Toplist

Bỏ Túi Ngay 9 Quán Ăn Ngon Ngũ Hành Sơn Nhất Định Bạn Nên Thử Khi Đến Đà Nẵng

Đà Nẵng 11:10 - 29/05/2023
4.8/5 - (73 bình chọn)

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp mà nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực thu hút khách du lịch. Mỗi vùng sẽ có những đặc trưng riêng, những món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết này, 2Trip sẽ tổng hợp và giới thiệu top 9 quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng.

Quận Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với những món ăn ngon mang đậm hương vị xứ Đà xinh đẹp
Quận Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với những món ăn ngon mang đậm hương vị xứ Đà xinh đẹp (nguồn: toplist.vn)

Top 9 địa điểm ăn ngon Ngũ Hành Sơn bạn không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vùng biển xinh đẹp, chính vì vậy mà, Đà Nẵng luôn dồi dào những món ăn ngon được làm từ hải sản. Hay một vùng đất có khí hậu hai mùa mưa và khô rõ rệt đã tạo ra những món ăn độc đáo, mang đậm nét đặc trưng của xứ Đà. Chính vì vậy nơi đây mọc lên rất nhiều quán ăn ngon Đà Nẵng

Đà Nẵng với vị trí đắc địa nằm giữa trung tâm du lịch của miền Trung, mỗi năm thu hút một lượng khách du lịch đến đây rất đông. Vì thế nhu cầu đời sống của người dân nơi đây cũng được nâng tầm, đã có rất nhiều quán ăn ngon xuất hiện, Trong đó phải kể đến những cửa hàng, quán ăn ngon tại khu vực Ngũ Hành Sơn. Dưới đây là top 9 địa điểm ăn ngon Ngũ Hành Sơn bạn nên thử.

1. Mỳ quảng Bà Vị

  • Địa chỉ:60 Ngũ Hành Sơn, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá bán: 22.000đ – 35.000đ
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 21h00
  • Mức đánh giá khách hàng: 8.5/10

Với tuổi đời hơn 40 năm, quán mỳ quảng Bà Vị được xem là quán ăn ngon số một tại Ngũ Hành Sơn trong lòng những du khách đến du lịch Đà Nẵng. Dù đã tồn tại khá lâu nhưng không gian quán mỳ quảng Bà Vị vẫn sạch sẽ, khang trang và rộng rãi với sức chứa khoảng 35 khách. Lượng khách ra vào cửa hàng mỗi ngày khá đông, tuy nhiên cô chủ ở đây vẫn luôn nhiệt tình, vui vẻ và mang đồ lên cho khách rất nhanh.

Mỳ quảng Bà Vị là một quán ăn đã tồn tại lâu đời trong lòng quận Ngũ Hành Sơn được khách hàng ưa thích ghé tới ủng hộ
Mỳ quảng Bà Vị là một quán ăn đã tồn tại lâu đời trong lòng quận Ngũ Hành Sơn được khách hàng ưa thích ghé tới ủng hộ (Nguồn: kenhhomestay.com)

Điều làm nên thương hiệu mỳ quảng Bà Vị chính là phần nước dùng đậm đà. Nồi nước dùng siêu to, phả ra mùi thơm đặc trưng, khi ăn sẽ cảm nhận được sự ngọt thanh chuẩn vị Quảng được khách hàng yêu thích. Không chất tạo ngọt, không quá nhiều mì chính độ ngọt của nước dùng được tạo nên từ xương heo ninh trong khoảng thời gian dài. Nó càng trở nên ngon hơn khi được ăn cùng với những sợi mỳ quảng tự tay nhà làm, dai, dày ăn rất đã miệng.

Mỗi bát mì chuẩn vị Quảng được cho ú ụ nhân, bên trên rắc thêm chút đậu phộng rất béo ngậy
Mỗi bát mì chuẩn vị Quảng được cho ú ụ nhân, bên trên rắc thêm chút đậu phộng rất béo ngậy (Nguồn: vinwonders.com)

Món rau sống ăn kèm tại đây cũng là một điểm khiến khách hàng thương nhớ và quay lại ủng hộ quán. Mỗi đĩa rau được xếp gọn gàng, có độ tươi, độ giòn và ngọt khi ăn. Những món ăn ở đây kết hợp với rau xà lách, chuối thái tạo nên hương vị thơm ngon, đồng thời cũng giúp món ăn trở lên thanh đạm hơn.

Rau sống tươi sạch, được chuẩn bị tại mỗi bàn cũng khiến món ăn trở nên hài hòa hơn
Rau sống tươi sạch, được chuẩn bị tại mỗi bàn cũng khiến món ăn trở nên hài hòa hơn (Nguồn: tourdanangcity.vn)

Có thể nói, mì quảng ếch chính là món ăn làm nên sự nổi tiếng của quán. Những chiếc đùi ếch chắc khỏe, dai và nhiều thịt được chế biến với gia vị bí truyền tạo nên món ăn đằm vị kết hợp cùng chút cái cay se nhẹ của ớt. Ngoài ra, quán cũng có đa dạng các món ăn khác như mì bò, mì gà, mì thịt trứng, mì cá để thực khách tha hồ lựa chọn.

