Cẩm nang du lịch

Tọa độ 3 vườn hoa lavender đẹp nhất tại Đà Lạt cho các “tín đồ” mê hoa

Đà Lạt 6:56 - 07/06/2023
4.2/5 - (79 bình chọn)

Vườn hoa Lavender Đà Lạt là địa điểm tham quan mà các “tín đồ” mê hoa nhất định không được bỏ qua khi có dịp đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt du lịch, đặc biệt vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm, vườn hoa Lavender Cầu Đất và vườn hoa Lavender Thung Lũng Tình Yêu. Đây là những vườn hoa Lavender Đà Lạt đẹp và rộng nhất, đồng thời sở hữu khung cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn, hứa hẹn sẽ làm bao người ngẩn ngơ khi đặt chân đến.

Vườn hoa Lavender Đà Lạt
Vườn hoa Lavender Đà Lạt là địa điểm tham quan mà các “tín đồ” mê hoa nhất định không được bỏ qua khi có dịp đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt du lịch

Tọa độ 3 vườn hoa lavender đẹp nhất tại Đà Lạt cho các “tín đồ” mê hoa

Hoa Lavender còn có tên gọi khác là hoa Oải Hương. Hoa đã có từ thời Hy Lạp Cổ Đại và có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Hoa có màu tím đặc trưng, mùi thơm nồng nhưng rất dễ chịu, thường được mọi người dùng để trưng bày và làm nước hoa. Hoa nở rộ vào khoảng tháng 5, tháng 6 hoặc tháng 7 và thường kéo dài khoảng 3 – 4 tuần.

Hoa Lavender chỉ sống và phát triển tốt ở những nơi có khí hậu ôn đới. Do đó ở Việt Nam rất ít nơi trồng được loài hoa này và Đà Lạt là một trong những nơi may mắn có điều kiện tốt để trồng hoa Lavender. Du khách nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn, hữu tình có 1-0-2 của vườn hoa Lavender Đà Lạt thì có thể đến một trong 3 vườn hoa sau:

1. Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm

Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm nằm trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng – cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km (nằm phía bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm). Đường đi đến đây tương đối bằng phẳng, không nhiều dốc cao và khá ít xe cộ qua lại, giúp du khách gặp nhiều thuận lợi trong việc di chuyển.

Vườn hoa chính thức “ra mắt” vào tháng 5/2018. Ngay khi mới xuất hiện, vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm đã nhanh chóng tạo ra một cơn “sốt” lớn trong cộng đồng yêu du lịch. Mọi người nô nức đến đây check-in, chụp ảnh “sống ảo”, nắm tay người thương đi dạo khắp vườn hoa hoặc đơn giản là chọn một vị trí đẹp để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và hít thở bầu không khí trong lành mà vườn hoa mang lại.

Vườn hoa Lavender Đà Lạt
Vườn hoa Lavender Hồ Tuyền Lâm là một trong những địa điểm check-in, ngắm cảnh, đi dạo, chụp ảnh “sống ảo” hot nhất Đà Lạt

Diện tích vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm khá lớn, nếu đón tiếp vài chục người cùng lúc vẫn rất rộng rãi và thoáng mát. Trong vườn chỉ trồng duy nhất hoa Lavender, khi chúng đồng loạt nở rộ tạo thành một khung cảnh vô cùng lãng mạn, thơ mộng. Nhiều cặp đôi vì quá yêu không gian phủ đầy màu tím thuỷ chung này đã chọn nơi đây làm địa điểm chụp hình cưới để lưu lại những khoảnh khắc quan trọng và đẹp nhất của đời người.

Một điểm rất thú vị ở vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm là hoa Lavender ở đây được trồng theo luống dài, không trồng thành những ô lớn như các vườn hoa ở nơi khác. Điều này sẽ giúp du khách dễ dàng đi dạo quanh khu vườn và gặp nhiều thuận lợi khi tạo dáng chụp ảnh, hạn chế được tình trạng vô ý dẫm đạp lên hoa. Cảm giác được đi trong một rừng hoa tím mộng mơ khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và an nhiên đến lạ thường.

