Toplist

Top 5 Địa Chỉ Mua Ghẹ Sữa Rim Mặn Đà Nẵng Làm Quà Chất Lượng Nhất

Đà Nẵng 10:42 - 25/05/2023
4.4/5 - (58 bình chọn)

Ghẹ sữa rim mặn là món đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng. Bởi hương vị thơm ngon cùng với hàm lượng dinh dinh dưỡng cao, nên đây là đặc sản mà nhiều người lựa chọn mua về làm quà. Dưới đây, hãy cùng  2trip tổng hợp những địa chỉ bán ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng làm quà mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon.
Ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon. (Nguồn:kinhnghiemdulichdn.com)

Top 5 địa chỉ mua ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng làm quà chất lượng nhất

1. Đặc sản Đà Nẵng ViGift

  • Địa chỉ: 347 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 86.000đ – 210.000đ (cho 200 – 500g)
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h30

Địa chỉ đầu tiên phải kể đến đó là cửa hàng đặc sản Đà Nẵng ViGift, một thương hiểu nổi tiếng bởi sự chuyên nghiệp và chất lượng. Mọi mặt hàng ở đây đều có giấy chứng nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm, và được đóng gói theo một quy trình kép kín đạt chuẩn. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại đây.

Không gian của hàng được thiết kế trang nhã, lịch sự.
Không gian của hàng được thiết kế trang nhã, lịch sự. (Nguồn: vigift.vn)

Không gian của hàng được thiết kế rất đẹp, trang trọng đã thể hiện phần nào chất lượng sản phẩm ở đây. Các sản phẩm được bán, trưng bày tại đây đều là những đặc sản trứ danh của Đà Nẵng. Với hơn 50 đặc sản từ đồ khô, đồ ăn liền, các loại hạt đến đồ bổ như mật ong, tổ yến ở đây đều có sẵn để phục vụ quý khách.

Ghẹ sữa rim mặn của ViGift được đóng gói chắc chắn, trang trọng.
Ghẹ sữa rim mặn của ViGift được đóng gói chắc chắn, trang trọng. (Nguồn: vigift.vn)

Và ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng là đặc sản được nhiều người chọn mua làm quà khi đến ViGift. Với tiêu chí của thương hiệu là “Chỉ có loại 1” ghẹ sữa ở đây được tuyển chọn từ những con ghẹ sữa tươi, được đánh bắt và chế biến ngay trong ngày. Vì thế, khi ăn sẽ cảm nhận rất rõ vị ngọt, độ tươi trong từng thớ thịt.

Ngoài ra, sự chuyên nghiệp của thương hiệu còn được thể hiện ở các dịch vụ như hỗ trợ gói quà theo yêu cầu, mua set quà đóng sẵn được tặng kèm rượu vang. Không chỉ vậy, khi mua hàng online qua website, khách hàng còn được hỗ trợ dịch vụ miễn phí vận chuyển và chính sách đổi trả hàng nếu do lỗi của nhà sản xuất và đơn vị chuyển.

2. Siêu thị đặc sản Quà Miền Trung

  • Địa chỉ: 05 Võ Văn Kiệt, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Mức giá: 100.000đ (cho 250g)
  • Giờ mở cửa: 7h00- 22h00

Siêu thị đặc sản Quà Miền Trung là một đại chỉ bán đặc sản uy tín có tiếng tại Đà Nẵng. Đây là cửa hàng đầu tiên đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế được Sở văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Thành phố Đà Nẵng chứng nhận. Với hai cơ sở nằm tại những vị trí trung tâm của thành phố, mỗi ngày Quà Miền Trung tiếp đón và phục vụ hơn 1000 du khách đến thăm quan và mua sắm.

Tọa lạc tại những vị trí trung tâm của thành phố, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm đến.
Tọa lạc tại những vị trí trung tâm của thành phố, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm đến. (Nguồn: quamientrung.com)

Ghẹ sữa rim mặn có hương vị thơm ngon nên nhiều du khách đến đây đều lựa chọn mua về làm quà. Để phù hợp với khẩu vị của nhiều du khách thập phương nên ghẹ sữa ở đây đã được rim với tỉ lệ mắm mặn vừa phải, không quá gắt. Rất phù hợp với những người có khẩu vị nhạt, không thích ăn mặn.