Quán mì quảng Bà Vị có đa dạng các món ăn, mỗi món ăn đều được làm từ những nguyên liệu chất lượng cao
Quán mì quảng Bà Vị có đa dạng các món ăn, mỗi món ăn đều được làm từ những nguyên liệu chất lượng cao (Nguồn: wecheckin.vn)

Tuy nhiên với một tô mì đầy đặn bao gồm cả nhân và mì sợi như vậy có giá chỉ từ 22.000đ cho đến 35.000đ mà thôi. Được đánh giá là rẻ và phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng tại khu vực quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn. Ngoài việc phục vụ bữa sáng cho khách hàng, tại đây thời gian mở cửa kéo dài đến tận 21h00 cho nên các bạn sẽ thoải mái trong việc sắp xếp thời gian đến đây thưởng thức món ăn.

Xem thêm: Khám Phá Ngay 07 Quán Ăn Ngon Cẩm Lệ Chỉ Dân Bản Địa Mới Biết Tại Đà Nẵng

2. Bánh canh mợ Tèo 2

  • Địa chỉ: 151 Ngũ Hành Sơn, P. Bắc Mỹ An,  Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá bán: 10.000đ – 60.000đ
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 21h00
  • Mức đánh giá khách hàng: 7.5/10

Với hơn 99+ lời bình luận tích cực của khách hàng về quán bánh canh mợ Tèo 2 trên nền tảng Foody.vn. Cửa hàng đã trở thành một trong những quán ăn nằm trên đường Ngũ Hành Sơn được khách du lịch ghé tới đông đảo. Chất lượng của những cọng bánh canh dẻo, to mềm, được xắt thủ công chính là điều đã làm nên thương hiệu của quán.

Những sợi mì được nhào nặn thủ công làm cho món bánh canh tại quán trở nên ngon hơn, dai hơn, và đặc biệt khi ăn sẽ thấy đã miệng hơn
Những sợi mì được nhào nặn thủ công làm cho món bánh canh tại quán trở nên ngon hơn, dai hơn, và đặc biệt khi ăn sẽ thấy đã miệng hơn (Nguồn:netspace.edu.vn)

Tại đây đa dạng các món ngon được làm từ bánh canh. Bánh canh cua với thịt cua đỏ tươi, khi ăn sẽ cảm nhận được độ dai khiến khách hàng yêu thích. Bởi cua được gỡ kĩ vỏ trước mặt khách, đánh bắt tươi sống từ vùng biển Mỹ Khê nên thịt cua ngọt và chất lượng món ăn cũng thì thế mà rất an toàn. Nhưng nước chấm muối tiêu chanh mới chính là linh hồn làm nên sự đậm đà của món ăn, những miếng thịt cua to, chắc được chấm đẫm vào nước sốt cay cay, mặn mặn làm kích thích vị giác của thực khách.

Những chiếc càng cua chắc khỏe, đẫy thịt làm tăng độ ngon lên gấp bội phần cho món bánh canh cua tại Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Những chiếc càng cua chắc khỏe, đẫy thịt làm tăng độ ngon lên gấp bội phần cho món bánh canh cua tại quán mợ Tèo 2(Nguồn: bachhoaxanh.com)

Hay món bánh canh vịt chấm cùng mắm gừng chua cay cũng là món ăn được khách hàng lựa chọn nhiều. Điều khiến cho món ăn trở lên đặc biệt chính là phần nước dùng trong không vị váng mỡ. Nước dùng có phần đặc sệt hơn những nơi khác, khi ăn sẽ cảm nhận được sự ngọt thanh và béo ngậy từ rau củ hầm kết hợp với hải sản.

Những miếng thịt vịt to và nhiều thịt, chan cùng phần nước lèo đặc sệt làm thực khách say mê
Những miếng thịt vịt to và nhiều thịt, chan cùng phần nước lèo đặc sệt được chế biến theo cách riêng của quán làm thực khách say mê (Nguồn: bep360.net)

Ngoài ra, quán bánh canh mợ Tèo 2 còn phong phú các món ăn khác như bánh canh chả cua, bánh canh cá lóc với mức giá giao động từ 10.000đ cho đến 60.000đ. Bát nào cũng được chị chủ cho ú ụ nhân, phù hợp để làm ấm chiếc bụng vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến vào các buổi khác trong ngày vì thời gian mở bán của quán bắt đầu từ 6h00 và kết thúc vào lúc 21h00.

