Toplist
2trip.vn

Top 25 Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà Du Khách Không Nên Bỏ Lỡ

Đà Nẵng 9:59 - 08/03/2023
4.3/5 - (79 bình chọn)

Đà Nẵng sở hữu rất nhiều loại đặc sản độc đáo thích hợp làm quà nào cho bạn bè người thân. Vậy hãy cùng 2Trip khám phá ngay Top 25 đặc sản Đà Nẵng làm quà chất lượng đáng mua.

Đà Nẵng là địa điểm du lịch được nhiều người ưa chuộng
Đà Nẵng là địa điểm du lịch được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: Klook.com)

TOP 25 đặc sản Đà Nẵng làm quà đáng mua

Đà Nẵng là nơi có nền ẩm thực phong phú. Du khách đến đây có thể thưởng thức đa dạng các món đặc sản Đà Nẵng thơm ngon hấp dẫn. Dưới đây là các sản vật mang đặc trưng Đà Nẵng có một không hai mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi tới “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn món đặc sản Đà Nẵng nào làm quà cho người thân thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé
Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn món đặc sản Đà Nẵng nào làm quà cho người thân thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé (Nguồn: helenrecipes.com)

1. Mực một nắng Đà Nẵng

Là một thành phố biển đầy nắng và gió, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi sở hữu nguồn mực tự nhiên vô cùng chất lượng. Trong đó, mực một nắng đã trở thành đặc sản làm quà được nhiều du khách ưa chuộng. Bởi hương vị mực ngon, ngọt tự nhiên vô cùng độc đáo mà chỉ có thể tìm thấy ở Đà Nẵng.

Mực một nắng nhất định là món quà đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Đà Nẵng
Mực một nắng nhất định là món quà đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Đà Nẵng (Nguồn: internet)

Mực một nắng Đà Nẵng không giống với mực khô. Bởi dòng mực này sau khi bị đánh bắt sẽ được sơ chế và chỉ được phơi qua một lần nắng. Do đó, trong mực vẫn giữ được lượng nước cố định giúp thịt không bị khô hay sơ cứng. Mực một nắng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như mực nướng sa tế, mực xào rau củ, mực nướng than hoa,…

Mực một nắng có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn đảm bảo ai ăn cũng mê
Mực một nắng có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn đảm bảo ai ăn cũng mê (Nguồn: bachhoaxanh.com)

Mi người sẽ rất dễ tìm mua loại thực phẩm này ở các cửa hàng đặc sản địa phương. Hiện tại, giá mực một nắng được chia thành nhiều loại phụ thuộc vào kích thước mực dao động từ 650.000đ đến 850.000đ/kg. Mực càng to sẽ có giá càng cao. Tuy nhiên, kích thước mực một nắng ngon nhất là khoảng 2-3 con/kg.

3 cửa hàng mua mực 1 nắng Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Đặc Sản Chính Gốc: Lô 13 Trần Bạch Đằng, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Quà Miền Trung: Lô 5 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

2. Tré Bà Đệ

Tré bà Đệ là đặc sản mọi người không nên bỏ lỡ khi tới Đà Nẵng. Món ăn này ra đời vào những năm 1956. Tré Bà Đệ là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều nguyên liệu gần gũi trong cuộc sống thường nhật. Bao gồm: thịt nạc vai, da heo, thịt ba chỉ, tỏi, mè, mắm, riêng, ớt, thính,…

Tré bà Đệ có hương vị chua chua, cay cay ăn cực kỳ cuốn đặc biệt là chấm kèm với tương ớt
Tré bà Đệ có hương vị chua chua, cay cay ăn cực kỳ cuốn đặc biệt là chấm kèm với tương ớt (Nguồn: foody.vn)

Cách chế biến tré bà Đệ có phần giống với cách làm nem chua. Bởi tất cả nguyên liệu sẽ được trộn đều lên và gói lại bằng lá chuối. Sau đó, tré được ủa vài ngay và chín bằng cách lên mem. Hương vị tré bà Đệ cực đặc biệt đảm bảo ai ăn cũng mê mẩn. Đó là sự vị chua nhẹ, ngọt thanh, có độ dai từ bì heo và hơi cay cay tê đầu lưỡi của ớt tươi kèm tỏi bằm.

Du khách có thể dễ dàng tìm mua nem tré ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng đặc sản Đà Nẵng
Du khách có thể dễ dàng tìm mua nem tré ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng đặc sản Đà Nẵng (Nguồn: danangfantasticity.com)

Nem tré Đà Nẵng được bày bán ở nhiều siêu thị lớn như Big C, Metro hoặc cửa hàng đặc sản gia truyền. Nhìn chung, mức giá của món ăn này không qua cao dao động từ 85.000đ  đến 100.000đ từ 4-5 lạng tùy từng loại. Tuy nhiên, mọi người lưu ý nem tré để ở bên ngoài với nhiệt độ thường chỉ được khoảng 3-5 ngày. Nếu muốn giữ lâu hơn cần cho vào ngăn đông.

3 cửa hàng mua tré bà Đệ được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Nem Tré Đặc Sản Đà Nẵng Bà Đệ: 81 Hải Phòng, P. Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Đà Nẵng 128: 128 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Đặc Sản Thiên Phú Đà Nẵng: 274 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng

>> Xem thêm: Cửa hàng đặc sản Đà Nẵng

3. Mực cán cay Đà Nẵng

Mực cán cay Đà Nẵng nhất định sẽ làm món ăn vặt tạo sự thích thú cho nhiều thực khách. Món ăn này có chút mặn nhẹ như hương vị biển lẫn với vị ngọt tự nhiên của thịt mực và chút cay cay từ ớt. Mức cán cay được cán mỏng thành những tấm chữ nhật và đem đi sấy vàng ươm trông rất bắt mắt.

Mực cán cay Đà Nẵng không những thơm ngon mà mùi hương siêu hấp dẫn
Mực cán cay Đà Nẵng không những thơm ngon mà mùi hương siêu hấp dẫn (Nguồn: monngondathanh.com)

Loại thực phẩm này thường được đóng gói trong bao bì hoặc hộp từ 150 gram đến 250 gram. Giá của mực cán cay phụ thuộc vào khối lượng từng gói dao động trong khoảng 130.000đ đến 300.000đ. Bên cạnh đó, cách bảo quản của mực cán cay rất đơn giản. Mọi người chỉ cần để ở những nơi thoáng mát hoặc bỏ vào tủ lạnh để từ từ sử dụng.

