truyền thống tạo nên hương vị độc đáo, ấn tượng và trở thành một “đặc sản” mà bất kì thực khách nào cũng muốn thử khi tới Đà Nẵng. Đặc biệt tại cơ sở này, bạn sẽ cảm nhận được rất rõ vị sầu riêng đậm đà cùng mùi mít thơm lừng.

Chè tại đây không chỉ rõ mùi sầu béo ngậy mà còn thoảng mùi mít thơm
Chè tại đây không chỉ rõ mùi sầu béo ngậy mà còn thoảng mùi mít thơm (nguồn: toplist.vn)

Về phần nước cốt dừa, vẫn thơm, vẫn béo ngậy nhưng không hề bị gắt hay quá ngấy. Tất cả các nguyên liệu hòa hợp với nhau làm hương vị trở nên cân bằng. Nếu có dịp đến với cơ sở này, bạn cũng đừng bỏ qua món kem bơ dừa cực nổi tiếng tại đây nhé!

Chắc chắn bạn sẽ "mê đắm" với phần nước cốt dừa thơm, béo tại cơ sở chè sầu Liên này
Chắc chắn bạn sẽ “mê đắm” với phần nước cốt dừa thơm, béo tại cơ sở chè sầu Liên này (nguồn: ticotravel.com.vn)

Cũng như tất cả các quán khác, cơ sở ở Trần Cao Vân sẽ mở cửa từ 08 giờ sáng và dọn hàng vào lúc 10 giờ tối. Và tất nhiên, địa chỉ này cũng sẽ chắc chắn làm cho các du khách bất ngờ không chỉ bởi menu đa dạng mà còn rẻ không ngờ.

Xem thêm: Chè Xoa Xoa Hạt Lựu Đà Nẵng | #07 Cơ Sở Ngon, Rẻ Hàng Đầu Nhất Định Phải Thử

Hướng dẫn chế biến món chè sầu Liên Đà Nẵng ngon ngọt chuẩn vị 

Giới thiệu chung về món chè sầu Liên Đà Nẵng

Chè sầu Liên là một món ăn vặt quen thuộc và nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng. Ngoài nguyên liệu chính là sầu riêng xay nhuyễn, chè còn có phần nước cốt dừa ngậy béo kèm thêm nhiều topping hấp dẫn khác để làm hài hòa hương vị như: trái cây, thạch,….

Nguyên liệu chế biến món bánh bèo

Để làm các loại chè nói chung và chè sầu nói riêng thì lượng nguyên liệu cần chuẩn bị là khá nhiều. Tuy nhiên tất cả đều không quá khó để mua. Hầu hết đều là trái cây và các loại nguyên liệu được bán trong các cửa tiệm bán đồ làm bánh.

Nguyên liệu:

  • Sầu riêng: 1 múi
  • Mít dai: 5 múi
  • Nhãn: 5 quả
  • Chuối: 2 quả
  • Đậu xanh bỏ vỏ: 200 gram
  • Nước cốt dừa: 50 ml
  • Sữa tươi có đường: 200 ml
  • Bột thạch rau câu: 10 gram
  • Bột năng: 30 gram
  • Các nguyên liệu khác: đường, siro tạo màu
Các topping cho món chè sầu Liên Đà Nẵng có thể linh hoạt thay đổi tùy theo sở thích của bạn
Các topping cho món chè sầu Liên Đà Nẵng có thể linh hoạt thay đổi tùy theo sở thích của bạn (nguồn: higlum.com)

Cách chế biến món ăn

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, 1 ngày trước khi chế biến, bạn hãy mua đậu xanh và ngâm với nước muối pha loãng. Đối với nguyên liệu này, bạn phải ngâm trong khoảng từ 5 đến 8 tiếng cho nở đều để làm sạch cũng như khi nấu nhanh mềm và chín hơn. Sau khi ngâm xong thì cho vào nước rửa qua 1 lần nữa rồi vớt ra để cho thật ráo.

