Cẩm nang du lịch

Bãi Sau Vũng Tàu – Những điểm du lịch đẹp bạn nên đến

Vũng Tàu 9:54 - 10/08/2023
4.9/5 - (38 bình chọn)

Bãi Sau Vũng Tàu sở hữu nhiều điểm du lịch đẹp như Tượng Chúa Kito, Mũi Nghinh Phong, Đồi Con Heo, Biệt thự hoang, Đảo Hòn Bà, Ngọn hải đăng,…. Mặt khác, có không ít điểm vui chơi thú vị, điểm ăn uống ngon và hấp dẫn. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian thư giãn thoải mái và trọn vẹn.

Đôi nét về Bãi Sau Vũng Tàu

Bãi Sau Vũng Tàu (Bãi Thùy Vân) tọa lạc tại phía Đông Nam của thành phố biển Vũng Tàu với chiều dài khoảng 8km – kéo dài từ Núi Nhỏ đến khu vực Cửa Lấp. Đồng thời, phía trước mặt chính là biển Đông Việt Nam.

Bãi Sau Vũng Tàu sở hữu vẻ đẹp khoáng đạt, hoang sơ nhưng không kém phần bình yên, hữu tình và thơ mộng vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Đến đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được thời khắc bình minh rực rỡ và hoàng hôn lãng mạn bên biển. Mặt khác, được nhìn thấy những bờ cát mịn trải dài hòa cùng nước biển trong xanh, rừng phi lao cổ thụ đang nghiêng mình đón nắng gió, hàng dừa rợp bóng hay hàng dương ngút ngàn.

Bãi Sau Vũng Tàu
Bãi Sau Vũng Tàu sở hữu vẻ đẹp khoáng đạt, hoang sơ nhưng không kém phần bình yên, hữu tình và thơ mộng

Vào thời điểm gió Nam, mặt biển tại Bãi Sau Vũng Tàu khá phẳng lặng. Ngược lại, thời điểm gió Bắc đến lại chuyển thành sóng to và có gió lạnh. Kết hợp thêm tiết trời trong lành, mát mẻ và thoáng đãng đã tạo điều kiện thuận lợi để nơi đây trở thành một điểm đến thú vị không nên bỏ lỡ khi đến “thành phố biển” công tác hoặc du lịch cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Bãi Sau Vũng Tàu – Những điểm du lịch đẹp bạn nên đến

Bãi Sau Vũng Tàu có rất nhiều điểm du lịch đẹp và mỗi điểm du lịch đều sở hữu những điều đặc biệt riêng. Có điểm gây ấn tượng vì công trình kiến trúc độc đáo, có điểm lại “đốn tim” du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và hữu tình, có điểm lại gây tò mò với những câu chuyện huyền bí,…. Nên tùy sở thích, bạn có thể lựa chọn tìm hiểu và tham quan một hoặc nhiều điểm khác nhau.

1. Tượng Chúa Kito

Tên gọi khác của Tượng Chúa Kito là Tượng Chúa Dang Tay – một điểm du lịch đẹp tại Bãi Sau Vũng Tàu. Tượng được xây dựng năm 1974, có chiều cao 32m, độ dài sải tay 18,3m và đứng trên độ cao khoảng 170m. Đồng thời, bên trong xây dựng 133 bậc thang chắc chắn để người dân địa phương và du khách trong/ngoài nước có thể di chuyển lên hai cánh tay tượng.

Bãi Sau Vũng Tàu
Tượng Chúa Kito được xây dựng năm 1974, có chiều cao 32m, độ dài sải tay 18,3m và đứng trên độ cao khoảng 170m

Chất liệu chính tạo nên Tượng Chúa Kito là bê tông cốt thép nhưng thần thái, biểu cảm gương mặt, trang phục, dáng đứng,… đều được khắc họa sinh động, tài tình và đảm bảo tính thẩm mỹ. Kết hợp thêm thiên nhiên hùng vĩ, rộng lớn xung quanh và cây cối, hoa lá đua nhau khoe sắc khắp mọi nơi đã tạo thành khung cảnh vừa uy nghiêm, lại vừa đẹp say đắm lòng người.