Mực cán cay Đà Nẵng có cách bảo quản rất đơn giản chỉ cần cho vào tủ lạnh dùng dần
Mực cán cay Đà Nẵng có cách bảo quản rất đơn giản chỉ cần cho vào tủ lạnh dùng dần (Nguồn: monngondathanh.com)

3 cửa hàng mua mực cán cay Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Đặc Sản Làm Quà: 46 Nhơn Hòa 17, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Chợ Cồn: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Madasa- Mực Cán Ăn Liền: 18 Ngô Chi Lan, Hải Châu, Đà Nẵng

4. Cá bò lát rim

Cá bò lát rim là món ăn được nhiều lứa tuổi yêu thích. Chính vì thế, loại thực phẩm này không chỉ được khách du lịch ưa chuộng mà còn chiếm trọn cảm tình người dân địa phương. Cá bò lát rim được chế biến từ những con cá bò tươi sống chất lượng cao tẩm ướp với nhiều gia vị kèm thêm chút vừng.

Cá bò lát rim được rất nhiều người du khách lựa chọn mua làm quà Đà Nẵng cho người thân sau chuyến đi
Cá bò lát rim được rất nhiều người du khách lựa chọn mua làm quà Đà Nẵng cho người thân sau chuyến đi (Nguồn: danangaz.com)

Hương vị của cá bò lát rim rất đưa miệng. Khi ăn, mọi người sẽ cảm nhận rõ vị dai nhẹ, ngọt tự nhiên của cá quyện đều với gia vị chua chua, mằn mặn, cay nồng và bùi bùi, béo ngậy của vừng rang. Món ăn này làm đồ ăn vặt hay mồi nhậu cùng với ly bia mát lạnh ngày hè đều rất hợp.

Cá bò lát rim thơm ngon và giàu dinh dưỡng ai cũng có thể thưởng thức được
Cá bò lát rim thơm ngon và giàu dinh dưỡng ai cũng có thể thưởng thức được (Nguồn: danangaz.com)

Bên cạnh có hương vị thơm ngon, cá bò lát rim còn sở hữu nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chẳng hạn như protein, canxi, chất béo, nhiều loại vitamin (vitamin B12, vitamin D, vitamin E,..),… Giá thành của cá bò lát rim không quá đắt chỉ dao động từ 200.000đ – 240.000đ/1kg.

3 cửa hàng mua cá bò lát rim được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Khô Đà Nẵng: 103 Lê Đình Dương, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Đặc Sản Đà Nẵng: 103 Hồ Xuân Hương, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

5. Khô cá đuối

Khô cá đuối là loại đặc sản phù hợp để mua về làm quà cho người thân sau chuyến đi Đà Nẵng. Loại thực phẩm này được nhiều người mê mẩn. Bởi hương vị độc đáo mang rõ đặc trưng của biển cả. Chính vì thế, khô cá đuối luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi tới Đà Nẵng.

Nếu bạn chưa biết nên mua đặc sản Đà Nẵng làm quà hãy thử khô cá đuối nhé!
Nếu bạn chưa biết nên mua đặc sản Đà Nẵng làm quà hãy thử khô cá đuối nhé! (Nguồn: vigift.vn)

Cách chế biến ra khô cá đuối Đà Nẵng khá cầu kỳ. Cụ thể, cá cần phải trải qua 6 bước trước khi thành phẩm. Bước đầu là chọn những con cá đuối tươi sống chất lượng. Sau đấy cá được sơ chế sách và cắt thành những miếng vừa ăn. Tiếp đó, các lát cá sẽ đem đi tẩm ướp gia vị và phơi khô. Cuối cùng cá đạt chất lượng sẽ mang đi đóng gói.

Khô cá đuối có thể chiến biến được nhiều món ngon hấp dẫn trong bữa cơm nhà
Khô cá đuối có thể chiến biến được nhiều món ngon hấp dẫn trong bữa cơm nhà (Nguồn: dacsandananghongocha.com)

Khô cá đuối có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, mọi người có thể nướng cá trên than hoa chấm với tương ớt lai rai bên cốc bia. Hoặc trộn cá với gỏi xoài hay rim cá chua ngọt, chiên mắm ăn kèm cơm,… Nhìn chung, cách chế biến các món ăn với khô cá đuối siêu dễ và nhanh chóng.

3 cửa hàng mua khô cá đuối Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Hồ Ngọc Hà: Lô 100 chợ Hàn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Đặc Sản Đà Nẵng Hương Đà: Ngã 3 Võ Văn Kiệt, Hồ Nghinh, Đà Nẵng

6. Bánh dừa nướng Đà Nẵng

Bánh dừa nướng có nguồn gốc chính thống ở Quảng Nam. Đây cũng là bánh đặc sản Đà Nẵng mọi người nhất định nên thử. Bánh dừa nướng tự tin sẽ khiến mọi người mê mẩn ngay từ miếng đầu bởi hương vị thơm ngon.

Bánh dừa nướng giòn rụm, thơm mùi dừa, ngọt thanh từ sữa càng ăn càng mê đảm bảo ai cũng thích
Bánh dừa nướng giòn rụm, thơm mùi dừa, ngọt thanh từ sữa càng ăn càng mê đảm bảo ai cũng thích (Nguồn: shopee.vn)

Loại bánh này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản gồm dừa tươi, đường và bột nếp. Các nguyên liệu được trộn đều và đem đi nướng chín. Bánh khi chín có mùi hương thơm phức. Bánh dừa nướng Đà Nẵng giòn rụm, mới ăn sẽ thấy ngọt nhẹ từ đường sữa. Nhưng càng ăn lại càng thấy béo ngậy từ dừa và vừng.

Bánh dừa nướng Đà Nẵng rất thích hợp làm quà bởi dễ dàng mang đi và cách bảo quản siêu dễ
Bánh dừa nướng Đà Nẵng rất thích hợp làm quà bởi dễ dàng mang đi và cách bảo quản siêu dễ (Nguồn: shopee.vn)

Hiện tại, bánh dừa nướng đã được sản xuất theo dây chuyền lớn nhằm phục vụ tối đa nhu cầu thưởng thức và mua về làm quà của mọi người. Bánh được đóng gói cẩn thận và có thể bảo quản trong một thời gian dài ở môi trường thoáng mát. Bánh dừa nướng có thể dùng ngay sau bóc vỏ. Bánh ngon nhất khi được thưởng thức cùng tách trà nóng.

3 cửa hàng mua bánh dừa nướng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Đặc Sản Đà Nẵng gc: 85 Nguyễn Văn Thoại, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Đặc Sản Thiên Phú: Lô A1-A2 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Đà Nẵng Đại Lộc Phát: 12 Hoàng Hoa Thám, Thanh Khê, Đà Nẵng

7. Cá bống rim cay

Cá bống rim cay thường xuyên xuất hiện trong nhiều bữa cơm gia đình ở Đà Nẵng. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữ vị cá biển thơm ngon tự nhiên với hương cay nồng có chút chua ngọt cực kích thích vị giác.