Ghẹ sữa rim cay được đóng gói trong hộp kín chắc chắn.
Ghẹ sữa rim cay được đóng gói trong hộp kín chắc chắn. (Nguồn:quamientrung.com)

Không chỉ có đặc sản Đà Nẵng tại đây còn có rất nhiều sản phẩm đặc sản nổi tiếng của miền Trung. Mỗi sản phẩm bày bán đều được tuyển chọn từ những cơ sở sản xuất trong vùng đặc sản trứ danh. Bánh dừa nướng Bến Tre, tré Bình Định, muối tôm Tây Ninh…đều là những lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo khi đến đây.

3. Đặc sản Đà Nẵng Chính Gốc

  • Địa chỉ: 144 Lê Văn Hiến, Phú Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá: 78.000đ (cho hũ 250g)
  • Giờ mở cửa: 9h00- 21h00

Chính Gốc là môt hệ thống cửa hàng bán đặc sản vùng miền lớn có nhiều cơ sở trải rộng khắp cả nước. Cửa hàng của Chính Gốc ở Đà Nẵng có vị trí tại 144 Lê Văn Hiến, nằm trên con đường trung tâm thành phố nên rất dễ tìm. Tại đây có gần 1000 sản phẩm được bày bán, với những đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng như mực một nắng, mắm nêm, ghẹ sữa…

 

Các mặt hàng đặc sản được xếp ngay ngắn trên kệ theo khu vực tại Chính Gốc.
Các mặt hàng đặc sản được xếp ngay ngắn trên kệ theo khu vực tại Chính Gốc. (Nguồn: dacsanchinhgoc.com)

Cơ sở tại Đà Nẵng chuyên cung cấp và phân phối đến tay khách hàng các đặc sản miền Trung nổi tiếng. Các đặc sản được sắp xếp gọn gàng trên kệ theo khu vực giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn mặt hàng. Ngoài ra, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn để có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của của mình nhé.

Ghẹ sữa rim tại Chính Gốc có màu nâu vàng đẹp mắt.
Ghẹ sữa rim tại Chính Gốc có màu nâu vàng đẹp mắt. (Nguồn: internet)

Ghẹ sữa rim mặn ở Chính Gốc nổi tiếng với màu vàng nâu hấp dẫn, bên ngoài là lớp sốt keo sệt ngọt ngọt, mặn mặn. Bên trên được rắc thêm chút vừng nếp trắng thơm ngậy ăn rất đưa miệng. Cửa hàng bán sản phẩm với giá chỉ 78.000đ cho một hũ ghẹ 250g thơm ngon và được đóng gói cẩn thận.

Xem thêm: Tổng Hợp 5 Địa Chỉ Bán Mực Một Nắng Đà Nẵng Tươi Ngon Chắc Chắn Bạn Nên Biết

4. Đặc sản Đà Nẵng Phước Tiến

  • Địa chỉ: K21/4 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Mức giá: 100.000đ (cho 200g)
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h30

Phước Tiến là một thương hiệu cung cấp thực phẩm sạch và đặc sản có tiếng tại Đà Nẵng. Bất kỳ sản phẩm nào của công ty đều được trải qua khâu sản suất và kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. Đến nay không chỉ bán trong nước mà công ty đã tiến hành xuất khẩu các loại đặc sản ra khu vực Đông Nam Á.

Phước Tiến là thương hiệu có tiếng ở Đà Nẵng bởi sự uy tín và chất lượng.
Phước Tiến là thương hiệu có tiếng ở Đà Nẵng bởi sự uy tín và chất lượng. (Nguồn: facebook- phuoctiendathanh68)

Tất cả các đặc sản tại đây đều do chính công ty sản xuất, vì vậy mỗi sản phẩm đều có hương vị riêng mà bạn sẽ không thể bắt gặp ở đâu khác. Bên cạnh đó, với cam kết mọi sản phẩm đều đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là lý do mà nhiều khách hàng tin chọn sản phẩm của thương hiệu Phước Tiến.

Với các mặt hàng hải sản khô được bày bán, Phước Tiến cam kết 100% là hải sản tươi được đánh bắt từ biển, không phải hải sản nuôi trồng. Nhờ đó, khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ được vị ngọt, ngon của hải sản tươi đánh bắt. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi mua các đặc sản khô từ cá biển tại đây như cá bò khô, cá chỉ vàng, mực câu, cá bống rim cay…

Ghẹ sữa rim mặn Phước Tiến được đóng gói cẩn thận với bao bì lịch sự.
Ghẹ sữa rim mặn Phước Tiến được đóng gói cẩn thận với bao bì lịch sự. (Nguồn: facebook- phuoctiendathanh68)

Vì được sản xuất theo dây chuyền và công thức riêng nên ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng ở đây cũng mang một vị ngon đặc trưng. Ghẹ ở đây hoàn toàn là ghẹ được đánh bắt từ biển chứ nên khi ăn sẽ cảm nhận rõ được vị ngọt của ghẹ tươi trên biển. Sản phẩm được đóng gói trong hũ nhựa chắc chắn và bao bì lịch sự, rất thích hợp để làm quà biếu.