Xem thêm: Quán Ăn Ngon Liên Chiểu| Top 07 Địa Điểm Giá Rẻ Chất Lượng Phải Thử Ngay Khi Đến Đà Nẵng

3. Nhà hàng cơm niêu nồi đất – Trần Bạch Đằng

  • Địa chỉ: 168 Trần Bạch Đằng, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá bán: 50.000đ – 150.000đ
  • Thời gian mở cửa: 8h00 – 22h00
  • Đánh giá của khách hàng: 7.6/10

Nếu bạn là người yêu thích những bữa cơm mang đậm không khí gia đình Việt, thì bạn không nên bỏ lỡ nhà hàng cơm niêu nồi đất trên con phố Trần Bạch Đằng . Nhà hàng được thiết kế sang trọng, là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển trong cả phong cách lẫn ẩm thực. Vì vậy mà không gian quán mang đến sự ấm cúng, gần gũi cho khách du lịch khi đến với Đà Nẵng.

Không gian nhà hàng sang trọng, được thiết kế thanh lịch là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ đam mê sống ảo
Không gian nhà hàng sang trọng, được thiết kế thanh lịch là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ đam mê sống ảo (Nguồn: table.mytour.vn)

Tại đây nổi tiếng về các món ăn được đánh bắt từ biển. Nếu có cơ hội đến đây, khách hàng nhất định phải thử món cá bống sông Trà kho tiêu. Hương vị món ăn vô cùng đậm đà từ những miếng cá dai ngọt, chắc thịt kết hợp cùng nước sốt tiêu xanh mang đến cảm nhận cay, ngọt, mặn cho thực khách. Những con cá ngấm gia vị ăn cùng một bát cơm nóng hổi là sự lựa chọn hoàn hảo.

Các món tại đây mang đến cảm giác ấm cùng của các bữa cơm gia đình Việt Nam với những món ăn quen thuộc tại Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Các món tại đây mang đến cảm giác ấm cúng của các bữa cơm gia đình Việt Nam với những món ăn quen thuộc (Nguồn: reviewngon.vn)

Đà Nẵng được mệnh danh là thiên đường hải sản cho nên món tôm sú rang me của nhà hàng cũng được bán rất chạy. Những con tôm to, dai thịt được nhập về tươi sống từ cảng biển vào mỗi buổi sáng làm cho tôm tại đây béo ngậy, ngọt thịt hơn những nơi khác. Không những thế, phần nước sốt me chua ngọt được pha chế theo công thức riêng khiến nó trở lên sánh quyện, chấm cùng với tôm là hết sảy.

Các món ăn của nhà hàng được nấu trong những chiếc nồi đất giúp món ăn ngấm gia vị đậm đà hơn
Các món ăn của nhà hàng được nấu trong những chiếc nồi đất giúp món ăn ngấm gia vị đậm đà hơn (Nguồn: hotel84.com)

Điểm cộng của nhà hàng chính là việc trang trí món ăn đẹp mắt trong các nồi đất mang thiên hướng xưa cũ từ những đầu bếp chuyên nghiệp. Thái độ nhân viên làm việc cẩn thận, phục vụ tận tình cũng được khách hàng đánh giá cao. Thêm vào đó, nhà hàng còn trang bị hệ thống điều hòa ở xung quanh, không gian rộng rãi từ trong nhà cho đến ngoài trời thích hợp để du khách đi theo đoàn đến thưởng thức các món ăn, hay tổ chức tiệc.

Nhà hàng phục vụ món ăn bằng cách gọi món với mức giá chỉ từ 50.000đ cho đến 150.000đ/ đĩa sẽ thích hợp cho các bạn đi nhóm có thể gọi đa dạng các món ăn hơn để trải nghiệm.

Xem thêm: Quán Ăn Ngon Gần Cầu Rồng| Điểm Danh 07 Địa Chỉ Giá Rẻ Chất Lượng Bạn Không Nên Bỏ Lỡ 

4. Việt xưa – Trần Bạch Đằng

  • Địa chỉ: Số 140 Trần Bạch Đằng, P. Bắc Mỹ Phú, Q. Ngũ Hành Sơn
  • Mức giá bán: 150.000đ – 250.000đ/ người
  • Thời gian mở cửa: 6h30 – 23h30
  • Đánh giá khách hàng: 8/10

Bạn là người yêu thích nền ẩm thực truyền thống của Việt Nam, muốn thử các món ăn đa dạng từ ba miền Bắc – Trung – Nam thì Việt Xưa chính là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây được thiết kế với phong cách thuần việt, không gian rộng rãi thích hợp cho các bạn trẻ check-in với nhiều góc sống ảo khác nhau. Khách hàng khi di chuyển đến đây cũng không cần phải lo ngại về chỗ để xe vì diện tích nhà hàng rất rộng.

Với không gian cả bên trong nhà và ngoài trời giúp thực khách khi đến đây có thể đa dạng các góc ngồi với không khí trong lành, thoáng mát
Với không gian cả bên trong nhà và ngoài trời giúp thực khách khi đến đây có thể đa dạng các góc ngồi với không khí trong lành, thoáng mát (Nguồn: sanvieclamphuquoc.com)

Mỗi ngày khách du lịch nước ngoài đến đây khám phá nền ẩm thực Việt Nam rất đông. Có thể nói quán nằm trong top1 quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn. Món ăn bán chạy nhất chính là cá kho tộ. Để làm nên món ăn chất lượng cao, nhà hàng lựa chọn sử dụng cá lóc. Bởi cá lóc nhiều thịt, ít xương không những thế phần thịt cá săn chắc và ngọt hơn các loại cá khác sẽ giúp cho món ăn trở nên đậm đà. Để tăng thêm phần ngậy béo của cá kho, nhà hàng còn sử dụng nồi đất để kho. Sau đó dùng thịt ba chỉ lót ở dưới những miếng cá pha thêm chút nước dừa ngọt thanh và vị cay se của ớt ăn rất cuốn.

