Cẩm nang du lịch

Hồ Suối Vàng – Điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt

Đà Lạt 8:18 - 01/06/2023
4.4/5 - (44 bình chọn)

Hồ Suối Vàng là điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Nơi đây may mắn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình và có phần khoáng đạt, để rồi bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng đều bị cuốn hút chẳng nỡ rời xa. Nếu có thời gian, bạn hãy thử một lần ghé thăm nơi này để cảm nhận được một vẻ đẹp rất riêng của “xứ sở sương mù”.

Hồ Suối Vàng
Hồ Suối Vàng may mắn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình và có phần khoáng đạt, để rồi bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng đều bị cuốn hút chẳng nỡ rời xa

Vị trí của hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng nằm ở thôn Dankia, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về phía Bắc. Đường đến hồ không quá dễ đi cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần theo cung đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ankroet – TL722, khi nào đến cầu Suối Vàng thì chạy khoảng 3 – 4 km nữa là đến nơi.

Lịch sử hình thành hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng được xây dựng vào năm 1942, gồm hai hồ nhỏ là hồ Ankroet (ở phía trên) và hồ Dankia (ở phía dưới). Hồ có diện tích là 245 ha và dung tích là 21 triệu mét khối với nhiệm vụ là phục vụ cho nhà máy thủy điện Ankroet. Sau này, hồ trở thành hồ nước ngọt lớn nhất thành phố Đà Lạt và là nơi cung cấp nước sinh hoạt chính cho người dân ở “xứ sở sương mù”.

Hồ Suối Vàng
Hồ Suối Vàng được xây dựng vào năm 1942, gồm hai hồ nhỏ là hồ Ankroet (ở phía trên) và hồ Dankia (ở phía dưới)

Sở dĩ hồ Suối Vàng có nguồn nước dồi dào như vậy là nhờ có được nguồn nước từ con sông Đạ Đờng (hay còn được gọi là sông Da Deung, sông Đa Dâng, còn ở hạ lưu gọi là sông Đồng Nai) – bắt nguồn từ khu vực gần đỉnh núi Chư Yan Kao (xã Đạ Long, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) hợp lưu với suối Da Lien Deur (tả ngạn). Sau đó đổ vào hồ Dankia (tên gọi khác là Dankir, Đăng Kia, Đankia, Dangkia) và Ankroet rồi xuôi vào Nam.

Hồ Suối Vàng có gì hấp dẫn?

Hồ Suối Vàng Đà Lạt không nổi tiếng như hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương hay hồ Than Thở nhưng về cảnh đẹp thì không hề thua kém, thậm chí có phần “nhỉnh” hơn. Ngoài ra, nơi đây còn có khí hậu trong lành, không khói bụi, không ô nhiễm nên sẽ là một địa điểm tuyệt vời để săn mây, cắm trại, tổ chức picnic hoặc chụp hình “sống ảo”.

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp như tranh vẽ

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp như tranh vẽ được xem là yếu tố hấp dẫn khách du lịch đến hồ Suối Vàng tham quan. Nếu đứng từ trên đỉnh núi Randar (thuộc khu du lịch núi LangBiang), phóng tầm mắt ra xa và nhìn về phía hồ sẽ thấy nơi đây giống như một thiếu nữ đôi mươi tràn đầy sức sống đang tựa lưng vào đồi thông xanh ngát, bạc ngàn. Đặc biệt hình ảnh là mặt hồ êm ả, uốn lượn quanh những ngọn đồi xanh mướt cỏ và những cánh đồng hoa quả đầy màu sắc tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp giữa núi rừng Đà Lạt.

Hồ Suối Vàng
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp như tranh vẽ được xem là yếu tố hấp dẫn khách du lịch đến hồ Suối Vàng tham quan

Khi đặt chân đến hồ Suối Vàng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian mênh mông, rộng lớn và có phần tĩnh lặng của hồ. Nhất là vào thời khắc bình minh, khi mặt trời bắt đầu ló dạng từ phía đông thì nơi đây cũng từ từ xuất hiện những màn sương huyền ảo len lỏi qua những rặng thông già và những dãy núi sừng sững. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau tạo thành khung cảnh thơ mộng, hữu tình, làm say lòng lữ khách phương xa.