Cá bống rim cay không những chiếm trọn cảm tình của du khách mà còn được dân địa phương ưa chuộng
Cá bống rim cay không những chiếm trọn cảm tình của du khách mà còn được dân địa phương ưa chuộng (Nguồn: monngondathanh.com)

Cá bống rim cay được chế biến từ nhiều loại cá bống khác nhau như cá bống vồ, cá bống kèn, cá bống nhọn,… Tùy mỗi loại sẽ mang đến một hương vị đặc trưng khác nhau. Để chế biến cá bống rim cay cần phải tỉ mỉ trong từng công đoạn nhỏ. Như người thợ cần cẩn thận lựa chọn cá tươi, khéo léo lọc xương cá và tẩm ướp gia vị vừa miệng.

Cá bống rim cay béo bùi, có vị chua nhẹ, ngọt thanh ăn kèm cơm nóng cực đưa miệng
Cá bống rim cay béo bùi, có vị chua nhẹ, ngọt thanh ăn kèm cơm nóng cực đưa miệng (Nguồn: dienmayxanh.com)

Cá bống sau khi chế biến xong sẽ được đóng hộp cẩn thận. Thời gian bảo quản của loại thực phẩm này từ 1-2 tháng để trong tủ lạnh. Nên mọi người hãy tranh thủ dùng ngay sau khi mở nắp nhé. Thịt cá bống săn, chắc nịch quyện với sốt cay chua ngọt ăn cùng cơm nóng cực đưa miệng nhất định sẽ khiến thực khách thích thú.

3 cửa hàng mua cá bống rim cay được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Chợ Cồn: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Hồ Ngọc Hà: Lô 100 chợ Hàn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

8. Rong biển Mỹ Khê

Chắc hẳn ai đến Đà Nẵng cũng một lần ké tới vùng biển Mỹ Khê. Nơi đây được biết tới loại rong biển tươi mát giàu dinh dưỡng tốt bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể. Chính vì thế, du khách ghé tới Mỹ Khê đều lựa chọn mua rong biển làm quà. Rong biển ở đây được chia thành 2 loại: rong biển khô và rong biển tươi.

Rong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình phát triển cơ thể
Rong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình phát triển cơ thể (Nguồn: facebook.com)

Hương vị rong biển Mỹ Khê được mọi người đánh giá cao. Rong biển giòn khi ăn cảm nhận rõ vị thanh mát và tươi ngon tự nhiên. Mọi người có thể chế biến rong biển thành nhiều món ngon hấp dẫn như canh rong biển, salad, súp,… Các món ăn tuy có cách làm đơn giản nhưng hương vị lại cực lôi cuốn và có tác dụng giải nhiệt tốt.

Mọi người mua rong biển cần chú ý quan sát màu sắc và mùi hương để có thể mua được sản phẩm chất lượng nhất
Mọi người mua rong biển cần chú ý quan sát màu sắc và mùi hương để có thể mua được sản phẩm chất lượng nhất (Nguồn: internet)

Nếu bạn mua rong biển Mỹ Khê mang về làm quà nên mua loại rong biển khô. Điều này sẽ giúp mọi người dễ bảo quản và di chuyển hơn. Bạn nên chú ý đến màu sắc và mùi hương của rong biển để mua được loại chất lượng. Rong biển khô có giá khoảng 500 000đ/kg. Tuy nhiên, mức giá này sẽ thay đổi tùy theo từng mua và khu vực bán.

3 cửa hàng mua rong biển Mỹ Khê được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Siêu thị đặc sản miền Trung Thu Bồn: Số 86 đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Siêu thị Nắng miền Trung: Số 125 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng
  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng

9. Nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô là loại đặc sản Đà Nẵng làm quà nức tiếng được nhiều người biết đến. Sở dĩ dòng sản phẩm này sở hữu tên gọi như thế bởi nước mắm có nguồn gốc từ ngôi làng cổ Nam Ô. Đây là ngôi làng tọa lạc dưới chân đèo Hải Vân đã có 400 năm truyền thống làm mắm.

Nước mắm Nam Ô được chế biến theo công thức thủ công hoàn toàn truyền thống mang đến hương vị đặc trưng
Nước mắm Nam Ô được chế biến theo công thức thủ công hoàn toàn truyền thống mang đến hương vị đặc trưng (Nguồn: vinpearl.com)

Quá trình làm nước mắm Nam Ô Đà Nẵng cực kỳ tỉ mỉ và công phu. Hai nguyên liệu chính để chế biến mắm là muối biển và cá cơm than. Thời gian thành phẩm tính từ khi muối cá tới lúc cho ra được những giọt mắm trong thơm ngon là 365 ngày. Trong suốt thời gian ủ cá, người thợ phải kiểm tra rất nhiều lần để đảm bảo mắm có chất lượng tốt nhất.

Mọi người có thể mua nước nắm Nam Ô tại siêu thị hoặc đến trực tiếp làng nghề Nam Ô để mua và chiêm ngưỡng quá trình làm mắm
Mọi người có thể mua nước nắm Nam Ô tại siêu thị hoặc đến trực tiếp làng nghề Nam Ô để mua và chiêm ngưỡng quá trình làm mắm (Nguồn: facebook.com)

Mọi người có thể dễ dàng mua được mắm Nam Ô ở siêu thị, chợ. Bên cạnh đó, một số du khách đã đến tận làng tham quan khu vực làm mắm, trò chuyện với người dân và mua mắm Nam Ô trực tiếp. Nước mắm trong treo, có mùi thơm nhẹ độc đáo và vị mặn đặc trưng của muối biển và cá cơm ủ.

3 cửa hàng mua nước mắm Nam Ô được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Nước Mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ: Kiệt 884 Nguyễn Lương Bằng, Nam Ô 1, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô: Đường Trần Phú, thuộc địa phận quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Đặc Sản Chính Gốc: Lô 13 Trần Bạch Đằng, Đà Nẵng

10. Trà sâm dứa

Trà sâm dứa là gợi ý phù hợp cho mọi người đang lựa chọn mua đặc đản Đà Nẵng làm quà. Đây là dòng trà nổi tiếng ở Đà Nẵng. Trà sâm dứa được sản xuất theo công thức vô cùng riêng chỉ có tại mảnh đất cầu Rồng này. Chính vì thế, hương vị trà sâm hương không giống bất kì loại trà khác. Vì trà thơm ngon, không quá chát cuốn hút người thưởng thức.

Trà sâm dứa thơm có hương vị độc đáo và mang đến nhiều tác dụng to lớn cho sức khỏe người thưởng thức
Trà sâm dứa thơm có hương vị độc đáo và mang đến nhiều tác dụng to lớn cho sức khỏe người thưởng thức (Nguồn: vigift.vn)

Điểm đặc trưng của trà sâm dứa chính là mùi lá dứa nhẹ thoang thoảng. Nước trà khi pha xong xanh trong nhìn cực bắt mắt. Khi thưởng thức mọi người sẽ cảm nhận thấy ngọt nhẹ ở cuối vị. Bởi vì là dòng trà nổi tiếng tại Đà Nẵng nên được bán rất nhiều nơi. Du khách sẽ dễ dàng tìm mua với mức giá dao động từ 180 000đ – 220 000đ/kg.