Những miếng cá thấm đều gia vị, mang chút hương vị cay của ớt tươi được mang ra nóng hổi ăn kèm với cơm trắng tạo nên món ngon khó quên
Những miếng cá thấm đều gia vị, mang chút hương vị cay của ớt tươi được mang ra nóng hổi ăn kèm với cơm trắng tạo nên món ngon khó quên (Nguồn: cakho.vn)

Không những thế, canh riêu cũng là món ăn đặc sắc không kém. Nhà hàng lựa chọn những con cua đồng tự nhiên, thân mập, chắc ngon hơn cua nuôi. Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn chính là phần gạch cua được chưng riêng với hành khô, tạo thành từng mảng béo ngậy. Ăn kèm với canh riêu sẽ là cà pháo. Cà được muối giòn, màu đẹp khi ăn sẽ có vị hơi cay của ớt và tỏi ngâm cùng.

Từng mảng cua kết dính vào nhau được nấu cùng với rau đay và mướp giúp thực khách giải ngấy hiệu quả trong các bữa ăn
Từng mảng cua kết dính vào nhau được nấu cùng với rau đay và mướp giúp món ăn trở lên thanh mát đồng thời giúp thực khách giải ngấy hiệu quả trong các bữa ăn (Nguồn: bachhoaxanh.com)

Ngoài ra, nhà hàng có thêm đa dạng các món ăn khác như thịt nai, gà kho, canh chua, rau xào… được đánh giá khá cao, đáng để thử. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng thường xuyên áp dụng các ưu đãi cho khách hàng vào những dịp lễ tết hay khi bạn đi từ 10 người trở lên sẽ được miễn phí hoa quả tráng miệng.

Xem thêm: Quán Nhậu Đà Nẵng | Top 10 Địa Điểm Uy Tín & Giá Thành Phải Chăng 

5. Cicilia Restaurant

  • Địa chỉ: 6 – 10 Đỗ Bá, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Mức giá bán: 50.000đ – 300.000đ
  • Thời gian mở cửa: 7h00 – 21h00
  • Đánh giá của khách hàng: 8.5/10

Nếu bạn muốn đổi gió sang thưởng thức những món ăn mang phong cách châu Âu, thì Cicilia restaurant sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Với thiết kế mang thiên hướng phương tây thanh lịch, đạt tiêu chuẩn 4 sao, nhà hàng Cicilia là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Nhà hàng Cicilia được thiết kế theo phong cách phương Tây mang đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch đến đây thưởng thức món ăn tại Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Nhà hàng Cicilia được thiết kế theo phong cách phương Tây mang đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch đến đây thưởng thức món ăn (Nguồn: ciciliadanang.com)

Đồ ăn tại đây đa dạng từ châu Á cho đến châu Âu, với các món ăn mang đậm đặc sản Đà Nẵng hay các món ăn được du nhập từ nước ngoài như pizza, salad, beefsteak,…Ngoài ra, nhà hàng cũng chuẩn bị thêm quầy bánh ngọt vô cùng thơm ngon. Bánh ở đây mềm, ngọt, thơm lừng bơ sữa mang đến cảm giác béo ngậy cho người thưởng thức.

Tuy nhiên, khách hàng đến đây thường có xu hướng lựa chọn buffet, đặc biệt là buffet hải sản. Với vị trí đắc địa nằm ở gần biển, hải sản tại đây luôn tươi sống và được cập nhật mới theo ngày. Món tôm nướng được đánh giá cao, thích hợp với những bạn ăn cay bởi nó được tẩm ướp gia vị đậm đà từ ớt cùng các loại gia vị khác.

Những con tôm tươi sống được tẩm ướp gia vị cay, giúp món ăn khi nướng lên có mùi thơm lừng kích thích vị giác
Những con tôm tươi sống được tẩm ướp gia vị cay, giúp món ăn khi nướng lên có mùi thơm lừng kích thích vị giác (Nguồn: bachhoaxanh.com)

Không những thế, phần thịt bò thăn tươi, có màu đỏ hồng đẹp mắt cũng hết hàng liên tục. Những miếng thịt bò được ướp với nhiều loại gia vị cay, ngọt, thái đều tay với độ dày vừa phải được nướng vừa tới trên bếp mang mùi thơm đặc trưng. Khi ăn cảm nhận được sự mềm tan, cũng như cái vị ngọt nước của thịt.