Từ mặt đất đến chân Tượng Chúa Kito sẽ khoảng 800 bậc thang. Đây là một thử thách “nặng kí” đối với những ai thể lực không tốt hoặc có sức khỏe yếu nên cần cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn. Ngược lại, những ai khỏe mạnh thì chỉ mất một thời gian ngắn để chinh phục đoạn đường, cũng như có cơ hội thưởng thức những vẻ đẹp rất riêng của thành phố biển Vũng Tàu.

2. Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong là một trong những điểm du lịch đẹp tại Bãi Sau Vũng Tàu bạn nên đến. Bởi vì khung cảnh thiên nhiên, cảnh vật xung quanh và tiết trời trong lành của nơi đây sẽ giúp xua tan mọi mệt mỏi, phiền muộn, áp lực, căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống. Để từ đó, tinh thần trở nên thoải mái, thư thái, dễ chịu, vui vẻ, an nhiên và yêu đời hơn.

Bãi Sau Vũng Tàu
Khung cảnh thiên nhiên, tiết trời trong lành,… của Mũi Nghinh Phong giúp xua tan mọi mệt mỏi và phiền muộn

Mũi Nghinh Phong mát mẻ vào hầu hết các thời điểm trong ngày khi bất cứ vị trí nào cũng đều đón được những con gió biển mát lạnh. Mũi Nghinh Phong còn có Bãi tắm Vọng Nguyệt sạch sẽ và nước trong xanh. Kết hợp thêm những tản đá núi lớn nhỏ khác nhau nằm dài trên mặt biển đã tạo thành một tổng thể đẹp, hoang sơ, khoáng đạt, hữu tình và vô cùng yên bình.

Đặc biệt, Mũi Nghinh Phong có rất nhiều góc xịn sò và chất lừ để chụp ảnh “sống ảo”. Chẳng hạn như cổng trời ấn tượng và mang đầy dấu ấn thời gian. Mặt khác, khi bước qua cổng trời, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp và giàu tính nghệ thuật của thành phố biển Vũng Tàu khi đất trời, núi non, sóng biển và thiên nhiên hòa quyện làm một.

3. Đồi Con Heo

Nhắc đến địa điểm du lịch đẹp tại Bãi Sau Vũng Tàu bạn nên đến thì không thể không nhắc đến Đồi Con Heo. Nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, pha chút bụi bặm và bí ẩn với những đồi cỏ thô ráp, con đường sỏi đá và bầu trời trong xanh. Đan xen thêm gió biển mát lạnh, tiết trời trong lành và nắng vàng rực rỡ đã tạo nên một tổng thể ấn tượng, thú vị và mang dấu ấn rất riêng.

Bãi Sau Vũng Tàu
Đồi Con Heo mang vẻ đẹp hoang sơ, pha chút bụi bặm và bí ẩn với những đồi cỏ thô ráp, con đường sỏi đá và bầu trời trong xanh

Đến Đồi Con Heo, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao – hoang sơ, hữu tình, khoáng đạt và bình yên. Hoặc có thể cùng gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua việc chụp ảnh “sống ảo” đăng lên mạng xã hội facebook, instagram, zalo,…..

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Đồi con Heo có những đoạn khá dốc và khó đi nên cần lựa chọn trang phục phù hợp như không mang giày cao gót, ưu tiên những bộ quần áo năng động,…. Bên cạnh đó, nên chọn đến vào thời điểm nắng đẹp hoặc khi trời đã qua cơn nóng oi bức như buổi sáng (7 – 10 giờ) và chiều (4 – 6 giờ) để có thể thoải mái trong các hoạt động ngoài trời.

4. Biệt thự hoang

Nghe có vẻ rùng mình nhưng Biệt thự hoang chính là một trong những điểm du lịch tại Bãi Sau Vũng Tàu được nhiều người check-in nhất. Bởi sự tích, câu chuyện,… gắn liền với biệt thự gợi được sự tò mò cho những du khách trong và ngoài nước lần đầu đến “thành phố biển”, cũng như muốn thử một lần chứng minh tin đồn “ma trú ngụ trong biệt thự” có thật hay không.