Có lúc, hồ Suối Vàng còn như “tiên cảnh” giữa chốn hạ giới. Đó là những khi màn sương mờ ảo giăng kín mặt hồ êm đềm hay những giọt sương mai khẽ đọng lại trên những tán lá, cánh hoa quanh hồ. Đó là khi hoàng hôn buông xuống, mang theo những vạc màu cam, đỏ,hồng,… đầy ấm áp và bình yên. Những lúc cảm thấy lòng chơi vơi có thể đến đây, ngồi bên hồ và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh để thấy thư thái và an nhiên hơn.

Hồ Suối Vàng
Hồ Suối Vàng tựa như “tiên cảnh” giữa chốn hạ giới

Không khí trong lành, không ô nhiễm, không khói bụi

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp như tranh vẽ thì hồ Suối Vàng còn may mắn sở hữu bầu không khí trong lành, không ô nhiễm và không khói bụi. Mỗi lần đặt chân đến đây, bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác – thế giới mà chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ lưu luyến chẳng muốn rời.

Ngoài ra, hồ còn có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Ban ngày, hồ đón những tia nắng rực rỡ từ mặt trời nhưng bù lại có những rặng cây xanh “tưới mát” bầu không khí, làm cho không gian nơi đây luôn thoáng mát. Buổi chiều tà đến tối, hồ tạm “tạm biệt” ông mặt trời để đón những cơn gió nhẹ đến hòa vào sông suối, núi rừng tạo thành những âm thanh vui tai.

Hồ Suối Vàng
Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp như tranh vẽ thì hồ Suối Vàng còn may mắn sở hữu bầu không khí trong lành, không ô nhiễm và không khói bụi

Nhiều hoạt động thư giãn, vui chơi, giải trí thú vị

Ít người biết rằng, hồ Suối Vàng là một trong những địa điểm săn mây, cắm trại qua đêm, tổ chức picnic và chụp hình “sống ảo” lí tưởng nhất thành phố Đà Lạt. Khách du lịch thường chọn nơi này làm điểm “dừng chân” và tổ chức các hoạt động thư giãn, vui chơi và giải trí cho bạn bè và gia đình của mình. Cụ thể:

  • Săn mây: Nếu như săn mây ở đồi Thiên Phúc Đức mang lại cho chúng ta các giác huyền ảo thì săn mây ở hồ Suối Vàng lại mang đến cho chúng ta sự thơ mộng, bình yên và có chút gì đó lãng mạn. Vào sáng tinh mơ, mây cùng với những màn sương mờ ảo sẽ xuất hiện gần hồ Suối Vàng và len lỏi vào những hàng cây, ngọn núi tạo một khung cảnh tuyệt mỹ. Chỉ cần dậy sớm hơn mọi ngày, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp có 1-0-2 ở hồ Suối Vàng – một vẻ đẹp mà ít nơi nào có được.
  • Cắm trại: Đây là hoạt động yêu thích của giới trẻ và dân phượt. Mọi người cho rằng khi đến Đà Lạt mà được cắm trại ở một nơi thơ mộng, hữu tình, rừng suối hòa quyện như hồ Suối Vàng thì không có gì tuyệt vời hơn nữa. Buổi tối trước khi đi ngủ có thể cùng nhau tâm sự, kể vài ba câu chuyện vui. Buổi sáng khi thức dậy lại cùng nhau đón bình minh ở một nơi xa. Đó là trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên trong cuộc đời.
  • Tổ chức picnic: Ngoài hai hoạt động trên thì khi đến hồ Suối Vàng bạn còn có thể cùng “chiến hữu” hoặc người thân của mình tổ chức picnic trên bờ hồ. Chỉ cần một tấm thảm hoặc vải đủ lớn, vài món ăn yêu thích là đã có thể cùng nhau chuyện trò, ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt. Cảm giác được cùng đồng đội, gia đình quây quần bên nhau, cười nói vui vẻ thật sự rất bình yên và ấm áp.
  • Chụp hình “sống ảo”: Hồ Suối Vàng sở hữu cảnh sắc thơ mộng, hữu tình nên sẽ chẳng quá ngạc nhiên khi hoạt động chụp hình “sống ảo” lại rất được yêu thích tại địa điểm này. Mặt hồ êm ả, thảm cỏ xanh mướt cùng với những hàng cây đang đung đưa trước gió sẽ là phông nền tuyệt vời cho những bức ảnh “xịn sò” của bạn. Chỉ cần một bộ đồ đơn giản, một dáng đứng thoải mái là bạn đã có ngay “tuyệt phẩm” để về khoe gia đình.
Hồ Suối Vàng
Mặt hồ êm ả, thảm cỏ xanh mướt cùng với những hàng cây đang đung đưa trước gió sẽ là phông nền tuyệt vời cho những bức ảnh “xịn sò” của bạn