5. Cửa hàng  Đặc Sản Làm Quà

  • Địa chỉ:  25 An Thượng 26, phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mức giá: 99.000đ ( cho 250g)
  • Giờ mở cửa: 8h00- 22h00

Đặc Sản Làm Quà là trang chuyên bán hàng online các loại đặc sản ngon, chất lượng của Đà Nẵng. Hiện nay, để phục vụ và đưa đặc sản Đà Nẵng đến tay nhiều du khách hơn, Đặc Sản Làm Quà đã có cửa hàng chính thức tại số 25, đường An Thượng 26, thành phố Đà Nẵng. Bạn có thể đến cửa hàng để tham quan và chọn mua các loại đặc sản được bày bán tại đây về làm quà.

Các mặt hàng tại Đặc Sản Làm Quà đều được đóng gói đẹp mắt.
Các mặt hàng tại Đặc Sản Làm Quà đều được đóng gói đẹp mắt. (Nguồn. dacsanlamqua.com)

Đúng như cái tên của thương hiệu, bán đặc sản để làm quà. Mọi mặt hàng được bán tại đây dù giá thành đắt hay rẻ đều được đóng gói cẩn thận. Hầu hết các sản phẩm đều được đóng trong hũ nhựa làm từ nhựa cao cấp vừa đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm, vừa tạo nên vẻ ngoài đẹp mắt, trang trọng và độ chắc chắn cho sản phẩm.

Ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng tại đây có độ giòn, ngọt nhất định.
Ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng tại đây có độ giòn, ngọt nhất định. (Nguồn: dacsanlamqua.com)

Ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng tại đây có sự khác biệt với nhiều nơi khác. Ghẹ được chú trọng vào khâu sơ chế và làm thịt để giữ nguyên độ tươi ngon của ghẹ sữa. Lượng sốt rim không quá nhiều làm cho ghẹ sữa có độ giòn nhất định nhưng vẫn đủ để phần thịt ghẹ thấm đều gia vị.

Set quà được đóng gói sẵn tại Đặc Sản Làm Quà để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Set quà được đóng gói sẵn tại Đặc Sản Làm Quà để phục vụ nhu cầu của khách hàng. (Nguồn: dacsanlamqua.com)

Ngoài ra, tại cửa hàng còn có bán những set quà được gói sẵn, bao gồm các loại đặc sản Đà Nẵng kết hợp với bánh kẹo và rượu nho. Có 2 loại set quà tại cửa hàng là set đóng theo giỏ và set đựng trong hộp giấy, với các size và mức giá khác nhau. Vì vậy bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để chọn được những món quà đặc sản ưng ý.

Hướng dẫn cách làm ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng đơn giản ngay tại nhà

Món ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng luôn nằm trong top những món ăn được đông đảo du khách yêu thích. Món ăn này được chế biến bởi những nguyên liệu cơ bản, dễ tìm. Cùng khám phá ngay công thức làm ghẹ sữa rim tại nhà đơn giản mà vẫn ngon chuẩn vị.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Ghẹ sữa: 500g
  • Bột chiên giòn: 50g
  • Ớt băm: 20g
  • Tỏi băm: 20g
  • Dầu ăn: 200ml
  • Đường: 50gram
  • Nước mắm: 4 muỗng canh

Để làm món ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng ngon, điều kiên đầu tiên là phải chọn được ghẹ sữa ngon. Vì thế hãy bỏ túi ngay những mẹo sau đây khi chọn mua ghẹ sữa để tránh mua phải ghẹ kém chất lượng ghẹ nhé.

Ghẹ có phần gạch màu đỏ là ghẹ tươi và ngon.
Ghẹ có phần gạch màu đỏ là ghẹ tươi và ngon. (Nguồn: haisantrungnam.vn)

Đối với ghẹ sữa tươi sống, chúng ta dùng tay ấn vào ức của con ghẹ, nếu thấy căng thì là ghẹ sữa ngon và nhiều thịt. Những con cầm chắc tay, có màu đỏ ở yếm và chân co lại thì đó là ghẹ tươi.