Những miếng thịt bò thăn đỏ tươi được nướng trực tiếp với nhiệt độ cao giúp miếng thịt thơm hơn và cũng thấm gia vị tốt hơn
Những miếng thịt bò thăn đỏ tươi được nướng trực tiếp với nhiệt độ cao giúp miếng thịt thơm hơn và cũng thấm gia vị tốt hơn (Nguồn: trivietphat.net)

Thêm vào đó, chỉ với 300.000đ cho một chiếc vé vào Cicilia, bạn sẽ được tặng kèm thêm dịch vụ tắm ở bể bơi miễn phí. Ngoài các món ăn ngon, thì tại đây còn phục vụ khách hàng đến uống trà chiều. Các set trà bánh được thiết kế trong những chiếc đĩa tầng mang đến cảm giác sang trọng, lịch sự cho một buổi đi chơi của du khách.

Những chiếc bánh ngọt mềm mại, thơm mùi bơ sữa tại Cicilia được bày trí sang trọng, nhâm nhi cùng những tách trà nóng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách tại Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Những chiếc bánh ngọt mềm mại, thơm mùi bơ sữa tại Cicilia được bày trí sang trọng, nhâm nhi cùng những tách trà nóng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách (Nguồn: plantrip.com)

6. Hải sản phố- Võ Nguyên Giáp

  • Địa chỉ: Số 51 Võ Nguyên Giáp, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá bán: 45.000đ – 300.000đ
  • Thời gian mở cửa: 10h00 – 23h00
  • Đánh giá của khách hàng: 7.4/10

Đây là nhà hàng chuyên về hải sản đã tồn tại hơn một thập kỷ nổi tiếng trong lòng quận Ngũ Hành Sơn được khách hàng yêu thích.  Sự khác biệt làm nên thương hiệu hải sản phố là phần hải sản được khách hàng đến trực tiếp lựa chọn lúc chúng còn bơi trong các bể nước lớn. Sau đó mới đem đi chế biến theo nhu cầu của thực khách. Giúp cho món ăn luôn giữ được hương vị tự nhiên, độ ngon  từ hải sản tươi mới.

Với mô hình lựa chọn hải sản tươi sống trực tiếp tại quán hải sản phố mang đến sự an tâm cho khách hàng
Với mô hình lựa chọn hải sản tươi sống trực tiếp tại quán hải sản phố mang đến sự an tâm cho khách hàng (Nguồn: koithienduong.com )

Tôm hùm phô mai là món ăn nổi tiếng mà hầu hết khách hàng ít bỏ lỡ cơ hội thưởng thức tại đây.  Những con tôm hùm nguyên vẹn được chẻ làm đôi, bên trên phủ một lớp phô mai chảy béo ngậy. Để làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn, tôm được nhà hàng chế biến trước với kem tươi, kết hợp cùng nấm hương khi ăn sẽ thấy sự bùi bùi, ngậy ngậy. Không những thế, nếu khách hàng gọi tôm hùm nguyên con, bạn sẽ được tặng kèm theo một cốc rượu pha tiết tôm rất bổ dưỡng.

Tôm hùm ở đây có nhiều kích thước khác nhau được phủ một lớp phô mai nướng làm món ăn có vị bùi, ngọt hòa quyện tại Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Tôm hùm ở đây có nhiều kích thước khác nhau được phủ một lớp phô mai nướng làm món ăn có vị bùi, ngọt hòa quyện (Nguồn: chefdzung.com.vn)

Bên cạnh đó, món cua sốt me cũng khiến lượng khách đến đây mỗi ngày rất đông. Mỗi con cua chắc mẩy, bên trong đẫy gạch được đảo cùng nước sốt me chua ngọt do chính tay chủ quán tự làm mang đến hương vị chua chua ngọt ngọt ăn rất bắt miệng. Không chỉ đơn giản là món ăn ngon, cách trang trí từ những miếng cà chua và cà rốt khắc hình cầu kì cũng được đánh giá cao.

Cua được quán nhập trực tiếp từ những thuyền đánh bắt của ngư dân không qua trung gian vì vậy mà món ăn mang hương vị mặn mặn của biển
Cua được quán nhập trực tiếp từ những thuyền đánh bắt của ngư dân không qua trung gian vì vậy mà món ăn mang hương vị mặn mặn của biển (Nguồn: foody.vn)

Phần nước sốt tiêu xanh chấm ăn cùng hải sản cũng là một yếu tố quan trọng làm nên hương vị thơm ngon của món ăn. Sự kết hợp hài hòa giữa vị cay của ớt tươi, vị the thé của lá xanh và chút ngọt của sữa đặc khiến món ăn vì thế mà trở nên hấp dẫn.

Không những vậy, quán có vị trí ngay tại biển nên không khí trong lành, thoáng mát. Là địa điểm thích hợp để tụ tập bạn bè ăn uống hay khách du lịch sau khi tắm biển xong có thể đến nạp năng lượng. Vì vậy, lượng khách đến đây rất đông bao gồm cả du khách trong và ngoài nước. Thời gian mở quán khá dài từ 10h00 cho đến tận gần đêm 23h00 cho nên các bạn có thể thoải mái thời gian thưởng thức các món ăn ngon tại đây.