Ngâm kĩ đậu xanh trước khi chế biến sẽ giúp chúng nhanh chín và mềm hơn
Ngâm kĩ đậu xanh trước khi chế biến sẽ giúp chúng nhanh chín và mềm hơn (nguồn: ngoisao.vn)

Tiếp theo đối với sầu riêng, bạn chỉ cần loại bỏ hạt. Phần thịt giữ lại cho vào máy xay cho thật nhuyễn cùng với 100 ml sữa tươi có đường. Nhãn lột vỏ, loại bỏ hạt. Mít cũng chỉ giữ lại phần thịt và xé thành từng sợi. Cuối cùng chuối cắt thành từng khoanh vừa ăn là xong bước sơ chế nguyên liệu.

Bước 2: Hấp đậu xanh và làm thạch

Trước khi hấp, bạn hãy trộn phần đậu xanh đã ráo nước cùng với đường. Sau đó chỉ cần cho vào nồi hấp từ 20 đến 25 phút là chín. Bạn có thể sử dụng nồi hấp hoặc nồi cơm điện đều được.

Để làm thạch, đầu tiên trộn 100 gram đường với 10 gram bột thạch rau câu. Trộn cho đều sau đó bắc lên bếp đun với 200 ml nước lọc. Lưu ý: để lửa nhỏ và khuấy đều tay. Đến khi thấy hỗn hợp sánh lại thì lập tức tắt bếp và đổ ra khay. Có thể thêm vài giọt siro để tạo màu. Cuối cùng để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 4 tiếng là có thể bỏ ra và cắt thành từng miếng nhỏ.

Bạn có thể tạo màu cho thạch để thành phẩm thêm phần bắt mắt cho món chè sầu Liên Đà Nẵng của mình
Bạn có thể tạo màu cho thạch để thành phẩm thêm phần bắt mắt cho món chè sầu Liên Đà Nẵng của mình (nguồn: dayphache.edu.vn)

Bước 4: Nước cốt dừa

Đầu tiên, hòa 30 gram bột năng cùng 300 ml nước lọc. Khuấy đều cho tan hết bột, tránh để xảy ra tình trạng vón cục. Tiếp đến đun sôi (vẫn tiếp tục duy trì lửa nhỏ) rồi cho đậu xanh vào và khuấy đều. Sau đó lần lượt cho thêm sữa tươi, nước cốt dừa vào, đồng thời nêm nếm thêm độ đường cho vừa miệng. Đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Hãy nhớ khuấy thật đều tay và để nhiệt độ lửa nhỏ nhé!
Hãy nhớ khuấy thật đều tay và để nhiệt độ lửa nhỏ nhé! (nguồn: giadinh.tv)

Bước 5: Trình bày

Bỏ thạch cùng phần trái cây đã sơ chế ở trên vào bát. Để phần sầu đã xay nhuyễn lên trên cùng. Cuối cùng chan nước cốt dừa vào là đã có được một bát chè sầu Liên ngon chuẩn vị Đà Nẵng rồi đấy! Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể bỏ thêm đá hoặc ăn không để cảm nhận vị ngọt thanh đậm vị của các loại nguyên liệu.

Bỏ các nguyên liệu đã chế biến vào 1 bát nhỏ, cho phần sầu xay nhuyễn lên trên và chan nước cốt dừa là xong
Bỏ các nguyên liệu đã chế biến vào 1 bát nhỏ, cho phần sầu xay nhuyễn lên trên và chan nước cốt dừa là xong (nguồn: hc.com.vn)

Lưu ý bảo quản và sử dụng chè sầu Liên Đà Nẵng

Nếu biết được cách bảo quản đúng cách thì chè sầu Liên Đà Nẵng hoàn toàn có thể phù hợp làm quà du lịch dành cho người thân, bạn bè. Muốn bảo quản chè, bạn không nên cho trực tiếp vào tủ lạnh vì rất dễ khiến chè bị đông lại. Thay vào đó hãy sử dụng phương pháp ủ với đá.