Giá trà sâm dứa nhìn chung không quá đắt phù hợp túi tiền chung của nhiều du khách
Giá trà sâm dứa nhìn chung không quá đắt phù hợp túi tiền chung của nhiều du khách (Nguồn: reviewvilla.vn)

Để trà sâm dứa có vị ngon nhất. Mọi người nên pha trà ở nhiệt độ từ 80 đến 85 độ C. Trước khi pha cần tráng qua trà một lần bằng nước nóng để loại bỏ lòng búp tả, bụi và vụn trà. Ngoài ra, mọi người cũng không nên ngâm trà quá lâu sẽ gây ra vị chát. Trà sâm dứa ngon nhất khi thưởng thức lúc nóng.

3 cửa hàng mua trà sâm dứa được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Trà sâm dứa Đà Nẵng – Đặc Sản Trà Tiên: 47 Nhơn Hòa 17, Hoà An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Cửa hàng Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà: 23 An Thượng 26, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng

11. Ghẹ sữa rim mặn

Ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng là món ăn ai thử một lần cũng nhớ mãi. Hương vị ghẹ sữa rim vô cùng độc đáo. Thịt ghẹ giòn tan quyện với nước sốt vàng ươm có vị ngọt ngọt, hơi mặn cực lạ miệng. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà màu sắc và mùi hương của món ghẹ sữa rim mặn cũng chinh phục nhiều thực khách khó tính.

Ghẹ sữa rim mặn đã và đang được nhiều thực khách săn lùng mỗi khi tới Đà Nẵng du lịch
Ghẹ sữa rim mặn đã và đang được nhiều thực khách săn lùng mỗi khi tới Đà Nẵng du lịch (Nguồn: dienmayxanh.com)

Món ăn này được rất nhiều người mua về thưởng thức và làm quà. Bởi hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Đặc biệt, các bạn trẻ còn hay ăn ghẹ sữa rim mặn như đồ ăn vặt lúc rảnh rỗi. Ghẹ được tẩm ướp gia vị vừa vặn và có thể dùng ngay khi mở hộp nên rất tiện lợi. Bên cạnh đó, cách bảo quản của ghẹ rim đơn giản, dễ dàng giữ được lâu.

Ghẹ rim giòn tan thấm đẫm gia vị chua ngọt, hơi cay tê tê ăn cực kì vui miệng
Ghẹ rim giòn tan thấm đẫm gia vị chua ngọt, hơi cay tê tê ăn cực kì vui miệng (Nguồn: vigift.vn)

Một số cửa hàng nổi bật tại Đà Nẵng mọi người có thể tham khảo mua ghẹ sữa rim mặn là: ViGift, cửa hàng Chính Gốc, Ngon Đà Nẵng, Chợ Cồn, cửa hàng đặc sản Thiên Phú,… Ngoài ra, mọi người có thể tìm mua ghẹ ở siêu thị với mức giá dao động từ 40 000đ đến 150 000đ/hộp tùy khối lượng.

3 cửa hàng mua ghẹ sữa rim me được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Chợ Cồn: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Đặc Sản Chính Gốc: Lô 13 Trần Bạch Đằng, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Thiên Phú: Lô A1-A2 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng

12. Mắm ruốc Đà Nẵng

Mắm ruốc Đà Nẵng hay còn được gọi là mắm tép. Đây là loại nắm được chế biến từ con tép nhỏ. Một số người thường nhầm lẫn mắm ruốc với mắm tôm. Mắm ruốc đã trở thành loại sốt chấm quen thuộc không thể thiếu trong các bữa cơm người Đà Nẵng.

Mắm ruốc Đà Nẵng là loại nước chấm được nhiều người dân ưa chuộng thường xuất hiện nhiều trong các bữa cơm
Mắm ruốc Đà Nẵng là loại nước chấm được nhiều người dân ưa chuộng thường xuất hiện nhiều trong các bữa cơm (Nguồn: facebook.com)

Con tép nhỏ (ruốc nhỏ) sau khi được đánh bắt về sẽ rửa qua nhiều lần bằng nước muối biển. Tiếp đó, ruốc sẽ được mang đê phơi đến khi mình se se lại. Kế đến, mọi người sẽ mang toàn bộ phần ruốc đó đi muối. Cuối cùng, ruốc được đem xay nhuyễn và bỏ vào chum hoặc hũ đêm đi phơi nắng. Sau khi trải qua tối thiểu 5 nắng là có thể sử dụng mắm.

Du khách mua mắm ruốc làm quà nên chú ý bọc cẩn thận để tránh va đập ảnh hưởng đến chất lượng
Du khách mua mắm ruốc làm quà nên chú ý bọc cẩn thận để tránh va đập ảnh hưởng đến chất lượng (Nguồn: dienmayxanh.com)

Mắm ruốc rất dễ ăn. Hương vị mắm mằn mặn, ngọt ngọt rất lạ miệng. Để pha được bát mắm ruốc chấm rau củ chuẩn vị, mọi người chuẩn bị tỏi, ớt tươi giã nhuyễn. Rồi cho thêm tiêu, mì chính và chút dầu ăn kèm theo ít nước. Sau đó, bạn đánh đều hỗn hợp sánh lại và cho vào nồi chưng hoặc nồi câm hấp 15 phút để có thể ăn.

3 cửa hàng mua mắm ruốc Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Đặc Sản Chính Gốc: Lô 13 Trần Bạch Đằng, Đà Nẵng
  • Tiệm Đặc Sản Hồ Ngọc Hà: Lô 100 chợ Hàn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng

13. Cá thiều que

Cá thiều que là đặc sản không còn xa lạ với nhiều du khách hay đến Đà Nẵng. Món ăn này được chế biến từ thịt cá thiều tươi sống tẩm ướp gia vị và mang đi sấy khô. Thịt cá được thái thành nhiều sợi có chiều dài vừa phải. Khi món ăn được chế biến xong sẽ có màu vàng ươm và hương thơm dịu nhẹ từ gia vị vô cùng lôi cuốn.

Cá thiều que là đặc sản Đà Nẵng làm quà mà không bất kì du khách nào nên bỏ lỡ
Cá thiều que là đặc sản Đà Nẵng làm quà mà không bất kì du khách nào nên bỏ lỡ (Nguồn: vigift.vn)

Cá thiều que thường được nhiều người lựa chọn là món ăn vặt hoặc làm mồi nhậu. Điểm cộng của của loại thực phẩm này là dễ dàng bảo quản và thuận tiện mang đi nhiều nơi. Nếu muốn giữ được lâu hơn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Cá thiều que ăn dai nhẹ, ngọt thanh chấm với tương ớt và ăn kèm với rau thơm siêu hấp dẫn
Cá thiều que ăn dai nhẹ, ngọt thanh chấm với tương ớt và ăn kèm với rau thơm siêu hấp dẫn (Nguồn: dacsandananghongocha.com)

Mọi người chỉ cần đến các chợ lớn, siêu thị hoặc cửa hàng đặc sản địa phương có thể tìm mua cá thiều que. Cá thiều que thường được đóng thành hộp hoặc đựng trong túi nhựa hút chân không. Mỗi gói/hộp sẽ có dao động từ 250g. 500g hoặc 1kg với giá thành từ 70.000đ đến 400 0000đ tùy loại.