Hải sản phố có một không gian tuyệt đẹp khi khách hàng có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa có thể ngắm nhìn những bãi biển trong vắt bên cạnh bờ cát trắng
Hải sản phố có một không gian tuyệt đẹp khi khách hàng có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa có thể ngắm nhìn những bãi biển trong vắt bên cạnh bờ cát trắng (Nguồn: hoangviettravel.vn)

7. Nhậu Zô – Cocobay Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Tổ hợp Cocobay, Đường Trường Sa, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá bán: 50.000đ – 300.000đ
  • Thời gian mở cửa: 11h00 – 1h00 sáng hôm sau
  • Đánh giá khách hàng: 8.7/10

Nhậu Zô độc đáo với mô hình sàn bia chứng khoán, một mô hình bán hàng độc nhất vô nhị chưa ở đâu có. Giá bia sẽ lên xuống theo số lượng khách gọi, tạo nên một cuộc đua thú vị giữa các vị khách. Với các loại bia đa dạng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như San Miguel, Budweiser, Huda Tiger…. mang đến hương vị thơm ngon.

Một mô hình bia độc đáo tại Nhậu Zô gây tò mò và thích thú cho khách hàng đến đây thưởng thức
Một mô hình bia độc đáo tại Nhậu Zô gây tò mò và thích thú cho khách hàng đến đây thưởng thức (Nguồn: danangfantasticity.com)

Một yếu tố giúp khách hàng thưởng thức trọn vẹn hương vị của những cốc bia là đồ ăn nhậu. Tại đây, cửa hàng nổi tiếng với món chân giò heo chiên giòn. Những chiếc chân giò được chiên giòn rụm, thịt bên trong mềm ẩm, thi thoảng bắt gặp những miếng gân giòn sần sật ăn rất lạ miệng. Món ăn được thui qua trước, sau đó cạo sạch lông nên rất đảm bảo khi khách hàng thưởng thức. Nước sốt chấm kèm mang thiên hướng của vị cay. Đó là sự kết hợp của tương ớt, dầu hào, dầu màu điều, đường, nước tương giúp món ăn đậm đà.

Những chiếc chân giò chỉ ngon khi được sử dụng trong ngày là điều mà Nhậu Zô thực hiện, mang đến một món ăn ngon khi uống cùng bia tươi.
Những chiếc chân giò chỉ ngon khi được sử dụng trong ngày là điều mà Nhậu Zô thực hiện, mang đến một món ăn ngon khi uống cùng bia tươi. (Nguồn: danangfantasticity.com)

Ngoài ra, tại đây còn có món nghêu hấp với bia rất ngon và thơm mùi gừng sả. Những con nghêu dai, ngọt nước được đánh bắt và nhập sử dụng trong ngày chiếm trọn trái tim của thực khách. Không những vậy, cửa hàng còn đa dạng các món nhậu khác như gà nướng sả ớt, gà chiên nước mắm, nộm ngó sen chua ngọt,… cũng rất phù hợp để uống cùng bia tươi.

Các món ăn tại Nhậu Zô không chỉ thơm ngon, chất lượng mà còn được bày biện đẹp mắt tại khu vực Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Các món ăn tại Nhậu Zô không chỉ thơm ngon, chất lượng mà còn được bày biện đẹp mắt (Nguồn: pasgo.vn)

Không gian quán rộng rãi với sức chứa khoảng 150 người. Thêm vào đó, Nhậu Zô còn có chỗ chơi dành cho trẻ em phù hợp cho những du khách khi đi cùng gia đình có trẻ nhỏ. Không những vậy, quán còn có thời gian mở cửa qua đêm, đến tận 1h00 sáng. Với vị trí thuộc khu tổ hợp vui chơi Cocobay, du khách có thể khám phá các địa điểm nổi tiếng xong qua đây thưởng thức các món nhậu.

Xem thêm: Nhà Hàng Buffet Đà Nẵng | #09 Địa Chỉ Chất Lượng Cực Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Qua 

8. Bánh bèo nóng – Ngũ Hành Sơn

  • Địa chỉ: 182 Ngũ Hành Sơn, P. Bắc Mỹ Phú, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá bán: 5.000đ – 10.000đ
  • Thời gian mở bán: 8h00 – 16h30
  • Đánh giá của khách hàng: 8.8/10

Bánh bèo vốn là món ăn đặc sản tại Đà Nẵng, nhưng để có thể thưởng thức món ăn chuẩn vị của xứ Đà thì bạn hãy xách balo lên và đến với số 182 Ngũ Hành Sơn. Với vị trí gần trường đại học Kinh tế, khách hàng dễ dàng tìm kiếm được địa chỉ của quán ăn. Tuy nhiên, vì là quán ăn ở vỉa hè nên sẽ thuận lợi hơn khi các bạn di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc đi bộ.