2. Vườn hoa Lavender Cầu Đất

Nhắc đến vườn hoa Lavender Đà Lạt thì không thể bỏ qua vườn hoa Lavender Cầu Đất. Vườn hoa cách trung tâm “thành phố mộng mơ” khoảng 15km và nằm bên trong khuôn viên rộng lớn của đồi chè Cầu Đất. Sau khi đến đồi chè Cầu Đất, du khách chỉ cần đi thẳng theo đường bê tông chừng 1km là sẽ đặt chân lên vườn hoa tuyệt đẹp này.

Vườn hoa Lavender Cầu Đất được đánh giá là một trong những vườn hoa đẹp nhất của Đà Lạt. Vườn hoa rất rộng, trồng nhiều hoa Lavender, khi nở rộ sẽ tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp, làm say đắm lòng người. Khi đến vườn hoa, chúng ta như đang ở giữa những cánh đồng hoa xinh đẹp của Hà Lan hay một xứ Châu Âu nào đó.

Vườn hoa Lavender Đà Lạt
Vườn hoa Lavender Cầu Đất rất rộng, khi nở rộ tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp, làm say đắm lòng người

Vườn hoa Lavender Cầu Đất đem đến cho chúng ta cảm giác tự do tự tại, được hòa mình vào đất trời rộng lớn của Đà Lạt. Ai đang có trong lòng những nỗi niềm riêng hay có những muộn phiền không biết chia sẻ cùng ai thì có thể đến đây, thả hồn vào cánh đồng màu “tím” này để tìm cho mình sự thoải mái và an nhiên.

Ngoài điều tuyệt vời trên, vườn hoa Lavender Cầu Đất còn là một địa điểm chụp ảnh vô cùng lí tưởng. Cánh đồng hoa thơ mộng, lãng mạn sẽ là phông nền hoàn hảo cho bức hình triệu like của du khách trên instagram hay facebook. Bí kíp để có hình đẹp tại đây là mặc những trang phục nhẹ nhàng, có màu sắc nhã nhặn (ưu tiên trắng) và tạo dáng thoải mái, tự tin nhất.

3. Vườn hoa Lavender Thung Lũng Tình Yêu

Một trong những vườn hoa Lavender nổi tiếng nhất ở Đà Lạt là vườn hoa Lavender Thung Lũng Tình Yêu. Vườn hoa tọa lạc tại số 03 – 07, đường Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nếu di chuyển theo cung đường chợ Đà Lạt – Hồ Xuân Hương – Đinh Tiên Hoàng – Phù Đổng Thiên Vương – Mai Anh Đào thì vườn hoa nằm bên tay phải.

Vườn hoa Lavender Thung Lũng Tình Yêu rộng 2000 mét vuông, được xem là một trong những vườn hoa Lavender lớn nhất Đà Lạt. Hoa Lavender ở đây phát triển rất tốt, thân cây cao và màu sắc của hoa gần như đạt điểm tuyệt đối. Mỗi khi đến mùa nở rộ của hoa Lavender, nơi này thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, check-in.

Vườn hoa Lavender Đà Lạt
Mỗi khi đến mùa nở rộ của hoa Lavender, vườn hoa Lavender Thung Lũng Tình Yêu thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, check-in

Mọi người đến vườn hoa Lavender Thung Lũng Tình Yêu vì trót mê vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của hoa Lavender và khung cảnh thơ mộng, lãng mạn của Thung Lũng Tình Yêu. Đến đây, du khách có thể đi dạo ngắm hoa, hít thở bầu không khí trong lành, mát vẻ và đặc biệt là chụp cho mình những tấm kỉ niệm thật lung linh và “xịn sò”.