3 cửa hàng mua cá thiều que được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chợ Cồn: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng

14. Mắm nêm Đà Nẵng

Gợi ý đặc sản Đà Nẵng làm quà tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc là mắm nêm Đà Nẵng. Mắm nêm được sử dụng phổ biến không thua gì mắm ruốc. Tuy nhiên, hai loại mắm này sở hữu những hương vị rất riêng. Loại mắm này được chế biến từ cá cơm. Mắm sau khi ủ sẽ được xay nhuyễn và lọc cẩn thận.

Mắm nêm Đà Nẵng chiếm được nhiều cảm tình của du khách bởi hương vị độc đáo
Mắm nêm Đà Nẵng chiếm được nhiều cảm tình của du khách bởi hương vị độc đáo (Nguồn: internet)

Bởi vì mắm nem được làm theo phương thức truyền thống. Do đó, hương vị mắm được đánh giá rất cao. Mắm có sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn và ngọt thanh từ muối với cá. Khi ăn, mọi người sẽ thấy đầu vị có chút mằn mặn đặc trưng. Tuy nhiên, cuối vị lại ngọt nhẹ, thơm bùi. Ngoài ra, nước mắm có màu rất đẹp.

Mắm nêm chấm cùng thịt luộc, rau củ luộc hay ăn cùng bún siêu ngon, siêu hợp
Mắm nêm chấm cùng thịt luộc, rau củ luộc hay ăn cùng bún siêu ngon, siêu hợp (Nguồn: bachhoaxanh.com)

Hiện tại, dòng mắm nêm thường được đóng thành loại chai 500ml. Giá thành sẽ dao động từ 40.000đ đến 50.000đ/chai. Cách sử dụng mắm nêm rất đơn giản. Mọi người có thể pha mắm cùng tỏi, sả đường, ớt tươi. Sau đó chấm ăn kèm với các loại rau luộc, thịt luộc. Ngoài ra, mắm nêm ăn kèm với bún tươi cũng siêu ngon.

3 cửa hàng mua mắm nêm Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Siêu Thị Đặc Sản Nắng Miền Trung Đà Nẵng: 125 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Đà Nẵng 128: 128 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng

15. Mực cơm rim me

Mực cơm rim me Đà Nẵng hay còn được gọi tắt là mực rim me. Hương vị món ăn này vô cùng hấp dẫn.Mực không quá dai thấm đẫm vị ngọt của đường, chua nhẹ của me và cay tê tê của ớt lát.  Đặc biệt, càng nhai lâu mọi người lại càng cảm nhận rõ vị mực tươi tự nhiên. Hiện tại mực cơm rim me có giá khoảng 350.000đ/kg.

Mực cơm rim me Đà Nẵng nhất định sẽ khiến thực khách mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên
Mực cơm rim me Đà Nẵng nhất định sẽ khiến thực khách mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên (Nguồn: vigift.vn)

Để chế biến mực cơm rim me cần trải qua 3 bước. Bước 1 là lựa chọn mực ngon và sơ chế. Bước 2 tẩm ướp mực với gia vị. Bước 3 xào mực trên bếp lửa nhỏ liu riu. Chờ đến khi mực keo lại thấm đều gia vị là xong. Nhìn sơ qua cách làm khá đơn giản. Tuy nhiên để chế biến được một mẻ mực rim me thơm ngon, không bị dai thì đó là bí quyết độc đáo của người Đà Nẵng.

Người dân Đà Nẵng có bí quyết chế biến độc đáo giúp mực rim không hề bị dai mà thấm đều gia vị
Người dân Đà Nẵng có bí quyết chế biến độc đáo giúp mực rim không hề bị dai mà thấm đều gia vị (Nguồn: youtube.com)

Mực sau khi chế biến xong sẽ được đóng trong những hộp nhựa hoặc hũ thủy tinh có màng nhôm cứng giữ hương vị trông cực đẹp mắt. Với hình thức bắt mắt và hương vị hấp dẫn, mực rim me đã và đang được nhiều người lựa chọn mua về làm quà. Mực có thể thường thức ngay sau khi mở nắp hộp mà không cần chế biến gì.

3 cửa hàng mua mực cơm rim me Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Chợ Cồn: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chợ Đêm Lê Duẩn: 144 Lê Duẩn, phường Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng

16. Chả bò Đà Nẵng

Chà bò là loại đặc sản mà ai tới Đà Nẵng cũng nên thưởng thức ít nhất 1 lần. Món ăn này thơm ngon, dễ ăn và không hề nhanh ngán. Chả bò được bó hình trụ từ lá chuối cố định bằng dây dù. Lớp lá bên ngoài xanh mướt, chả bò bên trong hồng tươi, thơm nhẹ trông vô cùng hấp dẫn.

Chả bò Đà Nẵng hay còn được gọi là chả bò cây có hương vị thơm ngon béo nhẹ từ thịt bò và thơm nồng bởi tỏi tiêu xay
Chả bò Đà Nẵng hay còn được gọi là chả bò cây có hương vị thơm ngon béo nhẹ từ thịt bò và thơm nồng bởi tỏi tiêu xay (Nguồn: youtube.com)

Khi thưởng thức chả bò Đà Nẵng, mọi người sẽ thấy sự hòa quyện hài hòa giữa thịt bò tươi béo nhẹ, ngọt thanh và các nguyên liệu khác như tỏi bằm, ớt tươi, tiêu xay,… Chả được tẩm ướp gia vị đầm đà nên ăn vô cùng vừa miệng. Để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn, nhiều người thường chấm chả với tương ớt.

Thời gian bảo quản của chả bò khá ngắn nên du khách cần chú ý nếu mua về làm quà
Thời gian bảo quản của chả bò khá ngắn nên du khách cần chú ý nếu mua về làm quà (Nguồn: vinpearl.com)

Nếu chả bò để ở bên ngoài nhiệt độ thường sẽ giữ được từ 2-3 ngày. Ngược lại, thời gian sẽ kéo dài từ 5-7 ngày nếu bỏ trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Du khách mua chả bò về làm quà nên đóng trong thùng xốp hoặc gói kín tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Hiện nay, giá chả bò Đà Nẵng dao động từ 280.000đ – 350.000đ/kg.

3 cửa hàng mua chả bò Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Rớ – Ẩm Thực Đồng Quê: 72 Bùi Tá Hán, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Chả Bò Cô Lễ Đà Nẵng: 53 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chả Bò Bà Hường: 04 Hoàng Diệu, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

17. Điều rang tỏi ớt

Hạt điều chắc hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người. Đến với Đà Nẵng, mọi người sẽ được thưởng thức món hạt điều rang tỏi ớt cực hấp dẫn. Hạt điều béo ngậy, giòn tan ăn kèm với lớp tỏi ớt phi thơm nức mũi đậm đà.