Còn với ghẹ sữa đông lạnh, khi mua nên chú ý quan sát xem ghẹ có đầy đủ chân hay không, nếu chân ghẹ bị gãy rời nhiều đì đó là ghẹ đông lạnh đã lâu. Không nên mua ghẹ có màu xám ở phần lưng và phần gạch vì đó sẽ là những loại ghẹ đã chết để lâu, hoặc do quá trình cấp đông không đảm bảo làm ảnh hưởng tới chất lượng.

Các bước tiến hành làm ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế ghẹ kỹ càng sẽ giúp món ăn đảm bảo chất lượng hơn.
Sơ chế ghẹ kỹ càng sẽ giúp món ăn đảm bảo chất lượng hơn. (Nguồn: dienmayxanh.vn)

Ghẹ sữa sau khi mua về, bạn đem ngâm cùng với nước muỗi loãng từ 3- 5 phút, sau đó, rửa lại nhiều với nước . Mục đích để làm ghẹ sạch khỏi các chất bẩn còn xót lại. Tiếp theo tiến hành tách mai ghẹ. Dùng lực tay vừa đủ để loại bỏ phần mai và giữ lại phần thân và càng. Bước này bạn cần lưu ý cẩn thận để tránh không làm gãy càng ghẹ.

Bước 2: Tẩm bột chiên giòn

Ghẹ sau khi được sơ chế, bạn vớt ghẹ ra một rổ lớn, để ráo nước. Khi ghẹ đã ráo nước, cho ghẹ vào tô lớn trộn cùng với bột chiên giòn. Có thể chia bột thành nhiều lần nhỏ để ghẹ dính đều bột.

Tẩm bột chiên giòn trước khi chiên tạo cho ghẹ có độ giòn ngon.
Tẩm bột chiên giòn trước khi chiên tạo cho ghẹ có độ giòn ngon. (Nguồn: dienmayxanh.vn)

Bạn có thể rây qua bột trước khi cho vào tô để tránh làm bột bị vón cục. Điều này sẽ làm cho ghẹ thành phẩm được giòn hơn.

Bước 3: Chiên ghẹ

Chiên ghẹ trong dầu nóng tới khi vàng giòn.
Chiên ghẹ trong dầu nóng tới khi vàng giòn. (Nguồn: vigift.vn)

Bắc một chiếc chảo lớn lên đếp, đợi chảo nóng thì cho dầu vào chảo. Khi dầu đã sôi, cho ghẹ vào chiên tới khi vàng giòn, vớt ra đĩa và để ráo dầu. Để ghẹ được ráo dầu nhanh, bạn có thể để giấy thấm dầu lên đĩa trước khi vớt ghẹ.

Bước 4: Rim mặn

Rim ghẹ với lửa đều đến khi sốt keo lại thì tắt bếp.
Rim ghẹ với lửa đều đến khi sốt keo lại thì tắt bếp. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Sau khi chiên ghẹ, bạn chắt bớt phần dầu chiên đi, chỉ để lại khoảng 15ml. Tiếp theo, cho vào chảo đường, nước mắm đun với lửa nhỏ và đảo đều tay. Khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu nâu vàng thì cho tỏi băm, ớt băm và ghẹ. Bạn lưu ý đảo đều và nhẹ tay để phần đường phía dưới không bị cháy và ghẹ được ngấm đều gia vị.

Bước 5: Thành phẩm

Thành phẩm của món ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng thơm ngon, điểm chút rau răm đẹp mắt.
Thành phẩm của món ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng thơm ngon, điểm chút rau răm đẹp mắt. (Nguồn: miencuatrang.vn)

Khi phần sốt keo lại thấm đều vào ghẹ là món ăn đã hoàn thành. Dọn ra đĩa và thưởng thức món ngon thôi. Trang trí thêm vài cọng rau răm để tạo điểm nhấn và trang trí cho món ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng ngon mắt hơn.

Lưu ý khi bảo quản ghẹ sữa

Đối với ghẹ sống, sau khi mua về bạn xếp ghẹ vào khay nhựa. Bạn hãy đặt khay nhựa vào trong một thùng xốp nhỏ, kín và tiến hành lưu trữ trong tủ đá. Cách làm này giúp bạn bảo quản tối đa từ 5- 7 ngày.