Giá vé vào vườn hoa Lavender Thung Lũng Tình Yêu là 50.000 vnđ/trẻ em và 100.000 vnđ/người lớn. Nghe có vẻ khá mắc nhưng với giá vé này, du khách không chỉ được tham quan, chụp ảnh tại vườn hoa Lavender miễn phí mà còn được đạp vịt trên hồ, đi dạo khắp Thung Lũng Tình Yêu, ngắm cảnh trên xe điện,… Đảm bảo những gì du khách trải nghiệm và nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

Những lưu ý khi tham quan vườn hoa Lavender Đà Lạt

Khi đến tham quan vườn hoa Lavender Đà Lạt, du khách cần lưu ý những điều sau đây để có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất:

  • Chỉ đến tham quan vườn hoa Lavender Đà Lạt trong khoảng thời gian những địa điểm này mở cửa hoạt động. Tránh đi vào những ngày vườn hoa đóng cửa, đến quá sớm hoặc quá muộn sẽ không được vào đi dạo, chụp ảnh bên trong vườn hoa.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh chung trong vườn hoa Lavender Đà Lạt. Việc xả rác bừa bãi sẽ ảnh hưởng lớn đến khung cảnh chung của vườn hoa, làm giảm vẻ mỹ quan mà mọi người ở đây đã dày công xây dựng, đặc biệt những người đến sau sẽ không còn vườn hoa đẹp để đi dạo, chụp ảnh.
  • Không tự ý bẻ hoa hay dẫm đạp lên hoa. Việc này không chỉ thể hiện ý thức của du khách mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vườn hoa Lavender Đà Lạt, khiến cho cảnh quan nơi đây trở nên “kém đẹp” trong mắt du khách đến sau.
  • Khi chụp ảnh hoặc đi dạo trong vườn hoa Lavender Đà Lạt, du khách nên đi theo luống và tránh chạy nhảy nô đùa. Điều này sẽ giúp vườn hoa giữ được vẻ đẹp vốn có, không bị hư hỏng hay dập nát, đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
  • Hầu như trong các vườn hoa Lavender Đà Lạt đều có bán hoa mang về trưng bày hoặc trồng. Nếu có nhu cầu, du khách có thể liên hệ chủ vườn để sở hữu cho mình những bông hoa đẹp nhất và được hướng dẫn cách trồng hoa từ những người có kinh nghiệm lâu năm.

Trên đây là 3 vườn hoa Lavender Đà Lạt đẹp nhất mà các “tín đồ” mê hoa không nên bỏ qua khi có dịp đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt du lịch. Hi vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, du khách cùng với bạn bè và gia đình sẽ lựa chọn được cho mình một nơi lí tưởng để dừng chân ngắm hoa, đi dạo hít thở bầu không khí trong lành và chụp những bức ảnh lung linh về khoe người thân.

4.2/5 - (79 bình chọn)

Tin liên quan

Tạ Vân 04/06/2023

Làng Lùng Tám – Ngôi Làng Rực Rỡ Nhất Hà Giang

Trên cao nguyên đá Hà Giang rộng lớn có một ngôi làng thổ cẩm rực rỡ sắc màu mang tên Lùng Tám. Cùng 2trip khám...

5/5 - (74 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 04/06/2023

Khám Phá Đồng Văn Hà Giang | Chơi Gì, Ăn Gì Và Kinh Nghiệm Du...

Đồng Văn Hà Giang là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến vùng địa đầu của Tổ quốc....

4.6/5 - (20 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Top 10 bãi biển đẹp nhất nên chọn khi ghé Quy Nhơn Bình Định

Bãi biển đẹp Quy Nhơn Bình Định là điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đến thăm "thành phố biển" xinh đẹp. Để giúp...

4.3/5 - (54 bình chọn)
2Trip Việt Nam 07/06/2023

Checkin Đảo Hòn Sẹo Quy Nhơn – Vẻ đẹp hoang sơ quyến rủ

Đến với Quy Nhơn người ta hay nhắc về Kỳ Cò, Eo Gió chứ ít ai biết rằng thành phố xinh đẹp này còn sở...

4.4/5 - (66 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status