Những lưu ý khi đến với hồ Suối Vàng

Để có những phút giây vui chơi, thư giãn thoải mái và tuyệt vời tại hồ Suối Vàng Đà Lạt thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Trên đường đến hồ Suối Vàng, bạn sẽ phải đi qua một đoạn đèo khó. Đoạn đèo này không quá nguy hiểm nhưng đòi hỏi bạn phải thật vững tay lái để có thể vượt qua nó dễ dàng và an toàn đến nơi.
  • Khi đến hồ Suối Vàng cắm trại, săn mây hoặc tổ chức picnic bạn phải chú ý giữ gìn vệ sinh chung. Sau khi xong mọi hoạt động phải dọn dẹp rác thải và không vứt lung tung để tránh ảnh hưởng đến cảnh quan chung của điểm du lịch.
  • Chuẩn bị sẵn đồ ủ ấm, thuốc chống muỗi và côn trùng nếu qua đêm tại hồ Suối Vàng. Đặc biệt, không ở lại khi đi một mình, tốt nhất là đi theo đoàn để đảm bảo an toàn và có người giúp đỡ khi cần thiết.
  • Hồ Suối Vàng khá gần với đồi Thiên Phúc Đức, thung lũng Vàng, Ma Rừng Lữ Quán, làng Cù Lần,… Sau khi đã vui chơi ở đây thỏa thích bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm đó tham quan mà không mất nhiều thời gian.

Hi vọng những chia sẻ về hồ Suối Vàng trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm “hành trang” để có một chuyến trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại vùng đất xinh đẹp Đà Lạt!

4.4/5 - (44 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 01/06/2023

Top 07 Quán Ăn Ngon Đồng Văn Mà Dân Bản Địa Không Muốn Nói Bạn...

Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng làm nên tên tuổi của vùng đất Hà Giang. Trong đó không thể...

5/5 - (22 bình chọn)
2Trip Việt Nam 01/06/2023

Vẻ Đẹp Của Thung Lũng Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Có Gì Đặc Biệt?

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng đất Hà Giang mang trong mình màu sắc thơ mộng của ánh tím xen kẽ...

4.9/5 - (78 bình chọn)
Mai Hương 01/06/2023

Cù Lao Chàm Quảng Nam | Khám Phá Khu Du Lịch Sinh Quyển Đẳng Cấp...

Cù Lao Chàm Quảng Nam được mệnh danh là khu dự trữ sinh quyển của thế giới bởi hệ sinh thái đa dạng, phong phú....

5/5 - (22 bình chọn)
Mai Hương 01/06/2023

Giếng Trời Đà Nẵng | Tuyệt Sắc Thiên Nhiên Mà Dân Phượt Không Thể Bỏ...

Có thể bạn đã biết, Đà thành là một nơi được thiên nhiên vô cùng ưu đãi với rất nhiều khung cảnh hùng vĩ, tráng...

4.1/5 - (97 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status