Bảo quản lạnh ghẹ sữa trong tủ đá với thùng xốp nhỏ.
Bảo quản lạnh ghẹ sữa trong tủ đá với thùng xốp nhỏ. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Đối với ghẹ đã qua sơ chế làm sạch, loại bỏ phần mai, thì cho ghẹ vào trong túi zip hoặc túi hút chân không. Sau đó cho ghẹ vào bảo quản trong ngăn đá tủ đá. Cách này giúp bỏ quản tối đa từ 6- 8 ngày.

Nhiệt độ là một yếu tố quan trọng trong bảo quản hải sản nói chung và ghẹ sữa cũng vậy. Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản tốt nên duy trì trong mức ổn định từ -28 đến -15 độ C. Tuy nhiên, để giữ được hàm lượng dinh dưỡng và vị ngon của ghẹ, tốt nhất là nên sử dụng ngay khi ghẹ còn tươi, tránh bảo quản lạnh quá lâu.

Trên đây là những thông tin về top 5 địa chỉ mua ghẹ sữa rim mặn Đà Nẵng làm quà, cách làm ghẹ sữa rim mặn tại nhà và cách bảo quản ghẹ mà chúng tôi gửi đến bạn. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình tại Đà Nẵng.

Nguồn tài liệu tham khảo:

  • Đặc sản Đà Thành.(2021).Top 10 Địa Điểm Bán Ghẹ Sữa Rim Mặn Đà Nẵng Uy Tín Nhất. [online] dacsandathanh.com. Có tại: https://dacsandathanh.com/ghe-sua-rim-man-da-nang/  [Truy cập ngày 04/12/2022]
  • Vigift.(2021). Ghẹ Sữa Là Ghẹ Gì Mà Lại Khiến Ai Cũng Mê Mẩn. [online] vigift.vn. Có tại: https://vigift.vn/ghe-sua-la-ghe-gi/ [Truy cập ngày 04/12/2022]
  • Điện Máy Xanh. (2021). 2 cách làm ghẹ sữa rang me và chiên giòn cực ngon miệng. [online] dienmayxanh.com. Có tại: https://www.dienmayxanh.com/vao-bep/2-cach-lam-ghe-sua-rang-me-va-chien-gion-cuc-ngon-mieng-04587 [Truy cập ngày 04/12/2022]
  • PassGo.(2022).Cách bảo quản ghẹ tươi lâu mà bạn cần biết. [online] passgo.vn. Có tại: https://pasgo.vn/blog/cach-bao-quan-ghe-tuoi-lau-ma-ban-can-biet-4783  [Truy cập ngày 04/12/2022]

Có thể bạn quan tâm:

Tin liên quan
2Trip Việt Nam 25/05/2023

Top 10 Quán Bánh Bèo Đà Nẵng Chuẩn Vị Gốc Nhất Định Phải Thử

Bánh bèo Đà Nẵng nổi tiếng là một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố này bởi hương vị đặc biệt...

4.9/5 - (76 bình chọn)
Minh Ngọc 25/05/2023

Bật Mí Top 7 Các Quán Bar Đêm Đà Nẵng Không Nên Bỏ Lỡ

Quán bar Đà Nẵng vốn nổi tiếng với các địa điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí độc đáo, thú vị. Hôm nay...

4.9/5 - (70 bình chọn)
2Trip Việt Nam 25/05/2023

Khám Phá 6 Quán Cơm Gà Đà Nẵng Được Du Khách Ưa Thích Nhất Về...

Cơm gà Đà Nẵng là một trong những món ăn mà du khách không thể không thử nếu có cơ hội ghé thăm thành phố...

4.6/5 - (75 bình chọn)
2Trip Việt Nam 25/05/2023

Quán Lẩu Đà Nẵng | Bật Mí 8 Địa Chỉ Ngon Nổi Bật Nhất Khách...

Lẩu được coi là món ăn quốc dân của mọi nhà và được mọi lứa tuổi yêu thích bởi hương vị đậm đà, thơm ngon....

4.2/5 - (29 bình chọn)

Nền tảng du lịch số 1 Việt Nam

Website hoạt động trong lĩnh vực du lịch với chủ đề chính truyền tải những thông tin về các địa điểm du lịch của Việt Nam, những kiến thức giúp bạn đọc hiểu được hơn về các vùng miền trên toàn quốc.

2Trip có một định hướng lối đi rõ ràng, là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ du lịch và khách hàng trải nghiệm du lịch

Đăng ký email để nhận tin mới nhất

© Bản quyền 2trip.vn 2023 -

DMCA.com Protection Status