Bãi Sau Vũng Tàu
Biệt thự hoang gắn liền với những sự tích, câu chuyện,… huyền bí nên gợi được sự tò mò của không ít du khách trong và ngoài nước

Ngoài ra, không ít người tìm đến Biệt thự hoang vì ấn tượng với thiết kế độc đáo và mang nhiều dấu ấn thời gian. Hay đơn giản là muốn tìm hiểu và khám phá một trình kiến trúc được đầu tư xây dựng hoành tráng nhưng chẳng may sau đó lại bị tịch thu và Nhà nước Việt Nam cũng bắt bỏ tù và xử tử chủ nhân biệt thự – Tăng Minh Phụng vì những lí do, nguyên nhân khác nhau.

Hiện nay, Biệt thự hoang dù không còn nguyên vẹn như ban đầu nhưng chính sự xưa cũ, hoang vu, cây cỏ mọc um tùm,… là yếu tố thu hút khách tham quan. Đa số mọi người khi đặt chân đến sẽ lần lượt khám phá mọi ngóc ngách của biệt thự. Một số khác (chủ yếu là cặp đôi và nhóm bạn) lại lựa chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới hoặc chụp ảnh kỉ niệm “không đụng hàng”.

5. Đảo Hòn Bà

Đảo Hòn Bà là một điểm du lịch đẹp của Bãi Sau Vũng Tàu, được nhiều du khách lựa chọn là chốn dừng chân tiếp theo trong hành trình tìm hiểu, khám phá và chinh phục “thành phố biển”. Đảo có diện tích không lớn nhưng sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng, đồng thời là một trong số ít nơi còn giữ được nguyên vẹn sự hoang sơ, khoáng đạt vốn có.

Bãi Sau Vũng Tàu
Đảo Hòn Bà được nhiều du khách lựa chọn làm chốn dừng chân tiếp theo trong hành trình chinh phục “thành phố biển”

Đảo Hòn Bà nằm ngoài biển và cách chân Núi Nhỏ khoảng 200m. Theo một số tài liệu ghi chép lại, năm 1881, ông Hồ Quang Minh đã bỏ tiền của bản thân xây dựng ngôi miếu trên đảo với tên gọi là Miếu Bà. Chiều cao khi nổi phía trên mặt nước là 4m và bên trong được sử dụng để thờ những vị thần linh nên được nhiều người lựa chọn đến để thắp hương cầu bình an và sức khỏe.

Bên cạnh đó, đừng quên chọn một trí thích hợp để ngắm thiên nhiên, mây trời, núi non,… thành phố biển Vũng Tàu theo một cách rất riêng. Hoặc đơn giản là ngồi hóng mát, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm dòng người đi hành hương và chụp cho mình những tấm hình ấn tượng để vừa có những kỉ niệm khó quên, vừa nạp lại năng lượng và có tinh thần thư thái, an nhiên hơn.

6. Ngọn hải đăng

Một điểm du lịch đẹp tại Bãi Sau Vũng Tàu bạn nên đến là Ngọn hải đăng. Nằm phía trên đỉnh Núi Tao Phùng, nơi đây nhận được rất nhiều sự yêu thích của du khách trong và ngoài nước bởi câu chuyện lịch sử gắn liền. Bên cạnh đó là kiến trúc độc đáo hòa cùng thiên nhiên rộng lớn, tươi đẹp của “thành phố biển” đã trở thành một phông nền hoàn hảo để chụp ảnh “sống ảo”.

Bãi Sau Vũng Tàu
Kiến trúc độc đáo, khung cảnh thiên nhiên xung quanh hữu tình,… đã giúp cho Ngọn hải đăng trở thành điểm check-in hoàn hảo

Ngoài ra, đứng tại Ngọn hải đăng, còn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Vũng Tàu từ trên cao, cũng như ngắm nhìn được trọn vẹn vẻ đẹp hữu tình, bình yên, khoáng đạt và hoang sơ. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một màu sắc rất riêng của “thành phố biển” – lung linh và lãng mạn với những ánh đèn điện nối đuôi nhau trong những ngôi nhà lớn nhỏ.