Bánh bèo là món ăn đặc sản tại Đà Nẵng được rất nhiều du khách đến đây yêu thích và săn lùng địa điểm ăn ngon
Bánh bèo là món ăn đặc sản tại Đà Nẵng được rất nhiều du khách đến đây yêu thích và săn lùng địa điểm ăn ngon (Nguồn: bachhoaxanh.com)

Những chiếc bánh bèo nóng dẻo từ gạo nguyên cán xay, kết hợp với đậu phộng rang bùi béo và cái vị cay ngọt từ nước mắm được chế biến theo công thức riêng của chủ quán. Phần nước mắm sánh quyện, sền sệt và được để ra một chiếc bát riêng. Tại quán hiện nay thực đơn gồm có bánh chén và bánh dĩa.

Bánh bèo ngon hơn khi chấm cùng nước mắm chua ngọt đặc sệt, sánh quyện ở khu vực Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Bánh bèo ngon hơn khi chấm cùng nước mắm chua ngọt đặc sệt, sánh quyện (Nguồn: bloganchoi.com)

Chỉ với mức giá từ 5.000đ cho đến 10.000đ, bạn đã có thể thưởng thức được món bánh đặc sản Đà Nẵng. Mức giá được xem là siêu rẻ phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Chính vì vậy mà, mỗi ngày lượng khách đến đây khá đông vào những buổi đầu giờ chiều để thưởng thức món ăn.

Với mức điểm đánh giá khá cao trên nền tảng Foody.vn, bánh bèo nóng tại đây thường hết hàng khá sớm. Vì vậy thời gian mở cửa của quán chỉ kéo dài từ 8h00 sáng cho đến tầm chiều lúc 16h30 mà thôi. Cho nên bạn cần chú ý  sắp xếp thời gian phù hợp để đến đây thưởng thức món ăn nhé!

9. Ram Bắp Quảng Ngãi Quán – Phan Tứ

  • Địa chỉ: 33 Phan Tứ , P. Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá bán: 15.000đ – 55.000đ
  • Thời gian mở bán: 16h30 – 22h00
  • Đánh giá của khách hàng: 7/10

Trên con đường Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn có một quán ăn nổi tiếng về chất lượng món ăn ngon khó ở đâu sánh bằng là Ram bắp Quảng Ngãi Quán – Phan Tứ. Quán có không gian rộng rãi, mọi thứ ở đây đều sạch sẽ và quy trình chế biến món ăn cũng đảm bảo chất lượng vệ sinh.

Tại đây, quán nổi tiếng với món ram bắp cuốn giòn rụm. Những chiếc ram cuốn được tạo nên từ bắp nếp trộn cùng với hành tây mang đến vị ngọt cho món ăn. Nhưng để làm nên thương hiệu ram cuốn, thì phần nước chấm mới là yếu tố chủ đạo. Nước chấm của quán được pha đậm đà mang thiên hướng ngọt, kết hợp ăn cùng các loại rau sống và nộm chua chua rất bắt miệng.

Những chiếc bánh ram giòn rụm, đẫm nhân bắp mang đến vị ngọt tự nhiên cho món ăn
Những chiếc bánh ram giòn rụm, đẫm nhân bắp mang đến vị ngọt tự nhiên cho món ăn (nguồn: travelservices-lesvos.com)

Không những thế, món lòng non nướng cũng là món ăn bán chạy không kém. Những chiếc lòng non được sơ chế sạch sẽ bằng muối, sau đó đem đi tẩm ướp gia vị tỏi, ớt, hạt tiêu, sa tế làm dậy nên cái vị cay nồng. Đem đi nướng trực tiếp dưới bếp than đỏ hồng, mang đến món ăn dai dai, nóng hổi thấm đẫm gia vị rất cuốn.

Mỗi xiên lòng được tẩm ướp gia vị cay se nướng trên bếp than hồng mang đến mùi thơm lan tỏa tại Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Mỗi xiên lòng được tẩm ướp gia vị cay se nướng trên bếp than hồng mang đến mùi thơm lan tỏa (Nguồn: bepmina.vn)

Ngoài ra, quán còn có thêm đa dạng các món ăn ngon khác như ếch xào, thịt nướng, mì xào,…. với mức giá cực kì ưu đãi khi chỉ giao động từ 15.000đ cho đến 55.000đ. Để có thể thưởng thức được nhiều món ăn hơn, du khách có thể đi cùng với bạn bè.

Kinh nghiệm khi đi ăn buffet nướng mà không bị no nhanh

Trước khi đi ăn buffet nướng, chúng ta thường có xu hướng để mình cảm thấy thật đói thì đi ăn mới có lợi. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai trái. Việc bạn để mình trong trạng thái đói sau đó nạp một lượng lớn đồ ăn vào cơ thể sẽ khiến bụng bạn khó chịu, có thể dẫn đến đau dạ dày.

Vậy làm thế nào để ăn nướng được ngon miệng và hợp lí nhất? Bạn có thể sử dụng men tiêu hóa hoặc ăn sữa chua để giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.