Điều rang tỏi ớt được nhiều đơn vị chuyên cung cấp đặc sản bày bán phổ biến ở Đà Nẵng
Điều rang tỏi ớt được nhiều đơn vị chuyên cung cấp đặc sản bày bán phổ biến ở Đà Nẵng (Nguồn: shopee.vn)

Điều rang tỏi ớt Đà Nẵng được biết đến là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cụ thể, hạt điều tốt cho tim mạch, xương khớp, phòng chống các bệnh từ thiếu máu. Đặc biệt, trong điều rang chứa lượng lớn zeaxanthin và lutein. Chất có cơ chế như chất chống oxy hóa bảo vệ mắt cực tốt.

Không những có hương vị thơm ngon mà điều rang tỏi ớt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt
Không những có hương vị thơm ngon mà điều rang tỏi ớt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt (Nguồn: dienmayxanh.com)

Mọi người có thể dễ dàng tìm mua điều rang tỏi ớt ở Đà Nẵng. Điều rang tỏi ớt được chế biến cẩn thận và đóng trong hộp với bao bì cực bắt mắt. Giá của điều rang tỏi ớt sẽ có sự khác nhau tùy theo khối lượng từng hộp.

3 cửa hàng mua Điều rang tỏi ớt Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Đặc Sản Chính Gốc: Lô 13 Trần Bạch Đằng, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Quà Miền Trung: Lô 5 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, Đà Nẵng

18. Nai khô Đà Nẵng

Nếu bạn là tín đồ yêu thích các món đồ khô. Thì nai khô Đà Nẵng nhất định sẽ khiến bạn thích thú. Thịt nai khô được chế biến công phu. Khi ăn không hề bị khô cứng. Ngược lại, thịt nai mềm, càng nhai càng ngọt kèm theo đó là lớp vừng, mè rang béo bùi.

Nai khô Đà Nẵng rất thích hợp làm mồi nhậu lai rai trong các bữa cơm cùng lon bia mát lạnh
Nai khô Đà Nẵng rất thích hợp làm mồi nhậu lai rai trong các bữa cơm cùng lon bia mát lạnh (Nguồn: dienmayxanh.com)

Để miếng thịt nai có hương vị đậm đà hấp dẫn. Người thợ đỡ ướp thịt trong suốt 3 tiếng đồng hồ. Tiếp đến, thịt nai được gác bếp xông khói cho tới khi khô lại. Trong suốt quá trình chế biến, người thợ luôn giám sát nghiêm ngặt để nhiệt độ ổn định không làm thịt nai bị khô hay mất nước.

Mọi người có thể dễ dàng tìm mua nai khô ở các cửa hàng chuyên bán đặc sản Đà Nẵng
Mọi người có thể dễ dàng tìm mua nai khô ở các cửa hàng chuyên bán đặc sản Đà Nẵng (Nguồn: internet)

Thịt nai được đóng gói theo nhiều trọng lượng khác nhau. Tuy nhiên, mọi người sẽ bắt gặp nhiều nhất loại thịt nai khô Đà Nẵng hộp trong suốt 400gram. Mọi người có thể nhâm nhi món ăn này với ly bia. Nhiều người thường chấm thịt cùng tương ớt hay muối tiêu chanh để thêm phần đậm đà.

3 cửa hàng mua nai khô được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Đặc Sản Khô Đà Nẵng: 103 Lê Đình Dương, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Đặc sản Đà Nẵng Hồ Ngọc Hà: 62 Tạ Mỹ Duật, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Đặc sản Đà Nẵng Làm Quà Dương Lê: 516 Núi Thành, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng

19. Bánh khô mè Đà Nẵng

Chắc hẳn rất nhiều người nghe qua tên gọi bánh khô mè Cẩm Lệ. Đây là đặc sản Đà Nẵng ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi. Bánh khô mè được ra đời vào những năm 1950. Ngày xưa, dòng bánh này thường xuất hiện trong các dịp lễ hội lớn. Đặc biệt là không thể thiếu vào tết Nguyên Đán. Bởi mọi người hay dùng bánh khô mè thờ cúng tổ tiên.

Bánh khô mè được chế biến rất cầu kỳ và hoàn toàn thủ công nên luôn giữ được hương vị truyền thống lâu năm vốn có
Bánh khô mè được chế biến rất cầu kỳ và hoàn toàn thủ công nên luôn giữ được hương vị truyền thống lâu năm vốn có (Nguồn: nld.com.vn)

Trải qua một thời gian dài, bánh khô me dần phổ biến hơn trong cuộc sống thường nhật. Hiện nay, bánh khô mè Cẩm Lệ Đà Nẵng vẫn giữ được hương vị truyền thống bằng cách làm thủ công cực cầu kỳ. Bánh được chế biến từ những nguyên liệu giản dị như bột gạo, đường, mè, gừng,..

Bánh mè khô ngọt, béo bùi mè rang thưởng thức cùng tách trà nóng chát cực kỳ hợp là đặc sản đà nẵng làm quà
Bánh mè khô ngọt, béo bùi mè rang thưởng thức cùng tách trà nóng chát cực kỳ hợp (Nguồn: thuonghieuvietnoitieng.com)

Một số nơi còn gọi bánh khô mê là bánh bảy lửa hoặc bánh khô khổ. Bởi để làm thành công một mẻ bánh phải đi qua 7 lần lửa. Vị bánh ngọt thanh, bên trong xốp có vị bùi bùi của lớp mè rang. Đặc biệt, khi bẻ đôi bánh khô mè, mọi người sẽ thấy những sợi tơ đường óng vàng bắt mắt.

3 cửa hàng mua bánh khô mè được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Bánh Khô Mè Bà Liễu: 200/1 Ông Ích, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Quà Miền Trung: Lô 5 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Đặc Sản Thiên Phú Đà Nẵng: 274 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng

20. Bắp sấy bò khô Đà Nẵng

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng cực kích thích vị giác thực khách. Món ăn này được chế biến từ hạt bắp (ngô) tẩm ướp sa tê và sấy khô cùng bò sợi, lá chanh tươi. Chính vì thế, bắp bò sấy khô sẽ có vị cay tê, hương thơm phức của lá chanh. Bên cạnh đó là vị ngọt nhẹ của bắp và dai dai đậm đà từ sợi bò khô.

Đến với Đà Nẵng, mọi người đừng bỏ qua đặc sản bắp sấy bò khô thơm ngon, giòn tan đậm đà cay nhẹ này nhé
Đến với Đà Nẵng, mọi người đừng bỏ qua đặc sản bắp sấy bò khô thơm ngon, giòn tan đậm đà cay nhẹ này nhé (Nguồn: vigift.vn)

Mọi người có thể đặt mua bắp sấy bò khô trực tuyến hoặc đến tận những cửa hàng đặc sản để tự tay lựa chọn bắp khô thơm ngon mang về làm quà cho người thân. Nhìn chung giá bắp khô bò không quá đắt chỉ dao động từ 50.000đ  đến 150.000đ/hộp tùy trọng lượng và đơn vị cung cấp.