Thời điểm lí tưởng nhất để đến thăm Ngọn hải đăng là sáng, chiều tối hoặc tối nhưng không được quá muộn để bảo vệ tốt an toàn của bản thân. Đồng thời, nên biết rằng, đây là một công trình có ý nghĩa rất to lớn đối với người dân thành phố biển Vũng Tàu nên không được vẽ bậy lên tường, phá hoại công trình, xả rác bừa bãi, bẻ gãy cây xanh hoặc gây ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan chung.

Một số lưu ý quan trọng khi đến Bãi Sau Vũng Tàu

Ngoài những điểm du lịch đẹp, Bãi Sau Vũng Tàu còn có những địa điểm vui chơi và giải trí thú vị, hấp dẫn. Tiêu biểu như Quảng trường Bãi Sau, Trung tâm thương mại Imperial Plaza, Công viên Tào Phùng, Khu du lịch Biển Đông, Chợ đêm Vũng Tàu, Quán bar Black Pearl (Ngọc Trai Đen), Biển Bãi Sau,….

Bãi Sau Vũng Tàu
Quảng trường Bãi Sau là một trong những điểm vui chơi và giải trí thú vị, hấp dẫn nên ghé thăm khi đặt chân đến “thành phố biển”

Bên cạnh đó, Bãi Sau Vũng Tàu sẽ không thiếu những món ăn ngon. Nếu có thời gian, bạn cùng người thân, bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp đừng quên thưởng thức cơm niêu, bánh khọt, mì xào, hải sản nướng/hấp (sò dương, hàu, ốc, cua, ghẹ, tôm,…) tại những quán ăn, nhà hàng từ bình dân đến cao cấp.

Mặt khác, khi đến Bãi Sau Vũng Tàu, cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Thoa trước kem chống nắng hoặc mang theo nón, ô che nắng nếu đi vào những thời điểm nắng gắt để bảo vệ tốt cho da, không gây sạm da và đen da.
  • Không tắm biển vào những thời điểm sóng to, biển động, mưa lớn hoặc có giông bão để tính mạng và sức khỏe của bản thân được đảm bảo tuyệt đối.
  • Hỏi trước giá hoặc chi phí các dịch vụ, món ăn, vé vào cổng (nếu có),… để tránh được tình trạng “chặt chém” và có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất.
  • Giữ gìn cảnh quan và vệ sinh chung. Tuyệt đối không vẽ bậy, viết bậy lên tường, bẻ/ngắt cây xanh, xả rác bừa bãi, không thu dọn đồ ăn, thức uống thừa,….
  • Lựa chọn thuê những khách sạn, nhà nghỉ, homestay, resort Bãi Sau Vũng Tàu để tiết kiệm thời gian di chuyển đến những địa điểm du lịch, vui chơi và ăn uống.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan về Bãi Sau Vũng Tàu – Những điểm du lịch đẹp bạn nên đến. Hi vọng sẽ mang đến nguồn tham khảo hữu ích, cũng như giúp được các cá nhân, cặp đôi, nhóm bạn bè hoặc gia đình có những trải nghiệm đáng nhớ và có hành trình thú vị, trọn vẹn, nhiều niềm vui khi đến thăm “thành phố biển”.

4.9/5 - (38 bình chọn)

Tin liên quan

2Trip Việt Nam 10/08/2023

Quần Đảo An Thới Phú Quốc – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Quần đảo An Thới Phú Quốc là một những trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu phong...

4.6/5 - (48 bình chọn)
2Trip Việt Nam 10/08/2023

Cổng trời Bali Đà Lạt – Điểm checkin lý tưởng đẹp “quên lối về”

Cổng trời Bali Đà Lạt hiện đang là cái tên cực hot đối với những tín đồ thích chụp hình sống ảo. Nơi đây sở...

4.2/5 - (65 bình chọn)
Phạm Lan Nhi 10/08/2023

Resort Là Gì? Giải Đáp Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Resort

Với sự phát triển của ngành du lịch, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với loại hình lưu trú Resort. Thế nhưng định...

5/5 - (1 bình chọn)
Tạ Vân 16/03/2024

Dốc Bắc Sum Hà Giang – Tọa Độ Check In Không Thể Bỏ Lỡ Của...

Bên cạnh Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Phì Lèng thì dốc Bắc Sum là chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ mong muốn...

5/5 - (48 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status