Khi đi ăn buffet nướng, khách hàng sẽ bị "choáng ngợp" trước vô số những món ăn ngon và cũng rất bắt mắt tại Quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn
Khi đi ăn buffet nướng, khách hàng sẽ bị “choáng ngợp” trước vô số những món ăn ngon và những món ăn được bày biện bắt mắt (Nguồn: megateen.vn)

Buffet nướng tại các cửa hàng thường có xu hướng mở vào buổi trưa và buổi tối. Tuy nhiên giá buffet buổi tối lại thường nhỉnh hơn so với buổi trưa. Bởi buổi tối bạn bạn sẽ có thể ăn nhiều hơn sau một ngày học tập và làm việc vất vả.

Thứ tự ăn buffet hợp lí

Đầu tiên, bạn nên chọn các món đặc trưng, cảm thấy ngon miệng để thử trước. Ưu tiên những món là đồ ăn khô, sau đó mới đến các món nước, đồ chiên rán, món xào và cuối cùng là các món ngọt.

Đặc biệt, khi đi ăn buffet nướng bạn nên hạn chế uống quá nhiều nước ngọt, hay ăn quá nhiều những món có tinh bột và chất béo như cơm rang, cơm cuộn, mì ý. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy no nhanh hơn.

Buffet nướng đang là mô hình đi ăn được giới trẻ yêu thích vì độ đa dạng của đồ ăn cũng như việc được thỏa sức lựa chọn những món ngon mình yêu thích
Buffet nướng đang là mô hình đi ăn được giới trẻ yêu thích vì độ đa dạng của đồ ăn cũng như việc được thỏa sức lựa chọn những món ngon mình yêu thích (Nguồn: digiticket.vn)

Không những thế, bạn có thể di chuyển nhiều lần để đi lấy đồ, việc đó sẽ giúp bạn có thể tiêu hóa được thức ăn. Trong bữa ăn, đừng quá tập trung vào việc ăn uống, hãy giao tiếp với những người đi cùng để tiêu hao năng lượng, sẽ ăn được nhiều hơn.

Lưu ý, sau khi thưởng thức buffet nướng xong, bạn nên để dạ dày mình nghỉ ngơi tránh ăn thêm những đồ dầu mỡ. Đồng thời, vận động cơ thể để có thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Và đặc biệt, là một người văn minh bạn không nên lấy quá nhiều thức ăn ra và gây lãng phí nhé!

Các nhà hàng buffet nướng hiện nay đều trang bị những ống hút khói để tránh việc mùi đồ ăn ám vào quần áo khách hàng
Các nhà hàng buffet nướng hiện nay đều trang bị những ống hút khói để tránh việc mùi đồ ăn ám vào quần áo khách hàng (Nguồn: halotravel.vn)

Trên đây là tổng hợp những quán ăn ngon Ngũ Hành Sơn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Nguồn tham khảo

  • Foody.vn. (2022) Quán Ăn Ngon Ngũ Hành Sơn. [online] foody.vn Có tại: https://www.foody.vn/da-nang [Truy cập ngày 8/12/2022]
  • Toplist. (2022) Quán Ăn Ngon Ngũ Hành Sơn. [online] toplist.vn Có tại: https://toplist.vn/top-list/nha-hang-chat-luong-o-khu-vuc-quan-ngu-hanh-son-da-nang-12207.htm [Truy cập ngày 8/12/2022]
  • PasGo. (2022) Quán Ăn Ngon Ngũ Hành Sơn. [online] pasgo.vn Có tại: https://pasgo.vn/da-nang [Truy cập ngày 8/12/2022]
Tin liên quan
Mai Hương 29/05/2023

Phá Lấu Đà Nẵng | Tổng Hợp Top 4 Quán Ăn Ngon Khó Cưỡng

Nếu bạn có dịp đến thành phố cầu Rồng thì hãy thử ngay món ăn đặc sản phá lấu Đà Nẵng. Hãy cùng 2Trip khám...

4.4/5 - (67 bình chọn)
2Trip Việt Nam 29/05/2023

Top 10 nhà hàng ẩm thực ngon tại Quy Nhơn: sang trọng bậc nhất

Đến với Quy Nhơn bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp của bãi biển dài thơ mộng mà còn được thưởng thức những nền...

5/5 - (98 bình chọn)
2Trip Việt Nam 31/05/2023

07 Nhà Hàng Hải Sản Đà Nẵng Sang Trọng, Giá Tốt Phù Hợp Cho Khách...

Hải sản luôn là một món ăn không thể thiếu tại những thành phố biển. Trong bài viết dưới đây, 2Trip sẽ giới thiệu đến...

4.7/5 - (95 bình chọn)
Mai Hương 31/05/2023

Mít Trộn Đà Nẵng | Top 09 Quán Ăn Nổi Tiếng Chất Lượng Nhất Đà...

Mít trộn Đà Nẵng chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người. Đây là món ăn sẽ chinh phục mọi khẩu vị kể...

5/5 - (57 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status