đặc sản đà nẵng làm quà - bắp bò sấy khô
Bắp bò sấy khô được đóng hộp nên có thể sử dụng liền ngay khi mở nắp mà không cần chế biến gì thêm (Nguồn: mia.vn)

Bắp sấy khô bò là đồ ăn liền đóng hộp nên cách bảo quản cực dễ. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ khi mọi người thưởng thức xong bắp sấy khô bò nên đóng chặt nắp lọ. Bởi nếu để không khí vào sẽ làm mất độ giòn ngon của bắp sấy. Bên cạnh đó, mọi người có thể bỏ bắp sấy khô bò vào trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

3 cửa hàng mua bắp sấy khô bò Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Hồ Ngọc Hà: Lô 100 chợ Hàn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

21. Tôm khô Đà Nẵng

Tôm khô luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách muốn mua đặc sản Đà Nẵng làm quà cho người thân sau chuyến đi. Bởi tôm khô vừa nhẹ, cách bảo quản đơn giản mà hương vị cũng vô cùng độc đáo. Không những thế, tôm khô còn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Tôm khô sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mọi người về đặc sẳn Đà Nẵng làm quà
Tôm khô sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mọi người về đặc sẳn Đà Nẵng làm quà (Nguồn: dacsandananghongocha.com)

Các món ngon chế biến từ tôm khô được nhiều người ưa chuộng là tôm khô rim chua ngọt, tôm khô nấu canh, tôm khô sốt cà chua, tôm khô xào bắp, tôm khô kho quẹt chấm rau củ quả…. Cách chế biến tôm khô đơn giản, có thời gian chế biến nhanh chóng đảm bảo ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được.

Tùy theo từng loại, từng kích cỡ và khu vực bán mà giá tôm khô sẽ có sự chênh lệch rõ ràng
Tùy theo từng loại, từng kích cỡ và khu vực bán mà giá tôm khô sẽ có sự chênh lệch rõ ràng (Nguồn: internet)

Giá tôm khô được chia thành nhiều loại tùy từng dòng tôm chế biến. Cụ thể tôm loại 1 sẽ có giá cao nhất khoảng 1.300.000đ/kg. Tôm loại 2 là 1.000.000đ/kg. Tôm loại 3 dao động 760.000đ/kg. Cuối cùng tôm loại 4 có mình nhỏ thường dùng để nấu canh sẽ là 600.000đ/kg. Tuy nhiên, giá tôm khô có thể thay đổi theo từng mùa.

3 cửa hàng mua tôm khô Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Chợ Hàn: 116 Bạch Đằng, Hải Châu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chợ Mỹ Bắc An: 25 Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Chợ Cồn: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng

22. Rong biển cháy tỏi

Nếu có quá nhiều đặc sản Đà Nẵng làm quà khiến mọi người khó chọn. Vậy hãy thử ngay rong biển cháy tỏi hấp dẫn nhé! Món ăn này ai cũng có thể thưởng thức được. Đặc biệt, rong biển rất tốt cho sức khỏe và ít calo. Vì thế, dù bạn đang ăn theo chế độ eat clean hay giảm cân cũng thưởng thức được rong biển cháy tỏi mà không cần lo nghĩ nhiều.

Rong biển cháy tỏi thơm ngon khó cưỡng ai ăn cũng phải gật gù khen ngon
Rong biển cháy tỏi thơm ngon khó cưỡng ai ăn cũng phải gật gù khen ngon (Nguồn: thatlangon.com)

Rong biển sau khi được lựa chọn chế biến sẽ tiến hành sơ chế. Sau đó, mọi người sẽ mang rong biển đi sấy khô hoặc đi chiên giòn. Cuối cùng là rong biển được tẩm ướp với nhiều loại gia vị như tỏi bằm, ớt lát, vừng rang để mang đến hương vị thơm béo, giòn rụm ăn rất đưa miệng.

rong biển cháy tỏi thích hợp là đặc sản đà nẵng làm quà
Rong biển cháy tỏi được đóng gói cẩn thận trong những hũ thủy tinh trông rất đẹp mắt thích hợp làm quà tặng (Nguồn: internet)

Tất cả các rong biển cháy tỏi Đà Nẵng đều được chế biến kĩ càng đảm bảo an toàn thực phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Một số cửa hàng ở Đà Nẵng có thể tìm mua rong biển cháy tỏi như: Quà quê của mẹ, ViGift, siêu thị đặc sản Đà Nắng 365, đặc sản khô Đà Nẵng,… Giá thành của rong biển cháy tỏi không quá cao.

3 cửa hàng mua rong biển cháy tỏi Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Đặc Sản Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Khô Đà Nẵng: 103 Lê Đình Dương, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà: 27 An Thượng 26, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

23. Nho Chile 3 màu Đà Nẵng

Nho chile 3 màu Đà Nẵng chắc chắn là loại đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ. Đây là món ăn vặt không những được người lớn yêu thích mà trẻ nhỏ cũng siêu mê. Nho tươi được lựa chọn cảm thận và đem đi sấy khô theo quy trình nghiêm ngặt. Từ đó, đảm bảo nho vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cao vốn có.

Mọi người sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị nho chua nhẹ, ngọt sắc với hương thơm hoa quả sấy đặc trưng
Mọi người sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị nho chua nhẹ, ngọt sắc với hương thơm hoa quả sấy đặc trưng (Nguồn: vigift.vn)

Điểm đặc biệt của nho chile chính là sẽ có 3 loại nhỏ với 3 màu vàng, đỏ, đen cùng trong một hộp. Hơn cả, tất cả các quả nho đều không có hạt. Khi thưởng thức nho khô bạn sẽ cảm nhận rõ vị chua nhẹ, ngọt thanh và mềm dẻo. Bên cạnh đấy là mùi thơm đặc trưng của hoa quả sấy cực lôi cuốn.

đặc sản đà nẵng làm quà
Nho Chile sấy 3 màu không chỉ sở hữu hương vị hấp dẫn mà hình thức cũng cực bắt mắt (Nguồn: vigift.vn)

Ngoài mua làm quà biếu tặng, nho Chile còn được nhiều người mua về vào các dịp Tết như một loại mứt ăn kèm. Bởi nho khô dễ bảo quản, hương vị dễ ăn mà giá thành lại không quá cao. Hiện tại, trung bình cứ 1 hộp nho chile 3 màu Đà Nẵng 170 gram sẽ có giá khoảng 80.000đ/hộp.