Hãy ủ chè trực tiếp với đá để giữ được độ lạnh và chất lượng ban đầu
Hãy ủ chè trực tiếp với đá để giữ được độ lạnh và chất lượng ban đầu (nguồn: facebook.com)

Với mẹo nhỏ này, chè sẽ vừa giữ được lạnh lâu lại vừa giữ được độ tươi ngon nguyên bản. Tuy nhiên cũng không nên để lạnh chè quá lâu sẽ làm mất dần đi vị ngọt của các loại trái cây. Thời gian lưu trữ chỉ nên trong vòng 2 ngày là tối đa nếu muốn thưởng thức món ăn với hương vị trọn vẹn nhất.

Chè sầu Liên Đà Nẵng là một thương hiệu nổi tiếng, hiện nay đã có mặt ở nhiều nơi trên cả nước. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức được hương vị nguyên bản của món chè này thì đừng bỏ qua top 6 địa chỉ mà 2Trip đã giới thiệu trong bài viết này. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch trọn vẹn nhất!

  • Nguồn:
  • TICO Travel. (2022). Top 8 quán chè sầu Liên Đà Nẵng nổi tiếng nhất định phải thử. [online] ticotravel.com.vn. Có tại: https://ticotravel.com.vn/che-sau-lien-da-nang/?noamp=mobile [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • HANAMI Hotel Da Nang. (2022). Review chè Liên Đà Nẵng và 7 cơ sở ngon nhất. [online] hanamihotel.com. Có tại: https://hanamihotel.com/2021/review-che-lien-da-nang/ [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • SON TRA Travel. (2022). Chè liên Đà Nẵng – Địa chỉ bán Chè Sầu Bà Liên chính hiệu. [online] dulichsontra.com. Có tại: https://dulichsontra.com/che-lien-da-nang [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • META. (2022). Công thức nấu chè sầu Liên Đà Nẵng vị ngon chuẩn hàng. [online] meta.vn. Có tại: https://meta.vn/huong-dan/am-thuc/cong-thuc-nau-che-sau-lien-da-nang-5261 [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • Người Đà Nẵng. (2019). Ăn chè Liên mãi, vậy bạn có biết những điều này? [online] nguoidanang.vn. Có tại: https://nguoidanang.vn/am-thuc-da-nang/an-che-lien-mai-vay-ban-co-biet-dieu-nay-94.html [Truy cập ngày 30/11/2022]
Tin liên quan
Mai Hương 08/03/2023

Mì Quảng Đà Nẵng | TOP 12 Quán Ăn Giá Cả Phải Chăng Nhất Cho...

Mì quảng Đà Nẵng là một trong những món ăn xuất hiện từ lâu và gắn liền với hình ảnh của người dân nơi đây....

4.2/5 - (58 bình chọn)
Mai Hương 08/03/2023

Ốc Hút Đà Nẵng | Khám Phá 08 Quán Ăn Chất Lượng, Giá Rẻ

Nếu đến Đà Nẵng thì ốc hút là một trong những món mà bạn rất nên thử để thấy được hương vị đặc biệt của...

4.9/5 - (96 bình chọn)
2Trip Việt Nam 08/03/2023

Top 7 Quán Ram Cuốn Lá Cải Đà Nẵng Thơm Ngon Chỉ Dân Bản Địa...

Ram cuốn lá cải là món ăn được khách du lịch khi đến với Đà Nẵng tìm kiếm và săn lùng. Trong bài viết này,...

4.9/5 - (42 bình chọn)
2Trip Việt Nam 08/03/2023

Tọa độ 3 nhà hàng gần Hồ Tuyền Lâm “món ngon, view đẹp”

Các nhà hàng gần Hồ Tuyền Lâm cũng là một trong những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Địa điểm này luôn thu hút...

4.8/5 - (74 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status