3 cửa hàng mua nho Chile 3 màu được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Đặc Sản Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Chợ Cồn: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Quà Miền Trung: Lô 5 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, Đà Nẵng

24. Mực khô Đà Nẵng

Bên cạnh mực khô Cô Tô, Quảng Ninh, dòng mực khô Đà Nẵng cũng cực nổi tiếng. Với chất lượng mực thơm ngon, dày mình và ngọt thanh. Nếu bạn là tín đồ hải sản nhất định không nên bỏ lỡ món ngon này khi tới Đà Nẵng cũng như mua một ít về làm quà cho gia đình.

Mực khô chắc chắn sẽ là đặc sản đà nẵng làm quà đáng mua
Mực khô Đà Nẵng nổi tiếng không thua kém gì mực một nắng Đà Nẵng (Nguồn: vigift.vn)

Khác với mức một nắng, mực khô sẽ được phơi cho đến khi ráo nước, cầm lên thấy nhẹ tay. Mực sau khi đánh bắt sẽ được sơ chế và phơi khô luôn nên giữ được độ tươi ngọt tối đa và mùi vị tự nhiên của biển cả. Quá trình phơi mực hoàn toàn không tẩm ướp thêm chất phụ gia đảm an toàn.

Mực khô thường được nướng trên than hoa sau đó ăn kèm với tương ớt
Mực khô thường được nướng trên than hoa sau đó ăn kèm với tương ớt (Nguồn: vnexpress.net)

Du khách mua mực tươi về làm quà nên gói lại trong túi nilong hoặc giấy báo để ở nơi mát mẻ. Khi về đến nhà có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Mực khô ngon nhất khi ăn nướng. Mực nướng chín thơm phức được đập bông nên. Lúc ăn cảm nhận rõ hương vị ngọt đậm đà của thịt mực tự nhiên cực hấp dẫn.

3 cửa hàng mua mực khô được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Đặc Sản Hồ Ngọc Hà: Lô 100 chợ Hàn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Mực Khô Tuyết Nhung: 15B Phạm Hồng Thái, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng

25. Mực hấp nước dừa Đà Nẵng

Mực hấp nước dừa – Đặc sản Đà Nẵng làm quà hấp dẫn chiếm trọn cảm tình của nhiều du khách. Hương vị của món ăn sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại. Mực hấp nước dừa Đà Nẵng là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt mực tươi sống chế biến cùng nước dừa tươi thơm ngon. Món ăn có vị ngọt dai tự nhiên từ mực và nước dừa.

Mực hấp nước dừa có hương vị hoàn hảo giữ độ tươi ngọt của mực tươi với nước dừa thơm tự nhiên
Mực hấp nước dừa có hương vị hoàn hảo giữ độ tươi ngọt của mực tươi với nước dừa thơm tự nhiên (Nguồn: internet)

Người chế biến sẽ lựa chọn những con mực tươi sống nhất được đánh bắt từ vùng biển Mỹ Khê. Sau đó, mực được sơ chế cẩn thận và đem đi hấp cùng nước dừa. Mỗi công đoạn làm mức hấp đều được tiến hành cẩn thận để đảm bảo giữ được vị tươi tự nhiên và hương ngọt thanh của nước dừa.

Mực hấp nước dừa là đặc sản đà nẵng làm quà mọi người không nên bỏ lỡ
Bởi hương vị thơm ngon và giá thành hấp dẫn, mực hấp dừa được nhiều du khách lựa chọn mua làm quà Đà Nẵng cho người thân (Nguồn: mia.vn)

Món ăn này vô cùng thích hợp lai rai trên bàn nhậu. Chính vì thế, không chỉ có khách du lịch yêu thích mà người dân địa phương cũng cực ưa chuộng món ăn này. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm mua mức hấp nước dừa xé sợi đóng hộp tại siêu thị lớn hay các cửa cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đặc sản Đà Nẵng.

3 cửa hàng mua mực hấp nước dừa Đà Nẵng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  • Cửa Hàng Vigift: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Đặc Sản Khô Đà Nẵng: 103 Lê Đình Dương, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Siêu Thị Đại Lộc Phát: 12 Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng

Trên đây là tổng hợp chi tiết 25 món đặc sản Đà Nẵng làm quà mà du khách không nên bỏ qua khi tới mảnh đất này. Mỗi loại đặc sản sẽ có hương vị riêng khó có thể so sánh với nhau. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho mọi người nhiều thông tin hữu ích cho việc lựa chọn quà Đà Nẵng.

Nguồn tham khảo

  • DaNangAZ. (2021). Cá Bò Lát Rim Đà Nẵng – Món Đặc Sản Được Du Khách “Săn Lùng”. [online] danangaz.com. Có tại: https://danangaz.com/du-lich/am-thuc-da-nang/ca-bo-lat-rim-da-nang/ [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • Chính Gốc. (2022). Cá đuối khô Đà Nẵng. [online] chinhgoc.vn. Có tại: https://chinhgoc.vn/ca-duoi-da-nang [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • Sơn Trà Travel. (2022). Top 32 đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng nên mua về làm quà. [online] dulichsontra.com. Có tại: https://dulichsontra.com/dac-san-da-nang [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • Người Lao Động. (2022). Độc đáo bánh khô mè Cẩm Lệ. [online] nld.com.vn. Có tại: https://nld.com.vn/du-lich-xanh/doc-dao-banh-kho-me-cam-le-20220127183948549.htm [Truy cập ngày 30/11/2022]
  • Vinpearl. (2022). Top 30+ đặc sản Đà Nẵng nên thưởng thức và mua về làm quà. [online] vinpearl.com. Có tại: https://vinpearl.com/vi/top-30-dac-san-da-nang-nen-an-va-mua-ve-lam-qua [Truy cập ngày 30/11/2022]

 

Tin liên quan
Mai Hương 08/03/2023

Bánh Ít Đà Nẵng | TOP 05 Quán Bánh Thơm Ngon Đáng Thử

Bánh ít Đà Nẵng là một trong những món ngon mọi người nhất định nên thử khi tới nơi đây. Hãy cùng 2Trip khám phá...

4.9/5 - (29 bình chọn)
2Trip Việt Nam 08/03/2023

Top 4 nhà hàng ngon, sang trọng bậc nhất tại Côn Đảo

Côn Đảo là một trong những "thiên đường" du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Nơi đây sở hữu nhiều khung cảnh nên thơ, trữ...

4.1/5 - (46 bình chọn)
Mai Hương 08/03/2023

Ốc Hút Đà Nẵng | Khám Phá 08 Quán Ăn Chất Lượng, Giá Rẻ

Nếu đến Đà Nẵng thì ốc hút là một trong những món mà bạn rất nên thử để thấy được hương vị đặc biệt của...

4.9/5 - (96 bình chọn)
Mai Hương 08/03/2023

Mì Quảng Đà Nẵng | TOP 12 Quán Ăn Giá Cả Phải Chăng Nhất Cho...

Mì quảng Đà Nẵng là một trong những món ăn xuất hiện từ lâu và gắn liền với hình ảnh của người dân nơi đây....

4.2/5 - (58 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status